Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2548
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
2 พฤษภาคม 2548
 
All Blogs
 
วันนี้.........ม่ายมาว...ภาษาเขมรวันละคำ

  1. ภาษาเขมรวันละคำ

    • โตเมืองแป๊ะ.........โต แปลว่า ....ไป เมืองแป๊ะ.........คือชื่อเรียกของเมืองบุรีรัมย์

    ตะลุง...............คือชื่อเรียกอำเภอประโคนชัย ภาษาของคนท้องถิ่น
    ถ้าจะบอกกับหวานจัย ว่าผมรักคุณ
    • เนียง เนียง บอง สะลันเนียง
      ฮา.....มีเรื่องเด็ดเล่าให้ฟังครับท่าน
      มอไซด์ คันงามสีน้ำเงิน ( ของผมเองแหละ) ขับมาด้วยความระมัดระวังเนื่องจากผ่อนยังไม่หมด อาการเพลียยังมีนิดๆ เมื่อคืน ด.. สระอื่มเหล้าขาวไปนิดหน่อย รู้ว่าวันนี้จะกลับบ้านต้องผ่านอำเภอเดี๋ยวมาว เจอด่านตรวจแล้วจะไม่เหมาะสม .....คิกๆๆ อาบน้ำเรียบร้อย...เออ เต็มร้อย ไปได้ไม่มีปัญหา
      รถวิ่งไปถึงทางแยก บ้านนาตากลม มองไปข้างหน้าใช่เลย ด่านตำรวจตั้งอยู่ ( อ้อ ผมอยู่กรุงเทพฯมานานหลายปีเพิ่งกลับมาบ้านนอกครับ) ผมก็ขับไปเรื่อยๆ มองไปที่ด่านปกติคุณตำรวจก็ไม่แสดงสัญญาณอะไรว่าหยุดๆๆๆตรวจหน่อยอะไรทำนองนี้ ผมก็ขับสบายๆ จนถึงด่านเขาบอกหยุดๆๆ ครับท่านรถนะครับ ต้องเบาคันเร่งให้รถลดความเร็ว แล้วค่อยเบรคใช่ไหมครับ ก็เลยด่านตรวจไปประมาณ5วาผมได้ ผมก็จอดรถคุณตร.ก็ขอดูใบขับขี่หน่อยผมก็ควักให้ดูคุณเขาก็ดูแล้วมานี่ๆๆผมก็จอดรถและจะเดินไปหาคุณ ตร. คุณครับผมก็คนดื่มเหล้าแต่วันนี้ผมไม่ดื่มกลิ่นเหล้าคลุ้งเลยครับมาจากคุณตำรวจคนนั้นเอง
      ตำรวจ .. เอารถมานี่เล้ย .........เสียงตะโกนมา
      ผม....... มีอะไรครับ
      ตำรวจ .. ไหนตรวจฉี่หน่อยเสพยาเสพติดป่าว ชื่ออะไร
      ผม .... บุหรี่ผมไม่สูบครับ นั่นใบขับขี่ผมครับ ที่ถืออยู่
      ตำรวจ....เจอด่านทำไมไม่หยุดรถวะ ชื่อ.....ไอ้ห่าใบขับขี่ตลอดชีพซื้อมาป่าววะ....
      ผม......อ้าวลูกเพ่..ใบตลอดชีพต้องใบที่สามไม่ใช่เหรอถึงจะทำได้ในสมัยนั้นน่ะ ซื้อได้ด้วยเหรอ
      ****คุณตำรวจคนนั้นพูดคำเดิมๆหลายครั้งครับ***
      เสียค่าปรับคนละร้อย อ้อมีรถมาสองคัน 3คนครับผมมีคนซ้อนท้าย
      ผม...ปรับข้อหาอะไรครับ
      ตำรวจ........ไม่หยุดรถเมื่อมีสัญญาณจราจร
      ผม......อ้าว...ผมก็หยุดแล้วนี่ไม่ได้หนีไปไหนนะครับ
      ตำรวจ ...เห็นด่านแล้วทำไมไม่จอด
      ผม......ผ่านด่านทุกคันต้องจอดเหรอ ผมเพิ่งมาจากกรุงเทพ มีด่านต้องโบกให้หยุดจึงจะจอดได้ ผมนึกว่าจะเหมือนกันครับแต่ผมก็หยุดแล้วนะแต่มันเลยไปนิดนึงไม่ได้หนี ( สรุปว่าผมผิดตรงนี้แหละท่านผู้อ่าน)
      ตำรวจ...เอ้ามาเสียค่าปรับคนละร้อย
      ผม.......โห แ ........ง เอางี้เลยเหรอ(ในใจ)
      ผมยอมจ่ายสองร้อยพร้อมกับตรวจฉี่ และแถมด้วยคำด่า ไอ้ห่า.....ใบขับขี่ตลอดชีพซื้อมาป่าววะ และแถมด้วยกลิ่นเหล้าคลุ้งที่คุณตำรวจเขาพูดมาแต่ละคำ มีใบเสร็จให้พอผมออกมาจากด่าน ขย้ำๆเลยครับ แต่ไม่ทิ้งเอาไปทิ้งที่ถังขยะ
      เดี๋ยวเจอข้อหาทำลายหลักฐานอีก แย่เลย
      ประชาชนเมาแล้วขับโดนจับ แต่ตำรวจตั้งด่านเมาในขณะทำงานใครจับครับ
      หรือกลิ่นเหล้าเฉยๆแต่เขาไม่เมา อืมน่าคิด



      Create Date : 02 พฤษภาคม 2548
      Last Update : 2 พฤษภาคม 2548 15:56:52 น. 4 comments
      Counter : 765 Pageviews.

 
พี่มาจาก ประโคนชัยเหรอคับ
ผมเด็ก ปพ 47


โดย: ฟฟฟฟฟฟ IP: 119.46.58.14 วันที่: 21 มิถุนายน 2552 เวลา:15:27:24 น.  

 
เป็น blog เขมร และแปลภาษาเขมรได้ดีจริงๆครับ


โดย: ต้าโก่ว วันที่: 12 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:55:40 น.  

 


โดย: สมาชิกหมายเลข 5720122 วันที่: 31 มกราคม 2563 เวลา:11:31:29 น.  

 
สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้าาาา อิอิ สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก Freeze Shaping สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง TM Former สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง Renew Perfect Body สลายไขมัน ลดสัดส่วน doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit Freeze Shaping สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง TM Former Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Subcision Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม Viva Lift ยกกระชับผิว ให้ใจ สุขภาพ


โดย: สมาชิกหมายเลข 6102669 วันที่: 10 กันยายน 2563 เวลา:17:45:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

thanawat_orf
Location :
บุรีรัมย์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




new life in canada
Friends' blogs
[Add thanawat_orf's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.