บ้านหลังน้อยของผม.....หน้าตามันจะออกมาเป็นอย่างไรน้า..........
<<
มีนาคม 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 มีนาคม 2551
 
 

22/03/2008 งานบริ้วครัวใกล้เสร็จแล้ว กระจกหน้าบ้านมาแล้ว ...

สวัสดีครับ...ช่วงนี้ผมว่างานช้ามากๆเลย.... สงสัยทำยาก เห็นช่างสี เขาค่อยๆทา ค่อยๆขัด.... ป๊าผมเคยบอกว่า ไม่ต้องรีบ ให้ช่างเขาค่อยๆทำไป งานออกมาจะได้เรียบร้อย......แต่แบบว่า ผมใจร้อนหนะ... อยากให้บ้านเสร็จเร็วๆอะครับ....

ไม่พูดพร่ำทำเพลง...มาดูรูปกันเลยดีกว่า......

เริ่มด้วยครัวเล็กๆของเรา.....

ด้านซ้ายของรูป เป็นแผ่นไม้ทำปิดเอาไว้ กันไม่ให้ความร้อน หรือ น้ำมัน กระเด็นไปโดนตู้เย็น เพราะเราจะเอาตู้เย็นไว้แถวๆนั้นครับ....






ซูมเข้าไปอีกนิด.... ไม้ที่ใช้ทำเป็นไม้อัดสักครับ... ดูไปดูมา ตาลายเหมือนกันแฮะ.....



ตรงนี้ จะเป็นที่ติดตั้งเตา และ ฮูท ครับ....



ตรงมุมของตู้ (มุมห้องครัว...) ตรงนี้ เป็นที่ใส่ถังดักไขมัน และที่วางถังแก๊ส ให้ผู้รับเหมาออกแบบตู้ที่ไม่มีเสาตรงนี้ครับ.... จะได้มุดเข้าไปตักไขมันได้ครับ....



อันนี้เป็นตู้ลอย เข้ามุมเหมือนกับข้างล่าง ไม่มีเสาเหมือนกันครับจะได้เก็บของได้ง่ายๆ....



มองไกลๆออกมา ไม้สักนี่ลายเยอะเหมือนกันนะเนีย ตาชักจะลายแฮะ สงสัยไม่ชิน......



มองมุมไกลภาพโดยรวม ... ครัวเราเล็กจิงๆด้วยแฮะ...ก็บ้านเราเล็กนิดเดียวเอง... ครัวเราก็เลยจุ๋มจิ๋ม..... ดูรูปแบบรวมๆ จากตู้เก็บของ ข้างบันได... ราวบันได ห้องครัว สีไปในแนวเดียวกันเลย....ดูแล้วก็จืดๆไม่มีอะไรโดดเด่น เรียบร้อยดีเหมือนกันแฮะ......
ถ้าเพื่อนๆสังเกตุบนเพดาน จะเห็นว่า สีของหลอดไฟไม่เท่ากัน....ไม่ต้องตกใจครับ ไม่ได้เล่นสีเล่นแสงอะไร....ป๊าผม เขากำลังลองดูว่า ไงสีไหนสวยกว่าเหมาะกว่าครับ ไฟตรงนั้นเป็นไฟส่งบริเวณทางเดินจะเข้าไปที่ครัวและขึ้นบันไดครับ.....



มาดูของแถมกันดีกว่า.....คริคริ..แถมจริงๆนะครับ....เพราะตอนที่เราไปซื้อเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า และตู้เย็นตัวใหญ่ ตอนนั้นเขากำลังจัดโปรโมชั่นพอซื้อครบกี่พันจะได้คูปองเงินสด เอาไว้แลกซื้อของได้ ก็เลยเอาคูปองไปซื้อ ตู้เย็นตัวเล็กเอาไว้ใส่ตรงเค้าเตอร์กาแฟหน้าร้านครับ... ส่วนของแถมที่ได้มาฟรีๆเลย ก็มี เตาย่าง (คล้ายๆกะทะแบนๆ) เครื่องดูดฝุ่น เตาอบ มาอย่างละตัว จริงๆแล้วเขาจะแถมแค่ 2 อย่างเท่านั้นครับ แต่ป๊าผมช่วยต่อลองให้ เลยได้เป็น 3 ชิ้น สบายไปเลยเรา... เซลคงจะเซ้ง เจอ เรา 2 พ่อลูกสุดเขี้ยว......คริคริ....





ช่องนี้เอาไว้ใส่ตู้เย็นตัวเล็กครับ.....



อันนี้ตู้เย็นตัว หย่ายยย... ที่เลือกใหญ่หน่อยเพราะว่า เราต้องใช้เก็บพวก นม พวกแฮม ผัก ฯลฯ ครับ... เรื่องกับข้าวที่จะเก็บไว้ทำกินเอง ผมว่าคงจะไม่เยอะ...ครับเพราะผมทำกับข้าวไม่ค่อยเป็น ถนัดแต่ ไข่เจียว ไข่ทอด มาม่า ปลากระป๋อง เท่านั้นเองครับ งิงิ...



รูปนี้ช่างเขาเริ่มทำสีแล้วครับ.... สีก็เป็นสีแบบธรรมดาๆ ที่เขาทำกันครับ....



หินที่ใช้ทำ Top เคาร์เตอร์ ครัว และ Top เคาร์เตอร์กาแฟ เพิ่มจะเข้ามาครับ สีก็เป็นแบบธรรมดาๆ.....ป๊าเป็นคนเลือกครับ... ตอนแรก ผมอยากได้สีดำ หรือ ดำเกร็ดทอง เอาให้เหมือนกับ Top เคาร์เตอร์ และที่นั่งอาบ ในห้องน้ำ แต่ป๊าก็แนะนำว่า น่าจะเอาสีอื่นมาใส่บ้าง จะได้ไม่ดูน่าเบื่อ เหมือนกับว่า ตรงนี้ ก็ดำ ตรงนู้นก็ดำ..... ผมก็เห็นด้วยครับ เพราะสีที่ป๊าเลือกก็เข้ากับสีของไม้เหมือนกันแฮะ....



กระจกร้านก็ติดตั้งแล้ว เป็นกระจกแบบ นิรภัย (เท็มอะไรจำไม่ได้ครับ) เป็นแบบอบสีเขียว แต่ว่า ผิดคาดไปนิดนึงครับ...คือ สีมันเขียวไปหน่อย ตอนแรกนึกว่าจะไม่เขียวขนาดนี้....แต่ก็ไม่เป็นไรครับเพราะว่า มันก็กันแสงได้พอสมควร ...ถ้ามองจากข้างในไปข้างนอกก็สบายตา...

ภาพนี้ลองถ่ายแบบ ปิดไฟเพดานครับ...จะลองดูว่ามันจะมืดมากไหม....



ภาพนี้ลองถ่ายมาจากนอกบ้าน....



ผมว่าสีมันเขียวไปนิดนะ ทำให้สะท้อน และมองไม่ค่อยเห็นข้างในร้าน แต่ว่าถ้าเปิดร้านแล้ว ไฟข้างในก็คงจะเปิดตลอดเวลา ผมว่าน่าจะทำให้มองจากข้างนอกแล้ว เห็นชัดขึ้นครับ....



รูปนี้ลองถ่ายให้เห็นว่า กระจกมันตัดแสงได้ขนาดไหน ผมว่า ก็ใช้ได้นะครับ......



รูปนี้ เป็นรูปของ

ช่องแสง (ช่องด้านขวา) ที่ใส่แผ่น อะครีลิค แล้วครับ... ผมกะว่าจะใส่หลอดประหยัดไฟข้างบน แผ่น อะครีลิคครับ....

อันกลางเป็น เครื่องดูดอากาศครับ....

ช่องด้านซ้ายเป็นช่องระบายอากาศครับ เนื่องจากบนผ้า ผมจะมีลูกหมุนอีก 1 ลูก ก็เลยต้องเอาตะแกรง คล้ายๆกับมุ้งลวด เอามาติดกันแมลง และ ยุงครับเอามาปิดรูครับ สามารถถอดออกมาล้างได้ง่ายครับ.......



รูปสุดท้ายแล้วครับ ภูมิใจนำเสนออีกครั้ง แฮะๆๆๆ.....ผมชอบตู้นี้ครับ..

เป็นตู้วาง TV และตู้โชว ไม้อัดสัก ที่ Copy แบบ มาจากบ้านป๊าผมครับ...ดัดแปลงเล็กน้อย เพราะว่าบ้านผมมีพื้นที่น้อยกว่า....(ตู้โชว์ของบ้านป๊า ทำมาจากไม้ แอส สีออกเหลืองๆสว่างๆหน่อย และใหญ่กว่าครับ..) ตอนนี้ทำสีเสร็จแล้ว ติดกระจกเรียบร้อย กำลังจะติด ที่จับ (ที่เปิดตู้)...เอาไว้ทำเรียบร้อยแล้วจะเอารูปมาให้ดูอีกทีนะครับ......



ที่บอกว่าภูมิใจนำเสนอ เพราะว่า เมื่อประมาณ เดือนก่อน ผมไปเจอ หนังสือของ SB มาครับ เขามีตู้โชว์วางโทรทัศน์ คล้าย ของบ้านผม และ บ้านป๊าเลย เป็นแบบสำเร็จนะครับ..... ผมก็ว่า เออ แฮะ.... อย่างน้อย ตู้โชว์ของผมก็ไม่เชย ล้าสมัย เพราะว่า หนังสือของ SB เล่มนี้เป็นเล่มใหม่ล่าสุด.... ส่วนของป๊าผม เขาทำมาแล้วประมาณ 4 ปีได้แล้วหละครับ..... ซึ่งแปลว่า คนออกแบบตู้นี้ให้ป๊า ในตอนแรก ก็เป็นคนมองกาลไกลเหมือนกันแฮะ......

วันนี้คงต้องแค่นี้ก่อนนะครับเอาไว้ งานก้าวหน้าไปมากกว่านี้ แล้วผมจะเอารูปมาให้ดูอีกนะครับ

สวัสดีครับบบบบ......




 

Create Date : 22 มีนาคม 2551
3 comments
Last Update : 22 มีนาคม 2551 15:42:17 น.
Counter : 6380 Pageviews.

 

ดูดีมากเลย โชคดีจังมีที่ปรึกษาดีอย่างคุณป๊า

 

โดย: แมวไร้เงา 22 มีนาคม 2551 22:30:46 น.  

 

งานก้าวหน้าไปเยอะแล้วค่ะ ยินดีด้วย ครัวกระทัดรัดก็ดีนะคะ แม่บ้านทำความสะอาดง่ายจะได้ไม่เหนื่อย ..สีไม้สักเข้ากับกระเบื้องทำให้ดูสวยขรึมไปอีกแบบ พอขัดเงาแล้วไม้สักสวยมาก ..ชอบกระจกตัดแสงสีเขียวค่ะ ..ถ้าเป็นบ้านไม่ใช่ร้านล่ะก็สบายเลยพรางสายตาชาวบ้านได้ดี
(ครัวที่บ้านก็เล็กเหมือนกัน แถมติดตู้ลอยซะขอบหน้าต่างเลย สูงกว่าของคุณtran treeมากเลย ดีทีพ่อบ้านตัวสูงให้เขาเป็นคนเปิด+เก็บ อิอิ..ถือโอกาสใช้)

 

โดย: bigwat 22 มีนาคม 2551 22:38:39 น.  

 

ค่อยๆ ขยับไปอีกขั้นนึงแล้วซินะคะเนี่ยะ ดูเป็นสัดส่วนแล้วก็เรียบร้อยขึ้นด้วย

 

โดย: SIMAKHA 24 มีนาคม 2551 18:49:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

Than_Tree
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Than_Tree's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com