Don't just me because I sin differently from you.
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2557
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
15 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 
การเขียนเพื่อค้นหาตนเอง (Writing for Self-Exploration)

การเขียนเพื่อค้นหาตนเอง

ดร. อัลลัน จี. ฮันเตอร์ (AllanG. Hunter)

อัลลันฮันเตอร์ อธิบายว่า การเขียนบำบัดเป็นวิธีที่ใช้เพื่อค้นหาตนเองและช่วยในการตัดสินใจต้องอาศัยสิ่งแวดล้อมและการศึกษาขั้นตอนของชีวิตเป็นองค์ประกอบ รวมทั้งช่วยในการวินิจฉัยปัญหาเมื่อผ่านการเขียนผู้รับการบำบัดจะค่อยๆ เติบโตมากขึ้น

การเขียนเพื่อค้นหาตนเอง(Writing for Self-Exploration)

ถ้อยคำกำลังไหลบ่าท่วมตัวเราทั้งจากโทรทัศน์ วิทยุ โปสเตอร์ คำนินทา รวมทั้งเสียงจากภายในที่คอยบอกว่าเราต้องทำอะไรที่ดังอย่างต่อเนื่องการเขียนความคิดของเราลงไปช่วยทำให้ภาวะเช่นนี้ช้าลงได้ ทำให้เราได้ฟังว่าแท้จริงแล้วทุกๆ วัน เรากำลังพูดอะไรกับตนเองนี่คือขั้นแรกของการค้นหาตนเองอย่างแท้จริง

ฮันเตอร์ทำงานมามากกว่า20 ปีโดยใช้การเขียนเป็นหนทางช่วยดึงคนกลับไปสัมผัสกับตนเองกับสิ่งที่สำคัญต่อพวกเขาจริงๆ ฮันเตอร์พัฒนาชุดแบบฝึกการเขียนที่ใครก็สามารถทำได้แบบทดสอบเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อสะท้อนให้เห็นว่า สิ่งใดที่คุณลืมค้นหามันเว็บไซต์นี้จะอธิบายสิ่งต่างๆ ที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับวิธีการใหม่ที่ใช้สำหรับสำรวจตนเองอย่างถึงรากถึงโคนนี้

ประโยชน์

ต่อไปนี้คือประโยชน์ของการเขียนเพื่อค้นหาตนเองวิธีการนี้สามารถ:

- ลดข้อจำกัดของการ"การบำบัดด้วยการพูดคุย" และเปิดเผยสิ่งต่างๆ มากมายที่อาจยังไม่ได้พูดออกมา

- ทำให้ชีวิตดีขึ้น

- เห็นเป้าหมายชัดเจน

- ปลดปล่อยความสร้างสรรค์

- ช่วยให้คิดเรื่องความสัมพันธ์ต่างๆใหม่และมองในมุมใหม่โดยสิ้นเชิง

- ค้นหาสารจากจิตใต้สำนึกที่เราส่งถึงตนเองทุกวันเพื่อที่เราจะไม่ต้องแสร้งอีกต่อไปว่าเราไม่เคยคิดเช่นนั้น หรือคิดว่ามันคือความเบี่ยงเบน

- ช่วยให้เราเปลี่ยนวิธีมองชีวิตของตนเอง

- เปลี่ยนวิธีที่บุคคลสัมพันธ์กับตนเอง

ตัวอย่างแบบฝึกการเขียน

บางครั้งเราจำเป็นต้องใช้วิธีการใหม่ในการจัดการกับปัญหาเก่าๆ- โดยเป็นวิธีการที่ช่วยให้เราคิดกับเรื่องที่เราเผชิญในมุมใหม่นี่คือแบบฝึกเขียนที่คุณสามารถทำได้ทันที

ข้อแนะนำที่จะช่วยให้ทำแบบฝึกเขียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

- แค่จดอะไรก็ได้ที่ผุดขึ้นมาในความคิดของคุณเป็นอย่างแรกไม่ต้องสนใจความคิดโต้ตอบ

- ไม่ต้องคิดเลยว่าคุณจดอะไรลงไปบ้าง จนกว่าจะมีคำแนะนำว่าให้คุณคิด

- อย่าตัดสินสิ่งที่ตนเองเขียนหรือใช้มันทำให้ตนเองรู้สึกแย่ลง

- จงสนุกกับมัน!

แบบฝึกการเขียน

ถามตนเองด้วยคำถามต่อไปนี้"ทำไมฉันจึงอ่านเรื่องนี้"

ตอบคำถามด้วยการเขียนว่า"ฉันอ่านเรื่องนี้เพราะ... "และเติมคำในช่องว่างด้วยข้อความแรกที่ปรากฏขึ้นมาในความคิด

จากนั้นก็จับข้อความใดๆก็ตามที่คุณเขียนขึ้นมาหลังจากคำว่า "เพราะ"และใช้เป็นฐานสำหรับการเขียนต่อไป ฉะนั้นคุณอาจเขียนว่า "ฉันอ่านเรื่องนี้เพราะ... ฉันเบื่องาน"

จากนั้นก็นำข้อความท้ายๆไปใช้อีกครั้งว่า "ฉันเบื่องานเพราะ..."

ทำเช่นนี้ไปเรื่อยๆใช้ข้อความตอนท้ายเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับประโยคถัดไป เขียนให้ได้ประมาณห้าหรือหกประโยค

ใช้พื้นที่ต่อไปนี้เขียนข้อความของคุณ


ฉันอ่านเรื่องนี้เพราะ...

หมายเหตุ:บันทึกสิ่งที่เขียนลงในคอมพิวเตอร์

กลับไปอ่านข้อความที่ตนเขียนเห็นอะไรจากคำตอบของตนเองบ้าง

ตัวอย่างและการวิเคราะห์

ต่อไปนี้คือตัวอย่างจากผู้ที่ใช้วิธีการนี้จริง

"ฉันอ่านเรื่องนี้เพราะ...ฉันเบื่องาน"

"ฉันเบื่องานเพราะ...ฉันเกลียดงานที่ทำ"

"ฉันเกลียดงานที่ทำเพราะ...ฉันไม่ได้ใช้ความสามารถทั้งหมดที่มี"

"ฉันไม่ได้ใช้ความสามารถทั้งหมดที่มีเพราะ...ฉันไม่เคยกล้าที่จะออกไปหางานที่ฉันต้องการอย่างแท้จริง"

"ฉันไม่เคยออกไปหาสิ่งที่ฉันต้องการเพราะฉันถ้าฉันได้ทำมันฉันอาจทำมันพังและเสียงานที่มีอยู่ไปและจากนั้นฉันก็อาจยิ่งรู้สึกแย่กว่าที่เป็นตอนนี้ก็ได้"

แบบฝึกหัดนี้สามารถช่วยลอกเปลือกความคิดหลายๆชั้นออกไปได้ในเวลาเพียงสั้นๆ ถ้าคุณเป็นเหมือนบุคคลผู้นี้ที่มีแนวโน้มจะทำลายความปรารถนาของตนเองทิ้ง แบบฝึกหัดนี้อาจช่วยแสดงให้เห็นว่า บุคคลปิดกั้นหนทางเติมเต็มศักยภาพของตนเองอย่างไรเห็นหรือไม่ว่าคุณกลัวที่จะออกไปหาสิ่งที่คุณต้องการทำจริงๆ ทำไมคุณจึงคิดเช่นนั้นบางทีอาจต้องเขียนถึงช่วงเวลาที่คุณกระทำสิ่งนั้นด้วย


ที่มา:

//www.therapeuticwriting.com/about/index.html

//www.therapeuticwriting.com/about/sample.html

//www.therapeuticwriting.com/about/example.html




Create Date : 15 สิงหาคม 2557
Last Update : 15 สิงหาคม 2557 14:38:00 น. 1 comments
Counter : 1222 Pageviews.

 
When someone writes an piece of writing he/she retains the plan of a user in his/her brain that how a user can understand it. Therefore that's why this paragraph is great. Thanks!
ugg boots sale clearance //www.f1coatings.com/wp-content/cache/tmp/config.html


โดย: ugg boots sale clearance IP: 192.99.14.34 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา:2:39:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Desiderata
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Desiderata's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.