ไทยนอกคอก
Group Blog
 
 
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 มกราคม 2549
 
All Blogs
 
ดาจิม สมัยยังมุดดิน


สมัยก่อนสัก 4-5 ปี (สมัยเจ้าของบล็อกยังหนุ่มๆ เอ๊าๆ และ ขนหน้าแข้งของเด็กข้างบ้านเข้าของบล็อกยังไม่ขื้น)
มีคนดนตรี แร็ปทีมหนึ่ง กำลังสร้างสรรค์ผลงานเพลงอยู่ในแบบเงี่ยบๆ เป็นที่รู้จักเฉพาะคนกลุ่มเล็กๆ เด็ก น.ม.ก. รุ่น 12 ต่างขนานนาม กลุ่มคนพวกนี้ว่า คนเพลงอันเดอร์กราวด์

แน่นอนหล่ะ เมื่อเราพูดถึงอันเดอร์กราว มันก็ต้องหมายถึงอะไรที่มัน อยู่ใต้ๆ ต่ำ แต่ถ้าพูดกับเพลง มันก็ต้องมี ส่วนผสมของ ความ หยาบ ดิบ เถื่อน ซึ่ง ทุกกลุมคนดนตรี อาจมีครบตรงจุดนั้น หรือบางกลุ่ม อาจมีส่วนใดส่วนหนึ่งก็ได้

ดาจิมก็เช่นกัน ช่วงนั้น เค้ามีความใต้ดิน อยู่เต็มที่ บทเพลงของเขา แต่งขึ้น เหมือนเค้าอยู่ในโลกของเขาเอง แต่เป็นโลกที่ ไม่ใช้แคบๆ หรืออยู่ในกะลาเลยล่ะ

บางเพลงของเค้า ก็ขัดต่อกฎหมาย แต่ทุกเพลง มันก็กลั่นมาจากใจของเขาและสะท้อนความเป็นจริง ของสังคมไทย ในด้านมืดเป็นอย่างดี

เรามาลอง ดู เนื่อ้เพลง ของเค้า สมัยที่ยัง แรงๆ อยู่ดีกว่าครับ


Create Date : 16 มกราคม 2549
Last Update : 16 มกราคม 2549 3:16:15 น. 5 comments
Counter : 891 Pageviews.

 


มันอยู่ใต้พรม ---- แกะโดย b-boy satanix


* ก็แค่มันอยู่ใต้พรมแท้ๆแต่ว่าพวกพี่แกก็ดันหาไม่เจอ*
* ก็แค่มันอยู่ใต้พรมแท้ๆแต่ว่าพวกพี่แกก็ดันหาไม่เจอ *
* ก็แค่มันอยู่ใต้พรมแท้ๆแต่ว่าพวกพี่แกก็ดันหาไม่เจอ *
* ก็แค่มันอยู่ใต้พรมแท้ๆแต่ว่าพวกพี่แกก็ดันหาไม่เจอ *

กลางค่ำกลางคืนละดึกดื่น ห้าทุ่มไอ้เพื่อนมันเซ็งและกลุ้มมันร้อนรุ่มจิตใจ
มันโทรมาหาที่บ้านมันชวนไปเอกมัยไปกันด้วยเบนซ์คันใหญ่ล่ะคู่ใจ
ไปก็ไปไปก็ไปไปด้วยความสงสัยแต่ผมก็ไม่ได้ถามอะไรอะไรมันไป
พอไปถึงที่หมายที่เรียกว่าเป็นจุดขายแล้วเพื่อนชายก็ตรงเข้าไป
ที่วินมอเตอร์ไซด์ ไม่รู้ไปทำอะไร เวลามันก็เดินผ่านไปได้ไม่นานเท่าไหร่
มันกลับมาพร้อมกับวัชพืชล่ะสองห่อใหญ่ๆมันคือสมุนไพรและแล้ว
อาการสงสัย ของกระผมหมดไปในทันใด สีหน้าของเพื่อนมันเปลี่ยนไป
มันดูสดใสกำลังได้ใจ พวกเราก็ท่องไปด้วยความสบายใจเพราะว่ามีเจ้าของดี
ตั้งสองห่อใหญ่ๆแล้วเราจะทำยังไงแล้วควรจะเก็บที่ไหนจะเบาะหน้าก็ไม่ได้
จะเบาะหลังก็ไม่ดี มันบอกให้ใส่ไว้ในกระเป๋ามึงซี่กูบอกไม่ดี๊กูบอกไม่ดีเอาไว้ใต้
พรมดีกว่าพี่เพื่อลี้ภัยไปในตัวต่างคนก็ต่างกลัว มึงก็กลัวกูก็กลัว เพราะมี
คนกลุ่มใหญ่ประมาณสามสิบตัวเค้าใส่หมวกบนหัวแถมยังมีปืนข้างตัวไอ้เราก็กลัว
จะเข้าตารางเค้าบอกให้จอดข้างทางเราเห็นฝันร้ายลางๆในใจนึกถึงผีสางและ
นางไม้ที่คลุ้มครองลูกช้างไว้ไม่ให้เค้าค้นหาเจอ เราไม่ได้พูดเวอร์ พวกเราทุกคนเหวอ
เค้าเปิดโปงด้านหลังแต่ว่าดันหาไม่เจอเราไม่ได้ว่าเค้าเซอร์ที่เค้านั้นหาไม่เจอ
เพราะเกือบจะไม่ได้กลับมานั่งๆนอนๆเหวอๆๆ


โดย: ไทยนอกคอก(ลาภมา100) (ลาภมา100 ) วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:3:18:56 น.  

 
เอาหล่ะๆ ถ้าใครไม่เคยฟัง ก็รู้ไว้ซะว่า นี่น่ะ ผลงาน ของดาจิม จริงๆ

ผมคงไม่คอมเม้นคฃต์ไรมากไปกว่านี้และล่ะครับ
เพราะความรู้ด้านเพลงของผมมันแค่อางอึ่ง

ผม ไม่ใช่ พี่ พายุหิน กูรู แห่ง เดอะเนชั่นนะ สราดดดด....

อืม ที่โพสมานี่ มันใช่อะไรหรอกครับ ผมคิดถึงบทเพลงเก่าของเค้า

อยากฟังอะไรที่มันนอกกรอบ เผื่อว่าเราจะได้ความคิดอะไรใหม่ๆ หรือทำให้เรากลับไปหวนคิดถึง ช่วงเวลาที่ผมมีความสุขที่สุดกับชีวิตอีกครั้ง


ใครรู้ว่า จะหาเพลงดาจิม เก่าๆ แบบ ใต้ดินๆ ได้ที่ไหน ก็บอกผมด้วยครับ

เอาหล่ะ ขอเวลาไปเสิชหาก่อนครับ

บาย


โดย: เจ้าของบล็อก (ลาภมา100 ) วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:3:24:43 น.  

 
เพลง เสือกทำไม

ผมชอบจังอ่า ด่า ตร 5555

ดาจิมน่าตะมาทำเพลงแนวเดิมนะว่าป่ะครับ


โดย: แม่สาย วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:5:18:11 น.  

 
เด็กๆช่วงส่งเสียงหน่อย
ม.ปลายช่วงส่งเสียงหน่อย
เด็กช่างช่วยส่งเสียงหน่อย
กำนันช่วยส่งเสียงหน่อย


โดย: ไทยนอกคอกก IP: 58.9.58.101 วันที่: 17 มกราคม 2549 เวลา:19:22:20 น.  

 
ฮา
ดาจิมอยู่ข้าวสารมาก่อนนะ


โดย: http://chalam.exteen.com IP: 58.10.43.108 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:2:39:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลาภมา100
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





thainogkok
Friends' blogs
[Add ลาภมา100's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.