Group Blog
 
 
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
12 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
เอปปิกโชว์เดโม "อันเรียล เอนจิ้น 4" แสดงด้านแสงและการย่นเวลาพัฒนา

ในงานมหกรรมเกม E3 ประจำปี 2012 "เอปปิก เกมส์"(Epic Games) ผู้สร้างเกม เกียร์ ออฟ วอร์ ได้นำเดโมอันเรียล เอนจิ้น 4 มาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถด้านแสงเงา และการย่นระยะเวลาในการพัฒนาเกม
       
       อันเรียล เอนจิ้น 4 ของเอปปิก เกมส์ จะเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนากราฟิกของวิดีโอเกมในยุคถัดไป เนื่องจาก อันเรียล เอนจิ้น 3 ระบบเทคโนโลยีเอนจิ้นก่อนหน้านี้ได้ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายในเกมระดับคุณภาพที่ออกวางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน เชื่อได้ว่าเมื่ออันเรียล เอนจิ้น 4 เสร็จสมบูรณ์ บริษัทเกมหลายๆแห่งก็จะพากันมาเจรจาตกลงกับทางเอปปิกเพื่อขอลิขสิทธิ์นำเอนจิ้นรุ่นใหม่ตัวนี้ไปใช้ด้วย
       
       "อลัน วิลลาร์ด" พนักงานอาวุโสฝ่ายเทคนิคของเอปปิก ได้ทำวิดีโอเดโมตัวใหม่ขึ้นมาที่แนะนำเกี่ยวกับความสามารถของอันเรียล เอนจิ้น 4 โดยเน้นไปที่ความสามารถเกี่ยวกับการให้แสงเงาในแบบเรียลไทม์ แสงเงาต่างๆของวัตถุจะมีการเปลี่ยนแปลงไปขึ้นอยู่กับแสงเงาที่มากระทบ
       
       เอฟเฟกต์ที่เกี่ยวข้องกับอนุภาคมีความน่าสนใจอย่างมากในเดโมตัวนี้ วิลลาร์ดพูดถึงวิดีโอเดโมว่าในห้องสามารถบรรจุอนุภาคได้มากกว่า 1 ล้านอนุภาค ซึ่งแต่ละอนุภาคสามารถควบคุมได้ด้วยตัวเขาเอง โดยอนุภาคที่ว่านี้จะสามารถเล่นกับทิศทางแสงได้ เมื่อห้องมืดลงจะเห็นอนุภาคขนาดใหญ่ เมื่อมีแสงเข้ามาที่ห้องจะเห็นแสงที่สะท้อนกับอนุภาคคล้ายกับฝุ่นขนาดเล็กจำนวนนับไม่ถ้วน
       
       ความสามารถอื่นๆของอันเรียล เอนจิ้น 4 ที่โชว์ในเดโมตัวนี้ ก็มีอีกหลายอย่าง อาทิ เอฟเฟกต์การสะท้อนของวัตถุมันวาว , ระบบแสงเงา , เลนส์แฟลร์ , การปรับรูม่านตา(จำลองลักษณะของดวงตาเวลาอยู่ในที่มืดแล้วออกไปเจอแสงสว่าง)
       
       สำหรับนักพัฒนาเกม "อันเรียล เอนจิ้น 4" จะช่วยย่นระยะเวลาในการพัฒนาเกมได้ วิลลาร์ดได้โชว์ในเดโมตัวนี้แสดงให้เห็นว่า ผู้ใช้สามารถเข้าไปในส่วนแก้ไขได้ตลอดเวลา ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนจากโหมดเครื่องมือปรับแต่งกับโหมดเอนจิ้นได้ทันทีที่ต้องการ ซึ่งในส่วนนี้จะช่วยประหยัดเวลาในการพัฒนาเกมได้เยอะ
       
       อินเตอร์เฟซการใช้งานเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆในอันเรียล เอนจิ้น 4 จะยืดหยุ่นมากขึ้น สามารถโยกย้ายไปวางตามจุดต่างๆที่ผู้ใช้ถนัดได้ นอกจากนั้นยังมี "Kismet 2" ที่เป็นสคริปต์แก้ไขเกี่ยวกับภาพที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่ไม่ใช่โปรแกรมเมอร์สามารถสร้างฉากอินเตอร์แอคทีฟได้ด้วยการแปลงโค้ดวัตถุไปเป็นแบบโฟลชาร์ตอินเตอร์แอคทีฟ
       
       วิลลาร์ด ระบุอีกด้วยว่าเดโมตัวอย่างที่นำมาโชว์นี้รันบนการ์ดจอระดับไฮเอนด์ Nvidia GeForce GTX 680 ที่ยังไม่วางจำหน่ายในตลาด สำหรับราคาการ์ดจอรุ่นดังกล่าวจะอยู่ที่ประมาณ 500-600 เหรียญสหรัฐ
       
       ข้อมูลและภาพประกอบจาก
       gamasutra.com
       
       
       
       



Create Date : 12 มิถุนายน 2555
Last Update : 12 มิถุนายน 2555 6:34:51 น. 0 comments
Counter : 643 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ยี่สิบห้าเดือนเจ็ด
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






Friends' blogs
[Add ยี่สิบห้าเดือนเจ็ด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.