เหลือไว้สักคนเถอะ..



สองสามเดือนนี้รู้สึกเหมือนเต่า หดหัวอยู่ในกระดอง
เฉยๆ ชาๆ
ไม่รู้สึกอะไรกับการพูดจาถากถางของเพื่อนๆ ที่มีความคิดเห็นต่างกัน
ไม่รู้สึกรู้สากับการคอรัปชั่นและการเล่นป่าหี่ ของนักการเมือง

............. รู้แค่ว่า การเมืองบ้านการปกครองบ้านเราพัฒนาไปจนเกินความสามารถของระบอบประชาธิปไตยไปเสียแล้ว ..........

ช่างมันเถอะ ประเทศชาติคือสมบัติผลัดกันชม ไม่ว่า ใครจะขึ้นมา ทั้งอดีตนายกทักษิณ หรือ ที่ดำรงตำแหน่งนายกขณะนี้ ก็ไม่ได้ทำให้เรารวยขึ้น มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี อะไรขึ้นมา


แต่ สอง สาม วันนี้ เราอยากเขียนอยากระบาย ทั้งๆ ที่พยายามห้ามใจว่า อย่าเขียนเลย มันจบไปแล้ว
ทุกคนเข้าใจ ทุกคนรักพี่เบิร์ด เหมือนเดิม ไม่บ้าจี้ ยกยอบอปั้น ไม่บ้าจี้กระหน่ำจิกกัดถ้าคิดต่าง หรือลากพี่เบิร์ดไปกินหญ้า อย่างที่เราโดนว่าเสมอ
.........................................................




( พี่เบิร์ดยังหน้าเด้งๆ ห้าจิบแล้วนะเนี๊ย)
ตั้งแต่เล็กจนโต คนที่เราเห็นอยู่เสมอนอกจากครอบครัว แล้วก็มีพี่เบิร์ดคนนี้นี่แหละ ที่เราสนใจเฝ้ามอง พี่เบิร์ดเป็นนักแสดงไทยคนเดียวที่เราตาม ติด ผลงานเกือบทุกอย่างที่พี่เขามี

พี่เบิร์ดเป็นแบบอย่างที่ดีให้เราเสมอ ความกตัญญูพี่เบิร์ดนำเด่นมาเสมอ การวางตัว การตั้งใจในการทำงานและ การเสียสละทั้งเงินและกำลัง เพื่อ การกุศลเสมอ พี่เบิร์ดไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสีย มีข่าว อะไรออกมาให้เห็น ให้อ่าน
ไม่ลืมตัวทั้งๆ ที่โด่งดังคับฟ้าประเทศไทย

คำพูดทุกๆ คำของพี่เบิร์ดที่ได้ยินคือ น้ำฝน ใส สะอาด ไม่มียาพิษ ไม่เคยว่าใคร ไม่เคยดูแคลนใคร ให้เกียรติ ยกย่อง เทียบเท่า ดูแล เสมอมา

ตามความคิดเรา จะให้พี่เบิร์ดเป็นคนดีที่สุดของ 50 ปีนี่ก็ได้ คนอื่นเราอาจไม่แน่ใจในเรื่องที่มาที่ไปด้านเงินทอง แน่นอน พี่เบิร์ด รวย โคตรรวย! (ใครเถียง) เรามั่นใจว่าเงินที่พี่เบิร์ดได้มานั้นเป็นเงินสะอาด ทั้งๆ ที่พี่เขาไม่ได้เป็นอะไรกับเรา ตื้นลึกหนาบางเราก็ไม่ได้ลึกซึ้ง
แต่อะไรทำให้เราเชื่อมั่นอย่างนั้นหนอ..
เพราะอะไรเราถึงมั่นใจ..
เราไม่สามารถให้คำตอบใครได้ แม้กระทั่งตนเอง

แต่..
เรามองหน้าพี่เบิร์ดที่ไร จะรู้สึกว่า คนดี เป็นเช่นนี้เอง~~

เรายกพี่เบิร์ด เป็น บุคคลทรงอิทธิพล (ทางดี) ผู้สร้างแรงบันดาลใจ ผู้ที่ทำให้เรารู้สึกว่า ทำดีย่อมได้ดี
มาช่วยล้างใจเรา ที่มักจะคิดว่า
"ทำดีได้ดี มีที่ไหน"


แล้วทำไมวันนี้... ถึงมีข่าวแบบนี้ออกมา!!
เราไม่ได้ขวางสิทธิจะไม่ให้พี่เบิร์ดแสดงออกถึงจุดยืน
แต่อยากให้ออกจากปากพี่เขาเอง
ไม่ใช่ออกจากข่าว เขาเล่าว่า
ทำไม ทำไม ข่าวแบบนี้ จะเว้นพี่เบิร์ดสักคนไม่ได้หรือ!! หรือว่า พี่เขาจะช่วยให้เรตติ้งของคนใส่ความดีขึ้นงั้นหรือ!!!


พี่เบิร์ดบอกว่า ไม่เป็นไร พี่เจอข่าวเยอะแล้ว ทิ้งไว้เดี่ยวก็เงียบไปเอง

แต่ข่าวนี้ทำให้พี่เบิร์ดมีแต่เสีย กับ เสีย ท่ามกลางสถานการณ์อันอ่อนไหวของประเทศไทย ที่ยังมึนงง เมาหมัด แบบนี้

มุมแดง ... ทำไมอ่ะ สีแดงผิดตรงไหน
มุมเหลือง ... แกไม่ใช่ฝั่งฉัน ฉันก็จะไม่รักแกอีกแล้ว..
ไม่มีมุม ... เออโว๊ย.. นี่จะคิดไม่ให้มีที่ยืนกันเลยหรือไง ประเทศนี้มันมีแค่สองมุมหรือไง..

เราเกลียดไอ้คนที่ใส่ความ ตีข่าว เต้าข่าว ทำให้พี่เบิร์ด กลายเป็นประเด็นการเมือง เพื่อจะได้ใส่ร้าย เพื่อจะได้ด่ากระทบ เพื่อจะทำให้พี่เบิร์ดมัวหมอง ตกต่ำ!!

ประเทศนี้ จะเว้นไว้สักอีกคน จะตายหรือไง.. จะอิบอายล่มจมหรือไง!! ไม่ใช่ว่า รักพี่เขาจนแตะไม่ได้!!
ไม่ใช่..
เราเขียนแล้วจากข้างบน ให้พี่เบิร์ดเลือก ไม่ต้องเอาอะไรมายัดปากพี่เบิร์ด แล้วบอกว่า พี่เบิร์ดทำ พี่เบิร์ดพูด



สุดท้าย
อยากให้กำลังใจ พี่เบิร์ด อยากบอกพี่เบิร์ดว่า
~รักพี่เบิร์ดเสมอ~
อยากให้พี่เบิร์ดเจอแต่เรื่องดีๆ (ไม่อยากให้พี่เบิร์ดเจอแบบ MJ )
อยากให้พี่เบิร์ดมีแต่ความสุข จะได้สร้างความสุขให้กับเรา ให้กับคนไทย
อยากให้พี่เบิร์ดอายุยืนๆ

รักพี่เบิร์ดไม่มีข้อแม้ ถึงแม้พี่เบิร์ดจะใส่เสื้อเหลือง ก็จะรัก!!!


ปล. อาพี เธอต้องเป็นแบบนี้นะ เมื่อตอนเธอ 50 นะ )


bg สวยๆ คุณแคท lozocat -- ขอบคุณคะ


Create Date : 07 กรกฎาคม 2553
Last Update : 8 กรกฎาคม 2553 10:53:27 น. 0 comments
Counter : 1473 Pageviews.

tempopo
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







สิ่งที่ชอบทำคือ
.. ชอบทุกอย่าง แต่.. ทำอะไรไม่เคยสำเร็จสักอย่าง

ความอยากสูง
แต่ความอดทนต่ำ..

十仔.十二少.旭仔.宁采臣.蝶衣.何宝荣.哥哥.万人迷.明星.风继续吹的白颈巾.红色高跟鞋探戈舞.自信.可亲.酷.友善.傲.体贴.细腻.狂野.缠绵.妖魅.磊落.精致.忧郁.柔情.潇洒.执迷.随和.理智.沉溺.直率.内向.飞扬.宠爱.红.大热.传奇。
๐๐ i love you ๐๐

lozocat


(・ω・;)(;・ω・)

(・ω・;)เล่นกับหนูหน่อยนะ(;・ω・)



(・ω・;)ขอบคุณที่เอื้อเฟื้อ(;・ω・) ป้ามด/ kungguenter/ lozocat / oranuch_sri / แพรวขวัญ / Hawaii_Havaii / bagarbu/ ดอกหญ้าเมืองเลย/




คำเตือน สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด


Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
7 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tempopo's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.