เที่ยวทั่วไทยสไตล์เธียรสิน
 
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
12 พฤศจิกายน 2552

จากปากน้ำ สู่อัมพวา ไปดำเนินสะดวก ขึ้นพะเนินทุ่ง 7 - 9 พ.ย. 52 Part 1

Smiley  สวัสดีครับ...ผมนายเธียรสิน..มีทริปเที่ยวไทยในแบบ Camping มาแนะนำ...

Smiley  เราเริ่มออกเดินทางแต่เช้าตรู่ ในทริปใช้ Isuzu D-Max 4X4 ของลูกพี่ดิว พาไป..ถึงไหน ..ถึงกัน Smiley//www.pantip.com/cafe/richtext/

จากนั้นก็ขึ้นทางด่วนถนนกาญจาภิเษก มุ่งหน้าสู่ถนนพระราม 2 เป้าหมายคือ "อัมพวา" นั่นเอง

แล้วซักพัก เราก็ถึงอัมพวา เร็วมาก..

วันนี้เอาแค่นี้ก่อนนะครับ แบบว่ามือใหม่...ขอตัวไปนอนก่อน ราตรีสวัสดิ์

เอาละ มาดูกันต่อดีกว่า

เนื่องจากว่าเรามาอัมพวาตอนเช้า จึงยังไม่ค่อยมีอะไร ดังนั้นหากคุณคิดจะมาเที่ยวตลาดอัมพวา ก็มาตอนบ่ายหรือตอนเย็นนะครับ

แต่จริง ๆ ตอนเช้าผมก็ว่าอากาศเย็นสบายดี สำหรับคนที่ชอบความเงี่ยบสงบ ก็สามารถเที่ยวได้เช่นกัน เพราะเรือนำเที่ยวตอนเช้าก็มีแล้วครับ

ตอนเช้าก็พอมีของขายบ้างแล้ว แต่ละร้านก็เริ่มทยอยกันเปิด เดี๋ยวขอกินกาแฟก่อน เริ่มจะคอแห้ง...

นอกจากอาหาร..เสื้อผ้า..ของที่ระลึก ร้านขายผลไม้ก็มี มีทั้งบนบกและบนเรือครับผม

ดูเสื้อผ้า สกรีนคำว่า "อัมพวา" ผมก็ว่ามันเท่ห์ดีนะ...ซื้อซักตัวมั๊ย..?

นอกจากอากาศจะีแล้ว ในช่วงเช้า ๆ อย่างนี้เราอาจมีโอกาศเห็นวิถีชีวิตของคนริมคลอง ดูแล้วน่าอิจฉา สมัยเด็ก ๆ ผมก็ชอบเล่นน้ำแบบนี้แหละ..

ลองถ่ายมุมนี้ซักรูปเป็นไง
ไปเดินเล่นกันต่อ ตรงนี้ไม่รู้ว่าเป็นร้านหรืออะไร แต่มีข้อมูลเรือแบบต่าง ๆ ไว้มากมาย
เดินกันมาซักพัก ก็เริ่มหิว โชคดีมีร้านก๋วยเตี๋ยวกรือตรงนี้เปิดขายอยู่ ลองทานกันดูละกัน ทีมงานชักเริ่มหิว
เชิญนั่งตรงนี้เลยค่ะ...

เอาละ อิ่มแล้วไปเดินต่อ
ผมว่าอัมพวามีสิ่งน่าสนใจเยอะมาก แม้แต่ป้ายราคาขนมก็ยังน่าสนใจ เรียกความสนใจได้ไม่น้อย
เห็นพี่ดิวแวะซื้อของร้านนี้ ไม่แน่ใจซื้อขนมอะไร...
เอาละเรากลับไปที่รถกันดีกว่า
ขึ้นรถแล้ว ตกลงว่าเราจะไปเที่ยวต่อที่ตลาดน้ำ "ดำเนินสะดวก" เท่าที่ดูแล้วระยะทางไม่ไกลกันมาก ไปกันเลย
ตลาดน้ำดำเนินสะดวก อยู่ห่างจากอัมพวา ประมาณ 13 กม. ไม่ไกลมากหากใครมาเที่ยวอัมพวาก็สามารถมาเที่ยวดำเนินสะดวกต่อได้เลยครับ
ขับรถมาซัก 10 นาที่ ก็จะเจอป้าย ให้เลี่ยวซ้าย แล้วตรงไป
ถึงแล้วครับ "ตลาดน้ำดำเนินสะดวก"
อ่าฮ้า..มาเห็นเสื้อตัวนี้สะดุดตา บางอีกอาจเหมาะกัยใครหลายคน แต่กับผมคงไม่ใช่...แบบว่าเมียผมใจดีที่ซู๊ด..Smiley

เอาละ..วันนี้เอาไว้แค่นี้ก่อน ตอนต่อไปผมจะพานั่งเรือเที่ยว "ตลาดน้ำดำเนินสะดวก"

กลับมาแล้วครับ ...วันที่สามสำหรับการเขียนทริปนี้ สงสัยว่าผมคงต้องแยกออกเป็นสองตอนดีกว่า

ตามที่บอกไว้เมื่อวาน วันนี้เราจะล่องเรือชมตลาดน้ำกัน พร้อมแล้วก็ลงเรือเลย..
ราคาค่าเรือพายลำนี้อยู่ที่ 300 บาท/ชั่วโมงครับ หากมากันหลายคนก็ไม่แพงนัก ลำนี้ก็นั่งได้ไม่ต่ำกว่า 6 คน ทริบนี้เรามา 4 คน ก็ยังมีที่นั่งเหลือ

แตาเท่าที่ดู ผปมคิดว่าตลาดเปลี่ยนไปแล้วกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวไปซะแล้ว ส่วนใหญี่จะมีแ่ร้านขายของที่ระลึก คนส่วนใหญ่ก็มีแต่ชาวต่างชาติหรือกรุ๊ปทัวร์
ทุกวันนี้แม้แต่เบียร์ยังต้องลงมาขายกันในน้ำเลย ยายแกร้อง.."ยู ๆ เบียร์ป๋องมั๊ย..?
แต่สำหรับเราแล้ว เลือกที่จะดื่มน้ำมะพร้าวเย็น ๆ ดีกว่า ลูกละ 20 บาท มีขายบนเรือเช่นกัน...

ฮ่า..เย็นชื่นใจ
จานั้นเรือก็พาเราไปตามคลองเรื่อย ๆ ส่วนใหญ่ก็มีแต่ของที่ระลึกขาย

แต่ที่นี่ก็ร้อนน่าดู ยิ่งตอนที่เรือยนต์เข้ามาวิ่งใกล้ ๆ เรือเราก็จะได้ไอร้อนจากไอเสียเรืออีกด้วย
ลืมเอารูปตัวเองลง นี่ผมเองครับ นายเธียรสิน..ตากล้อง

อันนี้ก็รูปพี่ดิวกะพี่โอ๋
และนี่ก็รูปคุณอิน ภรรยาสุดที่รัก
นั่งเรือมาซักพัก ก็จะมาถึงสวนน้ำตาลสด เราจะแวะบนนี้ 10 นาที
ใกล้ ๆ เตาต้มน้ำตาลก็จะมีฝูงผึ้งมาเกาะเพียบ ต้องระวังกันหน่อย
พอเราขึ้นมาก็จะมีน้ำตาลสดให้ชิมครับ ถ้าอร่อยก็ช่วยซื้อกันไป นอกจากนี้ก็มีของที่ระลึกขายอีกเช่นเคย ไปเดินดูกันกีกว่า
เดินดูสักพัก ผมสะดุดตาที่ภาพวาดเหล่านี้ ใช้สีสะท้อนแสงวาดลงบนผ้าดำ สวยดีครับ
เดินซักพักไม่ถึง 10 นาที ก็ทั่วร้านแล้ว เดี๋ยวลงเรือกลับกันเลย
ส่วนของที่บนเรือ ก็ยังพอมีให้เห็นอยู่บ้าง เช่น ผลไม้ ขนมไทยต่าง ๆ ก๋วยเตี๋ยว น้ำตาลสด เป็นต้น..
ซื้อขนมเบื้องกินหย่อย 20 บาท
คุณยายท่านนี้ขายต้นไม้บนเรือด้วย ..ส่วนใหญ่เป็นต้นกระทิ
ระหว่างทางกลับ เรือก็ติดนิดหน่อยครับ


เอาละ ครบเวลาพอดี เดี๋ยวเราต้องขึ้นฝั่งแล้ว
ถ้ายังไม่เคยมา ก็ลองแวะเวียนครับ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก แม้ว่าสภาพอาจเปลี่ยนไปจากอดีตบ้าง แต่บรรยากาศโดยรวมก็ยังน่าสนใจอยู่
ขึ้นฝั่งมาก็หิวอีกแล้วครับท่าน งั้นขอหาอะไรกินก่อนเด้อ
สุดท้ายลากันด้วยภาพนี้ " ตลาดน้ำดำเนินสะดวก"


ติดตามตอนต่อไปได้ครับ กับแค้มปืบ้านกร่าง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน




Create Date : 12 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2552 17:24:19 น. 4 comments
Counter : 2205 Pageviews.  

 
แวะมาเจิมค่ะ รอดูพะเนินทุ่งนะค่ะ


โดย: Sasi_chon วันที่: 13 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:29:40 น.  

 
น่าไปดีแฮะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:41:27 น.  

 
ไปมาแล้วค่ะ พะเนินทุ่ง ไป 2ครั้ง ก็ไม่เบื่อ กะจะไป อัมพวา อยู่พอดี


โดย: tifun วันที่: 13 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:31:34 น.  

 
ขอบคุณที่เข้ามาดูกันนะครับ พอดีผมยังไม่คล่อง คงใช้เวลาทำอีกหลายวันกว่าจะถึงตอน "พะเนินทุ่ง"
แล้วผมจะรีบเอาภาพมาให้ดูครับ


โดย: teansin.sri วันที่: 14 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:48:06 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

teansin.sri
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add teansin.sri's blog to your web]