เที่ยวทั่วไทยสไตล์เธียรสิน
 
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
15 พฤศจิกายน 2552

จากปากน้ำ สู่อัมพวา ไปดำเนินสะดวก ขึ้นพะเนินทุ่ง 7 - 9 พ.ย. 52 Part 2 แคมป์บ้านกร่าง

สวัสดีครับ มาต่อกันเลยกับตอนที่ 2 ของทริป "จากปากน้ำ สู่อัมพวา ไปดำเนินสะดวก ขึ้นพะเนินทุ่ง 7 - 9 พ.ย. 52 " Smiley

หลังจากทานก๋วยเตี๋ยวเสร็จ จากตลาดน้ำดำเนินสะดวก เราก็มุ่งสู่เพชรบุรีทันที โดยเป้าหมายคืออุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่พักสำหรับวันนี้
ระหว่างทางไปอำเภอแก่งแระจาน

เมื่อใกล้ถึงก็จะเป็นวิวแบบนี้ แต่ถนนแคบไปหน่อย จะแซงต้องระวังกันด้วยนะครับ


ถึงอำเภอแก่งกนะจานแล้ว เดี๋ยวเราแวะซื้อน้ำแข็งกันก่อน


เอาละเป้าหมายต่อไปคือที่ทำการอุทยาน เราจะต้องไปติดต่อที่นั่น ก่อนที่จะเข้าพักหรือก่อนที่จะขึ้นไปบ้านกร่างและพะเนินทุ่ง ครั้งนี้เราก็มาครั้งแรกครับ


แล้วก็ถึงแล้ว ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ เดี๋ยวเราเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่กัน


เข้ามาที่ทำการ สอบถามเจ้าหน้าที่ ซึ่งก็ให้รายละเีอียดเราดีมาก วันนี้พะเนินทุ่งเต็มแล้วจ้า... เนื่องจากวันนี้เป็นวันเสาร์ นักท่องเที่ยวมาเยอะ แต่บ้านกร่างยังไม่เต็ม ปัจจุบันนี้มีบริการจองที่กางเต้นท์ผ่านทางเวปไซต์ของกรมอุทยานแห่งชาติ สามาถจองได้ก่อนเลยครับ

ตกลงว่าคืนนี้เราจะพักที่แคมป์บ้านกร่าง ส่วนคืนพรุ่งนี้เราจะขึ้นไปพักบนเขาพะเนินทุ่งกัน ก่อนไปแวะถ่ายรูปทะเลสาบแก่งกระจานกันก่อน

เอาละ เสร็จแล้วไปกันเลย





ระหว่างทางมีลิงด้วยด้วย สงสัยคงมีคนเอาอาหารให้มัน มันเลยมานั่งปิดถนนกันแบบนี้ ระวังนะครับอันตราย Smiley

ระยะทางจากที่ทำการถึงบ้านกร่าง ก็ไม่ไกลมากครับ แต่เส้นทางช่วงหลังเป็นทางลูกรัง อาจทำให้เราช้าไปบ้าง แต่ไม่รีบ ไปเรื่อย ๆ

วิวบางช่วงก็เป็นแบบนี้ครับ เหมือนอุโมงค์ต้นไม้เลย ร่มรื่นมาก ๆ น่างีบจริง ๆ..

ลืมไป ก่อนมาถึงตรงนี้ต้องผ่านด่านตรวจสามยอดก่อนนะครับ ตรวจบัตรผ่านและตัวกางเต้นท์ เราจะได้คู่มือท่องเที่ยวมาหนึ่งเล่มพร้อมกับแบบสอบถาม เอามาส่งวันกลับครับ

เอาละไปกันต่อครับ

เข้าสู่เส้่นทางลูกรัง แต่ดีที่เรามาหลังจากที่อุทยานเปิดได้หนึ่งสัปดาห์ เส้นทางได้รับการปรับปรุงใหม่ ดีมากทีเดียวครับ

ถึงแล้วครับ แค้มป์บ้านกร่าง



เอาละไปหาที่กางเต้นท์กัน เจ้าหน้าที่ใจดีช่วยเรายกของลงด้วย ขอบคุณมากครับ สุดท้ายเราเลือกริมลำธารเป็นที่พักคืนนี้


หลังเตรียมที่พักเสร็จ เราก็เริ่มลงมือเตรียมอาหารเย็นกันต่อเลย


แต่เอ๋ .... ข้างบนนั่นมันตัวอารายหว่า...


เห็นคนอื่นเค้าก็ส่องดูกัน

มันคือตัว "ค่างแว่น" นั่นเองครับ


บางตัวมีลูกน้อยด้วย แต่อยู่สูงมาก กล้องผมซูมไปไม่ถึง

นี่ป็นครั้งแรกเลยที่เราได้อยู่ใกล้ชิดกับสัตว์ป่า บางทีผมก็ยังกลัวว่า มันจะซนลงมาลุยเหมือนลิงหรือเปล่า แต่ปรากฏว่าไม่ครับ ค่างแว่นจะอยู่อย่างสงบ ไม่ค่อยยุ่งกับคนที่อยู่ข้างล่าง


ไปทำอาหารกันต่อ
เดี๋ยวผมลงไปสำรวจลำธารหน่อยดีกว่า


สุดท้ายผมกลับขึ้นมาพร้อมเจ้าตัวนี้ "ทาก" มันเกาะหูเมื่อไหร่ไม่รู้อะ่ ดูดเลือดจนตัวเบ้อเร้อเลย

สงสัยคืนนี้คงได้นอนระแวงกันล่ะ

เอาละ เดี๋ยววันนี้ขอพักผ่อนก่อน วันนี้เราเดินทางมาทั้งวัน ...



เอาล่ะ ตื่นเช้าแล้ว มาดูบรรยากาศกัน เมื่อคืนฝนตกลงมาตั้งแต่ห้าทุ่มถึงเกือบเช้า เต้นท์ผมถึงกับซึมกันเลยทีเดียว

เปียกปอนกันไปทั่วหน้า บางเต้นท์ก็ลมไปเลยก็มี

มื้อเช้านี้เรามีข้าวต้ม ฝีมือพี่โอ๋ อีกเช่นเคย...




อิ่มกันแล้วเราก็เก็บสัมภาระขึ้นรถ เดี๋ยวไปถ่ายรูปกันก่อน ตอนบ่ายเราจะขึ้นพะเนินทุ่ง






ตรงลานผีเสื้อนี่ก็สวย แต่ไม่ยักกะมีผีเสือมา ผมว่าถ้าปลูกดอกไม้หรือจัดเป็นสวนหย่อม ก็น่าจะดีนะ


คนอื่น ๆ ทยอยเก็บเต้นท์และกลับไปหมดแล้ว ลานกางเต้นท์ก็จะโล่งอย่างที่เห็น ถ้านอนที่นี่ต่อคงน่ากลัวเหมือนกันนะ

ดูใบไม้สิ ใหญ่มาก ๆ

เอาละ เที่ี่ยงแล้ว เดี๋ยวฝากท้องที่ครัวบ้านกร่างกัน


อิ่มแล้ว ไปเดินดูบรรยากาศรอบ ๆ รอเวลาขึ้นพะเนินทุ่ง





เอาล่ะ ได้เวลาขึ้นพะเนินทุ่งแล้ว ไปกันเถอะ

ปัจจุบันเวลาขึ้นช่วงเช้า 05.00 - 08.00 น. ช่วงบ่าย 13.00 - 15.00 น.
ส่วนเวลาลงก็เช้า 09.00-10.00 น. ช่วงบ่าย 16.00 - 17.00 น.
ดูเวลาให้ดีนะครับ เดี๋ยวจะเลยเวลาทั้งตอนขึ้นและลง

ตอนต่อไป มุ่งหน้าสู่ "พะเนินทุ่ง" อย่าลืมติดตามกันนะครับ




 

Create Date : 15 พฤศจิกายน 2552
3 comments
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2552 7:49:08 น.
Counter : 1302 Pageviews.

 

แวะมาชมค่ะ

 

โดย: นู๋ที 15 พฤศจิกายน 2552 20:35:25 น.  

 

ขอบคุณที่แวะมาครับ..

 

โดย: teansin.sri 15 พฤศจิกายน 2552 20:45:52 น.  

 

เพิ่งไปมาเหมือนกันครับ

 

โดย: น้าหิน (hinnamsaisuy ) 15 พฤศจิกายน 2552 23:08:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


teansin.sri
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add teansin.sri's blog to your web]