What's up man!!!
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
5 สิงหาคม 2549
 
 
มุมมองจากแนวคิด


หลังจากที่เคยได้อ่านเรื่องทำไมนกกระจอกถึงยืนสองขาแล้ว(เคยลงเมื่อนานมาและ) พาลให้นึกถึงเพื่อนคนหนึ่ง เค้าเป็นคนที่ทำให้เรารู้สึกว่าการมองโลกในแง่ดีมันดีแค่ไหน หลายๆคนอาจเคยรู้สึกว่าเราต้องมองโลกในแง่ไม่ดีเข้าไว้ โดยเฉพาะพวกผู้ใหญ่ที่ผ่านโลกมาอย่างโชกโชน ไม่เช่นนั้นเราอาจหลงกลหรือถูกปองร้ายจากคนในส่วนมืดของสังคม ซึ่งปัจจุบันมีทั่วไปโดยที่สายตาของเราไม่สามารถมองเห็นได้ แต่เพื่อนคนนี้ทำให้เรารู้สึกว่าการมองโลกในแง่ดี มันไม่ได้หมายความความว่าเราจะต้องตกเป็นเหยื่อเสมอไป ถ้าเรามองอย่างมีสติแล้วรู้จักคิด การมองโลกในแง่ดีไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องหลงเชื่อไปซักทุกอย่างเพียงแต่เราไม่ไปตั้งอคติไว้ตั้งแต่ก่อนค้นพบความจริง

เรื่องนกกระจอกทำไมต้องยืน 2 ขา ทำให้เรารู้ว่าในทุกๆเรื่องเราต้องมองได้ 2 มุม บางครั้งในชีวิตจริงมุมหนึ่งที่เรามองเห็น อีกมุมมักจะเป็นมุมที่เรามองข้ามไปอยู่เสมอ ทั้งๆที่บางครั้งมันอาจอยู่ใกล้เรามากกว่ามุมที่เรามองเห็น ยกตัวอย่างเช่น มีพระ1รูปเข้าไปในร้านขายสุรา บางคนกลับคิดว่าทำไมพระถึงทำตัวอย่างนี้ต้องพัวพันกับสุราแน่ๆ แต่คนพวกนี้กลับมองข้าหน้าที่ของพระที่แท้จริงไปที่เรารู้ๆกันอยู่เพียงแต่สถานที่มันพาให้คิดในมุมไม่ดีเท่านั้น นั่นคือพระท่านได้นำบุญเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่กำลังทำให้คนดีหลายๆคนกลายเป็นคนที่ต้องผิดศีล ทุกวันนี้คนสติไม่ดีพยายามรักษาตัว บำบัดให้สติดี แต่คนพวกนี้กลับอยากทำให้ตัวเองขาดสติ(ไอ้สุรานี่มองยังไงก็หาด้านดีให้คนดื่มไม่เจอจริงๆ แต่คนขายนี่พอมีคือได้ตังบนความหายนะของคนหลายๆคน) คิดแล้วโลกมันก็ช่างแปลกดี ท่านอาจจะเข้าไปบอกบุญก็ได้ แต่ท่านกลับกลายเป็นขี้ปากของคนที่มองในมุมที่เป็นด้านมืด บางครั้งการมองมุมมืดถ้าถูกก็ดีไป แต่ถ้าผิดมันก็ทำให้ตัวเองวิตกจริต เครียดไปก็มี เราถือว่าเราโชคดีมากที่ถูกทำให้รู้จักกับโลกในด้านดี ทำมห้เรามีความสุขกับมุมมองที่เราได้รับ ต้องขอบคุณเพื่อนคนนี้จริงๆ ที่เมื่อเรามองเค้าทำให้เรารู้สึกอยากปรับตัว พยายามนำมุมมองนำแนวคิดมาใช้ นอกจากเราได้รู้จักวิธีคิดใหม่ๆ ยังทำให้เราได้รู้ว่ามนุษย์เราสามารถปรับตัวได้ในทุกๆวัน บางครั้งเรารู้สึกว่าชีวิตหยุดนิ่ง ไม่รู้สึกว่ามันจะอยากรับอะไรอีกแล้ว กลับทำให้ตื่นตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ขอบคุณทุกๆคนที่มีส่วนสร้างเสริมเติมเต็มชีวิตของเรา ขอบคุณเพื่อนทุกคนที่ทำให้เรารู้สึกว่าชีวิตมีอะไรที่น่าทำทุกวัน ขอบคุณเพื่อนรักคนสำคัญที่ทำให้โลกของเราสดใสขึ้น ทำให้เรามีความสุขขึ้นอีกมาก ขอบคุณทุกๆคน

Love u,
Tazjung


Create Date : 05 สิงหาคม 2549
Last Update : 5 สิงหาคม 2549 21:49:16 น. 0 comments
Counter : 377 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

Tazjung
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Tazjung's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com