Macau : Somewhere out there #1
Away day ของฉันเองค่ะ

แผนการเดินทางกำหนดขึ้นพร้อม ๆ กับราคาเย้ายวนใจแอร์เอเชีย โปรโมชั่น 0 บาท เอ้อ เฮ่อ .. จองวันนี้บินในอีกหลายเดือนข้างหน้า

ตอนแรกฉันก็จะทำแบบนั้นแหละ แต่ความไม่แน่นอนที่เป็นความแน่นอนอย่างจริงแท้ของชีวิตฉัน พระผู้เป็นเจ้าก็เลยดลบันดาลให้มีโปรซ้อนโปรออกมา หลังจากทำจองไปแล้วและเกิดอาการ เอ้อเฮ่อ ฉันก๊อเกิดจะเปลี่ยนใจตะครุบตั๋วราคาเที่ยวละ 399 บาทแทนในวินาทีสุดท้าย

หลังทำจองเสร็จสรรพ เพิ่งจะได้กรี้ดหลังจากเกสท์เฮ้าส์ตอบกลับมาและแจ้งราคาพิเศษสำหรับโกลเด้นวีค มันวันชาติจีนนิหน่า .. คราวนี้ฉันได้ออกฤทธิ์ตบตีแย่งกินแย่งอยู่กับฝูงชนเป็นแน่แท้

ผ่านเวลาไปครู่หนึ่ง พอฉันตัดสินใจจะเดินทาง ก็หมายถึงว่าความยุ่งทั้งหลายจะเริ่มประเดประดังกันเข้ามาหา .. อิตอนช้านอยู่ว่าง ๆ .. ทำม้าย ทำไม ไม่ค่อยอยากจะโทรหากันละเหอ ..

ไปแร่ะ ..

ตั๋วถูกค่ะบินเช้ามืดตื๋ดตื๋อ เช็คอินตั้งแต่ตีห้า ..เฮ่อ ๆ ๆ คิดถึงไกด์ที่บินไฟลท์เช้าเยี่ยงนี้ .. ฮ้า ว ว

ฝนตกฟ้าคะนองตั้งแต่กลางคืน จนจะบินพ้นน่านฟ้าไทยก็ยังกระซี้กระซิกอยู่อีก อ่านพยากรณ์มีให้ลุ้นว่าพายุจะเข้ามาเก๊า .. เฮ่อ ..
Rain1

หิว .. โซ้ยข้าวผัดสไตล์มาเลย์กินแกล้มสะเต๊ะ ดูหน้าตาดีนะแต่เค็มจ้าดดดด .. ตอนไปมาเลย์มันจืดได้ถ้วย ไหงมากินบนเครื่องมันเค็มได้โล่ห์ขนาดนี้(ฟระ)

ติดปีกค่ะ ระบุที่นั่ง หรือ ไม่ระบุที่นั่ง ตรงนี้ก็ที่ประจำค่ะ

เพลิน ๆ ค่ะ ง่วงพอประมาณ แต่เห็นน้องเมฆปุย ๆ แล้วก็หลับตาไม่ลง

ปุยนุ่นสีเงินยวง สวยจนน่าเปิดกระจกออกไปว่ายฟ้า

แอ่นแอ๊น .. อ้าวนี่ฉันนั่งฝั่งขวาของเครื่องบินอยู่นี่นะ .. พอลดระดับลงสู่สนามบินก็เลยเห็นแต่ทะเลนอกของมาเก๊า

อ่าวมาเก๊าวันฟ้าสีซีดเซียว ยังพอเห็น Jetty เป็นแนวขาว ๆ อยู่ไกล ไม่แน่ใจว่าเป็นแนวกันคลื่น หรือว่าเป็นท่าเทียบเรือ Cotai คราวนี้ฉันมาโดยไม่มีแผนการจะลงเรือไปฮ่องกง แต่ว่าอันที่จริงแล้วฉันก็ไม่มีแผนการเดินทางอะไรเลยต่างหาก แค่หาตั๋วเครื่องบินกับจองโรงแรมนี่ก็ถือว่าเป็นการวางแผนขั้นเยี่ยมยอดแล้ว

อ๊า .. เห็นแล้ว .. ป้าย ต้องบันทึกเก็บไว้ซะหน่อย

Chinahotel โรงแรมติดสนามบิน

ตรวจคนเข้าเมือง

ป้ายรถเมล์หน้าสนามบิน สนามบินมาเก๊าขนาดจุ๋มจิ๋มไซส์ไล่เลี่ยกับสนามบินเชียงใหม่บ้านเฮาค่ะ สะดวกดายง่ายดี ออกจาก ตม. ลากกระเป๋าแกร๊ก ๆ ออกมาหัวสนามบินซ้ายสุดมีแถว ๆ ให้ยืนรอมาตรฐานเมืองจีน เห็นแล้วคิดถึงสนามบินสาระขันธ์เก็บภาษีก็แพงลิบลิ่วยังดันชาร์จค่าหัวคิวแท็กซี่เรี่ยราดอีกหัวละ 50 บาทซะอีก เค็มเกิ๊น ..

ยืนรอสาย AP1 เข้าเมืองค่ะ ราคา 3.50 MOP คูณเป็นเงินไทยประมาณ 15 บาทค่ะ

เหรียญและธนบัตร เงินฮ่องกงฉันแลกมาจากกุงเต้ป ส่วนเหรียญมาเก๊าเพิ่งแลกมาจากสนามบินตะกี๋นี้เอง

อภิมหาคอมเพล็กซ์ เวเนเชี่ยน ข้างในมีโรงแรม คาสิโน โคตะระห้างแบบอลังเริ่ด

ตึกระฟ้า สัญญลักษณ์ของเมืองสัญชาติจีน

Friendship bridge

ในแผนที่มาเก๊ามีสามสะพาน อันนี้ริมสุดฝั่งขวามือ

มองลอดช่องลงไปจากบนสะพาน มองเห็นท่าเรือมาเก๊า - ฮ่องกง รถสาย AP-1 มาจอดตุ้บตอนแรกฉันก็ว่าจะนั่งไปลิสบัวเพราะเห็นว่าในแผนที่มีว่ารถไปถึงจากนั้นจะต่อรถไปเซนาโด้ต่อ โชคดีแล้วที่เปลี่ยนใจ เพราะว่าในรอบหลังตอนมีประกาศเตือนไต้ฝุ่นฉันไปถามสถานะไฟลท์ที่สนามบิน ขากลับมาค้นพบว่ารถไปทำยูเทิร์นแค่ป้ายหน้าแล้ววิ่งเลียบทะเลไปที่ด่านจูไห่ ช่างไม่เหมือนกับในแผนที่ซะอย่างนั้น หลังจากลังเลอยู่ครู่หนึ่งฉันก็วิ่งแจ้นลงไปแล้วก็ไปควานหาสายรถต่อไปเซนาโด้สแควร์

ใกล้ ๆ เซนาโด้ ลงรถเมล์ผิดป้ายแวะถ่ายรูปแมคโดนัลด์ ตั้งใจจะไปลงที่เซนาโด้แต่ลงก่อนหนึ่งป้าย เดินต๊อก ๆ แต๊ก ๆ ไปเซนาโด้ค่ะ ตั้งใจไว้ว่าต้องไปตั้งหลักที่ศูนย์บริการท่องเที่ยวก่อนเป็นที่แรก ได้ข้อมูลจากเมืองไทยมาเล่มปึ้กแล้วแต่ยังไม่พอใจ ต้องไปแสวงหาวัตถุดิบต่อ

อ๊า .. นี่ไงเซนาโด้แสควร์ วันนี้มีกำแพงมวงจีนด้วยสมกับเป็นวันชาติจีนเลย

Senado2

Senado3

Senado4

Senado5

ขอโอ้เอ้สักพัก .. แล้วเดี๋ยวเอารูปวัดอาม่ามาฝากค่ะ

Last Update : 8 ธันวาคม 2551 22:13:32 น.

ธ ร ร ม ะ ส วั ส ดี จ๊ ะ

การตบยุง….ถือเป็นการผิดศีลไหม?????
มีคำตอบที่บ้าน ………ร่มไม้เย็น จ๊ะ

มาเป็นคนแรก ขอติดสอยห้อยตามด้วยคนเน้อป้าทุย……

อย่านอนดึกน๊า….เตรียมแรงไว้เผื่อพรุ่งนี้บ้าง
ดูแลสุขภาพ และทำงานอย่างมีความสุขจ๊ะ

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:22:32:18 น.

แวะเข้ามาเยี่ยมครับ.... อิจฉาป้าที่ได้ โปร 0 บาทจัง....ภาพสวยเฉียบครับ เข้าใจเลือกมุมเน๊าะ....Nice day krub
โดย: wicsir วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:9:00:55 น.

ขอบคุณค่ะที่แวะมาชม

คุณร่มไม้เย็น ช่วงนี้งานไม่เยอะค่ะ ยังอู้ได้อีกนิดหน่อย

คุณ wicsir ตอนจองครั้งแรกได้ราคาโปรค่ะแต่ตอนตัดเงินมันเอ๋อ พอกลับมาทำใหม่เห็นมี 399 ไปต้นเดือนตุลาคม เพิ่มอีกแค่แปดร้อยกว่าบาท แต่ไม่ต้องรอนานก็เลยเปลี่ยนใจเป็นไปกลับด้วยโปร 399 ไปค่ะ

โดย: ป้าทุยบ้านทุ่ง วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:10:13:30 น.

แวะเข้ามาบอกให้ลบภาพที่ใส่ไปก่อนหน้านี้ครับ... ใหญ่ไปขออำไพด้วย

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันครับ.

โดย: wicsir วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:12:27:57 น.

ป้าทุยบ้านทุ่ง
สระบุรี  Thailand

บ้านฉันอยู่กลางทุ่งนา มีปู่ มีย่า มีหมา มีควาย เอิงเงย