.....ดื่มกาแฟ แกล้มความฝัน มีชีวิตทุกวัน สุข สนุก สร้างสรรค์ เท่านั้นพอ.....
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
22 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

ฉันมีส่วนด้วย

ฉันมีส่วนด้วย


“ เรื่องดีๆ ทุกเรื่องฉันขอมีส่วนร่วมด้วย คนที่เป็นคนดี ฉันขอคบหาด้วย สิ่งของดีๆ ฉันขอมีส่วนด้วย ของดี ฉันมีส่วนด้วย คนมีน้ำใจ ฉันก็มีส่วนด้วย มันช่างเป็นเรื่องที่สวยงามยิ่งนัก เมื่อคิดถึงว่า

“ฉันมีส่วนด้วย”


ฉันยกข้อความข้างบนนี้มาจากหนังสือ
" ธรรมะนำชีวิต ข้อคิดแบบเซน"

เขียนโดยคณาจารย์ซิงหวิน
แปลโดยอ.อุษา โลหะจรูญ
ภิกษุณีอัมพิกา เรียบเรียง

เนื้อหาจริงยาวกว่านี้ แต่ความหมายโดยรวมคือ

" ขอเพียงแต่คุณคิดว่า ทุกสิ่ง
คุณมีส่วนด้วยคุณก็จะไม่ยากจน(ทางความคิด)อีกต่อไป " ในวงเล็บ ฉันเติมเอง

ความจริงฉันรู้จักเนื้อหาของหนังสือเล่มนี้จากพ่อพเยีย
ที่โทรมาให้ฉันหาหนังสือเล่มนี้ แล้วอ่านให้ฟัง
อีกวันนึงก็ให้พิมพ์ให้เพราะจะได้ซาบซึ้งกับตัวหนังสือ ได้มากกว่า
ฉันก็ยินดีพิมพ์ส่งเมล์ไปให้ เนื้อหามีด้วยกันสามหน้า

ความรู้สึกฉันตอนได้อ่านรอบแรกก้รู้สึกดี
ได้พิมพ์ให้ก็เหมือนได้อ่านอีกรอบ ชอบมากๆ
หากเรามีความรู้สึกแบบนี้ในทุกๆเรื่อง ซึ่งคิดในทางบวก คิดในแง่ดี
ความสุขคงมีกับเราทุกๆวัน

ฉันลองเอาเรื่องราวที่อ่านนี้ มาปฎิบัติดู
เพราะมีลูกค้าที่เป็นฝรั่งสองคน แต่เค้าสามารถคุยไทยได้
เธอเป็นคริสเตียน มาชวนฉันไปวันถวายอาคารใหม่ที่คริสตจักรของเธอ
ที่หมู่บ้านน้ำเค็ม ในเย็นวันที่ 19 ที่ผ่านมา
ฉันชวนเพื่อนไปหนึ่งคนและต้องขอขอบคุณที่อาสาขับรถพาฉันไปและหลานสาวของฉันก็ไป เพราะครูที่สอนดนตรีของเธออาจจะไปด้วย


เราไปถึงพอดีเวลาที่เขาทำพิธี กล่าวคำตามภาษาคริสต
แต่เราก็ร่วมรับฟังกับเขาได้ แม้จะไม่ได้เชื่อพระเจ้าแบบเขา
แต่เราก็ไปร่วมยินดีกับเขาได้ เราก็สามารถเป็นเพื่อนกับเขาได้
อาคารใหม่ ทาสีรุ้งตรงด้านหน้า สีสดใสมากๆ
ฉันได้ทักทายเพื่อนฝรั่งที่ชวนฉันมา เขายิ้มและ ยินดีมากๆที่เห็นฉันมาด้วยในวันนั้น
มันไม่ใช่เรื่องยากที่เราจะมีส่วนด้วยกับสิ่งดีๆที่เขาอยากให้ร่วมยินดี












อีกวันถัดมา เป็นงานเปิดศูนย์ดนตรี และ ศิลปะ ของครูต่างชาติ สองคน คนนึงเป็นครูที่สอนดนตรีให้หลานสาวของฉัน คือครูจอน และ ครูเคน สอนศิลปะ เขาเช่าพื้นที่ตรงอาคารตะกั่วป่าพลาซ่า







หลานสาวชื่อ ครีม และ ครูจอน



ครูเคน


ฉันอยากเห็นบรรยากาศตอนที่หลานของฉันสนุกสนานกับเพื่อนๆมานานแล้ว เธอเล่นเบสในวงของเธอ แม้วันนี้เธอไม่ได้เล่น แต่ได้ชมเพื่อนๆของเธอเล่นแทน













ครูจอนที่สอนดนตรีเป็นกันเองกับเด็กๆ และอยากให้เยาวชนสนใจดนตรี เขาเป็นผู้ริเริ่มให้เด็กๆ รู้จักดนตรี ทำวง
และ เล่นดนตรีประกวดแข่งขันกัน เด็กๆ ดูท่าทางรักเขามาก


ในวันนั้นฉันก็ได้เจอเพื่อนฝรั่งสองคนที่ฉันเพิ่งไปเจอมาเมื่อวานด้วย
เราก็ดีใจอีกครั้งที่เจอกันอีก


คุณอรวรรณ กับ คุณ วิสุนี



รวมทั้งครอบครัวครูเคน ที่มีภรรยาคุณวันดี และ สาวชื่อ แมว ลูกชายชื่อ หมี ที่พูดไทยได้ชัดเจนมากๆๆ จนฉันนึกชื่นชม
ขนาดชื่อ ลูกเขายังเป็นภาษาไทยเลยนะ

วันนั้น เราทั้งสนุก และ อิ่ม ทั้งอิ่มท้อง และ อิ่มเอมใจ
ที่ฉันรู้สึกว่ามีส่วนด้วย ฉันทำ อะไรไม่ได้มาก
ก็เลยช่วยภรรยาครูเคนเก็บขยะ เธอบอกว่าไม่ต้อง
แต่ฉันอยากช่วยเธอ เพราะรู้ว่าเธอคงเหนื่อยกับงานวันนั้นที่เธอจัดขึ้นแน่ๆ ฉันเลยอยากช่วยอะไรก็ได้ที่ฉันสามารถทำได้



ไม่รู้สิ แต่ชอบกระจกบานนี้จัง..




ภาพสุดท้ายที่ฉันถ่ายก่อนออกมาจากงาน




ยามที่คิดว่าทุกสิ่งบนโลกใบนี้ฉันมีส่วนด้วยแล้ว ทำให้รู้สึกว่าชีวิตนี้ช่างสวยงามยิ่งนัก


และฉะนก็คิดว่า “ฉันขอมีส่วนด้วย” ฉันว่าชีวิตก็มีอะไรๆให้น่าพอใจตั้งเยอะแล้ว













 

Create Date : 22 มิถุนายน 2552
26 comments
Last Update : 25 มิถุนายน 2552 14:54:30 น.
Counter : 1080 Pageviews.

 

ดีที่มีความสุขนะคะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 22 มิถุนายน 2552 14:26:51 น.  

 

 

โดย: ชำฯ (ชำ-อนัตตา ) 22 มิถุนายน 2552 16:52:12 น.  

 

สายัณห์สวัสดีจ๊ะจ๋า วีดวาด
+--------------------------+

ความเรียบง่ายในชีวิต
และการมีชีวิตให้เรียบง่าย
เป็นความสวยงามตามธรรมชาติ ที่ไม่ธรรมดา

มาแนวธรรมะเลยนะค๊า

ปล. กล่องเม้นท์ดูธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา
เท่จังเลยนะ "ตะกั่วป่าโปสการ์ด"

 

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 22 มิถุนายน 2552 20:26:48 น.  

 

ชอบภาพเกือบรองสุดท้ายที่มีรูป
คุณวีดวาดด้วยน่ะคะ ดูทุกคนมีเวลา
ดีมีความสุขจัง ...

สบายดีค่ะ.. คุณวีดวาดก็สบายดีนะคะ

 

โดย: Tristy 22 มิถุนายน 2552 23:20:14 น.  

 

วีดวาดดูน่ารักและมีความสุขดีจังค่ะ

คิดถึงเสมอนะคะ

 

โดย: be-oct4 23 มิถุนายน 2552 8:13:58 น.  

 

เข้าพรรษาคุณวีดวาดไปทำบุญที่วัดบ้างนะจ้าเก็บสะสมบุญไว้บ้างจะได้เป็นต้นทุนของตัวเธอ

 

โดย: แจ็ค IP: 118.173.63.31 23 มิถุนายน 2552 10:57:56 น.  

 

tuk-tuk@korat
จะพยายามมีความสุข ให้ได้ทุกๆวันค่ะ

ชำ-อนัตตา
นิทรรศการมีในเดือนหน้า ฉันคิดว่าน่าจะไปเยี่ยมชมด้วยนะ


สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น
การมีชีวิตให้เรียบง่าย
เป็นความสวยงามตามธรรมชาติ
ที่ไม่ธรรมดา ชอบนะคำนี้
ขอบคุณที่ชมกล่องคอมเม้น แต่ยังไม่ถูกใจสักเท่าไหร่เลย

Tristy
ขอให้คุณมีความสุข สนุก กับการทำขนม และ อาหารทุกๆวันค่ะ ไว้จะไปเยี่ยมที่บลอกอีกค่ะ


be-oct4
วีดวาดคิดว่า คุณเป็ดจัง ก็คงมีความสุขเช่นกัน ไปค่อยได้ไปทักทายเลยค่ะ ช่วงนี้


แจ็ค
หวัดดีค่ะ
ขอบคุณที่แนะนำเรื่องสะสมบุญค่ะ















 

โดย: วีดวาด 23 มิถุนายน 2552 14:57:11 น.  

 

รูปในกระจกวิเศษสดใสดีจัง

คิดว่า...ไม่ว่าจะศาสนาอะไร

แต่ด้วยใจที่มีแต่ปรารถนาดีๆต่อกัน

ทำให้ไม่มีเส้นแบ่งกั้นใดๆทั้งสิ้นค่ะ

.............

วันนี้มีน้ำตกที่ตะกั่วป่า บ้านวีดวาดอีกแย้ว (น่าจะเดาได้เนอะ)

 

โดย: นักล่าน้ำตก 23 มิถุนายน 2552 15:16:26 น.  

 



แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: ratana_sri 23 มิถุนายน 2552 20:15:33 น.  

 

เวลาที่แวะไปตะกั่วไป ก็จะแวะไปจิบกาแฟที่ร้าน คุณประจำ คุณยังเล่าให้ฟังเลยว่า หลังจากนั้นมีฝรั่งนำหนังสือมอบแก่ร้าน.... "เรามีหนังสือฝรั่งเพิ่มขึ้นแล้ว"

คงอีกหลายวันจะได้ไปแวะเวียน แต่ยังไงเสีย เข้าดู blog จิบกาแฟจากฝีมือตัวเอง ถึงแม้จะเป็นหน้าคอมพิวเตอร์ แต่มันก็คล้ายคลึงกันอยุ่บ้างในความรู้สึกกับนั่งอยุ่หน้าร้าน....

แล้ววันหลังจะไปนั่งหน้าร้านนะครับ

 

โดย: กาลครั้งหนึ่ง IP: 113.53.54.151 23 มิถุนายน 2552 20:40:58 น.  

 

นักล่าน้ำตก
หวัดดีจ้า แอบเห็นใครไปรู้ไปชมทู้ท่องเที่ยว คอมเม้นถึงร้านเราด้วยน่ะ
ขอบคุณค่ะ
เย็นนี้ไปน้ำตกไหนกันดีคะ จะเอาลาบเหน็บไปด้วย

ratana_sri
สวัสดีค่ะ ยินดีมากๆ ที่ได้รู้จักค่ะ
มาทักทายกันอีกนะคะ

กาลครั้งหนึ่ง
หวัดดีค่ะ จำได้แล้วว่าใคร
เพราะมีคนให้หนังสือฝรั่งเล่มแรกคือคุณนี่หละ
ว่างๆก็แวะมาทานกาแฟอีกนะคะ
แล้วคิดเรื่องคุยมาด้วย เพราะอยากชวนคุยแต่บางทีไม่รู้จะเริ่มยังไง หรือ ฉันต้องคิดเรื่องคุยแทน อิอิ




 

โดย: วีดวาด 24 มิถุนายน 2552 16:33:53 น.  

 

เรื่องบางเรื่องก็ชวนให้ชื่นใจจังเลยครับ

สวัสดีครับ

 

โดย: boyd_ja 24 มิถุนายน 2552 21:05:57 น.  

 

วันนี้มาดึก

มาส่งวีดวาดเข้านอนเลยจ้า...

ราตรีสวัสดิ์..

 

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 115.67.26.52 24 มิถุนายน 2552 22:20:59 น.  

 

boyd_ja
ยินดีให้ร่วมชื่นใจด้วยจ้า
สบายดีนะคะ

นักล่าน้ำตก
มิน่าวีดวาดฝันดี
นอนจนไม่อยากตื่นอ่ะนะ
(ตื่นสายค่ะ)

 

โดย: วีดวาดๆๆ IP: 222.123.148.52 25 มิถุนายน 2552 13:02:53 น.  

 

หวัดดีตอนเย็นจ้า

มาชวนวีดวาดไปเที่ยวน้ำตกอีกละ

 

โดย: นักล่าน้ำตก 25 มิถุนายน 2552 18:08:41 น.  

 

จากภาพ

ดูทุกคนมีความสุขจังครับ

 

โดย: วั ล น์ ภ พ IP: 118.173.67.112 26 มิถุนายน 2552 11:37:55 น.  

 



มีความสุขมากๆนะคะ

วันนี้มีอารมณ์เดินแจกดอกไม้ให้เพื่อนๆค่ะ

 

โดย: นักล่าน้ำตก 26 มิถุนายน 2552 17:32:42 น.  

 

วั ล น์ ภ พ
ก็ขอขอบคุณอีกครั้งที่อาสาขับรถพาไปคริสตจักรที่น้ำเค็มนะจ๊ะ
คืดเสียว่ามีส่วนด้วยนะ อิอิ

นักล่าน้ำตก
ดอกกุหลาบสวยจังค่ะ
วันนี้ทำบัตเตอร์เค้กด้วย ดูท่าจะโอเคเลยค่ะ

 

โดย: วีดวาดๆ IP: 117.47.200.240 27 มิถุนายน 2552 15:15:06 น.  

 

ตอนนี้อยู่ที่ไหนน๊ะ วีดวาด

เป็ดจังคิดถึง

 

โดย: be-oct4 29 มิถุนายน 2552 17:02:25 น.  

 

มาดูหน้าตาบัตเตอร์เค้ก

ไม่มีรูปเหรอคะวีดวาด

ป.ล.ไปเที่ยวน้ำตกใหม่กันนะจ๊ะ

 

โดย: นักล่าน้ำตก 30 มิถุนายน 2552 7:52:54 น.  

 

หวัด(ไม่)ดีวืดวาด
เพิ่งลงจากรถทัวร์ตอนเช้า
และก็เผลอนอนยาวจนบ่าย
เมื่อคืนเจอะคนกรนขนาบข้าง
โห สาวสวยหน้าตาดี
ขอมีส่วนกรนด้วย ฉันเลยซวยไป
ฟังเสียงประสานสองหนุ่มสาวราวซิมโฟนี ยังไม่ได้เข้าบ้านทุ่ง
เห็นหน้าตาแย้มยิ้มเบิกบานดังดอกไม้ยามเช้า ก็ยินดี ขอมีสาวนเบิกบานด้วย
ตื่นนนอนกลาง
วันนั้น นรกเลยเหมือินกัน
เอาหัวไปจุ่มน้ำมายังไม่หายเบลอ
ร่าง
กายคงต้องปรับตัว

ไปบ้านทุ่งดาว ผจญภัยสุดขอบโลกแล้วหละ ฝนยังไม่ซาสาย อากาศอึมครึม ฝนสุยสายไม่ยอมยิ้มเห็นแดด

ขอพระเจ้าอำนวยพร
ฝากรำลึกถึงคุณจิ้มลิ้มและแม่ยิ้มศรี
พรุ่งนี้จะไปถอนฟันซี่ที่โยกแล้ว ไม่ไหว
ไม่ปวดอะไรแต่ปากกลิ่นไม่สะอาด
หลงไปโทษสะตอที่รัก เชอะรักฟันซี่เน่านี่เองเรา
บายๆ ไม่ขอมีส่วนถอนฟันเหรอ

 

โดย: สัญจร ดาวส่องทาง 30 มิถุนายน 2552 13:29:59 น.  

 

be-oct4
วีดวาดอยู่ตรงนี้
ที่ที่มากความฝัน
ที่ที่มีความผูกพัน
มาร่วมสานฝันด้วยกันไหมเพื่อนเอย

(ติดอาการกลอนๆ มาจากคนข้างบน)

นักล่าน้ำตก
บัตเตอร์เค้กรสชาติก็ว่าโอเค แต่หน้าตายังต้องปรับปรุง เค้กสาวบ้านนอกก็งี้ค่ะ
ไว้จะโชว์วันหลังค่ะ

สัญจร ดาวส่องทาง
อ้ายคุณพี่ปอนๆ
อ่านคอมเม้นคุณเป็นภาษากลอนเลย
ยังไงก็ไม่ขอมีส่วนเรื่องถอนฟันอะไรนั่นแน่ๆ
แต่ขำๆ ตรงเจอสาวประชัดกรนซิมโฟนีนี่หละ โธ่ๆ พี่ปอนเราแพ้หรือเปล่าหนอ..

 

โดย: วีดวาด 30 มิถุนายน 2552 15:12:55 น.  

 

ดีจ้า.......ฝนตกไหม ที่กทม.ตกทุกวันเลย....แหม.....BG น่ารักเชียว.......รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

 

โดย: ตากลม4ตา 30 มิถุนายน 2552 20:57:49 น.  

 

หวัดดียามเย็นจ้ะวีดวาด

สบายดีมั้ยเอ่ย...


 

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 58.8.86.233 1 กรกฎาคม 2552 17:19:46 น.  

 

หวัดดียามเย็นจ้าวีดวาด..........สบายดีมั้ยเอ่ย......

 

โดย: สุ IP: 125.27.246.244 24 กรกฎาคม 2552 16:25:39 น.  

 

สุขสันต์วันแม่ค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆน่ะค่ะ

 

โดย: somphoenix 12 สิงหาคม 2552 11:30:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วีดวาด
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เป็นผู้หญิงเรียบง่าย
อะไรก็ได้
ไม่เป็นไร
ไม่รู้สิ
ขอโทษ
ขอบคุณ
มักเป็นคำติดปากเสมอ
เมื่อก่อนเคยแสบซ่า เดี๋ยวนี้เลิกบ้ามารักสงบ
มีธรรมะในหัวใจ
สนุกกับงานอดิเรกที่ทำ
จะสุขประจำหากมีคำจากคอมเม้นท์คุณ




Friends' blogs
[Add วีดวาด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.