20 มีนาคม 2554

ทริปปิดเทอม (3) ตอน ... เล่นน้ำทะเลใสๆ ที่เกาะล้าน

วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2554

วันที่รอคอยของน้องตาตั้มมาถึงแล้ว ... จะได้นั่งเรือไปเที่ยวเกาะครั้งแรก
พ่อกับแม่เลือกพาไปเกาะล้าน เพราะสะดวก ไม่ไกล ไปง่ายๆสำหรับตาตั้ม ตาทรงและยายจ๋า

ลูกชายแม่ตื่นแต่เช้า ... ขอใส่ชุดว่ายน้ำ ทาครีมกันแดดเลย 555 ++
เห็นท่าจะไม่ต้องรีบขนาดนั้นหรอกมั้งครับลูก ... ยังพึ่ง 6 โมงเช้าเอง

พ่อต้นเลยชวนลูกไปเดินเล่นที่ชายหาดหน้ารีสอร์ทที่เราพัก ...
เช้าๆแบบนี้อากาศสดชื่นมากเลยเน๊าะ

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ ได้เวลาออกเดินทาง ...
ตอนแรกพ่อกะว่าจะหารถสองแถวนั่งไปที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายเลย เพราะลูกจะได้บรรยากาศการนั่งรถที่สนุกๆ แต่ไม่มีคันไหนยอมไป เลยได้ใช้บริการรถ taxi ที่ผ่านมาพอดี ... จากรีสอร์ทไปท่าเรือ 200 บาทจ๊ะ

ประมาณ 10 นาทีก็มาถึงท่าเรือแล้ว ... พี่ taxi ขับพาเรามาถึงที่ขึ้นเรือเลย สะดวกมากๆ ไม่ต้องเดินไกล ^-^

เรือมาเทียบท่าอยู่แล้ว ... ยายจ๋ากับตาทรงนั่งชั้นหนึ่ง ส่วนพ่อ แม่ ลูกเลือกขึ้นไปนั่งชั้นสอง
ค่าเรือคนละ 30 บาทจ๊ะ

ชาวต่างชาติืเยอะมากๆแทบจะไม่มีคนไทยเลย ... ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศ อิอิ
เราใช้เวลานั่งชมวิวเพลินๆบนเรือประมาณ 40 นาที ก็มาถึงท่าเรือหาดตาแหวนแล้ว เย้ๆๆ

รอให้ผู้โดยสารคนอื่นเค้าลงไปก่อน ... ถ่ายรูปหนุ่มน้อยดีกว่า

ลงมาจากเรือแล้วครับ ...

เดินไปตามทางอีกไม่ไกล ... น้องตาตั้มก็วิ่งๆๆ นำไปก่อนเชียว

หาที่นั่งพักก่อน ... แม่เลือกเก้าอี้ริมหาด ตัวละ 100 บาทจ๊ะ
ตาตั้มรีบเปลี่ยนเป็นชุดว่ายน้ำ ทาครีมกันแดด ... แล้ววิ่งลงทะเลเลย

ตามสบายเลยลูก ... สนุกมากๆเลยใช่มั๊ยจ๊ะเด็กน้อย

หาดทรายขาว เม็ดทรายละเอียดมาก น่านอนแบบนี้นานๆจัง

ก่อกองทรายเล่นบนตัวพ่อต้น

อาหารกลางวันบนเกาะล้านแม่เลือกซื้อข้าวเหนียว ไก่ย่าง ส้มตำมากินดีกว่า
ง่ายและอร่อยด้วย ตาตั้มกินไปเยอะเลยลูก คงหิว ... ใช้พลังเล่นน้ำไปเยอะ

กินข้าวอิ่มปุ๊บ ... วิ่งลงทะเลอีกแล้ว

พ่อกับตาต้องแตะมือกัน เปลี่ยนลงไปเล่นกับเด็ก ... เหอะๆๆๆ
ส่วนแม่กับยายเป็นกองเชียร์อย่างเดียว

น้ำทะเลใสมากๆเลย ... ตาตั้มบอกว่า "น้ำใสมาก เหมือนทะเลปลอมเลยล่ะแม่"

ลูกชายแม่อยู่ในน้ำ กลางแดด ... ตั้งแต่ 9 โมงกว่าๆ ถึงบ่าย 2 โมง
น่าจะพอได้แล้วมั้งลูก จากเด็กน้อยตัวขาวๆ ตอนนี้สีผิวเปลี่ยนแบบเห็นได้ชัดเลย ฮ่าๆ้ๆ

ขึ้นมาอาบน้ำจืด คนละ 40 บาท ... แล้วพวกเราก็กลับมาขึ้นเรือเลย
โชคดีมาก ขึ้นเรือได้แป๊บเดียว ... เรือก็ออกพอดี

โจ๋น้อย ... แบตหมด หลับคาเรือ แบบที่เห็นนี่แหละครับ

ถึงท่าเรือแหลมบาลีฮาย ... เดินไปขึ้นรถ taxi แล้วตัวเล็กก็หลับต่อไปจนถึงโรงแรม 5555

บ๊าย บาย ... หาดทรายขาวๆ น้ำทะเลใสๆ ที่เกาะล้านนะคร๊าบบบบ

จาก ... โจ๋น้อยตาตั้ม

Last Update : 20 มีนาคม 2554 18:19:04 น. 9 comments
Counter : Pageviews.

เที่ยวสนุกไหมค่ะ

โดย: บาร์บี้แสนสวย วันที่: 20 มีนาคม 2554 เวลา:18:42:48 น.

เอาไว้เราไปทะเลแถวเมืองตรังกะภูเก็ตกันเน๊าะ หลังเดือนกันยายนก่อนน๊ะครับ

โดย: ป้านิด IP: 223.204.70.186 วันที่: 20 มีนาคม 2554 เวลา:19:10:40 น.

สบายๆ ชายทะเล .. เย้เย ดีค่ะ

โดย: nuboonme วันที่: 20 มีนาคม 2554 เวลา:20:37:02 น.

วันนี้พี่ตาตั้มไปถึงเกาะล้านเลย น้ำใสติดใจเลยใช่มั๊ยอ่ะคร้าบ
ดูจากภาพก็รู้เนาะ สนุดสุดๆเลยจริงๆ ตาทรงก็สนุกไปด้วย
เล่นไปเพื่อนพี่ตาตั้มได้สบายเลย..

อยากพาน้องจ๋ำจ๋ำไปบ้างจังค่ะ แต่บ้านส้มมีวันหยุดกันน้อยมากๆ
โดยเฉพาะพ่อจ๋ำจ๋ำ งานไม่ค่อยเป็นเวลา
ไปจองแพคเกจท่องเที่ยวอะไรกับเขาก็ไม่ได้
เลยไปได้แต่ที่ใกล้ๆ นี่ล่ะค่ะพี่นุ้ย

โดย: แม่ส้มของน้องจ๋ำจ๋ำ (~ sweettemper ~ ) วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:5:54:15 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่นุ้ย

ขนาดตาตั้มดูคึกๆ
ยังเล่นน้ำซะจนหมดพลังเลยนะครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:6:46:49 น.

ทะเล กับเด็ก ของคู่กันจ้ะนุ้ย เมื่อไหร่ เมื่อนั้น ตาตั้มได้มาทะเลสมใจ แม่นุ้ยก็ใจดีให้เล่นตั้งกะ 9 โมงเช้า ยันบ่าย 2 ถ้าแดดจัดๆ หวิดไม่สบายได้เลยเนาะนุ้ย นานมาก

เก้าอี้ชายหาดตัวละ 100 บาทเลยเหรอ พี่ฟังแล้วสยองเลย แพงจัง

เกาะล้าน อยู่ใกล้มาก แต่พี่ก็ยังไม่เคยไป น้ำใส ไม่แพ้ทะเลสวยๆ ที่อื่นเลยเนอะ น่าสนจ้ะ น่าสน

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:15:23:07 น.

ว้าว น้ำใสมากจริง ๆ ช่วงนี้บ้านเรางดเที่ยวทะเล ชั่วคราว เพราะญี่ปุ่นเกิดสึนามิ อย่างว่า อิแม่มันผ่านประสบการณ์นี้มาแล้วเมื่อปี 47 ลึก ๆ ในใจยังจำถึงความหดหู่ได้อยู่เลย

โดย: iamnerisa วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:23:28:21 น.

ทะเลเกาะล้าน สวยมาก ๆ ^^
ตาตั้มเล่นน้ำทะเลสนุกเลยนะครับ ว่าแต่มีตาทรงคู่หูไปด้วย อิอิ

น่ารักที่สุด เล่นจนหมดแรงซะง๊าน หลับปุ๋ยเลย

โดย: มี๊เพชรกับน้องปันปัน IP: 110.49.234.120 วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:10:20:58 น.

หนูขออนุญาติ เอารูปน้องเค้ามาวาดน๊ะค่ะ งานนี้จะถูกแสดงในแกลอรี่ หอศิล ม.ศิลปากร วังท่าพระ วันที่19กค 54 นี้น๊ะค่ะ อยากให้น้องมาเห็นจัง อาจะไม่สวยเพราะหนูยังไม่เก่งแต่หนูตั้งใจทำจิงๆน๊ะค่ะ อยากให้เจ้าตัวมาดู ว่างก็แวะมาน๊ะคะ นี่ชื่องานค่ะ ติดตามดูได้ที่ http://www.facebook.com/kaembum.delighted#!/event.php?eid=246284842066656¬if_t=event_invite

หรือติดต่อดูงานทางเฟสบุคหนูได้น๊ะค่ะ
Kaem-Bum Delighted

อีเมว rakbas_kaem@hotmail.com

-ขอบคุณค่ะ

โดย: แก้มบุ๋มค่ะ IP: 223.207.47.14 วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:27:54 น.

SonSmile
เชียงราย Thailand

เรื่องราวของเด็กชายตัวน้อย ... Little Tatum ...ที่...
บางเวลา....เป็นเด็กจอมซน เอาแต่ใจ
บางเวลา....ตั้งใจ มีความรับผิดชอบมากมาย
บางเวลา....เหนื่อย ท้อ อยากขอเวลาพัก
บางเวลา....มุมานะ มุ่งมั่น อยากทำให้ได้
แต่ทุกเวลา....แม่อยากบอกว่า "รักลูกเหลือเกิน"

ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่มีให้ครอบครัวเรานะคะ

Lilypie
[Add SonSmile's blog to your web]