ทำบล๊อคน่ะ ไม่ยาก แต่เราไม่มีเวลาทำความเข้าใจมันน่ะสิ T ^ T
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
16 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
เมื่อคนป่าอยากเป็นนางฟ้า

คำนิยาม ก่อนอ่าน

คนป่า = มนุษย์ผู้หลงรัก รักษ์ ธรรมชาติ การเดินทางท่องป่า
นอนป่า(แบบกางเต้นท์ ผู้เปล) สำรวจนิเวศน์
และหลงรักวิถีของคนที่อยู่ในป่า อย่างโงหัวไม่ขึ้น


นางฟ้า = อาชีพ ที่สาวๆ หลายคนอยากจะเป็นกัน
แต่กว่าจะฝ่าฟันได้มาอย่างที่หวัง คงไม่ง่ายกัน
(แต่ได้ข่าวว่าบางคนก็ได้มาง่ายๆ)






ทำไมฉันถึงเป็นคนป่า ?

มันเป็นเพราะความดื้อด้าน ดันทุรังของฉันเอง
ทั้งๆ ที่แม่ก็เฝ้าเป่าหูอยู่ทุกวี่วัน ว่าเป็นหมอมันดีอย่างนั้นอย่างนี้
แต่เพราะฉันมันเด็กหัวแข็ง อะไรที่แม่บอกว่าดี มักจะรู้สึกว่ามันไม่ดี
(จริงมันคงจะดีนั่นแหล่ะ)


แต่ความรู้สึกลึกๆ ตอนนั้น ฉันอยากเรียนนิเทศฯ อักษร
หรือพวกท่องเที่ยว โรงแรมประมาณนี้ แต่แม่ไม่ชอบ
ไม่เห็นด้วยในทุกประการ

ฉันเลยพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อไม่ให้ตัวเองได้เรียน "หมอ"
โดยการไม่ตั้งใจทำข้อสอบ ทั้งสอบเอ็นท์ และสอบโควต้า
(แต่ดันติดตัวสำรองแพทย์ PI มาจนได้ ดีที่ไม่ไปรายงานตัว ...อุ๊บส์)

พอแม่เริ่มอ่อนใจกับการไม่ยอมเรียนหมอ แกก็คะยั้นคะยอให้เรียนสายสาธารณสุข
แน่นอนฉันก็เลือก แต่เลือกเป็นอันดับสุดท้าย !!!!!
และฉันก็เอ็นท์ติดในคณะที่เลือกอันดับที่ 1 คือวิทยาศาสตร์

และเลือกเรียนสาขาชีววิทยา ที่เป็นสาขาหางานยากมากๆ
ก็เค้ามาแล้ว ก็ต้องเรียนสิ
ยังดีที่การเรียนสาขานี้มีสิ่งตรึงใจฉันอยู่อย่างหนึ่งคือ "การได้เดินทาง"

และที่ที่ฉันชอบเดินทางไปมากที่สุดก็คือ ป่า







แล้วทำไมถึงอยากเป็น "นางฟ้า"

จริงๆ มันไม่ใช่ความฝันอันดับต้นๆ หรอกนะ
สิ่งที่ฉันอยากเป็น อยากทำ อันดับที่ 1 คือ การได้ไปเรียนเมืองนอก
(คือถ้าไม่ได้ไปเรียนต่อเมืองนอก ก็ต้องหาทางไปเมืองนอกให้ได้ 555)

เหตุผลแรกที่อยากเป็นนางฟ้าของฉันคือ "เงิน" 55555
เหตุผลที่สองเพราะฉันชอบเดินทาง
นอกจากได้เดินทางแล้ว งานบริการ การพบกับผู้คนมากหน้าหลายตา
มันก็เป็นงานที่ท้าทายอีกอย่างหนึ่ง

และสาเหตุสำคัญ (จริงๆ สำคัญกว่าเงินอีกนะ)
คือ มันเป็นอาชีพที่ฉันต้อง "สวย" หรือดูดีนั่นแหล่ะ (อันนี้เพ้อ)







แต่..... จากการลองไปสมัครมาแล้ว 1 ครั้ง

ฉันก็ได้รู้ว่า
การจะเป็นนางฟ้านี่มันไม่ง่ายเหมือนเปิดฝาลิโพแล้วได้โชคหรอกนะ
(ส่งซองสบู่ลักซ์ หรือซองมาม่าไปชิงโชค ยังได้มีโอกาสได้มากกว่าอีก)

มันต้องเตรียมตัวอะไรมากมายหลายอย่าง

แม้ตอนนี้ฉันจะยังไม่ได้เป็นนางฟ้าสมใจ
แม้ตอนนี้ฉันยังยุ่งอยู่กับทำงานแบบคนป่า 555
แต่ฉันก็ยังมุ่งมั่น ที่อยากจะเป็นนางฟ้าให้ได้สักครั้ง

เอาล่ะ ยังไงก็ต้องเตรียมตัวตาม list ต่อไปนี้
1. ฝึกภาษาด้วยตัวเอง เพราะไม่มีตังค์เรียน เบี้ยน้อย หอยน้อย
2. ฝึกแล้วก็ต้องลองไปสอบวัดความรู้ (ก็ต้องใช้ตังค์อีกนั่นแหล่ะ
3. ลดความอ้วน ตอนนี้กำลังฝึกโยคะ และควบคุมอาหารอยู่
4. เก็บตังค์ รักษากระเนื้อเจ้ากรรม ที่ได้มาจากบรรพบุรุษนับ 30 เม็ดบนใบหน้า
5. ถ้าสัดส่วนสวยงาม ก็ต้องไปตัดชุดดีๆ สำหรับใส่สมัครงานหรือสัมภาษณ์
6. ถ่ายรูปสำหรับสมัคร

ที่เหลืออื่นๆ ก็พอมีแล้ว อย่างความสูง ความสวย (เหรอออออออ)

เอาเถอะ ก็ลองพยายามดูสักตั้ง
บางคนอายุตั้ง 30 กว่าแล้วยังมีความหวังอยู่เลย
แล้วทำไม "คนป่า" อย่างเราจะทำไม่ได้



Create Date : 16 กรกฎาคม 2552
Last Update : 16 กรกฎาคม 2552 18:11:21 น. 4 comments
Counter : 462 Pageviews.

 
ขอให้สมหวังในครั้งต่อไปนะคะน้องสาวคนสวย


โดย: pinkyrose วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:46:22 น.  

 
ถ้าเราเชื่อว่าเราทำได้ เราก็จะได้สิ่งนั้น รู้มั๊ยว่าทำไมเครื่องบินถึงบินได้ เพราะว่ามีคนบ้าๆคิดว่ามนุษย์บินได้ ถึงได้สร้างเครื่องบินมาไง ท่องไว้ I believe I can fly แล้วที่บอกว่าแอร์ต้องสวยน่ะ หึๆ ขนาดเราไม่สวยเรายังได้เป็นแอร์เลย สู้ๆนะ


โดย: Angel Nokoma วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:18:30 น.  

 
เป็นกำลังใจให้อีกคน สู้ๆนะน้อง


โดย: nobi88 วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:42:50 น.  

 
สู้ๆค่า


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:59:21 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tato_jang
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add tato_jang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.