Lima Peru

ฮิ้ว ววววววววววววววววว
จากการที่กระแดะทำตัวมีสาระนิดหน่อยบอกกล่าวเล่าขานเรื่องราวของประเทศPeru
ก็มาเข้าการเพ้อเจ้อ ลัลลาท่องเที่ยวเปรู กะชะนีได้เลยค่า

มามะมาเที่ยวกัน

เริ่มต้นจากการตื่นค่ะคือว่าตื่นแต่เช้าเดินทางไปสนามบินจุดหมายของการเดินทางของเราอยู่ที่ Lima เมืองหลวงของ Peru ค่ะ

ออกเดินทางจากสนามบิน San Diego ไปที่ Lax ละก็ต่อไปที่ Lima รวมทั้งหมดก็น่าจะราวๆ 12 ชั่วโมงค่า ก็รวมรอเครื่องโน๊ะ
จริงๆนั่งเครื่องจาก Lax ไป Lima ก็แค่ 8 ชั่วโมงค่าไม่นานมากไม่เหมือนไปเมืองไทยปวดตูดมาก หุหุ

มาเรื่องสายการบินมั่งชะนีก็นั่ง American Airline ไป Lax แล้วก็นั่ง LAN ไป Lima ตอนแรกก็นะคนมันบ้านนอกอ่ะนะสายการบินไรหว่าไม่เคยรู้จัก LAN กลัวมากที่มันจะเน่า เก่า ละก็...... ไม่อยากจะคิด ทำเป็นกลัวไงแบบว่ามากเรื่องอ่ะ

สรุป เริ่ดค่าพ่อแม่พี่น้องขา เครื่องบินใหม่มากค่ะ บริการก็ดี อาหารก็อร่อย หุหุ มีทีวีจอใหญ่และที่นั่งสะดวกสบายมากค่ะไม่น่าเชื่อเล้ย สบายตูดที่ซู้ดดดดดด
มาดูรูปกันหน่อยน้า ว่าเค้าเริ่ดเจริงๆๆ ขอโบกกกกก

จอหย่ายมาก ชะนีชอบใจมากดูหนังสนุกมากค่า

ปุ่มสาระพัดปุ่ม โอ้พระเจ้า ตาลายมากๆ & กลัวกดผิดอี้ก กำมากค่า

บรรยากาศโดยรวมเจ้าค่ะ

ชะนีไทยขอเสนอหนังหน้าหน่อยค่า ขอนิดนุง

ท้องฟ้าอ่ะ ถ่ายจากบนเครื่องจ้ะ สวยงามเนาะ ชอบจริงๆแอบคิดว่าตัวเองเป็นนางฟ้า กร๊ากๆๆๆ

และแล้วอีชั้นก็ถึง Lima โดยสวัสดิภาพไม่ได้ไปกัดจิก ใครที่ไหน โฮ่ๆ
ผ่านการตรวจคนเข้าเมืองโดยเรียบร้อย ว้ายๆๆๆๆ ลืมบอกค่าพี่น้องขาว่าคนไทยไปเปรูได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า อยู่ได้ราวๆ 30 วันนะคะถ้าจำมะผิด( ผิดก็ขออภัยเน้อเจ้า)
Peruเป็นหนึ่งใน 19 ประเทศ ที่ชะนีไทยอย่างอีชั้นและคุณๆท่านๆไม่ต้องขอวีซ่า( ดีใจเหมือนได้แก้วละค่างานนี้อ่ะ )
และอีชั้นก็เดินทางจากสนามบินที่ Lima ไปโรงแรมค่าใช้เวลาเดินทางราวๆ 30 นาทีค่ะ รถไม่ติดมากค่าถ้ากลางคืนนะ ถ้ากลางวันก็ราวๆ 40 นาทีนะเพราะที่ Lima รถติดน่าดูชมเหมือนกันค่ะ (ที่ไหนก็เหมือนกันเนาะเมืองหลวงนี่)

พอมาถึงโรงแรมอีชั้นก็นอนค่าเอาแรงก่อนเลยนอนๆๆๆ ตื่นมาค่อยว่ากัน ไม่ได้ถ่ายรูปห้องนอนที่โรงแรมนะคะแบบว่าลืม นอนก่อนพอดีไปถึงเที่ยงคืนอ่ะค่ากว่าจะถึงโรงแรมก็ค่าตีสองได้มั้ง กว่าจะได้นอนอีกอ่ะเนาะ ฟรี้ๆๆๆๆๆZZZZZZZ

เช้าแล้วค่า ตื่นมาแบบร่าเริง

วันนี้ก็มีเวลาที่ Lima วันนึงก่อนที่จะไป Cusco วันพรุ่งนี้
ก็ไปเที่ยวในตัวเมืองLima ค่ะ สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะเป็นโบสถ์นะคะก็สเปนสร้างไว้น่ะค่ะ

เค้าบอกมาว่า (เค้านี่ใครหว่า) ที่ลิมามีประชากรอยู่แน่นหนาทีเดียวราวๆ 8 ล้านคนแน่ะ เมืองค่อนข้างจะพลุกพล่าน ถนนหนทางเก่ามาก ชำรุดทรุดโทรมใช้ได้ทีเดียวเชียวล่ะ แต่ไม่ได้น่ากลัวนะคะสาวๆอย่านอยด์
ผู้คนเค้าค่อนข้างจะน่ารักและเป็นมิตรมากทีเดียว ก็ที่ต้องระวังก็คงจะเป็นเรื่องแท็กซี่ที่โก่งราคานักท่องเที่ยวมากไปหน่อยก็เหมือนกันทั่วโลกล่ะน้อเรื่องนี้น่ะ

ส่วนเรื่องค่าเงินของเค้าก็ 100$ แลกได้ 300 โซเลสอ่ะ ( คิดเป็นเงินไทยเท่าไหร่ก็กดเครื่องคิดเลขกันเองละกันค่า )

เอ้ามาลุยกันเลย

ที่ไหนที่นี่หว่า เป็นแนวว่าจตุรัสใจกลางเมือง Lima ค่า

ก็นั่ง Taxi จากโรงแรมมาถึงกลางเมือง Lima ค่าแท็กซี่ก็ราวๆ 15 โซเลส(อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับการต่อรองด้วยนะคะ ต่อเข้าไว้ๆ) เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปแท็กซี่ที่นี่มาให้ดู จะให้ดูความเก่าซะหน่อย สุดๆเลยล่ะค่ะแต่เค้าก็ขับรถดีนะคะไม่น่ากลัวเหมือนกรุงเทพฯ บ้านเราหรอก มีที่อิ่นอีกค่ะที่แท็กซี่ขับรถได้น่ากลัวมากไว้จะเล่าให้ฟังวันหลังนะค้า นอกเรื่องอีกละ หุหุ
มาที่กลางเมืองก็ไม่มีอะไรมากค่ะเป็นที่ ที่เค้าอนุรักษ์ไว้อ่ะไม่มีศูนย์การค้านะคะหายากมาก ใครที่คิดจะมาเปรูละคิดว่าจะมาไฮโซ ช้อปปิ้งละก็อย่านะคะอย่าเสียเวลามาเลยที่เดียว ที่นี่ก็มีโบสถ์ค่ะ โบสถ์ล้วนๆที่ยังคงหลงเหลือตั้งตระหง่านอยู่กลางเมือง ก็คนที่นี่เค้าได้รับอิทธิพลมาจากสเปนนะคะ ศาสนาที่นับถือก็คือศาสนาคริสต์ ก็จะพาไปดูสถาปัตยากรรมละก็บ้านเมืองเค้าละกัน

สวนสาธารณะของเค้ากลางเมืองเลยสวยดี

ตึกเก่าบูรณะใหม่ค่า

ตีกราชการมีทหารเฝ้าเพียบ มีทหารยามเยอะมากท่าทางจะสำคัญมาก

เค้ามีการเดินพาเหรดไรกันมะรู้อ่ะคึกคักมาก สีสันสวยงาม หุหุ

หน้า FRANCISCAN MONASTERY AND MUSEUM ที่นี่เป็นโบสถ์ของผู้เป็นเจ้าเมืองเก่าไรงี้อ่ะ ฟังยัยไกด์อธิบายละมึนตึ้บ ภาษาอังกฤษสำเนียงสเปน ไอ้เราก็กะเหรี่ยงเก่งซะทีไหน มีนพะยะคะ

จะเข้าไปข้างในละเค้ามะให้ถ่ายรูปอ่ะ มะเชื่อก็ดูจิมีป้ายห้ามถ่ายไอ้เราก็มะเห็นเนาะตอนถ่าย ขายตี้หน้าเค้านิโหน่ย

หูย รถถังๆๆๆ

นี่ก็ไปอีกโบสถ์นุงใกล้ๆกันอันนี้เค้าให้ถ่ายรูปได้นิดหน่อย
ส่วนใหญ่ในนี้ก็เป็นรูปสีน้ำมัน บางรูปก็เป็นรูปเก่าสองร้อยปีได้นะ บางรูปก็วาดขึ้นมาใหม่เพราะรูปเดิมถูกทำลายไรงี้อ่ะ เป็นรูปของเซนต์ต่างๆ เช่น St.Rose St.Martin
ก็เป็นความเชื่อนะว่าเทพของเค้ามีปาฎิหารย์งิ เหมือนกันอีกละ คิคิ
มาดูรูปละกันไม่อยากแพ่มมาก

มายั่วน้ำลายก่อนกลับกันหน่อยนะค้า จริงๆที่Lima มีอาหารหลากหลายอย่างที่คิดว่าน่าจะถูกปากคนไทยน่ะค่ะ มีทั้งไก่ปิ้ง(ท่าทางน่ากินมาก) หมูปิ้ง หนูปิ้ง(หนุจริงๆค่าไม่อำนะ หนูตัวหย่ายมาก) และอาหารประเภทเนื้ออื่นๆอีกมากมายหลายชนิด พอดีอะฮั้นกินแต่ปลาน่ะฮ่าก็เลยอดชิมอย่างอื่น โฮ่ๆๆ ก็เลยตอบมาตอหลดตอแหลบอกไม่ได้ด้วยจิว่ารสชาติเค้าเป็นยังไง ใครมีโอกาสไปก็มาเล่าให้ฟังมั่งเน้อ หิวๆๆๆ

Last Update : 3 กันยายน 2551 14:03:00 น. 5 comments

เดวมาเขียนต่อพรุ่งนี้นะวันนี้ไม่ไหวแว้วขอนอนก่อนค่า
Good Night

โดย: TatamiRich วันที่: 29 สิงหาคม 2551 เวลา:16:05:04 น.

กรี๊ดสองวันผ่านไปได้แค่นี้ค่า
โอ้ช่างเหมือนเพื่อนหน่อยบอกโน๊ะ
ไอ้การเขียนบล้อกนี่ไม่นากเท่าไหร่
แต่เรื่องหาโค้ดนี่จิ ยากชิกหาย กร๊ากก
หาจนปวดลูกกะตา
จะได้โล่มะยะ อยากรู้จริงๆ
กว่าจะเขียนครบที่อยากเขียน สงสัย
สายตาสั้นกันพอดี โฮ๊ะๆๆ
ความพยายามอยู่ที่ไหน
ความพยายามอยู่ที่นั่น อ้าว!!!!!
(ความสำเร็จอยู่ที่นั่น ตะหากเนาะ)

โดย: TatamiRich วันที่: 30 สิงหาคม 2551 เวลา:8:07:53 น.

อยากไปเที่ยว อเมริกาใต้มากๆๆๆๆๆเลย

โดย: Lucky in Life วันที่: 30 สิงหาคม 2551 เวลา:10:36:16 น.

โห๊ยคุณมาดามค๊านั่งบิซิเนสด้วยอ่ะ อิจฉาจังวุ้ย อิอิ นั่งสบายตูดเลยซิค่ะเพื่อนค๊า ไปเที่ยวกันหลายๆทีน่าสนุกจัง ฉันน่ะก้อชอบไปเที่ยวค๊า

อาหารน่าหมํ่าจังวุ้ย

ฮ่าๆๆ คอมเจ้งเหรอแก อิอิ ซื้อใหม่ไปเลยคุณค๊า
แกทำงานเงินเดือนเยอะซื้อคอมใหม่ไปโลด
คิดถึงน่ะย่ะ

โดย: bagarbu วันที่: 31 สิงหาคม 2551 เวลา:4:23:55 น.

มาเที่ยวเปรูด้วยคน ท่าทางน่าสนุก ยิ้มทั้งทริปเลยนะค่ะ

โดย: kamonorchids วันที่: 2 กันยายน 2551 เวลา:13:19:07 น.

TatamiRich
CA. United States

.....
ความรัก

ไม่มีใคร..รู้สึก

แทนกันได้
....

29 สิงหาคม 2551

[Add TatamiRich's blog to your web]