พลิกชะตาฟ้าลิขิต
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
เพลงของ นีโอ



ตอนที่เกิดเรื่องช่วงแรกๆ เป็นช่วงชีวิตที่เลวร้ายมาก ผมคิดว่าผมแทบจะไม่ได้นอนเลยเป็นเดือนๆ มันทรมานจนผมไม่คิดว่าจะทนรับมันได้ไหว ผมอยากจะไปจากโลกนี้ ทิ้งเรื่องราวเลวร้ายไว้เบื้องหลัง แต่หากผมทำอะไรลงไปโดยไม่ยั้งคิด คนที่จะเสียใจที่สุดก็คือ แม่ ...แม่รักผมมาก ตอนนั้นผมก็แค่คิดคาดเดาเอาว่าแม่รักผมประมาณไหน จนกระทั่งวันหนึ่งผมก็ได้สัมผัสถึงความรักอันยิ่งใหญ่ในฐานะของคนที่เป็นผู้ให้ชีวิต ผมรู้ในทันทีว่าความรักที่แม่มีให้ผมนั้นมากล้นเพียงไหน ในวันที่พบได้พบเขา ผมเรียกเขาว่า "นีโอ" เจ้าเทวดาตัวน้อยของพ่อ


xx


หลังจากที่สามารถเชื่อมต่อกับแหล่งข้อมูลที่ได้ให้ข่าวว่าเขายังมีชีวิตอยู่และอยู่ที่แห่งไหน เขาไม่ได้เสียชีวิตตั้งแต่ตอนคลอดเหมือนกับที่คนพวกนั้นให้ข่าวกับชาวบ้าน ผมเขียนเพลง "เลือดเนื้อ..วิญญาณ" เพื่อบอกกับตัวเองว่า ไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหนไม่ว่าชีวิตผมจะเป็นยังไง เราสองพ่อลูกจะต้องได้พบกัน คงต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่บางคนในสถานสงเคราะห์ ที่ช่วยเติมเต็มเนื้อหาให้กับเพลงนี้ด้วยการกีดกันไม่ให้ผมได้เจอลูกเหมือนคนปกติ ขอบคุณจริงๆ ทุกวันนี้ลูกผมก็ยังอยู่สถานสงเคราะห์


เพลง เลือดเนื้อ..วิญญาณ




อะไรที่ทำให้คนเราคิดต่างกัน พวกเขาอยู่ที่เดียวกัน แม่เลี้ยงที่สถานสงเคราะห์ทุกคนดีกับผม แม่เลี้ยงบางคนรักและสงสารนีโอมาก และเห็นอกเห็นใจผมเข้าอกเข้าใจผมเป็นอย่างดี คำขอบคุณคงน้อยเกินไปสำหรับแม่เลี้ยงบางคน แต่บางคนบนตึกอำนวยการกลับมองผมเหมือนเป็นผู้ร้ายที่จ้องจะสร้างปัญหาให้สถานสงเคราะห์อยู่ตลอดเวลา ตอนนั้นผมยังไม่ถูกตัดสินว่ามีความผิด ถึงตอนนี้คดีของผมก็ยังไม่สิ้นสุด.........ผมคิดถึงเจ้าตัวน้อยทุกวัน ทุกลมหายใจ ผมมั่นใจว่าวันหนึ่งเราจะได้อยู่ด้วยกัน
ผมนั่งรถกลับจากขอนแก่นและเขียนเนื้อร้องและทำนองเพลง "สายลมแสงดาว" ในใจตลอดทาง นั่นเป็นครั้งที่สองที่ผมเดินทางไปหาลูก.... ผมอยากใช้เวลาอยู่กับเขาให้ความรักกับเขาอย่างที่เขาสมควรได้รับ เขาเป็นลูกของผม ผมสมควรเป็นผู้ดูแลเขาไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลอะไรมากไปกว่านี้

สายลม..แสงดาว




***วันที่ 22 พฤษภาคม 2552 คือวันที่นีโอลืมตาดูโลก ถึงวันนี้ นีโอก็มีอายุได้ 1 ปี 8 เดือน นานเกินไปสำหรับเด็กที่ยังมีพ่อ มีปู่และย่า แต่ต้องอยู่สถานสงเคราะห์ คุณคงไม่รู้สึกอะไร เพราะเขาไม่ใช่ลูกของคุณ******

....หากบังเอิญมีนักสังคมสงเคราะห์สักคนผ่านมาอ่านบล็อกนี้..ผมอยากถามคุณจริงๆว่า...ถ้าเขาเป็นลูกคุณ คุณจะทิ้งเขาไว้ในสถานสงเคราะห์นานขนาดนี้มั้ย?


Create Date : 22 มกราคม 2554
Last Update : 22 มกราคม 2554 17:52:35 น. 1 comments
Counter : 1986 Pageviews.

 
ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณน่ะค่ะ

แต่ผ่านมา..........งขอเป้นกำลังใจให้ค่ะ



น้องน่ารักดีค่ะ



ขอให้ผ่านเรื่องราวต่างๆที่เข้ามาได้ด้วยดีน่ะค่ะ


ขอให้น้องแข้งแรงและมีแรงต่อสู้กับสังคมปัจจุบันด้วยค่ะ


โดย: mayyo_love วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:20:44:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

neojoe
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ทุกสิ่งเกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วก็ดับไป ไม่มีสิ่งใดเที่ยงแท้เป็นความจริงดั่งที่พระพุทธองค์ตรัสไว้ เรามีเวลาแค่ไหนที่จะทำในสิ่งที่เรารักหรืออยู่กับคนที่เรารัก..ไม่มีใครรู้ ให้อภัยซึ่งกันและกัน มอบความรักและความปรารถนาดีให้กันตั้งแต่ตอนนี้เลยดีกว่า ทำเหมือนกับว่ามันเป็นวันสุดท้ายก่อนจะถึงวันสิ้นโลก.....เราน่าจะมีความสุขกับทุกวันนะ ว่ามั้ย
Friends' blogs
[Add neojoe's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.