เลียบทะเลกินหอยหลอด หม่ำปลาหมึกริมหาดปราณ แวะ Black sheep farm หัวหิน ไหว้หลวงปู่ทวดวัดห้วยมงคล

9 มี.ค.56 ปิดเทอมแล้วค๊าบ น้องแทนไทกองทัพมาเที่ยวหัวหินอีกแล้ว ทริปนี้จะพาไปเรื่อยๆสบายๆ หม่ำอาหารตามรายทางไปเรื่อยๆ จุดหมายเราวันนี้

แวะดอนหอยหลอด -ไหว้พระหลวงปู่ทวดวัดห้วยมงคล-เข้าที่พัก Gorilla Hills Huahin - แวะเยี่ยมน้องแกะBlack Sheep Farm HuaHin -หม่ำหมึกปากน้ำปราณบุรี - เข้าที่พักคุณตัน อิชิตัน @Villa maroc - ครัวต้นโต ปราณบุรี

ทริปนี้หม่ำอย่างเดียว

เก็บตกมื้อก่อนหน้าแวะไปทานอาหารญี่ปุ่นร้านทีวีแชมเปี้ยนที่เซ็นทรัลลาดพร้าวค่ะ ลงรีวิวความอร่อยเรียกน้ำย่อยก่อน อิอิ อร่อยมากแต่ชามเล็กไปหน่อย

ร้าน Chabuton @ Central

เริ่มเดินทางสู่หัวหิน

เข้าเขตสมุทรสงครามค่ะ

เราแวะเข้าไปที่ ดอนหอยหลอด   หม่ำอาหารเที่ยง  ร้านนกเอี้ยง2 ติดริมดอนหอยหลอด  ไม่ได้อยู่บริเวณตลาดนะคะ อยู่ห่างออกมาคนไม่จอแจบริเวณนั้นมีร้านอาหารติดกันหลายร้าน  วิวดีค่ะเห็นท้องทะเลสุดขอบฟ้า มีเรือแล่นผ่านเป็นระยะ  ช่วงน้ำลดจะเห็นปลาตีนเดินกันเต็มไปหมด

ระหว่างรออาหารเด็กๆเดินเล่น

ร้านนี้มาเป็นประจำติดใจเมนูหอยหลอด วันไหนไม่มีหอยหลอดทางร้านจะบอก ไม่หลอกเอาหอยหลอดแห้งมาผัดขาย ตอนนี้ปรับราคาขึ้นแพงกว่าเก่าแต่เวลามากินจะได้ลด10%ค่ะ อิอิ เจ้าของร้านบอกจำได้

เมนูแนะนำอร่อยค่ะ

หอยหลอดทอดกระเทียม วันนี้กระเทียมแห้งไปหน่อยปกติจะชุ่มๆค่ะ ผิดสูตรแห้งไปไม่ค่อยอร่อย

ภาพนี้หอยหลอดทอดกระเทียมครั้งก่อนที่มากินอร่อยขั้นเทพต้องแบบนี้(ภาพเก่าจ้า)

ปลากระพงทอดกระเทียม ต้องกระเทียมแบบนี้ค่ะอร่อยมากก

ผัดฉ่าหอยหลอด(อร่อยมาก เมนูนี้ห้ามพลาด)

แวะซื้อเสบียงไปกินที่รีสอร์ทด้วย

ที่ตลาดใกล้ๆศาลกรมหลวงชุมพร ดอนหอยหลอด อาหารทะเลสดๆถูกๆ ติดใจหอยเชลล์ต้องมากินประจำค่ะ

ผ่าน Santorint Cha-am ไม่แวะค่ะครั้งก่อนแวะแล้วอ่านรีวิวในบล็อคก่อนๆได้

เราตรงไปหัวหินเลยค่ะ

ไหว้พระหลวงปู่ทวดวัดห้วยมงคล

พาเด็กๆกราบพระวันนี้ทัวร์ลงคนแน่นค่ะ ไหว้ไม่นาน

สักการะสมเด็จพระเจ้าตากสิน ภายในบริเวณด้านหน้าวัดห้วยมงคลค่ะ

เข้าที่พัก Gorilla Hills  HuaHin Hotel

ที่พักเราอยู่ห่างวัดห้วยมงคลไปเพียง9กม.ค่ะ แต่หลงทางขับอ้อมไปไกลหลายกิโล ทางไปรีสอร์ทง่ายๆให้ออกวัดทางประตู2 ขับตรงไปเลยก็เจอ

แวะอ่านบล็อครีวิวที่พักนะคะลงไว้เพียบเผื่อใครสนใจเข้าพัก

ที่พักอยู่นอกเมืองหัวหินค่ะอยู่ใกล้วัดห้วยมงคล เป็นรีสอร์ทริมเขาห่างวัดห้วยมงคล9กมไม่ติดทะเลค่ะติดภูเขา

อยู่ไม่ไกลจากที่พักค่ะ ออกมาทางวัดห้วยมงคลเลยไปอีก2กม.ก็ถึงแล้วฟาร์มแกะในร่ม  ค่าเข้าชมผู้ใหญ่40เด็ก20 ค่ะได้หญ้าสำหรับป้อนแกะมาสี่มัด

ที่นี่เปิดใหม่คนน้อยค่ะ เป็นเหมือนสวนสัตว์เล็กๆมีร่มไม้ เดินไม่ร้อน แต่ไม่ค่อยมีอะไรค่ะ ถือว่ามาให้อาหารน้องแกะแล้วกัน ร่มรื่นไม่ร้อนค่ะ

มีสนามหญ้าให้นั่งเล่นถ่ายภาพค่ะ มุมนี้เย็นสบายมากๆ

นั่งพักเหนื่อยครับ

ไปทางไหนดีครับ

มีมุมถ่ายภาพน่ารักๆอากาศเย็นไม่ร้อนเพราะเป็นฟาร์มแกะในร่ม

จากฟาร์มแกะดำ เราแวะวัดห้วยมงคลอีกรอบครับ

มุ่งหน้าไปปากน้ำปราณบุรีเพื่อเข้าสู่ที่พักวันนี้

หม่ำหมึกปากน้ำปราณบุรี ร้าน OX Seafood

อาหารเที่ยงค่ะ เราเดินทางจากหัวหินมาปากน้ำปราณ บ้านของปลาหมึก เมนูอาหารแม่เลยต้องเน้นปลาหมึก ที่นี่เมนูอร่อยเป็นหมึกแดดเดียวค่ะ ร้านนี้สะอาดวิวดี มาทุกครั้ง  แต่เสียอย่างเดียวอาหารนานมาก นานจริงๆคนก็ไม่เยอะแล้วรอเกือบครึ่งชั่วโมง ปรับปรุงด่วนเลยเรื่องความเร็วในการบริการ

รอนานมาก ดีที่เอาไอแป็กมาด้วย เล่นเกมส์รอครับ

เมนูอร่อย หมึกแดดเดียว

ผัดฉ่าทะเล

ปลาอินทรีทอดน้ำปลา

มาแล้วหม่ำล่ะครับหิวๆ

บรรยากาศดี

อิ่มแล้วค๊าบ อารมณ์ดี เตรียมเดินทางเข้าที่พัก

ได้เวลาเข้าที่พักแล้ว ลงรีวิวที่พักไว้ในหมวดที่พักค่ะตามอ่านได้ว่าห้องพักคุณตัน จะเป็นยังไงค่ะ

ครัวต้นโต ปราณบุรี

อาหารค่ำเราที่ปราณบุรี เราไม่ไปไหนไกล ติดรั้ววิลล่ามาร็อคเลยค่ะ วิวติดทะเล มองเห็นเรือไดหมึกสีเขียวๆกลางทะเล ลมดีค่ะสบาย เสียอย่างรอสั่งอาหารนานมาก พนักงานมีน้อย แต่เมื่อสั่งอาหารไปแล้ว แป๊บเดียวอาหารมาเต็มโต๊ะเร็วมากให้อภัยได้ฮ่าๆ   อาหารจานโต ราคาไม่แพงค่ะ แต่ความสะอาดของโต๊ะติดลบไปเลย เก่าไป

หลังจากนอนพักผ่อนริมทะเลสวยที่ปราณบุรี  เราได้เวลากลับไปสู่โลกของการทำงานอีกครั้ง

ติดตามทริปต่อไปใกล้ๆบ้านเรา เขาใหญ่นะคะ

Last Update : 7 เมษายน 2556 9:27:54 น.

momarmy

เทคนิคการแพทย์ที่มีฝัน รักการเดินทาง เขียนบันทึกการท่องเที่ยว และรักการถ่ายภาพลูกชายเป็นชีวิตจิตใจ มีความสุขทุกครั้งที่ได้เก็บกระเป๋า สะพายกล้องออกเดินทาง รักอิสระชอบวางแผนและเดินทางท่องเที่ยวเอง มีความฝันอยากพาผู้คนไปท่องเที่ยวให้มีความสุข บันทึกการเดินทางในบล็อคนี้คือการบันทึกวันเวลาแห่งความสุขเก็บไว้ และยินดีแบ่งปันประสบการณ์การเดินทางในการท่องเที่ยวด้วยตัวเองให้กับผู้ที่มีความฝันเหมือนกัน