...... T A N 's B L O G ....... Keep ur Smile ^^

ทีลอซู

ไปทีลอซู เมื่อวันลอยกระทง ทริปนี้ไปกะทัวร์ เสียงซึงรีสอร์ท ตอนแรกจะจัดทริปเอง แต่เห็นว่าไปเองน่าจะไปไม่รอดเลยต้องพึ่งทัวร์ ทีลอซูก็ดีนะในที่สุดก็ได้ไปสมใจอยาก อากาศหนาวได้ใจ และโค้งสุดมึน 1219 โค้งง

เริ่มต้นวันแรก........

เริ่มเดินทางที่ปั๊ม ปตท. ตอน 2 ทุ่ม รถออกจริงก็ 2ทุ่มครึ่ง เดินทางด้วยรถตู้คันใหญ่นั่งแสนสบาย....หลังจากผ่านไป 1219 โค้ง (หลับตลอดทาง ...คนขับ ขับเร็วมาก บางคนอาจนอนไม่หลับเพราะหัวสะบัดไปสะบัดมาตลอด ส่วนเรามีความสามารถพิเศษหลับได้อยู่แล้ว อิอิ ) ....พอไปถึงแต่เช้า หมอกลงด้วย และหนาวมากมาย นั่งพักกินกาแฟ ขนมปัง เอาของเก็บเข้าบ้านพัก เค้าก็ให้เราเตรียมของไปน้ำตก ประมาณ 9 โมงก็ นั่งรถสองแถวไป แล้วลงเรือยางต่อ

นั่งเรือนี่แบบชิลล์ๆๆมาก สบายๆ ชมธรรมชาติสวยๆ ผ่านอันแรกที่คนพายเรือแนะนำคือ ผาโหว่

ไอเราก็คนช่างสงสัยไปถามว่าข้างในผ่าโหว่มีอะไร เค้าก็ตอบว่า มี รันตู >>> คือ รูตันนั่นเอง (คนที่นี่ชอบเล่นมุกแบบคำผวนอ่ะ เล่นมุกตลอดทางเหมือนโดนเทรนมาแบบนั้น เพราะทุกคนไม่ว่าจะคนพายเรือ ไกด์เด็ก ไกด์ผู้ใหญ่เล่นมุกเหมือนๆกันหมดเลย ) ...คนพายเรือลำเรานี่คุยเก่งมาก เค้าพูดตลอดทาง และแนะนำสัตว์ข้างทางให้เราตลอด

สัตว์ที่มีในแถบนั้นเค้าบอกว่าจะมีสัตว์ป่าทั้งหมดที่เยอะๆก็เป็นกวาง แต่ที่เค้าไม่เคยเห็นคือสิงโตกับอะไรสักอย่างจำไม่ได้และ อิอิ แต่สัตว์ที่มีเยอะกว่ากวางคือ คางคกที่ตัวใหญ่มากมันชอบเกาะอยู่ตรงขอนไม้ และมีกบขนาดใหญ่หนักตัวละ1กิโลกรัม เราอยากเห็นกบมาก แต่เราไม่เห็น

ตอนล่องแพจะผ่าน น้ำตกทีลอจ่อ เป็นภาษากระเหรี่ยง แปลว่าน้ำตกทีละหยด เพราะน้ำมันจะไหลตกลงมาทีละหยดๆแบบไม่ขาดสาย แล้วก็ผ่านน้ำตกสายรุ้ง สวยมากอันนี้ประทับใจสุดๆ เพราะเป็นสายรุ้งแบบสมบูรณ์มากๆมี 2 สายรุ้ง เค้าว่าบางคนมาไม่เห็นแล้วแต่ช่วงเวลา ต้องเป็นช่วงที่ยังมีแสงอยู่ .... แต่เราถ่ายรูปออกมาไม่ดีเพราะถ่ายไม่ค่อยทัน

นี่แหละทีลอจ่อ

สายรุ้ง

หลังจากล่องแพสักพักเค้าก็ให้เราแวะ เซเว่นบ้านป่าข้างทาง ขายพวกไข่ปิ้ง เหล้าที่เค้าทำเอง มันปิ้ง ลูกชิ้นปิ้ง ขอบอกว่าแม่ค้าที่ขายนี่หน้าตาน่ารักใช้ได้เลยแหละ แล้วที่ตรงนั้นก็มีบ่อน้ำร้อน เป็นบ่อเล็กๆ เราลองลงไปแช่แล้วแหละ ไม่ร้อนเท่าไหร่ หรืออาจเพราะว่าคนลงไปแช่แล้วหลายเท้าก็ไม่รู้นะ

พอแวะเสร็จก็ขึ้นเรือ ใกล้ๆเที่ยงก็แวะทานข้าวกัน อันนี้ไกด์เค้าเตรียมเอาไว้ให้เรา ข้าวกลางวันระหว่างทางมื้อนี้ก็เป็น กระเพราหมูไข่เจียวและน้ำเปล่ายี่ห้อทีลอซู 1 ขวด (ได้ข้าวเพียงคนละ 1 กล่องเท่านั้นห้ามเบิ้ล.....ตอนแรกเราหิวมากขอเค้า 2 กล่องเค้าไม่ยอมให้เพราะเค้านับมาพอดี อิอิ)

ที่นั่งกินข้าวหามุมกันเอาเอง

กินข้าวเสร็จก็ล่องเรืออีก 10 นาทีก็ถึงทางขึ้น เค้าก็ให้เราแวะเข้าห้องน้ำห้องท่าแล้วเดินทางต่อด้วนรถสองแถวคันที่เรามานั่นแหละ .....เค้าบอกว่าถ้าเป็นก่อนเดือน พย ที่รถยังเข้ามาไม่ได้ จะต้องล่องแพต่อไปอีก

และแล้วทางหฤโหดก็มาถึง ทางเป็นทางแบบดินแดงตลอดขรุขระ มึนๆตลอด ตอนแรกกะจะแอบนอน แต่ไม่สามารถค่ะ จะมีทางบางช่วงที่เค้าคิดว่าทางมันอันตรายเค้าก็จะทำเป็นถนนดีๆทางเรียบๆบ้างเป็นช่วงๆ

หลังจากนั่งรถฝุ่นตลบ( อ้อ !!! ขอแนะนำคนที่จะไปให้พกผ้าเช็ดหน้าหรือผ้าปิดปากไปด้วย ขอย้ำว่าฝุ่นตลบจริงๆ ) และแล้วก็ถึง ทีลอซู .... นั่นไอติมหนิ แวะกินสักหน่อย เป็นแบบไอติมโบราณอร่อยมากมาย ขาย 3 แท่ง 20 บาทเองแหละ กินเสร็จก็เอาหล่ะ หาเต้นท์นอนดีก่า เค้ากางไว้ให้เรียบร้อยแล้วแหละเราก็เลือกเลย ดั้นไปได้เต้นท์ที่ปิดซิปไม่ได้ซะนั่น เลยขอเค้าเปลี่ยน ไกด์ก็น่ารักวิ่งไปหาเพื่อนให้เค้าหาเต้นท์มาให้ ก่อนไปเราบอกเค้าว่าขอเต้นท์ใหญ่ๆ ดีๆนะค้าน้อง เพราะนอน 3 คนตัวสูงๆทั้งนั้น และแล้วก็ได้เต้นท์ โอ้แม่เจ้าเหมือนประชดอ่ะ เค้าเอาเต้นท์ขนาดที่นอนกัน 6-8 คนมาให้ คราวนี้นอนเกลือกกลิ้งกันสบายเลย

เราถึงทีลอซูประมาณ 3 โมงได้มั้ง ไม่รู้จะทำอะไรเพราะที่นั่นไม่มีอะไรเลยนอกจากน้ำตก ตามโปรแกรมแล้วจะต้องเดินเข้าน้ำตกตอนเช้า แต่เราขอไปตอนนี้เลยละกัน ไกด์ก็เลยพาเราเข้าไป (ที่นี่เค้าจะแบ่งไกด์กัน ไกด์ 1 คนดูแลลูกทัวร์ประมาณ 10 คน) เดินเท้าเข้าไป 1.5 กิโลเมตร ทางเดินสบายๆ อากาศเย็นๆ ดูเป็นธรรมชาติมาก และแล้วก็ถึง ทีลอซู ฮู้ววว อลังการจริงๆ ช่วงที่เราไปน้ำก็ยังโอเคอยู่ ตอนแรกกลัวว่าน้ำจะน้อยๆ ได้ลงไปเอาเท้าจุ่มๆแป๊ปนึงแต่ไม่ขอแช่เพราะหนาว น้ำเย็นมากไม่อยากเดินตัวเปียกๆกลับไป

ทางเดินเข้าน้ำตก

อันนี้ทีลอซู ขอบอกของจริงสวยกว่านี้หลายเท่า อิอิ

หลังจากดื่มด่ำกับธรรมชาติก็กลับเต้นท์ อาบน้ำ (น้ำเย้น เย็น แต่ยังไม่เท่าไหร่ เพราะเคยไปอาบที่ภูกระดึง ภูกระดึงน้ำหนาวกว่า) ห้องน้ำที่นี่เป็นแบบโอ่งตักอาบไม่มีฝักบัวห้องน้ำก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ ต้องทำใจ

และแล้วก็ถึงเวลากินข้าว เอ........ที่กินข้าวของเราอยู่ไหนหว่า พอเห็นที่กินข้าวก็อดสงสัยว่าทำไมของทัวร์อื่นเค้าได้กินข้าวที่โต๊ะ ทำไมทัวร์เราเดินออกไปตรงที่สงบๆตรงสนามหญ้าแล้วกางผ้าใบ นั่งจ้วงข้าวกัน ไกด์บอกว่าเราจะได้สัมผัสกับธรรมชาติให้เต็มที่ อิอิ กินไปหนาวไป แต่ก็ดีได้บรรยากาศดี แล้วกับข้าวก็เติมได้ไม่อั้น อร่อยด้วยมื้อนั้น enjoy eating มากๆค้า กินข้าวเสร็จทุ่มกว่าๆก็แปรงฟันนอน เพราะไม่รู้จะทำอะไรแล้ว ...... กลางดึกต้องตื่นขึ้นมาด้วยเสียงแปะๆ เสียงน้ำค้างลง นอนหนาวมากๆๆ

ตื่นเช้ามาด้วยเสียงปลุกของคนเต้นท์ข้างๆ เวลา 7 โมง (มันเช้าสำหรับเรานะ) ติ่นมาก็เปลี่ยนชุด ใครอยากอาบน้ำห็อาบไป แต่เราว่ากลับไปอาบน้ำอุ่นที่รีสอร์ทดีกว่า เปลี่ยนชุดเสร็จก็กินข้าว เป็นข้างต้มหมูใส่เห็ดและแครอท อร่อยดีเหมือนกันเราว่าฝีมือการทำกับข้าวของชาวเข้านี่อร่อยนะ ไม่รู้ว่าใส่ผงชูรสไปเยอะรึเปล่า แต่เรากินแล้วลิ้นไม่ชาเป็นใช้ได้

กินอิ่มก็เก็บกระเป๋าเตรียมตัวกลับ แต่เวลาเหลือเลยเดินเข้าน้ำตกอีกรอบ แล้วก็ขึ้นรถกลับ ตอนกลับเป็นวันเสาร์ เราเห็นคนแล้วตกใจเพราะคนขึ้นมาวันเสาร์เยอะมากๆๆ เราคิดว่าโชคดีนะเนี่ยที่เราขึ้นมาก่อน 1 วัน (เราขึ้นมาวันศุกร์) ... นั่งรถสองแถวกลับ ครวนี้นั่งรถนานกว่าตอนมาเพราะไม่มีล่องแพแล้ว

ตอนเที่ยงแวะสวนส้ม ซึ่งไม่มีอะไรเลยเค้าให้ไปถ่ายรูปกะต้นส้ม เอ้าถ่ายก็ถ่ายว่ะ แวะนั่งกินข้าว เป็นกระเพราหมู ซึ่งไม่มีใบกระเพรา เพราะไกด์ลืมเอาถุงใบกระเพรามา ฮ่าๆๆแต่ก็อร่อยอยู่ กินกับไข่ต้ม

แวะถ้ำตะโคะบิ เค้าบอกว่า ตะโคะ แปลว่ามะม่วง บิ แปลว่าแบน ถ้ำนี้เด็กจะเป็นคนนำทาง 2 คน แต่เด็ที่นำเราชอบเอาไฟไปส่องเล่นที่อื่นไม่ส่องทางให้เรา ทำให้หัวเราชนกับถ้ำ ได้แผลที่หัวเล็กๆกลับมาเป็นของฝาก ถ้านี้มีหินย้อย แต่ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ พอแวะถ้าเสร็จแล้วก็แวะร้านขายของที่ระลึกชื่อ ร้านครูซัน แล้วก็กลับรีสอร์ท อาบน้ำพักผ่าน กินข้าวเย็นซึ่งกับข้าวรีฟิวววอีกแล้ว ฮ่าๆๆๆ อิ่มแปร้

วันนี้ตรงกับวันลอยกระทงเค้าเลยพาไปเที่ยวชมงานที่ใน อำเภออุ้มผางเค้าจัดขึ้นเป็นงานเล็กๆ มีจัดขบวนแห่ สาวเอาะๆสวยๆ อิอิ แล้วก็มีจุดพลุ

เราเลยเดินหาร้านขายโคม กะพลุจะเอามาเล่นที่รีสอร์ท พอกลับถึงรีสอร์ทเราก็ลอยโคมที่ซื้อมา เราอยากลอยโคมมาก เพราะตั้งแต่เกิดมาไม่เคยลอยโคมมาก่อน ลอยโคมเสร็จก็เอาพลุมาเล่น ชวนคนมาเล่นหลายๆคน เล่นเสร็จก็กลับห้องนอน ........

..... กำลังหลับสบายก็มีเสียงพี่ๆๆๆตื่นเร็วเดี๋ยวไปดูพระอาทิตย์ขึ้นไม่ทันตีห้าสี่สิบแล้วพี่ วิ่งตาตั้งเลยเรา เราก็บ่น แมร่งงแบบนี้ทุกทีไม่เคยเล้ยจะปลุกก่อนมาถึงก็เร่งๆ น้องไกด์กะน้องฝึกงานที่รีสอร์ทเค้าบอก ว่า .... พี่ผมก็เพิ่งตื่นเหมือนกัน .... นั่นพร้อมใจกันตื่นสาย ฮ่าๆ (เราตั้งนาฬิกาปลุกไว้ แต่เอ ทำไมไม่ได้ยินเสียงหว่า) ตะบึงรถสองแถว ขอบอกหนาวโคตรเพราะลมมันโกรกเข้ามาสุดๆเลย และแล้วก็ทันดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่คนเค้ามาถึงกันตรึมแล้วที่ดีๆเลยไม่มีให้นั่งต้องหาที่ชะโงกคอดู ไกด์บอกว่าที่นี่เรียกว่าดอยหัวหมด เพราะคนเต็มไปหมด ฮ่าๆๆ รอดูพระทิตย์ถ่ายรูปแชะๆ แต่มีเมฆบังเห็นอีกทีก็ขึ้นเรียบร้อยแล้ว แต่ชอบเสียงสีส้มที่แผ่กระจายตอนมันกำลังขึ้นมากๆสวยดี

ดูพระอาทิตย์ขึ้นเสร็จก็แวะตลาดหาของกินเล่น แล้วก็กลับรีสอร์ทกินข้าว แล้วก็มีกับข้าวให้เราเยอะแยะแต่เป็นแบบกับข้าวที่กินกับข้าวต้มกุ้ยอ่ะ ก็ดีๆ กินอิ่มก็เตรียมตัวเก็บของขึ้นรถตู้กลับ ผ่าน 1219 โค้งคราวนี้เราแถบอ้วก มึนมากเลยขอยาแก้เมาของชาวบ้านมากิน สุดแสนจะทรมาน ได้มะขามช่วยบรรเทาอาการ ทำให้หายคลื่นไส้ไปได้ .... .เค้าก็แวะ น้ำตกพาเจริญ (ตามกำหนดต้องนั่งพักกิรข้าวกล่องที่นี่ กบข้าวจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากกระเพราหมู กับไข่ดาว) แต่คนขับรถบอกว่าเค้า recommended ส้มตำสนามบิน เค้าว่าอร่อย ....เอ้ากินส้มตำก็ได้ดีกวาข้าวกล่อง เค้าเลยขับพาไปกินส้มตำ กินเสร็จก็รสชาติงั้นๆแต่คนไปกินเยอะเหมือนกัน ราคาถูกมาก เรากินอิ่มแปร้เลย แล้วก็แวะตลาดริมเมย ....ตีรถกลับยาว แวะซื้อโมจิที่นครวรรค์แล้วก็ถึงปั๊มที่วิภาวดีตอนสี่ทุ่มครึ่ง กลับบ้านนอน ........

หลังจากที่กลับมาจากทีลอซูทำให้เรารู้ว่า
1. ข้าวมื้อกลางวันทุกมื้อเป็นกระเพราหมูสับ กับไข่ดาว หรือไข่เจียว หรือไข่ต้ม

2. อย่าไปเที่ยวกับเพื่อนและแฟนเพื่อน เพราะจะต้องไปดูพวกกมันสวีทกัน ฮ่าๆ

3. อ. อุ้มผาง ไม่มีอะไรเลยนอกจากทีลอซู และดอยหัวหมดที่ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ และที่ทีลอซูไม่มีอะไรเลยนอกจากน้ำตก

4. การไปทีลอซู ควรจะไปเดือนที่รถเข้าไม่ได้ เพราะจะได้ไม่เบื่อ และได้ความประทับใจมากกว่า....

Last Update : 21 สิงหาคม 2555 21:03:21 น.

ไปมาแล้วเหมือนกัน

อ.อุ้งผาง ถ้าไปเที่ยวแบบไปเพื่อเที่ยวก็อาจเป็นอย่างที่ จขบ สรุปไว้

แต่ถ้าไปเที่ยวด้วยทำประโยชย์ให้สังคมด้วย อย่างน้อยเม็ดเงินก็กระจายสู่ชนบท ไม่กระจุกอยู่แต่ในเทค ในโรงหนัง หรือห้างใหญ่ๆ

จขบ ลองไปคุยกับชาวบ้านที่เป็นชนเผ่าดู หรือคนในท้องถิ่นที่ไม่ได้ทำธุรกิจท่องเที่ยวดู จะได้อะไรๆ ขึ้นอีกเยอะ

พวกเขาลำบากกว่าเรามาก(ผมเองก็ลำบาก) แต่เขาก็อยู่กันได้ ได้เห็นการเอารัดเอาเปรียบของนายทุน

โดย: =Lord Gary= 9 ธันวาคม 2550 8:02:52 น.

โอ ขอประทานโทษอย่างแรง
ใส่ลิ้งผิดอัน
ที่นี่ต่างหาก

https://www.bloggang.com/viewblog.php?id=lord-gary&date ทีลอซู

โดย: =Lord Gary= 9 ธันวาคม 2550 8:08:44 น.

สวยจังเลย
อยากไปเที่ยวมั่งจัง

โดย: ยอพระกลิ่น 10 ธันวาคม 2550 21:29:47 น.

นั่นดิน้อง เราเดินสวนกันหรือเปล่าน๊า...

แต่พี่สนุกน่ะ ถือว่าคุ้มกับการเดินทางเพราะว่าพี่ไปกับเพื่อน ไม่ได้ไปเป็นก้างใคร อิอิ

เวลาไปเที่ยวอย่าคาดหวังอะไรมาก ถือซะว่าเราไปซึมซับธรรมชาติแบบที่บางกอกไม่มีค่ะ

เล่าจบในครั้งเดียวเก่งน่ะ พี่ไม่ถนัดบรรยาย ชอบลงรูปเยอะๆ มากกว่าค่ะ

โดย: คนไม่เจียม.. 11 ธันวาคม 2550 8:27:42 น.

พี่จำได้แล้ว...น้องนี่เองที่เป็นคนมาทักพี่คนแรกในการทำบล็อก จำได้ๆๆ พี่ยัง add ชื่อน้องไว้เลยจ๊ะ

โดย: คนไม่เจียม.. 11 ธันวาคม 2550 8:29:59 น.

โดย: คนไม่เจียม.. 11 ธันวาคม 2550 17:01:53 น.

ตรงสรุปตอนท้ายนี่ถูกต้องที่สุดเลยค่ะ
ทำไม...ข้างกล่องไม่ว่าที่ไหนเมื่อไรมันมักจะเป็นกระเพราหมูสับ+ไข่ดาว (แล้วก็เผ็ดๆไม่อร่อย) ทุกทีเลยน้า...เบื่อจัง

แล้วก็ข้อ 2. อ่ะค่ะ เห็นจนชิน อิจฉาตาร้อนมากมายเลยอ่ะ

โดย: simple_xxx 11 ธันวาคม 2550 17:55:21 น.

emoสวัสดีครับ

ชอบตรงทริปท้ายเรื่องข้อ 2 อ่ะครับ อย่าไปกับเพื่อนและแฟนเพื่อน น่ะemo

น้ำตก ทีลอซู สวย จริง ๆ ครับemo

มีความสุข นะครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ 11 ธันวาคม 2550 18:26:27 น.

วันนี้รู้สึกแย่มากๆ
เพราะระหว่างอยู่ในห้องสมุดตอนที่กำลังทำรายงานในห้องคอมข้างล่างของมหาวิทยาลัยแม่โจ้เชียงใหม่ปรากฏว่าทำงานถึงตอนเย็นประมาณ 5 โมงกว่าๆ เพื่อนมาชวนไปกินข้าว แต่ปรากฏว่า กระเป๋าตังค์หาย ไปเฉยๆ เราเลยวิ่งไปถามคนนั่งข้างๆว่า เห็นกระเป๋าเงินเราไหม เค้าบอกไม่เห็น แล้วมันหายไปได้ยังไงกันหล่ะ เงินค่าขนมทั้งเดือนเลย

โดย: ยอพระกลิ่น 11 ธันวาคม 2550 20:42:14 น.

เล่าเรื่องได้เห็นภาพเลย น่าไปจัง

ว่าแต่ กีฬาเปิดกระป๋อง คืออะไรไม่เคยได้ยิน อีกอย่างแม่โจ้เลิศน้ำใจนะ เลยดูแลดี

โดย: boatboat 13 ธันวาคม 2550 19:09:11 น.

อ๋อเป็นกีฬาอย่างงี้ นี้เอง

โดย: boatboat 15 ธันวาคม 2550 11:23:33 น.

ดีมากๆเลยคับแตน

โดย: บิว IP: 125.26.141.241 16 ธันวาคม 2550 21:32:23 น.

แวะมาทักทายน้อง เป็นไงหายเหนื่อยจากทริปนี้หรือยังจ๊ะ

โดย: คนไม่เจียม.. 18 ธันวาคม 2550 8:57:59 น.

พี่ชอบถ่ายรูปจ้า แต่ว่าฝีมือยังไม่เข้าขั้น ต้องฝึกอีกเยอะค่ะ

ปีใหม่นี้ขึ้นเหนือค่ะ ไปแอ่วเหนือหลายที่เหมือนกัน แล้วน้องล่ะมีโปรแกรมยังจ๊ะ

โดย: คนไม่เจียม.. 18 ธันวาคม 2550 13:56:51 น.

สวัสดีปีใหม่ฝรั่ง
และสวัสดีปใหม่สากลค่ะ

ขอให้ปีนี้มีความสุขมากๆนะค่ะ
สุขภาพแข็งแรง ตลอดปี
รวยๆ เฮงๆ ครอบครัวสุขสันต์ค่ะ

คราวหน้าชวนเค้าไปด้วยน๊ะ

โดย: ยอพระกลิ่น 23 ธันวาคม 2550 17:35:40 น.

ขอบคุณมากๆค่ะ
ที่แวะไปเยือน

โดย: ยอพระกลิ่น 26 ธันวาคม 2550 14:55:56 น.

HappyNew Year 2008
Wishing you all best in the year coming..... wealthy, love, healthy and work...

โดย: thangthai_ladypink 28 ธันวาคม 2550 11:55:41 น.

สวัสดีปีใหม่ไทย ๆๆ เรา และ Happy New Year 2008

มีลูกโป่งให้จิ้มนับถอยหลังเล่นๆ รอรอยยิ้มวันฉลองความสุข

โดย: =Lord Gary= 31 ธันวาคม 2550 13:08:53 น.

คงจะมีความสุขกลับมาใช่ไหมคะ
สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ

Thanks for visiting me.

โดย: kiki5 2 มกราคม 2551 9:23:39 น.

ยังไม่เคยไปเลย ต้องหาโอกาสไปให้ได้ซักครั้ง

ขอบคุณที่แวะไปเจิมครับ สุขสันต์วันปีใหม่ ขอให้มีความสุขมาก ๆ ครับ

โดย: ganblade 2 มกราคม 2551 9:25:30 น.

ผ่านมา 3 วันแล้ว คงไม่ช้าเกินไป สวัสดีปีใหม่นะจ๊ะ

ขอให้น้องมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขในทุกๆ วัน

โดย: สวัสดีปีใหม่จ๊ะ.. (คนไม่เจียม.. ) 3 มกราคม 2551 18:00:30 น.

แนะนำ ทัวร์ ให้หน่อยได้ไหมค่ะ

ถ้าไปผู้หญิง 2 คน คงแย่แน่เลย

โดย: NN IP: 202.149.25.225 9 พฤศจิกายน 2552 20:18:57 น.

cereal bar

I'm tan

Make Your Own Love Letter
[Add cereal bar's blog to your web]