มกราคม 2556

 
 
1
2
3
4
5
9
10
11
12
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
นักเขียนสาวจอมขี้เกียจกับพ่อบ้านกำมะลอ ตอนที่ 4
เเละเเล้วก็ถึงวันที่ 7 ของจดหมายเตือน
วันนี้เอริกะ กลุ้มใจมากได้เเต่เดินไปเดินมา เอาเเต่คิดว่า จะทำยังไงดี ถ้ากรรมการบอกว่าบ้านยังสกปรก เเละมีกลิ่นเหม็นอยู่ละ
เเล้วจะต้องย้ายบ้านมั้ย ทำไงดี เราจะทำยังไงดี
พ่อบ้านมองเเล้วหัวเราะเบาๆ เเล้วพูดว่า " คุณเอริกะครับ กลุ้มใจเรื่องบ้านใช่มั้ยครับ ถ้าใช่ ผมรับรองว่า ไม่มีเรื่องร้ายเเน่ๆครับ "
เอริกะได้ยินที่พ่อบ้านพูดเอริกะสงสัย เลยถามกลับไป " ทำมั้ยพ่อบ้านถึงคิดอย่างนั้นละ "
พ่อบ้าน " ผมมั่นใจในฝีมือของผมครับ " ในเวลาเดียวกันนั้นก็มีเสียงกริ่งหน้าบ้านดังขึ้น
เอริกะ รีบเดินมาเปิดประตูเเล้วก็พูด กล่าวคำทักทายต้อนรับกรรมการทันที
เอริกะ " สวัสดีค่ะ วันนี้รบกวนด้วยนะคะ " กรรมการเดินเข้ามาในบ้านเเต่ไม่พูดทักทายกลับ เเต่เดินผ่านหน้าเอริกะ เอริกะได้เเต่ มองเเล้วรีบเดินตาม หลังกรรมการ กรรมการทั้งสามคนได้เเต่มองซ้ายทีขวาที มองดูเพดาน มองทางเดิน ทำหน้ายื่นจมูกเพื่อดมหากลิ่นเหม็น
เดินเข้าห้องนั้นทีห้องนี้ที เดินขึ้นไปดูที่ชั้นสอง เปิดดูทุกห้องเเล้วก็เดินลงมาที่ชั้นหนึ่ง
พ่อบ้านเห็นกรรมการลงมาเเล้วก็รีบเข้าห้องครัว ยกของว่างเเละน้ำชามาไว้ที่ห้องรับเเขก เผื่อจะเรียกความเห็นใจได้บ้าง
พร้อมกับเดินไปเชิญกรรมการมาทานของว่าง
พ่อบ้าน " ท่านกรรมการครับ เชิญมารับประทานของว่าง ในห้องรับเเขก เชิญครับ "
กรรมการทั้ง 3 คน ก็เดินตามพ่อบ้านมาที่ห้องรับเเขก
ในห้องรับเเขก ห้องกว้างขวาง มีโต๊ะญี่ปุ่นตั้งอยู่กลางห้อง ประตูด้านข้างของห้องเปิดกว้างจะมองเห็นด้านนอกก็มีสวนดอกไม้ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่ง ส่งกลิ่นหอม อ่อนๆมากับลมที่พัดเข้ามาในห้องรับเเขก
กรรมการทั้ง 3 คน เดินมานั่งด้านข้างโต๊ะ ระหว่างรอพ่อบ้านรินน้ำชาให้อยู่นั้น กรรมการก็ได้ถามเอริกะที่นั่งอยู่อีกด้านนึงของโต๊ะ
กรรมการ คนที่ 1 " คุณ ฮิโรยูกิ คะ คุณถึงกับจ้างพ่อบ้านมาช่วยทำความสะอาดเลยหรือคะ "
กรรมการ คนที่ 2 " เเล้วถ้าผ่านวันนี้ไปแล้วคุณยังจะจ้างพ่อบ้านอยู่อีกหรือเปล่าคะ "
กรรมการคนที่ 3 " คุณคาดหวังว่าเรื่องบ้านจะจบเเบบไหนคะ คุณฮิโรยูกิ "
อยู่ๆกรรมการก็เปิดฉากถามมาเเบบไม่ยั้งเลย ทำเอาเอริกะ ตอบไม่ถูกได้เเต่ หันไปมองหน้าพ่อบ้าน เเล้วส่งสายตาวิงวอนให้พ่อบ้านช่วยพูด
เเทนตัวเองหน่อย
พ่อบ้าน " ขอเสียมารยาทตอบเเทนคุณเอริกะหน่อยนะครับ "
" ข้อเเรก ผมมาขออาศัยอยู่ใน บ้านของคุณเอริกะครับ ผมทำงานบ้านเพื่อตอบเเทนบุญคุณ ของคุณเอริกะครับ "
" ข้อสอง ผมก็ยังจะอยู่บ้านหลังนี้ต่อไป จนกว่าคุณเอริกะจะไม่ยอมให้ผมอยู่นะครับ "
" ข้อสาท ผมคาดหวังว่า คำคิดเห็นของกรรมการ คงออกมาในทางทีดีครับ ผมเชื่อว่า กรรมการทุกท่านในที่นี้ คงจะเห็นเเล้วว่า
บ้านหลังนี้ได้เปลื่ยนเเปลงไปในทางทีดีเเล้วนะครับ ขอบคุณมากครับ ขอความกรุณาด้วยนะครับ " พ่อบ้านพูดจบก็รีบ โค้งคำนับเเบบสุภาพ
ทันที ที่พ่อบ้านโค้งคำนับ กรรมการก็ได้เเต่มองหน้าซึ่งกันเเละกัน เเล้วรีบพูดออกมา
กรรมการ " พวกเราเห็นเเล้วว่า บ้านของคุณฮิโรยูกิ สะอาดเเละไม่มีกลิ่นเหม็น อีกเเล้ว เราก็เลยคิดว่า เราจะให้โอกาสพวกคุณอีกครั้ง
เเละหวังว่า เราคงไม่ต้องมาเยื่ยมบ้านคุณอีกเป็นครั้งที่สองนะคะ งั้นเราก็ขอตัวกลับก่อนนะคะ
ขอบคุณค่ะสำหรับการต้อนรับเป็นอย่างดีนะคะ ขนมอร่อยมากค่ะ " กรรมการพูดจบก็ลุกขึ้นเเละเดินไปที่ประตูหน้าบ้าน เอริกะเเละพ่อบ้านก็โค้งคำนับ เเละพูดขอบคุณพร้อมกัน พอพูดจบ พ่อบ้านเเละเอริกะก็หันมามองหน้าเเละยิ้มให้กันเเละกัน พ่อบ้านรีบพูดว่า
พ่อบ้าน" เป็นไงครับ ผมบอกเเล้วว่าให้มั่นใจในตัวผม ทีนี้เชื่อผมเเล้วหรือยัง " พ่อบ้านพูดไปยิ้มไป
เอริกะ " ค่ะ เชื่อเเล้วค่ะ ยังไงก็ต้องขอขอบคุณมากนะคะ ถ้าไม่ได้คุณพ่อบ้าน มาช่วยละก็ เรื่องนี้ก็ไม่รู้ว่าจะจบเเบบไหนกันเเน่ค่ะ
งั้นมื้อเย็นวันนี้เราสองคนออกไปทานข้างนอกบ้านดีมั้ย จะได้เป็นการเลี้ยงต้อนรับคุณพ่อบ้านด้วยไงคะ "
พ่อบ้าน " ถ้าไม่เป็นการรบกวนคุณเอริกะจนเกินไป ก็ได้ครับ ผมจะไปด้วยครับ "
เอริกะ " ดีจังค่ะ เเล้วพ่อบ้านชอบทานอาหารเเบบไหนคะ "
พ่อบ้าน " แบบไหนก็ได้ครับผม งั้นผมขอตัวไปเก็บจานที่ห้องรับเเขกก่อนนะครับ " พ่อบ้านพูดจบก็เดินจากไป
เอริกะได้เเต่ยืนยิ้มให้พร้อมกับคิดชื่นชมพ่อบ้านอยู่ในใจ เอริกะไม่ได้รู้ใจตัวเองเลยว่า ตัวเองได้ตกหลุมรักพ่อบ้านเข้าซะเเล้ว เเละคงจะอีกนานกว่าจะรู้ใจตัวเอง อาจเป็นเพราะเอริกะยังอ่อนหัดในเรื่องความรักเเต่ดันมาเป็นนักเขียนนิยายารักได้ซะงั้น
โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ



Create Date : 19 มกราคม 2556
Last Update : 19 มกราคม 2556 1:50:32 น.
Counter : 1565 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีค่ะ โนบุแวะเข้ามาแปะหัวใจให้นะคะ
แฮปปี้เทศกาลแห่งความรักค่ะ ขอให้คุณ toymint มีความรักที่สดใส
มีครอบครัวที่สุขสันต์ในทุกๆวันนะคะ มีความรักที่เต็มเปี่ยมเพื่อมอบให้กับคนรอบกายอยู่เสมอๆ สุขสันต์วันแห่งความรักค่ะ

ปล. งานเขียน พัฒนาไปเยอะเลยค่ะ
สู้ๆนะคะ ^^
โดย: nobuta wo produce วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:23:09:09 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Toymint
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]