"เจ้าอ้วน" สุดเซอร์ กับ โปรแกรมเมอร์ "หมวยเล็ก"
 
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
15 พฤศจิกายน 2548
 
 
13 พอ.ยอ. สอบ มอ ศอ วอ กับ ผ. ผจญภัยบนรถเมล์(555+)

13 พฤศจิกายน

วันนี้เป็นวันอาทิตย์แท้ ๆ แทนที่จะได้อยู่บ้านดูการ์ตูน

ต้องไปสอบ ชีวิตมีแต่สอบ ๆ และสอบ เหอๆๆ

วันนี้ต้องไปสอบที่ ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการรัชดา

ตอนพ่อไปส่งพ่อก็ถามว่า


"หนูรู้เหรอว่าโรงเรียนอยู่ตรงไหน"


ฉันก็ตอบว่า


"รู้สิ ก็หนูจำตึกอาบอบนวดที่เป็นข่าวได้"


นั่นแหละคำตอบฉัน



แถมฉันเองยังไม่เคยมาแถวนี้อีกต่างหาก

แต่ฉันก็มาถึงโดยไม่หลงล่ะนะ เพราะอาบอบนวดแท้ ๆ

555+



ฉันได้เพื่อนมา 1 คนด้วยล่ะ

เพราะตอนที่ฉันไปสอบเพื่อนที่อยู่ ร.ร. เดียวกัน

ก็แยกย้ายที่สอบคนละที่

เพื่อนของฉันคนนี้เขาก็มาคนเดียว

เขาชื่อแนนล่ะ มาจากระยองแต่มีบ้านอยู่กรุงเทพ

เขาเป็นคนดีมากเลยนะฉันว่า ใจดี อัธยาศัยก็ดี

ดีใจที่มีเพื่อนดี ๆ เพิ่มอีกคน



แต่ที่น่าเสียใจตรงข้อสอบน่ะสิ ยากโค๊ด ๆ

เลือกวิศวะเหมือนเดิมนั่นแหละ


08.30-11.30 น. สอบ คณิต ฟิสิกส์ เคมี

13.30-14.30 น. อังกฤษ

14.30-16.00 น. ความถนัดทางด้านการเรียน


ที่ยากน่ะอังกฤษ...

ฉันทำเสร็จตั้งแต่ครึ่งชม.แรกแล้ว

อาจารย์ก็ไม่ให้ออกจากห้อง ว่างจัดก็เลยเอาดินสอ

มาระบายคำตอบให้มันเรียบเนี๊ยบ...40 ข้อ ผ่านไป...

ระบายซะเสร็จแล้วก็ยังไม่ปล่อยให้ออก กำจิง ๆ

ฉันก็เลยนอนซะ ฝนก็ตกตั้งแต่เช้า

ลมก็เย็น ง่วงก็ง่วง ตอนอาจารย์มาเก็บข้อสอบ

เขาถามฉันว่า


"ข้อสอบง่ายเหรอ เสร็จเร็วจัง"


ฉันก็ยิ้มให้ก่อนจะคิดในใจว่า


'อ่านโจทย์หรือไม่อ่านค่าก็เท่ากันค่ะ' เหอ ๆ




ส่วนความถนัดฯ ทำข้อสอบที่เป็น

ซ่อนรูปกับประกอบรูปไม่ทัน ที่ทำทันก็ชุดภาษากับคำนวน

ภาษา 30 นาที คำนวน 40 นาที

แต่ซ่อนรูปกับประกอบรูปนี่สิ ทำไม่ทันจิง ๆ

ให้เวลา 20 นาที 30 ข้อ ผ่านไป 15 นาทีฉันเพิ่งได้ 10 ข้อ

พอประกาศบอกว่าเหลือ 5 นาทีเท่านั้นล่ะ ทุกคนที่สอบอยู่

เงยหัวหันมองหน้าแล้วสบตากันกัน แล้วคงคิดเหมือนกันว่า

"ทิ้งดิ่ง" มั่วแล้วเว้ยยยย

เหลืออีก 20 ข้อ มี 5 ตัวเลือก เฉลี่ย ๆ กัน

เลือก ค. กับ ง. เป็นส่วนมากที่เหลือก็กระจาย ๆ กันไป

ก.5 ข้อ

ข.3 ข้อ

ค.5 ข้อ

ง.4 ข้อ

จ.3 ข้อ

ทำไม่ทันให้ตายเหอะ!!!

ใครจะทำทันวะให้ตั้ง 30 ข้อ

พอออกจากห้องปุ๊บบ่นกัน ร.ร.แทบแตก

ใครทำทันนับถือเลยว่ะ



ขากลับก็ต้องกลับเอง เอาล่ะสิ ไม่เคยมาด้วย

ข้ามสะพานลอยไปฝั่งอาบอบนวด

พลางคิดในใจว่า

'เอาวะ!!! คันไหนถึงอนุสาวรีย์ก็คันนั้น'

แล้วรถสาย 12 ก็มา พอดีเหมือนเสกมา

เขียนป้ายหน้ารถว่า "ห้วยขวาง - อนุสาวรีย์"

ฉันเลยกระโดดขึ้นไป ในรถมีคนนั่งอยู่ 2-3 คนเอง

นั่งไปได้สัก 200 ม. รถเมล์ก็เลี้ยวเข้าซอย

ผ่านอาบอบนวด ผ่านตลาด

ตอนนั้นฉันคิดในใจว่า

'รถเมล์กลับอู่แน่เลย ตูจะทำไงดีว่ะเนี่ย!! ซวยแล้ว'



กะจะถามกระเป๋าหน้าตาก็ดุ๊..ดุ

คิ้วนี้ขมวดยังกะกำลังทำยุทธหัตถี

อารมณ์เจ๊แกกำลังไม่ดี

ขืนตูถามถูกถีบตกรถแน่



นั่งไปเรื่อย ๆ ก็มีทั้งคนขึ้นคนลง

มีบางครั้งลงทั้งรถเหลือฉันคนเดียว

เจ๊กระเป๋าก็ไม่เคยคิดจะหันมอง...

ฉันนั่งไม่ติดเบาะแล้ว

พยายามชะเง้อชะแง้ดูสองฝั่งข้างทาง



แต่ก็ใจชื้น...

เมื่อเห็นป้ายข้างทางเขียนว่า

"ดินแดง ตรงไป"

เฮ้อ!!! รอดแล้วววววววว รอดแล้วเว้ย

และแล้วก็กลับบ้านได้อย่างสวัสดิภาพ

จบสิ้นกันซะที เฮ้อ........






Create Date : 15 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2548 17:45:23 น. 0 comments
Counter : 257 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

เทมส์ [เที่ยว-นั่น-นู่น-นี่]
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"เจ้าอ้วน"สุดเซอร์ กับ
โปรแกรมเมอร์"หมวยเล็ก"
สงสัยเจ้าหมวยเล็กคงทนไม่ได้
ที่เจ้าอ้วนเพื่อนมัน
ไม่ยอมตกแต่งไดฯ สักที
มันเลยตกแต่งให้เช้งวับ
เพราะฉะนั้นไดฯ อันนี้
ถือเป็นไดร่วมกัน
ของเจ้าอ้วนและหมวยเล็ก
เข้ามาดูความสวยงาม
ของไดฝีมือคุณหมวย
แล้วทนอ่านคำบ่นๆๆ
ของเจ้าอ้วนนะคะ
ฮั่นแน่ !!!
รู้นะ...จาทำอาราย อิอิ**
[Add เทมส์ [เที่ยว-นั่น-นู่น-นี่]'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com