Group Blog
 
 
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
26 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
*~ ...... ? ...... ~*





ขอเล่าไปเรื่อยๆ นะ คาดว่าคงยาว เล่าไม่ค่อยเก่งซะด้วยสิ
เรื่องวิญญาณน่ะค่ะ ... แต่เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับเรา ...
... โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะ เอิ๊กๆ



คนหลายคนคงคิดว่าเรื่องผีสางเป็นเรื่องเหลวไหล....
เราก็เหมือนกัน .... เราก็ไม่อยากเชื่อ....
เพราะเราก็ไม่เคยเห็นผีแบบในหนังหรือในละคร...
ที่โผล่มาให้เห็นกันจะจะแบบนั้น ....
..... แต่ .... สิ่งที่เราเคยเจอ ....
เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเรียกว่าอะไรดี....
เราชอบมองเห็นอะไรแปลกๆ .....
จนเพื่อนๆ มันพากันกลัวเราไปหมด ....



ถ้าย้อนไปตอนเด็กๆ ..... ตอนเราอยู่ ม.3 ....
....ย่าเราเสีย .....
พอเสร็จพิธีฌาปนกิจย่า...
เช้าวันรุ่งขึ้น .....
... เป็นวันที่ไปเก็บกระดูกย่าครอบครัวคนไทย ...
เค้าจะเช่าสถูปไว้สำหรับบรรจุเถ้ากระดูกบรรพบุรุษ ...
แล้วอีกส่วนนึงก็จะเป็นใส่โกฐิ เอาไปเก็บไว้ที่บ้าน
ตอนที่เดินจะเอาเถ้ากระดูกของย่าไปเก็บไว้ในสถูป ...
มันต้องเดินเข้าไปในป่าช้า....
..... เราเหมือนได้ยินเสียงเรียกชื่อเรา ....
ไม่ใช่เสียงพ่อ ไม่ใช่เสียงแม่ ไม่ใช่เสียงพี่สาว
เสียงเหมือนหญิงชราที่เราคุ้นกับเสียงดี... เสียงย่า



หูเราแว่วไปเองรึป่าว ...... ? ......
หรือว่าเวลาเดินผ่านป่าช้า แล้วเรากลัวไปเอง ...



พอไปถึงที่สถูป...จะเอาเถ้ากระดูกของย่าไปบรรจุ ....
ตอนที่พระสวดบังสุกุล ครอบครัวเราก็นั่งลงจุดธูปไหว้ย่า ...
เหมือนมีอะไร...มาลูบที่ผมเราเบาๆ2-3 ครั้ง ....
ตอนนั้นเราไว้ผมสั้นทรงนักเรียนมันรู้สึกได้เลยจนเราสะดุ้ง
... หันไปมองก็เห็นทุกคนพนมมือไหว้อยู่



... นี่เป็นครั้งแรกที่เราเจออะไรแปลกๆ...



เรื่องที่สอง ......... เงา....ที่ปลายเตียง ....



เรื่องนี้ ลูกพี่ลูกน้องของเราเจอค่ะ ....



เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เราต้องเสียพี่สาวไป
เพราะอาการป่วยด้วยโรค SLE


ลูกพี่ลูกน้องจากต่างจังหวัดเป็นผู้ใหญ่แล้วล่ะอายุเยอะแล้ว
มาช่วยงานศพ... แล้วก็มาค้างกับเราที่ห้อง ....



ไม่ได้เจอเองค่ะ แต่พอเล่าแล้ว นึกถึงเรื่อง จูออนเลย ..-_-"
ความจริงตอนพี่สาวเสียใหม่ๆ ก็ไม่ได้นอนหลับสนิทเลยนะ....
หลับๆ ตื่นๆ วันนั้นลูกพี่ลูกน้องของเราคนนี้ ...
เค้านอนข้างๆเตียงเรา พอเช้าขึ้นมา ...
เค้าก็มาถามว่า เมื่อคืนมีอะไรแปลกๆ รึป่าว ...
"ไม่นี่ อะไรแปลกๆเหรอ"
"กุล" (ชื่อพี่เราค่ะ) มามองเราอยู่ที่ปลายเตียง...

ชะโงกดูเราน่ะ เห็นเป็นเงาดำๆ เป็นรูปร่างแบบพี่เราเลย -_-"



ยังมีแว่วอีกหลายแว่วเหมือนกันนะ ... ทั้งแว่วทั้งแว๊บๆ
... เล่าเองกลัวเอง หุหุ...
เอิ๊กๆ จบดีกว่า..... ดึกแล้วด้วยอยู่ในห้องคนเดียวกับหมาจ่ะ
ถ้าเกิดมันหอนนี่ .........



กรุ๊ปบล็อกหายอีกแล้ว เซ็งอีกแล้ว คอมเม้นท์เพื่อนหายหมด
ระบายแค่นี้พอ ...พูดไม่ออก เบื่อและเซ็ง หุหุ...
พอดีบันทึกเรื่องไว้ใน notepad ขอเอามาลงใหม่นะ
คนที่อ่านแล้วรบกวนอ่านอีกรอบนะคะ เอิ๊กๆ ขอโทษเพื่อนๆด้วย
ที่ทำให้คอมเม้นท์หายไป เพราะเมื่อวานเปลี่ยนกรุ๊ปบล็อกใหม่
ไม่รู้ว่าเผลอไปลบรึป่าว ... โง่เจงๆตรู เฮอะๆ...
แต่เอามาลงใหม่ก็เข้าบรรยากาศ ฮาโววีนเนอะ.. อุอุ


กลัวจะไม่น่ากลัว ... แถมจูออนให้ดูซักตัวค่ะ ...




.... ขายมุขเก่าอีกแล้ว ... มันหายค่ะเสียดาย อุอุ




Create Date : 26 ตุลาคม 2548
Last Update : 17 ตุลาคม 2553 0:27:36 น. 14 comments
Counter : 468 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ

เข้ามาอ่านเรื่องเล่าค่ะ

หลับฝันดีในคืนนี้นะคะ


โดย: รักดี วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:19:28:15 น.  

 
สวัสดีค่ะกลับบ้านก่อนนะคะฝันดีค่ะ


โดย: oryzaja วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:19:32:00 น.  

 
ขอไม่อ่านนะคะ กลัวค่ะ วิญญาณๆๆ


โดย: yadegari วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:19:36:39 น.  

 
พอดีว่ายังไม่ได้อ่านคราวที่แล้วค่ะ

เลยได้มาอ่าน

น่ากลัวจังเลยนะคะ


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:20:30:34 น.  

 
ขนลุกเลย


โดย: zaesun วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:20:49:11 น.  

 
ไม่อ่านนะ
หนูกลัว


ขอบคุณที่ไปอวยพรค่า


โดย: rebel วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:21:00:11 น.  

 
... กรั่กๆๆ ... ช่วยๆ กันอ่านหน่อยจิคะ เอิ๊กๆๆ ...


โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:21:04:49 น.  

 
เรื่องของวิญญาณนี่ยังพิสูจน์ไม่ได้อะนะ แต่อินทรีทองคำเชื่อเกือบร้อยว่ามีจริงอะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:21:22:58 น.  

 
อ่านค่ะ ไม่กลัวเท่าไหร่เพราะว่าเปิดม่านไว้สว่างจ้าเลย ถ้าหากว่ามืดๆ หน่อยข้างหลังจะวังเวงมาก ฮ่า ฮ่า ... จริงๆ ทำเก่งไปงั้นล่ะค่ะถ้าให้ดึกกว่านี้อ่านเองก็กลัวเหมือนกันนะ คือแค่เสียวๆ อ่ะค่ะ

จริงๆ เรื่องวิญญาณมันก็ยังบอกไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนตัวไม่ได้เชื่อมากจนกลัวหรือว่าท้าทายเพราะเชื่อว่าเรื่องพวกนี้เป็นอะไรที่ลึกลับอยู่ ส่วนสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งกับคุณย่าแล้วก็พี่สาวนิดว่านะคุณตระกร้ามันคงเป็นความผูกพักกันลึกๆ น่ะค่ะก็เลยทำให้รู้สึกได้ว่าเค้าแวะมาหาก็ได้ค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:21:53:32 น.  

 
ของยังงี้ ยิ่งกลัวยิ่งชอบดูรู้ป่าวว...

ยังเราเงี้ย ชอบอ่านที่สุดเลย...หุหุ


โดย: LFC_JBJ IP: 61.90.105.82 วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:22:12:04 น.  

 
เรื่องลึกลับแปลกๆ แบบนี้ชอบอ่าน ชอบฟัง แต่ไม่อยากเจอค่ะ โป๊กๆๆ
(ต้องเคาะค่ะ ไม่งั้นเดี๋ยวเสียเคล็ด อิอิ)

..ยังไม่เคยเจอเป็นตัวตนค่ะ โป๊กๆๆ (อีกรอบ) แต่เคยสัมผัสเป็นลม และเสียง แค่นี้ก็บรื๋ออออแล้วอ่ะค่ะ

หลับฝันดีนะคะ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


โดย: jan_tanoshii วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:22:48:47 น.  

 
เข้าบล๊อคนี้ครั้งแรกก็เจอเรื่อง เลยอ่ะ
ตอนเกือบเที่ยงคืนก่อนนอนด้วยนะคะ ขนลุกแล้วค่ะ


โดย: Petit Patty วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:23:26:18 น.  

 
แว่บมาหาก่อนเที่ยงจ้า
ห้องน่านอน ขอนอนหน่อย



...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 27 ตุลาคม 2548 เวลา:11:32:30 น.  

 
backgroundยิ่งทำให้น่ากลัวเลยค่ะ
ทำสมาธิก่อนนอนตั้งใจแผ่เมตตาเยอะๆนะคะ
จะได้นอนหลับฝันดี


โดย: mihirerum วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:17:39:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตะกร้าหวายสีขาว
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




*ตะกร้า*หัวใจลายจุด_บทบันทึกความผูกพัน







หากแม้นว่าวันใดเธอปรารถนาใครที่มิใช่ฉัน

ฉันจะนำเธอไปมอบให้กับเขา

และหาหนทาง

กลับบ้านโดยลำพัง

แต่ฉันจะไม่ยอมให้เธอ

ก้าวผ่านจากไปโดยไร้ซึ่งจุดหมาย

แม้นว่าเธอจะต้องการเช่นนั้น

หรือเช่นใดก็ตาม ....








Slideshows

Slideshows

Slideshows



۞ หลังไมค์ ۞

۞ ۞
۞ ۞ขอบคุณภาพแต่ง blog จากเพื่อนๆค่ะ


۞ Color Codes ۞


Special Thanks TopSite Graphics










:: My Blog ::
♪♥♪ ... Blog นี้คงไม่มีเรื่องราว
หรือเรื่องเล่าอะไรมากมายค่ะ
จขบ.ชอบแต่ง Blog เล่นเคล้าเสียงเพลง
ปนเปื้อนจินตนาการเรื่อยเปื่อย
และขีดๆเขียนๆ ตามอารมณ์บ้างเท่านั้น
ไม่ถนัดเล่าอะไรยาวๆค่ะ เอิ๊กกส์ๆ ^^"
บ้านนี้ยินดีต้อนรับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนค่ะ
ขอบคุณทุกๆ comment นะคะ ...♪♥♪
หรือเป็นเพียงคนที่ผ่านมาเยี่ยมเยือน ...
♪♥♪ ... ก็ขอขอบคุณมากๆ ค่ะ ... ♪♥♪...

ปล.1 จขบ.ขอ งด รับTAG นะคะ แห่ะๆ
กลัวจัง 59,70,300 ข้อเนี่ย เอิ๊กกส์ๆ

ปล.2 เพื่อนๆที่แปะรูป ขออย่าให้รูปใหญ่มากนะคะ
ถ้าแปะภาพใหญ่มาก จะทำให้หน้าบล็อกขยาย
แล้วอีกอย่างบล็อกนี้โหลดช้าด้วยค่ะ ♪♥♪

ปล.3 Login ตะกร้าหวายสีขาว เล่นแต่ในพันทิป
กับBloggang นะคะ ถ้าไปเจอนามแฝงนี้ในเว็บอื่น
เป็นคนละคนกันนะจ๊ะ ไม่ใช่เฮาคนนี้เด้อ ^^"♪♥♪
♪♥♪ ขอบคุณมากค่ะ ที่แวะมาทักทาย ^^

website visitor counters

... Visitors ...

Friends' blogs
[Add ตะกร้าหวายสีขาว's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.