Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
23 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
ผมกำลังก้าวเข้าสู่เดือนที่ 14 ครับ

คุณแม่เพิ่งจะว่างมา update เรื่องของผมครับ กว่าจะว่าง ผมก้อเกือบครบ 13 เดือนเต็ม หลายๆอย่างในชีวิตของผมเริ่มเปลี่ยนไป การแสดงออกและพัฒนาการต่างๆ ทำให้คุณแม่ได้ทราบว่า Baby Pat ได้กลายเป็น ด.ช. ภัทร ที่ซนเหลือหลาย และพลังงานเยอะจริงๆครับ

การกิน: กระผมรับประทานอาหารหลัก 3 มื้อ ทานได้ทุกอย่างครับ ร้านที่ผมไปมาแล้ว enjoy สุดๆ ก้อคือ Tony Roma's กะ Sylvanian ครับ อร่อยทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้า แถมร้านหลังมีพี่กระต่ายตัวโตทำให้ผมคึกคัก อยากเล่นด้วยครับ นอกจากอาหารหลัก ยังมีผลไม้ ขนมประเภท crackers และนม ที่ผมทานทุกวันครับ นมประมาณ 16-24 oz ต่อวันครับ เดี๋ยวนี้ทานนมวัวทั่วไปได้แล้ว ไม่แพ้แล้วครับผม ช่วงนี้ผมดูดน้ำผลไม้จากถ้วยมีหลอดหัดดื่มได้เก่งแล้วครับ แต่ไม่ยอมดูดน้ำเปล่าครับ

การนอน: กลางคืนหลับไม่เกิน 9 ชม. อย่างต่อเนื่อง ไม่ค่อยร้องตอนกลางคืนแล้ว (ถ้าร้องแม่จะปล่อยให้หลับไปเอง ใช้เวลาแป๊ปเดียวเอง)ช่วงเช้าของีบไม่เกิน 1 ชม. ตอนบ่ายหลับได้หลับดี ถ้าเช้าไม่นอนเลบบ่ายจะหลับได้ถึง 2ชม.ครึ่งครับ

การขับถ่าย: ตอนช่วงเปลี่ยนมากินนมวัวนม ภัทรถ่ายวันเว้นวัน บางทีก้อเว้น 2 วัน พอเริ่มเข้าที่ก้อเกือบทุกวันตอนเช้าครับผม

การสื่อสาร: พูดมากครับ แต่เป็นภาษาส่วนตัวครับ แม่กะพ่อฟังไม่รู้เรื่องครับ ที่เข้าใจกันมีแค่ แม่, dud-dee, แน๊น แน๊น และหมำๆ การเรียกแม่กะdaddy จะทำเฉพาะเวลาต้องการจริงๆเท่านั้น เหมือนคำพูดออกมาเองครับ นอกนั้นผมใช้วิธีชี้(ว่าจะไปไหน หรือเอาอะไร)พร้อมกับเสียงอันดังว่า แอ๊ (ลากยาว) ถ้ายื่นผ้าให้แปลว่าอุ้มผมหน่อยครับ ยื่นแล้วไม่รับ ผมจับมือมายัดผ้าใส่มือเลยครับ

การเคลื่อนไหวส่วนบน: มือและนิ้วใช้งานได้อย่างดี สามารถหยิบจับของเล็กๆได้ ใช้มือหยิบของกินได้ รู้จักสังเกตการใช้มือของผู้ใหญ่แล้วทำตาม เช่น ภาษามือบางคำ(บอล และ ข้างล่าง) กะทำท่าประกอบเพลง กำมือขึ้นแล้วหมุนๆ ... head, shoulders, knees and toes ... (ท่าตลกมากๆเลยครับ) ผมสามารถเอาบล๊อกใส่ช่องตามรูปร่างได้มากขึ้น และเอาบล๊อกมาต่อกันขึ้นมาบ้างบางครั้ง ผมชอบคุ้ยแคะแกะครับ คุณแม่ต้องระวังมากๆ เพราะผมมักเห็นจุดเล็กๆที่คุณแม่ไม่เห็น ผมรื้อค้นของเล่นและหนังสือจากกล่อง แต่ก้อโดนสอนให้เก็บของเองด้วยครับ การกดปุ่ม กดสวิตช์ สบายมากๆเลยครับ ผมชอบมากโดยเฉพาะปุ่ม keyboard computer ครับ

การเคลื่อนไหวส่วนล่าง: เดินอย่างมั่นคง(ไปทั่วบ้าน) ผมถือของโดยใช้มือทั้งสองข้างแล้วเดินไปด้วยได้ครับ ล้มเมื่อสะดุด(ไม่ดูทางครับ) ทำท่าจะวิ่งแล้วครับ เดินบนเตียงคุณแม่ได้ ปีนลงจากเตียงคุณแม่และโซฟาได้ นั่งยองๆได้นาน กระดิกเท้าอย่างมืความสุขเวลากินหรือฟังเพลงครับ

การฟัง: ชอบฟังเพลง ไม่สนนิทานครับ

การเรียนรู้: สอนอะไรทำเป็นไม่ค่อยฟัง ไม่ค่อยสนใจ แต่แอบเรียนรู้ครับ ผมเลียนแบบผู้ใหญ่หลายอย่าง(ทำเองเลยครับ) เช่นหยิบโทรศัพท์มือถือคุณแม่ขึ้นมาไว้ข้างหู แล้วยิ้มให้แม่ครับ ... เต้นตามเพลงแบบเดียวกะที่คุณแม่โชว์ให้ดูบ่อยๆครับ ... หยิบรีโมทด้วยมือข้างเดียว แล้วชี้ไปที่ทีวีพร้อมกดปุ่มไปด้วย (อย่าว่าที่คุณแม่แอบให้ผมดูทีวีนะครับ ผมชอบดูรายการเพลงอ่ะครับ) Smiley






Create Date : 23 กันยายน 2551
Last Update : 23 กันยายน 2551 16:36:02 น. 4 comments
Counter : 464 Pageviews.

 
กะลังน่ารักเลยวัยนี้ลูกปลาพึ่งจา2เดือนเอง อยากให้เค้าเดินได้เเบบนี้จัง เเบบว่าเดินตามเรา


โดย: pingpongzung วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:23:05:41 น.  

 
ว้าว เป็นหนุ่มแล้วนะเนี้ย แอบเห็นผูกจุกด้วยอิอิ น่ารักจังเลย


โดย: แม่น้องดีดี (OneDeeK ) วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:12:24:04 น.  

 
สวัสดีค่ะ

วันก่อนอ่านเจอว่าน้องภัทรเล่นร้อยลูกปัดเด็กได้ (หวัง่ว่าจะไม่หน้าแตก จำผิดน่ะค่ะ) หนิงก็เลยไปซื้อมาให้เจ้ามะกอกเล่นบ้าง เค้าร้อยเข้ารูได้ค่ะ แต่ไม่ดึงสายเชือกออกชอบดันปลายให้มันออกไปใหม่ เมื่อไรจะเก่งอย่างน้องภัทรก็ไม่รู้


โดย: แม่หนิงของเจ้ามะกอก (crazywitch ) วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:4:08:03 น.  

 
แหะ แหะ อยากจะกรี๊ดดดด ดังๆ ว่า จำผิดจริงๆ
ต้องขอโทษด้วยน่ะค่ะ แหะ แหะ เป็นแม่ความจำเสื่อม


โดย: แหะ แหะ (crazywitch ) วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:4:10:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

BabyPat
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add BabyPat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.