Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
10 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

วันเวลาผ่านไป ไวเหมือนโกหก (ตอนที่ 2)

ผมแยกเป็นตอนๆ เพราะว่ามันยาวไปหน่อยอ่ะครับ ค่อยๆเล่าเรื่องของผมดีกว่าครับ


วันนี้ผมอายุ  1 ขวบ 10 เดือน 17 วันครับ เพิ่งไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่มา น้ำหนักประมาณ 13.3 kgs สูงประมาณ 88.5 cms หลังจากฉีดวัคซีนได้ 2 วันก้อไข้ขึ้นครับ 38.8 C  อาเจียนนม 1 รอบตอนเช้า คุณแม่(ซึ่งป่วยด้วยไข้หวัดธรรมดา)ตกใจมาก พอวัดไข้ผมเสร็จเรียบร้อย ก้อเป็นลมไปเลยครับ คุณพ่อกะคุณยายพาผมไปโรงพยาบาลทันที หลังจากพี่พยาบาลเช็ดตัวให้และทานยาลดไข้ ไข้ก้อลดอย่างมหัศจรรย์เหลือ 36.8 C ผมค่อยสบายตัวขึ้นหน่อย คุณหมอบอกว่าคงเป็น "ไวรัสลงกระเพาะ" ครับผม เลยได้ทานยาฆ่าเชื้อ ยาลดไข้ และยากันอาเจียน ผ่านไปสองวันผมก้ออาการดีขึ้นมาก กินได้ นอนหลับ เลิกซึม เริ่มวิ่งเล่นอย่างสนุกสนานอีกครั้ง และแล้วผมก้อจาม มีน้ำมูก+ไอ ... หวัดมาเยือนครับ ป่วยกันแบบต่อเนื่องเลย ช่วงที่รัฐบาลหยุดยาวให้ไปเที่ยว ที่บ้านของผมเลยไม่มีใครได้ไปไหนนอกจากโรงพยาบาลครับ Smiley


พัฒนาการด้านต่างๆของผม (นอกจากเรื่องที่กล่าวไปในตอนที่ 1) เป็นไปตามมาตรฐานครับ ผมสามารถ(ตั้งหน้าตั้งตา)วิ่ง เตะบอล ควบคุมการใช้มือ ขา และเท้าได้อย่างเป็นระบบ ค่อยๆก้าวเดินขึ้นบันไดเองได้(เกาะราวตรงส่วนที่จับถึง) ชอบเต้นตามจังหวะเพลง ขอให้เป็นเพลงจังหวะเร็วเถอะ มือกะเท้าของผมจะกระดิกตามจังหวะทันที (ผมเรียกเท้าขวาผมว่า "มู่ๆ" = ขาหมู และเท้าซ้าย "กิๆ" = คากิ)


ผมมีศัพท์ที่อยู่ในหัวมากมาย แต่เลือกที่จะพูดเฉพาะพยางค์หลังเท่านั้น เลยทำให้เหมือนผมยังพูดเพียงพยางค์เดียว เช่น ฟู = คาร์ฟูร์, เท้า = ถุงเท้าหรือรองเท้า, ชาติ = ธงชาติ เป็นต้น แต่ถ้าคำสองพยางค์นั้นใช้พยัญชนะเสียงเดียวกัน ผมจะยอมพูดทั้งสองพยางค์ครับ เช่น เธอทำ, บั๊บเบิ้ล, ไบเบิ้ล, ไจ้เจี้ยน(ลาก่อนภาษาจีน), ดุ๊ยดุ่ย(ชื่อช้างจากเรื่องก้านกล้วย), เทอร์เทิ้ล เป็นต้น ส่วนคำสองพยางค์ทั่วๆไปที่ผมพูดได้คือ "อร่อย" ครับ คำสามพยางค์ผมก้อเคยพูดมาแล้วสองครั้งครับ นั่นคือคำว่า "กู๊ดมอร์นิ่ง"


ตอนนี้ผมเริ่มพูดเป็นประโยคเพื่อสื่อสารได้มากขึ้นแล้วครับ เริ่มด้วยประธาน ตามด้วยกิริยา เช่น พ่ออุ้ม แม่อุ้ม แม่ปิด แม่เปิด แม่เช็ด แม่เก็บ แม่ช้อน(แม่ขอช้อน) ส่วนมากเป็นประโยคคำสั่งครับ 555 เราเริ่มสื่อสารด้วยภาษาทางกายมากขึ้น เช่นการโผมากอดพ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย เป็นการบอกว่ารัก  






 

Create Date : 10 กรกฎาคม 2552
0 comments
Last Update : 19 กรกฎาคม 2552 23:40:46 น.
Counter : 2835 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


BabyPat
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add BabyPat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.