Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
22 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 

บันทึก(รัก)เด็กช่างจ้อ

ผมใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงให้ทุกคนเห็นว่า "ผมพูดมาก" จริงๆครับ อยู่ๆ ผมก้อเรียก พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย และเลียงเสียงพูดคำอื่นๆ ทำเอาคุณพ่อคุณแม่ไม่ได้ตั้งตัว ก้อผมบอกแล้วว่าที่คุณพ่อคุณแม่สอนผมน่ะ ผมฟังนะ แต่รอก่อน เอาไว้เผลอๆ ผมจะพูดให้ฟัง Smiley

ผมสื่อสารกะทุกคนได้เป็นอย่างดีครับ ด้วยภาษาที่ปะปนกันระหว่าง ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาภัทร เดี๋ยวนี้พอแม่สอนคำใหม่ๆ ผมจะพูดตามทันที แล้วผมก้อจำได้นะครับ เพราะพอถามผมอีกที ผมก้อพูดได้เป็นคำๆไป แถมรู้ความหมายด้วยนะ ที่ผมทำให้คุณแม่ประหลาดใจมากก้อคือ ผมทราบว่าของบางสิ่ง แม้จะรูปร่างต่างกัน มันก้อคือสิ่งเดียวกัน เช่น หมา(หรือdog) ผมก้อรู้นะว่ามีหลายชนิด ถึงหน้าตาไม่เหมือนกัน ผมก้อตอบได้ว่ามันเป็น "ด่อก" และส่งเสียง "ฮ่ง ฮ่ง" แต่ผมยังไม่รู้จักคำว่าสุนัขนะครับ อิอิ ... fish ผมก้อรู้นะครับว่าว่ามีหลายชนิด ถึงแม้เป็นรูปวาด หรือสิ่งของที่ทำเป็นรูปปลา ผมก้อบอกได้ว่า "ฟิช" ... แถมผมดูรูปคุณพ่อคุณแม่ คุณตาคุณยาย คุณปู่คุณย่า สมัย 10-20 ปีก่อน ผมก้อยังเรียกถูกนะครับ เอาเป็นว่าแฟชั่นโบราณไม่เป็นอุปสรรคสำหรับผม อิอิ

สิ่งที่ผมชำนาญมากตอนนี้คือ ทำเสียงของสัตว์ วิ่งรอบบ้าน เต้นตามจังหวะ ยกของเล่น(แม้แต่กล่อง Lego)ด้วยตัวเอง และผมก้อเรียนรู้การออกเสียงพยัญชนะอยู่ครับ ตอนนี้ได้แค่ "กอ ก่า" กะ "B" ส่วนนับเลขได้แค่ "เจ๊ะ แป่ด" เลขอื่นผมไม่สน แต่ผมก้อชอบเรียนรู้ทุกเรื่องนะครับ ความจำผมก้อดีด้วยนะ ถ้าออกไปเดินเล่นนอกบ้านเมื่อไหร่ ผมจะเดินตรงไปชี้เรียกต้นไม้ 2 ชนิดครับ "กอ กอ" = ต้นมะละกอ และ "พริก"

ทุกวันนี้ผมก้อยังคงทำน่ารักให้ทุกๆคนหลงครับ เพราะว่าผมจะได้รับการกอดและหอม ทั้งวันเลย ส่วนด้านร่างกาย ผมสูงราวๆ 83 cm หนัก 11.4 kg. ฟันขึ้นเกือบครบละครับ ซี่ที่เป็นเขี้ยวด้านบนขึ้นเป็นตุ่มๆ คุณแม่บอกว่าเขี้ยวเสือจะขึ้นแย้ววววว







 

Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2552
0 comments
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2552 23:49:24 น.
Counter : 553 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


BabyPat
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add BabyPat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.