siamzip.com siamzip.com siamzip.com siamzip.com siamzip.com siamzip.com
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
4 กันยายน 2552
 
All Blogs
 

+++++ก็แค่ลมที่ผ่านปาก ไม่ใช่คำพูดที่สำคัญ+++++

ช่วงนี้เป็นอะไรก็ไม่รู้ เราทำตัวงี่เง่าบ่อยเหลือเกิน


บางครั้งเรื่องไม่เป็นเรื่อง เราก็ทำให้มันเป็นเรื่องได้

หรือว่าจะเป็นอาถรรพ์ปีที่ 7 นะ ตั้งแต่คบกันมา ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน



เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เรากับเค้าก็คุยกันว่าควรจะตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

ลองนึก ๆ ดู ก็มีหลายอย่าง เช่น หนังสือ นิตยสาร บุหรี่ ขายหัวเราะ มหาสนุก

เราเลยตกลงกันว่าให้เลือกเอา อย่างนิตยสารเค้าก็บอกให้เราเลือกแค่เล่มเดียว

ที่จะซื้อประจำ นิตยสารที่เราซื้อประจำก็มี "คอสโม", "ลิซ่า", "คู่สร้างคู่สม"

เราเลือก "คู่สร้างคู่สม" ออกเป็นรายทศ / 10 วัน ออก 1 ครั้ง เดือนละ 60 บาท

เค้าเลือก "ขายหัวเราะ" ออกเป็นรายอาทิตย์ เดือนละ 60 บาท เหมือนกัน

ส่วน "บุหรี่" เค้าบอกว่า "เค้าจะเลิก" เป็นครั้งที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้ที่พูดแบบนี้

ลึก ๆ แล้วเราก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่าเค้าจะทำได้หรือเปล่า แต่ก็เชื่อใจ

เพราะเค้าบอกให้เรา "ลดน้ำหนัก" ไม่ใช่เพื่อเค้า แต่เป็นเพื่อตัวเราเอง

ซึ่งเราก็เริ่มลดน้ำหนักจริงจังมาประมาณ 2 เดือนแล้ว ตอนนี้น้ำหนักลดไป

5 กก. ซึ่งก็เยอะเหมือนกัน เพราะที่ผ่านมาเรามักจะทำไม่ค่อยสำเร็จ

อาจจะเพราะใจเราไม่เข้มแข็งพอ แต่ตอนนี้เราตั้งใจจริง เรามีความมุ่งมั่น

สิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้เราก็คือ การนั่งดูรูปชุดเจ้าสาวสวย ๆ และคิดว่า

วันแต่งงานเราจะต้องได้ใส่ชุดเจ้าสาวที่มีขายอยู่ทั่วไปได้ ไม่ใช่ชุดเจ้าสาวที่

ต้องสั่งตัดเป็นพิเศษ เราคิดแค่นี้ เราก็มีความสุขแล้ว


เราเองก็เข้าใจว่าการเลิกบุหรี่ มันยาก ยากพอ ๆ กับการลดน้ำหนักเลยนะ

มันต้องใช้ใจ เวลา และความอดทน ซึ่งมันอาจจะท้อบ้าง เราเข้าใจ

เพราะช่วงแรก ๆ ที่ลดน้ำหนัก ลดยากมาก น้ำหนักไม่ลงเลย เครียดอีกต่างหาก


เมื่อวานกลับจากบิ๊กซี แวะ 7-11 ซื้อข้าวกล่อง เราบอกว่าเราไม่กิน เบื่อแล้ว

เค้าเลยลงไปซื้อเอง พอซื้อเสร็จเราเลยถามหาใบเสร็จว่าได้สิทธิ์แลกซื้อไหม

เค้าก็ยื่นใบเสร็จให้ เราเห็นรายการสุดท้ายมัีนแปลก ๆ เพราะดูในถุงก็ไม่มี

เลยถามว่า "อันสุดท้าย คืออะไร" เค้าก็ไม่ตอบ เราเลยดูในใบเสร็จอีกที

มันเป็นบุหรี่ยี่ห้อประจำที่เค้าซื้อ เราเลยบอกว่า "ซื้อบุหรี่อีกแล้วเหรอ" เค้าก็เงียบ

เรารู้สึกเสียใจมากเลย ทำไมเค้าถึงทำแบบนี้อีกแล้วล่ะ ในเมื่อสิ่งที่เค้าขอ

เรายังทำให้เค้าได้เลยอ่ะ ทั้งเรื่องการซื้อนิตยสารและการลดน้ำหนัก แล้วเค้าล่ะ

ทำไม ทำไม ทำไม

หรือเค้าจะลืมคำพูดเหล่านั้นไปหมดแล้ว


+++++มันก็แค่ลมที่ผ่านปาก ไม่ใช่คำพูดที่สลักสำคัญอะไร+++++

+++++ถึงแม้ไม่ใช่คำสัญาญา แต่เราเชื่อมาตลอด+++++

+++++ว่าเค้าพูด "คำไหน คำนั้น"+++++




 

Create Date : 04 กันยายน 2552
1 comments
Last Update : 4 กันยายน 2552 12:33:26 น.
Counter : 763 Pageviews.

 

ขอให้ผ่านปัญหาไปได้ไวไวนะคะ ลองพิจาณาส่วนที่ดีของเค้าว่ามีมากกว่าบางสิ่งที่เค้ายังแก้ไขไม่ได้อยู่หรือเปล่า? บางสิ่งที่เค้าทำมาหลายปีเช่นการสูบบุหรี่ บางคนสูบมาทั้งชีวิตก็ยังเลิกไม่ได้เลย ให้กำลังใจเค้าค่ะ หากคิดที่จะเลิกจริงๆ ถ้าหากเราไปบังคับให้เค้าเลิก เค้าจะยิ่งไม่ทำให้เรานะคะ รักกันถนอมน้ำใจกัน ค่อยๆ พูดตะล่อมเค้าค่ะ น้ำหยดลงหินทุกวันหินมันยังกร่อน คำนี้ยังใช้ได้ค่ะ เราเองก็เป็นคนยึดติดกับคำพูด หากสัญญาแล้วไม่ทำตามก็มีโมโห แต่บางอย่างมันก็มีเหตุผลอยู่ในการกระทำนั้น ค่อยๆ หันหน้ามาคุยและปรับกันนะคะ เอาใจช่วยค่ะ

 

โดย: JeaNie (CM-ThaiMassage ) 6 กันยายน 2552 11:40:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สวยอย่างแรงนิ
Location :
ระยอง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนอ.หาดใหญ่ แต่กำเนิดนิ
แต่ชีวิตผักผนดันมาทำงานไกลบ้านที่ระยอง (ฮิ)
Friends' blogs
[Add สวยอย่างแรงนิ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.