Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

คุณเคยหลอกตัวเองกันบ้างมั้ย???

คุณเคยหลอกตัวเองกันบ้างมั้ย?

สมัยเป็นเด็กผมเคยเล่นเกมส์ลับสมอง ประเภทจับผิดภาพเอย ปัญหาเชาน์คำถาม-ถามตอบเอย จากในนิตยสารหลายเล่ม บางครั้งงงกับคำถาม บางครั้งคิดไม่ออก ตาก็ชอบเหลือบๆแอบดูเฉลยที่อยู่มุมด้านล่างทั้งที่เค้าเขียน ถึงจะเขียนกลับหัวแล้วก็ตามก็พออ่านออก ใจก็คิดนิดเดียวน่า นิดเดียวเอง และอีกบางทีก็อ่านหนังสือสืบสวนสอบสวน แต่อดใจไม่ไหวกลับผลิกอ่านเฉลยบทสุดท้ายก่อนเป็นประจำ หรือเวลาเราอ่านนิตยสารเรามักจะชอบอ่านเรื่องขำขันก่อนที่จะเลือกอ่านเรื่องวิชาการ หรือเพราะว่าเรานิยมเลือกความสุขมาก่อนเสมอ แต่ปัจจุบันผมก็ยังเห็นหลายคนรวมถึงผมก็ยังหลอกตัวเองกันอยู่ ผมว่าหลายคนก็เคยทำกันทั้งเพียงแต่ว่ามากน้อย บ่อยถี่ต่างกัน

เคยมีคนเคยบอกว่า " คนเรามีชีวิตที่น้อยเกินไปสำหรับจะอยู่ด้วยความเกลียดชัง " หลายๆคนจึงเลือกที่จะหาความสุขใส่ตัวเอง เพียงเพื่อตอบสนองความต้องการถ้าเรามีสติในการเลือกซักหน่อยคงจะไม่ผิดอะไรแต่ว่าไอ้การเลือกบริโภคความสุขแบบผิดๆนี้ซิมันมีผลกระทบตามาเผยหลังไม่มากก็น้อย เช่น ชอบกินอาหารหวานๆ ดื่มน้ำอัดลมบ่อยๆ เพียงเพื่อตอบสนองความเรียกร้องของตัวเองเป็นหลัก วันนี้รู้สึกขาดน้ำตาลบ้างหล่ะ วันนี้อารมณ์เสียต้องกินของหวานถึงจะหายบ้างหล่ะ แต่แล้วก็ต้องวิ่งร้องโร่ไปหาหมอ รักษาเบาหวาน รักษาโรคอ้วน หรืออะไรก็ตามทีที่มาจากการบริโภคความสุขที่ผิดวิธี

แต่ก่อนคนเรากินอาหารเพียงเพื่อเมื่อเรารู้สึกหิว แต่เดี๋ยวนี้กลับไม่ ไม่ใช่เพียงเพื่อตอบสนองความต้องการของร่างกายเป็นหลักแล้ว กลับกินเพื่อตอบสนองอารมณ์ หลอกตัวเองบริโภคความสุขจนสำลักล้นเกินความพอดี





 

Create Date : 29 มกราคม 2551
8 comments
Last Update : 29 มกราคม 2551 11:14:23 น.
Counter : 857 Pageviews.

 

จริง!!!

 

โดย: ป้าวุ่น 29 มกราคม 2551 11:48:29 น.  

 

 

โดย: สายของพิณ 29 มกราคม 2551 11:50:13 น.  

 

 

โดย: นายแจม 29 มกราคม 2551 11:55:19 น.  

 

บางครั้งเคยนึกอิจฉาคนที่ใช้ชีวิตโดยยึดหลักสุขนิยมได้สมบูรณ์แบบ เพราะเราก็ทำไม่ได้ไงคะ

แต่บางครั้งก็ให้ความสุขกับตัวเองเล็กๆน้อยๆก็ควรมีไว้บ้าง บางทีก็ไม่เป็นรูปธรรมค่ะ เป็นความสุขแบบนามธรรม แต่ก็เห็นด้วยกับความคิดว่าอย่าให้มันสำลักเกินพอดี เดี๋ยวพอทุกข์แล้วจะรู้สึกทุกข์หนัก

แต่ก็นะบางทีมนุษย์เราก็อยากได้ความสุขกันมากๆทั้งนั้นค่ะ

 

โดย: tistoo 29 มกราคม 2551 13:00:55 น.  

 

หลอกตัวเองดีกว่าหลอกคนอื่นค่ะ อย่างน้อยก็ทำให้เรามีความสุขบนโลกเบี้ยว ๆ ใบนี้ได้ละ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 29 มกราคม 2551 14:15:17 น.  

 

หลายครั้งที่เราหลอกตัวเอง คิดแบบหลอกตัวเองน่ะ เพื่อทำให้ใจเราสุขขึ้นมาในช่วงระยะเวลานึง แล้วก้กลับเข้ามาสู่โลกของความจริงตามเดิม

 

โดย: Chulapinan 29 มกราคม 2551 17:33:56 น.  

 

ถ้าหลอกแล้วสามารถกลับมาโลกแห่งความจริงได้ก็ดีไปค่ะ แต่ถ้ารับไม่ได้ระวังจะเตลิดนะคะ

 

โดย: aom_mY67 29 มกราคม 2551 18:05:21 น.  

 

ถ้าหลอกตัวเองแล้วทำให้เรามีกันเหมือนเดิมได้ไม๊

 

โดย: Taki IP: 58.136.229.145 8 กุมภาพันธ์ 2551 2:56:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


tellerTao
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บุคคลธรรมผู้เสียภาษีภงด.พอว่างจากงานก็หาเรื่องเที่ยวไม่ว่างก็ยังหาเรื่องเที่ยว ชอบ บ่นๆ เขียนๆวาดๆ ถ่ายรูป ไปเรื่อยแก้เบื่อ เอาอะไรดีไม่ได้ซักอย่าง...ชีวิต
ถ้านึกอยากฝากข้อความ เขียน บ่น ก่น ด่า ถึงผมหล่ะก็กดที่นี่ตรงนี้ ส่วนบล๊อคที่เขียนล่าสุดอยากรู้ก็คลิ๊กตรงนี้โล๊ด และถ้าอยากดูอัลบั้มสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆแบบสะใจ คลิ๊กตรงนี้เด้อครั้บ <
Friends' blogs
[Add tellerTao's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.