มิตรภาพน่ารัก..สาวอินโดนีเซีย II
ติดใจ..ซะเเล้ว
ที่ติดใจคือสามสาวอินโดนี่เเหละค่ะ
อาจจะเป็นเพราะความเเปลกใหม่ . .?
อาจจะเป็นเพราะเราเพิ่งรู้จัก . .
ความอยากรู้ทำให้เราเสพติดได้ง่ายๆ . .

อาจเพราะเพราะเราคุยกันถูกคอ . .
หรืออาจเพราะเราชอบอะไรเหมือนกัน . .

บอกตรงๆ เรารู้สึกว่าพวกเธอเป็นคนไทยนี่เเหละ
เพียงเเต่ไม่ได้พูดภาษาไทยเท่านั้น

อาทิตย์ 29 มกราคม 2555
ณ สยามพารากอน 4 โมงโดยประมาณ
ก่อนจะเจอกันมีสับสนกะเเมคมาก นัดกันที่นั่น
มันมีสองที่ เราก็ไม่สันทัด กว่าจะได้เจอ
เหมือนเล่นหนังอินเดีย คลาดไป คลาดมา เอ๊ะหรือละครไทยหว่า 555

เราจัดเเมคระหว่างรอเเล้ว สบายไป
มาเรียอยากกินซับเวย์ค่ะ ที่อินโดนีเซียไม่มี
เธอบอกว่าเพื่อนเธอบอกว่ามันอร่อย
(เเต่เพื่อนเธอไม่บอกว่าเเบบไหนอร่อยหน่ะสิ่ )

เอ้อ พวกเธอไม่กินหมูค่ะ อันนี้มันเป็นความไม่เข้าใจของเราว่า..
ทำไมไส้บางใส้ที่มันเป็นเเฮม จะเปลี่ยนใส่แฮมไก่ ให้ไม่ได้เหรอ
มันเป็นนโยบายบริษัทเหรอ??? หรือมันเป้นที่พนักงานขาย วะคะ
อยากจะเหวี่ยงมาก มันเป็นงานของคุณนะเฮ้ยยย ฮึ่มม เเค่สงสัยเฉยๆ


เข้าเรื่องต่อดีกว่า ที่เราบอกว่าเค้าเหมือนคนไทยคือความคิด การพูดคุยแววหยอกล้อ นิสัยการกิน อีกอย่าง ไอ้นิสัยถ่ายรูปก่อนกินเนี่ย เห็นเเล้วฮา
ทำการบ้านมาดี เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม 555
จากนั้นเธอก็มานั่งเเงะผักดองทิ้ง อันนี้ไม่อร่อย อันนี้กินได้
อิ่ม กว่าจะกินหมด ชั่วโมงนึง มัวเเต่เล่น 55
เราพาตรงเเยกราชประสงค์ต่อ เพื่อนเราหน้าไทยมาก มากจริงๆ
เดี๋ยวเอาหลักฐานมาให้ดู :)

เเม่ค้าเรียกเกรียวกราว . . ตามประสา
มีคนมาแก้บนพอดี เค้าบอกบ้านเค้าก็มีบนเเบบนี้ ได้ดูรำแก้บนด้วย..

ไปเซนทรัลเวิลด์ อย่างกะห้างร้าง เค้างง เราก็งง
ปิดปรับปรุงหรือเราไปกันมืดเเล้วไม่รู้
ซาร่าลด 50% พุ่งเลยค่ะ เค้านะไม่ใช่เรา
เราเข้าไปนี่รู้เลยค่ะอะไรต่างจากพวก ไม่สันทัดแบรนด์
เราประตูน้ำก็พอ 555
ตอนนี้รู้สึกโชคดีที่บ้านเรามีชุดนักศึกษา ไม่ต้องซื้อมาก เปลี่ยนเยอะ
กราบขอบพระคุณผู้คิดค้นงามๆค่ะ ไม่งั้นค่าใช้จ่ายจะพวยพุ่ง

ได้กันมาคนละชิ้นสองชิ้นค่ะดีที่มันลด เราชวนเธอเข้าท็อปช็อป ชวดเข้ามันทุกร้าน เเซวอ่ะ อลิสซ่า เซอร์เวย์กัน 55
เธอบอกซื้อของฝากหมดเเล้ว ต้องใช้น้อยๆเเล้ว ไม่ๆๆ เซฟมันนี่ๆ
//แหม ฉันเห็นเเกพูดงี้ตั้งเเต่เมื่อวาน เเต่เค้าซื้อของฝากเยอะจริงๆ เค้าบอกมันถูก เราถามเค้าว่ากลับไปเเล้ว เเล้วจะมาอีกไหม
เค้าบอกมาเเน่ เราชอบจตุจักร สุดยอด
เเม่ค้าใจดี คนไทยใจดี เเต่ขอไปเก็บตังค์ก่อน 5555
(เพราะว่าทริปทัวร์วันจะเริ่มวันนี้ค่ะ ภูเก็ตเค้าก็ชอบ )

ตอนรอรถ อารียติบอกเราอยากไปมิวเซียม อะไรเราเเปลไม่ออก = ="
คุยไปคุยมา อยากไปมิวเซียมที่มันอยู่ในโรงพยาบาลอ่ะ
มันน่าบรื๋ออ จะตาย น่าดูตรงไหน เเต่เดี๋ยวจัดให้
เเล้วเดี๋ยวเราที่เหลือสามคนจะไปช้อปปิ้งวังหลัง รอ 55

รถมา พาขึ้นรถเมล์ค่ะ ประหยัด เริ่ศ 5555
ชีบอกพวกชีเป็น Wondergirl เเข็งเเรงเกินหญิง 555 ชอบ
ฉันเชื่อหลังจากที่เห็นหอบถุงเมื่อวาน

พอขึ้นรถ มีผู้ชายคนนึงตอนแรกก็ดีลุกให้เรานั่งค่ะ
เค้าเห็นเพื่อนเราเอียงหนีไง เค้าบอกเห็นเพื่อนเรากลัว
มันก็น่ากลัวเเหละ อยากจะบอก กูยังกลัวเลย
( จิ๊กโก๋ ไม่ไปเรียนออกไหมคะ เเว้นมอไซด์อ่ะ ตัวใหญ่ๆดำๆ)
เค้าเห็นว่าพวกเธอไม่ใช่คนไทย ทำรุ่มร่าม ชวนคุย
เสร็จเเล้วมาทำเนียนจับมือเเบบฝรั่ง = ="
โชคดีที่มันคุยได้เเค่เเวร์ยูฟอร์ม ไม่งั้นมันรุ่มร่ามไปเรื่อยเลย
เราไม่ชอบอ่ะ เเล้วทำตัวหลุกหลิกตลอดเวลา
เราเห็นมันดึงๆกางเกงค่ะ บอกตามตรง นาทีนั้นเรากลัวมาก
เรากลัวมันเเก้ผ้าค่ะ เราเคยเจอประสบการณ์มันหลอน

หันมาคุยกับเราค่ะ คนไทยคนเดียวเหรอ
คนเดียวที่ไหน เต็มรถเลย (ปากดีไปก่อน อย่าให้มันรู้ว่าเรากลัว 55 )


เพื่อนเราไม่รู้ค่ะ ด้วยวัฒนธรรม ของเเบบนี้มันเป็นเซ้นท์เเบบท้องถิ่น
บอกดีจังคนไทยน่ารัก เราบอกอย่าไปคุยมาก สังเกตดู
ปกติคนไทยไม่เป็นเเบบนี้ ไอ้นี่เเปลกๆ มาเรียดูกางเกงมันดิ่
น่าคิดไหม ยืนบนรถเมล์ อยู่นิ่งๆไม่ได้ เเล้วเสือกปลดเข็มขัด

บอกตรงๆ ตอนนั้นจิตหลุดสติเเตกมาก เพราะกลัวมันเเก้ผ้าแค่นั้น
ไม่ได้กลัวทำร้ายอะไรเพราะคนเยอะอยู่
เราจะพาเพื่อนเราลงเปลี่ยนคันเลยแหละ
ถ้าเรามาคนเดียวเราไม่กลัวค่ะ เพราะเราไม่สนใจ ไม่มอง ก็จบ
เเต่เพื่อนเรา เฮ้ย ไม่ได้อ่ะ ยังไงก็ไม่ได้

ตั้งสติได้ค่ะ บอกมาเรีย เราคงคิดมากไป.. โอเคนั่นต่อ มาเรียคงงง
เเละตกใจไปกับเรา พอไอ้นั่นมันลงเราก็สบายใจค่ะ 555
เราจิกจริงๆเพราะเรารู้ความคิดไม่ดีของมันค่ะ ทำเราเสียประสาทด้วย
อยากเป้นมังกรพ่นไฟมาก ณ ตอนนั้น เเละต้อนนี้ มันปรี๊ด!! เห้ออ

อ่อ ตอนเรานั่งมีต่างชาติ เเต่ไม่รู้ว่าชาติไหน เขายืนฟังเเล้วยิ้ม
อยากคุยหน่ะดิ่ หึหึ



ย้อนก่อนทำไมเราถึงสติเเตกได้ขนาดนี้
เหตุการณ์ครั้งที่เเล้วค่ะ อันนั้นคนสติไม่ค่อยดีที่วัด คนที่ประสบเหตุคือเรา
เเต่คนที่เห็นเต็มๆเป็นเพื่อนเราค่ะ เค้าเข้าประชิดด้านหลัง จังหวะเรายืนตัวพอดีจากหยิบของค่ะเลยกระเเทก เราถึงได้รู้
นาทีเเรกอยากจะด่าหรือขู่ให้กลัว ตอนนั้นเรายังไม่กลัวค่ะ เหมือน สติยังไม่ทำงาน ไม่มีเวลาคิด
เราเชื่อว่าเพื่อนเราจะได้อ่านบล็อกวันนี้ค่ะ เราอยากบอกว่า วันนั้นเรากลัวมาก แต่เราต้องไม่กลัวค่ะ งงมั๊ยคะ 5555
เฮ้ย คนไม่เต็ม เฮ้ย ไม่เป็นไร โอเคๆ เราต้องทำเป้นไม่กลัว
เพราะถ้าเรากลัว เพื่อนเราจะกลัวกว่า เราต้องทำให้เพื่อนเรามั่นใจ เพราะวันนั้นไปกันเเค่สองคน
เหมือนจะไปรบ ถ้าเเม่ทัพกลัวเเล้วขวัญกำลังใจทหารคงไม่มี
เเต่เธอรู้ไหม ใจฉันตกไปอยู่ตาตุ่ม หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะไปหมด

เหมือนครั้งนี้ที่ทำปากดีไปเพื่อโพรเทคตัวเอง มันอาจจะตกหลุมพราง
คิดว่าอินี่ทำได้ทุกอย่างเหมือนกัน ทั้งที่ข้างในสั่นมาก

โห้ เยอะอีกเเล้ว มันละเอียด 55555
อ่อ อารียติ เมื่อวานฟังเป็นอลิสเฉยเลย
มาเรียต้องลากเสียยาวๆเป็นมารียา
และก็อลิสา อารียติถามว่า อารีย์เเปลว่าอะไร
ได้ยินบนBTS บอกเเปลว่าใจดี แบบนางฟ้าอ้ะ ต้องใจดี
อลิสาบอกไม่ใช่ เธอมันเดวิล 55 ทะเลาะกันตลอด












Create Date : 30 มกราคม 2555
Last Update : 30 มกราคม 2555 8:49:04 น.
Counter : 484 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

takberries
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดี

เราจำไม่ได้ว่านี่เป็นการเปลี่ยนโปรไฟล์ครั้งที่เท่าไหร่
เเต่ทุกครั้งเราโตขึ้น ..

23/11/14

มกราคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
31