Keyzer@Bloggang
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
21 เมษายน 2550

One Fine Day

เมื่อชั่วโมงที่แล้ว ลืมถ่ายเอกสารให้เพื่อน เลยต้องขี่จักรยานไปหน้าปากซอย (ไม่งั้นเย็นนี้จะไม่มีคนใจดีมาส่งหน้าบ้าน)

ขณะกำลังปั่นไปด้วยความเร็วเท่าที่จะเร็วได้ ก็เห็นว่าจักรยานยนต์คันหน้าล้อหลัง มันบิดไปบิดมา ไม่นานก็คว่ำลงต่อหน้าต่อตา

ฉันเลยเบรครถและจอดทันที

เห็นได้ชัดว่าทั้งคนขับและคนซ้อนท้ายโดนรถทับขาอยู่

วินาทีนั้น ขาซ้ายฉันก้าวไปข้างหน้า แต่จู่ๆไอ้สำนึก คู่แฝดของไอ้มโนก็กระซิบว่า "แล้วไม่ต้องขับรถพาไปหมอนะ เดี๋ยวจะเดือดร้อน แบบที่เค้าบอกๆกันมา"

พูดจบ ไอ้มโนก็เลยเตะไอ้สำนึกลงเหวไป "แก...ฟังเค้ามาเฉยๆ รู้ได้ไงว่ามันเป็นความจริง ...คนเจ็บอยู่ ไปช่วยเหอะ"

ฉันเข้าไปช่วยดึงรถออกจากขาลุงสองคน แล้วเข็นมันไปข้างๆ ก่อนจะไปดูว่าทั้งคู่อาการเป็นไงบ้าง ลุงคนนึงเลือดออกและบาดเจ็บที่เท้า ส่วนอีกคนเจ็บเข่าแต่ไม่มีเลือดออก พอดีมีคนมาช่วย ลุงทั้งสองคนบ้านอยู่ท้ายซอยนี่เอง เลยไปตามญาติมารับตัวเพราะเท่าที่ดูมีบาดเจ็บเล็กน้อย

ฉันนึกถึงเจ้าสำนึก พวกมันชอบไปรับฟังสิ่งต่างๆและก็ซึมซับหลายอย่างมาเพื่อคอยเตือนฉัน บางครั้งมันก็กล้าหาญมาก บางครั้งมันก็บอกให้ฉันทำดี แต่หลายครั้งมันจะเอาเรื่องราวที่มีการบอกเล่ากันต่อๆมามาบอกเตือนฉันไว้ด้วยความหวังดี ฉันคิดว่าหลายคนก็เจอะเจอปัญหานี้ หรือไม่ก็รู้จักเจ้าสำนึก มันไม่ผิดหรอก มันก็ทำตามหน้าที่มันแหละ ทุกอย่างขึ้นกับตัวเราเองเพราะจิตสำนึกมันผิดพลาดได้

โชคดีมีสุขทุกคนค่ะ




Create Date : 21 เมษายน 2550
Last Update : 21 เมษายน 2550 11:46:49 น. 11 comments
Counter : 717 Pageviews.  

 

สวัสดีคร๊าบบ...ความดีนะทำไปเถอะคร๊าบบบ ถ้าคนอื่นมองไม่เห็นอย่างน้อยตัวเราก็รู้ตัวเราเองดีคร๊าบบ..มันเป็นความสุขเล็กๆน้อยๆนะคร๊าบบบ...สารแห่งความสุขจะหลั่งออกมาในร่างกาย ทำให้เรารู้สึกมีความสุขขึ้นมาอย่างประหลาด...ถ้าความดีที่เราเกิดทำไปแล้ว คนอื่นไม่รับรู้ก็ช่างเขาเถอะคร๊าบบ...ทำดีต้องได้ดีเสมอไปนะคร๊าบบ ...ไม่ช้าไม่นานก็ต้องตอบสนองความดีของเรากลับมา..ไม่เชื่ออย่าลบลู่นะคร๊าบบ..


โดย: จากเพื่อนถึงเพื่อน วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:12:11:58 น.  

 
ใช่แล้วครับสุดท้ายมันขึ้นอยู่กับอีโก้ของเรานี้เองที่จะเป็นตัวตัดสินข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ แต่อย่างไรก็ขอให้ superego จงมีชัยอยู่เสมอ


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:12:51:23 น.  

 
เห็นด้วยครับ สำนึกมันทำไปก็เพราะเพื่อความปลอดภัยของเรา อย่าไปว่ามันเลยครับ


โดย: poser (poser ) วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:13:32:11 น.  

 
เห็นด้วยกะน้องพูเซอร์


โดย: Malee30 วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:14:36:18 น.  

 
...

"ระวัง" ไว้ก็ดีครับ แต่ต้องไม่ไปถึงขั้น "ระแวง"

ยินดีกับการได้ทำสิ่งดีๆนะครับ
มันอาจจะไม่มีการบัญญัติหรอกว่าเราต้องทำเช่นไรจึงถูกต้องที่สุด ณ สถานการณ์หนึ่งๆ
แต่ตัวเราเองที่เผชิญเหตุการณ์นั้นอยู่นั่นแหละที่รู้ที่สุดว่าอะไรคือดีที่สุด ดีกว่าต้องมาเสียใจภายหลังครับ

ป.ล.คืนวันอังคารนี้ผมเชียร์ "มิลาน" ขาดใจเลยนะครับ



โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 22 เมษายน 2550 เวลา:14:58:59 น.  

 
ดีจังเลยครับ ช่วยเขาเถอะครับ เพราะถ้าเป็นผม ผมเองจะช่วย แต่ระวังตัว มีสติตลอด


โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 22 เมษายน 2550 เวลา:20:27:32 น.  

 
คิดคล้ายๆ กันเลยครับ บางทีมันก็อยากจะทำอะไรดีๆ แต่พอทำแล้วหากเกิดเดือดร้อนเพราะการกระทำที่เรามั่นใจว่าทำดีแล้วนั้น มันคงจะบั่นทอนจิตใจน่าดู


โดย: คนทับแก้ว วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:14:09:55 น.  

 
เคยได้ยิน เพื่อนคนหนึ่ง(เป็นระดับหัวหน้าในชั้นเรียน) เล่าว่า พ่อเขาสอนไว้หากขับรถเร็วๆอยู่ แล้วเจอใครมาขวางหน้ากระทันหัน ไม่ต้องเบรคหรือหักหลบ เพราะเดี๋ยวรถจะเสียหลัก ให้พุ่งชนไปเลย ...ฉลาดดีแท้ที่มันมีท่าทีเชื่อพ่อมันน่าดู


โดย: lomocat วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:23:31:44 น.  

 
เรื่องราวมีสองมุม
คล้ายกับ คำว่า fine
เป็นไปได้ทั้ง สบายดี และ ค่าปรับ


แต่ที่ สบายดีแน่นอนคือ ป๋ามันโช่ครับ อิอิ




ขออนุญาตใช้พื้นที่โคสะนานะครับ

อินเตอร์ ได้แชมป์กัลโช่สมัยที่ 15 ตามมิลานมาติดๆ (17สมัย)


โดย: Nutty Professor วันที่: 24 เมษายน 2550 เวลา:11:20:39 น.  

 
เคยได้ยินเสมอเลยว่าเวลาเกิดเรื่องบนถนน อย่าไปช่วย เดี๋ยวจะเดือดร้อน..... เดี๋ยวต้องไปตำรวจ ถ้ามีตายอาจยิ่งซวยหนัก เป็นต้น

เหมือนมันถูกปลูกฝังอยู่ในจิตใจของคนไทยหลายล้านคนจนเวลาเกิดอุบัติเหตุอะไรก้ไม่กล้าไปช่วยกัน

แต่เวลาเกิดเรื่องกับเรา เราก็หวังว่าจะมีใครมาช่วยเหลือเราเหมือนกันนะครับ... ยังไงช่วยกันก่อนดีกว่า


โดย: biggg วันที่: 26 เมษายน 2550 เวลา:15:15:50 น.  

 
เคยคิดงี้เหมือนกัน


โดย: < Nuttz-NT_SerapH > วันที่: 27 เมษายน 2550 เวลา:17:22:53 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

keyzer
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add keyzer's blog to your web]