Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
13 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
~~ รัก ♥ เขาข้างเดียว...ข้าวเหนียวนึ่ง ~~


 

อันว่ารักเขาข้างเดียว...ข้าวเหนียวนึ่ง
น้ำท่วมไม่ถึง ออกแนวข้าวเหนียวที่นึ่งไม่สุก
เพราะหากจะให้ข้าวเหนียวสุกทั่วอร่อยนุ่มนั้น
ต้องอาศัยน้ำที่พอเหมาะพอควร

ใครที่เคยแอบรัก แอบชื่นชมยินดี หลงใหลได้ปลื้มใครสักคน
แอบรอคอยใครคนหนึ่งให้เหลียวมองมา
แม้แค่ชายตาชำเลืองมองก็ปลื้มเกินบรรยาย

ความรู้สึกแบบนี้เหมือนการรอคอยน้ำทิพย์ก็ไม่ปาน
เป็นการรอคอยที่บางครั้งก็เหมือนเรากำลังล่องลอยอยู่ในความฝัน
เหมือนรอคอยลมฟ้าเมฆฝนให้ตกลงมายังพื้นดิน
ไม่สามารถคาดเดา กำหนดอะไรให้เป็นได้ดั่งใจเราหวัง

แต่หลายๆ คนก็ยินดีที่จะรอคอยด้วยใจที่เป็นสุข
ระคนปนทุกข์ไปด้วยอย่างไม่รู้ตัว
ไม่ต่างอะไรกับการปล่อยจิต ปล่อยใจให้ความหลงครอบครองจิตใจ
โดยเราเองที่เป็นผู้เติมเชื้อของความหลง ให้เราทุกข์ทนทีละเล็กทีละน้อย
ยิ่งเราคาดหวังให้ใครคนนั้นหันมาสนอกสนใจเรามากเท่าไหร่
เรายิ่งจมลงสู่วังวนของความทุกข์ใจได้มากขึ้นเท่านั้น
ความคาดหวังที่แอบแฝงความอยากในใจของเรานั้น
ล้วนไม่มีอะไรที่แน่นอน แต่เราก็ยังรอคอยต่อไป

เรามักเชื่อว่าความรัก คือการได้รักใครสักคน
รักแบบ ขอให้ได้รัก แอบมองเค้าก็เป็นสุขใจ
แต่ลึกๆ ลงไปในขณะที่เรารู้สึกถึงการรอคอยใครสักคนนั้น
เรากลับไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่า เรากำลังหลงเข้าไปอยู่ในโลกของความคิด
ความหลงใหล เป็นอารมณ์ที่เราคุ้นเคย และยอมให้มีผลกับใจเรา
บางคราวแค่รู้สึกถึงใครสักคน เราก็ทุกข์มาก แม้ยังไม่รู้ผลของการรอคอย
แค่ไปรู้สึกว่าคิดถึงใครคนนั้น มันก็ทุกข์เสียแล้ว

หากลองสังเกตใจในขณะที่กำลังหลงไปคิดถึงใครคนนั้น
เราจะพบว่าความหลงใหลใฝ่ฝันในความรักนั้น
เป็นเพียงสภาวะอารมณ์บางอย่างที่ไม่แตกต่างกับอารมณ์อื่นๆ
เหมือนเช่นความโกรธ หรือ ความโลภอยากได้อยากมี

เพียงแต่จะมีความต่างกันตรงที่ อารมณ์หลงไหลในรัก
เรามักไม่อยากให้มันจางหายไปจากใจเรารวดเร็ว
เราชอบที่จะให้ความรู้สึกแบบนี้คงอยู่ในใจเรานานๆ
ถ้าเป็นอารมณ์โกรธเราก็อยากผลักไสให้มันพ้นๆ ไปจากใจเราเร็วๆ
หรือไม่ก็หลีกหนีไม่กระทบอารมณ์ความโกรธนั้น

ความหลงใหลในอารมณ์รักจึงดูเหมือนไม่ค่อยทำร้ายจิตใจเราเท่าไหร่
แต่หารู้ไม่ว่า....มันกลับสร้างความทุกข์ในใจเราได้นานกว่า
ด้วยไม่รู้ว่าการรอคอยนั้นยาวนานเพียงใด
อย่างความโกรธเรายังสามารถตามรู้ ตามดูสภาวะในใจเราได้
แม้มีความอยากผลักไสความโกรธให้ไกลห่าง
แต่อารมณ์หลงใหลในความรักนั้น....กลับตรงกันข้ามกัน
เรากลับอยากครอบครอง เราอยากได้ความรู้สึกในรัก
เรารอคอยให้รักนั้นสัมฤทธิ์ผล เราทุกข์ได้มากกว่า
เพียงเพราะ ต้องการตอบสนองกิเลสในใจเราเอง

ใครหลายๆ คน เป็นทุกข์มากมายเพียงแค่รอคอย
ไม่มีอะไรที่ได้มาแล้วคงอยู่กับเราอย่างแท้จริง
อย่าปล่อยเวลาให้ล่วงเลยผ่านไปวันๆ
ในขณะที่เห็นอาการหลงเข้าไปนึกถึงใครสักคน
ขอเพียงรู้ว่ากำลังหลงไปคิด ไม่ต้องรู้ว่ากำลังคิดถึงใคร

รู้สึกเพียงว่า กำลังหลงไปคิด
ความทุกข์ในใจที่ว่านั้นจะสั้นลงอย่างไม่น่าเชื่อ !

การหลงรักเขาข้างเดียว...มันคงไม่ทุกข์ใจมากมายไปกว่านี้
ถ้าเพียงเราจะรู้ว่ากำลังหลงไปคิด หลงไปนึก
ไม่ต้องคาดหวัง หรือดิ้นรนอยากได้รับรักตอบกลับมาหรือเปล่า ?
แค่คิดถึงเฉยๆ ไม่เข้าไปจัดการ หรือต้องการได้เค้าคนนั้นเป็นของๆ เรา

ถ้าจะได้รับรักตอบ หรือไม่ได้รับรักตอบก็ช่าง
รักเขาข้างเดียวนี่….เป็นเรื่องที่เกินวิสัยจริงๆ
เพราะงั้นอย่าให้ความรู้สึกคิดถึงใครสักคนที่เรารัก
ต้องทำให้เราเป็นทุกข์ใจอะไรมากไปกว่านี้เลย
เดิมทีแค่ไปรู้สึกหลงคิดถึงใคร….ก็แย่พอแล้ว !

แต่ก็นั่นแหล่ะนะ ! ของแบบนี้ใครไม่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้ก็พูดง่าย
เอาเป็นว่า...ถ้าข้าวเหนียวมันไม่อร่อยเท่าที่ใจเราอยากให้เป็น
ก็หาอะไรรับประทานไปก่อน ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีนก็มีให้เลือกมากมาย
ก็มันไม่ได้มีแต่ข้าวเหนียวนึ่งนี่นา....จริงไหม ?


 




Create Date : 13 ตุลาคม 2551
Last Update : 31 กรกฎาคม 2556 10:52:44 น. 22 comments
Counter : 4658 Pageviews.

 


ตบมือข้างเดียว ย่อมไม่มีเสียงดัง

การรักเขาข้างเดียว....ก็ย่อมไม่มีหวังเช่นกัน

การแอบรักและแอบหวัง แบบเงียบ ๆ

ก็อาจจะเป็นเพราะว่า.................

เมื่อไหร่ที่หัวใจเกิดความรัก .. ที่ไม่หวังสิ่งใดมาตอบแทน

เมื่อนั้นหัวใจก็จะอิ่มเอมอยู่เสมอ..



โดย: I_sabai วันที่: 13 ตุลาคม 2551 เวลา:12:58:15 น.  

 
จิตต้องรับรู้สภาวะใจของตัวเอง และกำหนดได้โดยอาศัยสมาธิ....

...
ทำไมวันนี้ขี้เกียจจังเลยก็ไม่รู้ เฮ้อออออออออออ


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 13 ตุลาคม 2551 เวลา:13:00:04 น.  

 


โดย: โสดในซอย วันที่: 13 ตุลาคม 2551 เวลา:13:28:01 น.  

 
สวัสดีค่ะ...

ต้องแบ่งให้ออกว่าเป็นความรักหรือความหลงไหล

อ้อมแอ้มถ้าจะเป็นอย่างหลังเสียมากกว่านะค่ะ..

อ้อมแอ้มแวะมาชวนหาอะไรคลายเครียดกันหน่อย

ตามอ้อมแอ้มมาซิค่ะ..

zwani.com myspace graphic comments
มีความรักให้กันและกันนะค่ะ


โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 13 ตุลาคม 2551 เวลา:15:20:58 น.  

 
เคยเจอเหมือนกันเลยครับ รักเค้าข้างเดียว
ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยนะครับ

ใจก็รู้ว่าหลงไปคิดถึงผู้หญิงคนนั้นอีกแล้ว อย่างที่พี่ตาว่าอะนะครับ
แต่มันพอใจที่จะหลงไปด้วยนะครับ ไม่เหมือนกับ อาการ โกรธ เกลียดขี้หน้าใคร ที่ไม่ค่อยอยากและไม่ชอบที่จะมีความคิดเท่าไหร่
ที่หนักไปกว่านั้นก็น่าจะเป็นการเอาหลงแบบนี้เป็นที่พึ่งที่อาศัยเวลาเรามีความทุกข์เรื่องอื่นๆ ก็จะแอบมาคิดเพ้อเจ้อเรื่องแบบนี้หรือคนๆนี้ โอ้ยย มีความสุขแบบหลอกตัวเองได้เป็นขณะๆ จนติดเป็นนิสัย ครับ ...ดู่ ดู๊ ดู


โดย: โอริโอ้ IP: 124.121.96.133 วันที่: 13 ตุลาคม 2551 เวลา:21:10:56 น.  

 

จ้าโอ ....โมหะนี่มักทำให้เราลืมกายและใจได้ง่ายๆ พี่เองก็เคยค่ะ อารมณ์หลงใหลได้ปลื้มนี่น่าจะหลอกล่อให้เราหลงติดง่ายๆ แบบเผลอเพลิน...กว่าจะรู้ทันใจเราก็ตอนที่ความทุกข์มันเกาะกินใจเราเสียแล้วค่ะ....เค้าเรียกว่าหลงรักอ่ะเนอะ

คงได้แต่เพียงตามรู้ดูใจเราลงเป็นปัจจุบันขณะ ไม่ไปแทรกแซงจิตให้ดีดั่งใจเราหวังเนอะ....อิอิ


โดย: taheart วันที่: 14 ตุลาคม 2551 เวลา:14:27:56 น.  

 



picture comment/graphic comment/Good morning comment




มาชวนไปฟังเพลงที่บ้านพี่ไอค่ะ

นู๋ taheart สบายดีนะคะ


โดย: I_sabai วันที่: 16 ตุลาคม 2551 เวลา:10:33:42 น.  

 
สุขสันต์วันเกิด ย้อนหลังจ๊ะ

เมื่อคืนไม่ได้อวยพร ช้าไป 1 วันนะ

birth18


กลิตเตอร์ เด็ดๆ Comment โดนๆ ที่ GlitterDD.com


โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) วันที่: 16 ตุลาคม 2551 เวลา:13:47:55 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะคุณยาย.......ใกล้จะถึงหลัก 4 แว้วตา 555


โดย: taheart วันที่: 16 ตุลาคม 2551 เวลา:15:42:22 น.  

 
สวัสดีค่ะ แฮปปี้เบิร์ดเดย์นะคะ เกิด 15ตุลาเหรอคะ วันเดียวกันเลย แล้วก็วันเดียวกับ Iceclover และ timeofmylove ด้วย ดีใจจังมีพี่ๆเกิดวันเดียวกันด้วย

แวะมาทักทายนะคะ


โดย: panaejon (panaejon ) วันที่: 17 ตุลาคม 2551 เวลา:14:15:49 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะคุณ panaejon


โดย: taheart วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:11:02:55 น.  

 


แวะมาส่งกาแฟยามบ่ายให้ คุณ taheart ...

นาน ๆ มาเม้นส์ที แต่ยังคิดถึงเหมือนเดิมค่ะ


โดย: I_sabai วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:14:39:22 น.  

 


แวะมาเยี่ยมวันหยุดค่ะ



โดย: I_sabai วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:16:58:33 น.  

 


คิดถึงค่ะ...

สุขสันต์วันหยุดนะคะ พักผ่อนมาก ๆ


โดย: I_sabai วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:16:37:39 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ ดูแลตัวเองด้วยค่ะ พักผ่อนมาก ๆ นะคะ


โดย: I_sabai วันที่: 29 ตุลาคม 2551 เวลา:19:45:02 น.  

 
ขอบคุณค่ะ


โดย: taheart วันที่: 29 ตุลาคม 2551 เวลา:20:44:02 น.  

 
ถึงอากาศจะหนาว แต่เรายังมีโลกกลมที่กอดเราตลอดเวลา สู้ๆๆ


โดย: skylion วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:14:33:48 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:15:14:50 น.  

 


แวะมาหาเพื่อบอกว่า "สุขสันต์วันฮาโลวีนนะจ๊ะ"


โดย: I_sabai วันที่: 31 ตุลาคม 2551 เวลา:11:50:39 น.  

 
จริงอย่างแรง..



โดย: treewadee วันที่: 1 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:07:01 น.  

 


แวะมาส่งยิ้มให้ค่ะ สบายดีนะคะ


โดย: I_sabai วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:19:25 น.  

 
ธอชอบตุ๊กตา หมี --- เขาชอบรถถัง

เธอชอบนั่งดู ตะวันขึ้นที่ชายทะเลในตอน เช้า

เขา ชอบบรรยากาศของแสงไฟในเมือง ตอนกลางคืน

เธอชอบจักรยาน

เพราะ ความช้าของมันทำ ให้เธอมีเวลาดูอะไรหลายๆ อย่างที่ผ่านไป

เขาชอบ ความเร็วของ มอเตอร์ไซค์

เพราะมันทำให้เขาไปถึงที่หมายทัน เวลา

เธอ นอนสี่ทุ่ม ตื่นตีสี่ เพื่อใส่บาตร --- เขานอนตี สี่

ตื่นสี่โมง เย็น เพราะกลับ ดึก

เธอได้ท๊อบ เกือบทุกวิชา --- เขาได้0 เกือบทุก วิชา

เธอถูกชมและรับรางวัล เด็กนักเรียนดีเด่น เป็นประจำ -- -

เขา ถูกด่าและมีชื่ออยู่ใน บัชีดำของโรงเรียน

เธอยิ้มง่าย รักเด็กๆ และกล้าแสดงออก -- -

เขาหงุดหงิด เกลียด เด็กๆ และขี้อาย

เธอ ไม่ชอบ กีฬากลางแจ้ง --- เขาชอบเล่นบาส กับ ฟุตบอล

เธอขี้แย --- เขา เข้มแข็ง

เธอกลัวฟ้า ร้อง --- เขาชอบฝนตก

เธอ เกลียดความเหงา และไม่ชอบอยู่คน เดียว

เขาเบื่อสังคม และชอบเก็บ ตัวในห้อง

เธอ ร้องไห้ในเรื่องที่เราไม่คิดว่ามันน่า เศร้า

เขา กลั้นน้ำตาใน เรื่องที่อยากฆ่าตัวตาย

เธอมองหน้าเขาแล้วเห็นผู้ชาย ที่แสนดีคน หนึ่ง ---

เขามองหน้าเธอ แล้วเห็นนางฟ้าที่ดีที่สุดในชีวิต เขา

เธอจับมือเขาไว้ในวันที่ เขาท้อแท้

เขานั่งลง ข้างๆเธอในวันที่เธอ ว้าเหว่

เธอเบื่อ คำชื่นชมจอมปลอม และต้องการ ได้ยินเสียง เขา

แม้จะเป็นการด่าก็ตาม ---

เขา อยากได้ยินคำ ชื่นชมจอมปลอม ขอแค่มันมาจากปากเธอ

เธอ จมปลักอยู่ใน ความทุกข์ใน วันที่เขาหายไป

เขาจมดิ่งลงในความสุข ในวันที่เธอ อยู่ ข้างๆ

วันใดก็ตามที่เขาท้อแท้ หรือ ยอมแพ้ เธอจะโทรไปหาเขา พูด แต่คำว่า

รักเธอนะ ---

วันใดก็ตามที่ เธอผิด หวัง หรือ เหงา เขาจะโทรไปหาเธอ และจะเงียบ

อยู่อย่างนั้น จน กว่าเธอจะหยุดร้องไห้

วันใดก็ตามที่เขาได้รับชัยชนะ เธอจะตรง เข้าไปหา แล้วกอดเขา

วันใดก็ตามที่เธอได้รางวัล เขาจะตรงเข้าไป หา ยิ้มให้ ชูนิ้วโป้ง

แล้วพูดคำว่า ยินดีด้วย

วันเกิดเขา เธอหอมแก้มเขาฟอดหนึ่ง แล้วพูดคำว่า ฉันรักเธอ

วัน เกิดเธอ เขาโทรมาตอนเที่ยงคืน

แล้วพูดคำว่า ฉันก็รัก เธอ

เธอจับมือ เขา เพื่อจะเตือนให้เขารู้ว่าเขาสำคัสำหรับเธอ มาก แค่ไหน

เขานั่ง ข้างๆเธอ

เพื่อให้เธอรู้ว่า เธอไม่ ได้อยู่คนเดียว

เธอจะ ร้องไห้ และขอร้องให้คนที่ทำร้ายเขา หยุดการ กระทำ

เขาจะต่อยหน้า ใครก็ตามที่ทำร้าย เธอ

เมื่อ เขาโกรธ เธอจะรอให้เขาหายโกรธ แล้วโทรไปบอกว่า ขอโทษ นะ

เมื่อเธอ โกรธ เขาจะดึงมือเธอไว้ แล้วพูดคำว่า ฉันขอ โทษ

เธอโทรไปหาเขาทุก วันเพื่อพูดคำว่า ฉันรักเธอ -- -

เขารอคอยโทรศัพท์เธอทั้ง วัน

เพื่อรอฟังคำ ว่า ฉัน รักเธอ



เปนงาย
ถ้าม่ายส่งตอปายเทอจะถูกสาบ
โดย จาม่ายมีคู่รักปาย 10 ปี
แล้วเทอก้จะต้องส่งห้าย 15 คน ภายใน 15 นาที
ถ้า ส่งครบ 15 คนแล้ว กด F6 แล้วก้จะมีชื่อของคนที่เทอรักขึ้นมา
ไม่น่า เชื่อ...แต่จิง...ลองดิ
แล้วก้
วันนี้ตอนเที่ยง จะเปนรักแรกของเทอ เทอจะด้ายรู้ว่าคัยเปนคนที่แอบชอบเทออยู่
แล้วก้
พุ่งนี้ตอนบ่ายถึง บ่ายสองจะเกิดอะรัยดีๆขึ้นกับเทอ
เกี่ยวกับความรัก
แต่ม่ายรู่ว่าจะ เปนที่
นอก บ้าน หรือใน บ้าน


โดย: 55 IP: 61.7.166.132 วันที่: 20 มิถุนายน 2553 เวลา:18:17:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

taheart
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add taheart's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.