Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
13 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 

เครื่องพันธนาการทางใจ

 

มีใครบางคนเคยบอกฉันว่า...

“ สิ่งที่มีค่าที่สุดสำหรับความรัก ไม่ว่าจะลงเอยแบบใด...
คือความทรงจำดีๆ ระหว่างคนสองคน ”

ถ้าความทรงจำของฉันก่อตัวเป็นกำแพง
เพื่อปิดกั้นไว้ด้วยช่วงเวลานั้นจริง
ความทรงจำก็ไม่ต่างอะไรกับเครื่องจองจำ
ที่เป็นเสมือนเครื่องพันธนาการ
ที่ทำให้ฉันยึดติดไว้อย่างทุกข์ทน


เคยมั้ย ? ที่ตื่นเช้าขึ้นมาแล้วพบว่ายังวนเวียนคิดถึงเรื่องเดิมๆ
ตั้งแต่ยังไม่ได้หลับ จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว
ลืมตาตื่นทั้งๆ ที่ร่างกายและจิตใจไม่ได้ตื่นตามไปด้วย

เคยมั้ย ? ที่ไม่อยากปล่อยให้ความรักจากไป
เพียงเพราะ...ไม่ต้องการสูญเสียความมั่นคง
หรือสิ่งที่เราเคยครอบครอง เพื่อตอบสนองความต้องการในใจเรา

เคยมั้ย ? ที่ถามตนเองว่า
เราจะอยู่ไปเพื่ออะไร หากปราศจากคนที่เรารัก
เพียงเพราะ.....เราไม่กล้ายอมรับการสูญเสีย การถูกคนรักตีจาก
เราหมดความภาคภูมิใจเมื่อปราศจากคนที่เรารัก

เคยมั้ย ? ที่รู้สึกโกรธ เมื่อไม่สมหวังในความรัก ทุรนทุราย
อยากได้คนรักกลับคืนมา
เพียงเพราะ.…เรายึดมั่นว่า คนรัก หรือความรักนั้นเป็นของของเรา
และลึกๆ ลงไปในใจ เรารักตนเองมากเหลือเกิน

และเคยมั้ย ? ที่เฝ้าถามตนเองซ้ำๆ ว่า.....
เมื่อไหร่ถึงจะลืมความเจ็บปวดนี้ได้

ฉันเองเคยรู้สึกทนทุกข์กับคำถามซ้ำไปซ้ำมาเหล่านี้
มันทรมานเมื่อพบว่า… ยิ่งเราอยากลืมความทุกข์มากแค่ไหน
ก็ดูเหมือนจะยิ่งจดจำมากขึ้นเรื่อยๆ

การดิ้นรนออกจากวังวนความทุกข์เพราะความรักนั้น
เป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายดายสำหรับใครหลายๆ คน
แต่ขณะเดียวกัน ก็เป็นสิ่งที่ยากยิ่ง
สำหรับใครอีกหลายๆ คนเช่นเดียวกัน

เรามาร่วมเดินทางเพื่อเรียนรู้
ผ่านการมองเห็นด้วยใจ
เรียนรู้ทุกข์ที่อยู่ตรงหน้า
อย่างคนที่เข้าใจความเป็นจริงของโลก
แล้วจะค้นพบว่า แม้ความสุขอันเกิดจากความรัก
หรือความทุกข์ที่เกิดจากความรักก็ตาม
ล้วนหมุนเวียนเปลี่ยนผันไปตามเหตุ และปัจจัย

ความสุข ความทุกข์
เป็นเพียงสายลมที่พัดผ่านมากระทบใจเรา
ไม่มีอะไรเที่ยงแท้ มั่นคง อย่างแท้จริง






 

Create Date : 13 สิงหาคม 2551
2 comments
Last Update : 31 กรกฎาคม 2556 11:02:51 น.
Counter : 826 Pageviews.

 

อ่าน แระ ....รู้สึก ดีจังเลย จ๊ะ

 

โดย: pop IP: 203.80.56.47 13 สิงหาคม 2551 14:16:31 น.  

 

โดนใจจัง

 

โดย:  ซายูริ 14 สิงหาคม 2551 9:22:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


taheart
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add taheart's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.