สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 

ข้าวต้มน้ำขุ่น




รอข้าวต้มสุก...

ใครก็ไม่รู้
บอกว่า
โลกหมุนรอบตัวเอง
โลกมึนไหม
โลกหมุนรอบดวงอาทิตย์ด้วย
ทำไมล่ะ
ก็ดวงอาทิตย์เป็นดาวฤกษ์ที่มีแรงดึงดูดไง
แล้วดาวมหาลัยล่ะ
ด้วยเหตุนี้เองจึงมีหนุ่มๆหลายคนมาหมุนอยู่รอบตัวเธอ
รวมทั้งผม ที่แอบหมุนอยู่ห่างๆ

แม้นจะเป็นคนละเรื่องเดียวกัน แต่ผมก็ไปได้น้ำขุ่นๆ ผมไม่โดดเดี่ยวหรอกนะ เพราะในน้ำขุ่นๆนั้นผมพบผู้ทรงเกียรติในสภามากมาย

อันที่จริงคนไทยเรานี่ก็คุ้นเคยกับน้ำขุ่นๆนะ ยิ่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาฤดูน้ำหลากด้วยแล้ว โอ้ว....นึกถึงสมัยเรียนอยู่บางกอก ออกไปซื้อมาม่า (สินค้าที่ถูกสมมุติขึ้นจากความคุ้นเคย) ตอนดึกแป๊ปเดียว ขากลับเจอน้ำขุ่นๆท่วมถนนซะแล้ว ตอนเช้าเลยต้องไปเรียนกันแบบน้ำขุ่นๆ ใช่...นั่นคือครั้งหนึ่งที่ถูกอาจารย์ถามถึงงานที่ให้ไปทำ วิชาน้ำขุ่นๆช่วยให้ผมรอดตัวมาได้ครั้งหนึ่ง

อ๊ะๆ อย่ามองผมอย่างนั้นเลย ผมไม่ได้เป็นคนอย่างนั้นหรอก ผมแค่ชอบกินมาม่าตอนดึกๆแค่นั้นเอง ก็มันหิวนี่ครับ หลายคนเคยประณามมันว่าเป็นอาหารสิ้นคิด (ประเภทเดียวกับผัดกะเพราไก่ไข่ดาว (มีคนนำไปสร้างเป็นละครทีวีมาแล้ว) ในวงเล็บซ้อนวงเล็บ) คุณเคยได้ยินไหม “หากวันใดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขายดี นั่นหมายถึงเศรษฐกิจฝืดเคือง” วาทะของ ด.ร จอร์น วิลเลี่ยว ปาเกียม จากสถาบันดับเบิ้ลยูเฮชวาย ใช่...สถาบันนี้ตั้งขึ้นมาทำไม คงเป็นคำถามเดียวกับผม แต่ช่างมันเหอะ

มีหลายอย่างที่ไม่จำเป็นต้องรู้ รึบางครั้งก็ไม่อยากให้รู้ คำตอบที่สวนกลับมาเหมือนกฏอัยการณ์ศึก เช่น ไม่รู้ซักเรื่องได้มั๊ย! รึไม่ก็”ทำไม เดี๋ยวนี้จะไปไหนต้องรายงานด้วยเหรอ” ว่าไปโน่น อ๊ะๆ อย่าเข้าใจผมผิด ไม่ใช่อย่างน้าน...ผมจำมาจากละคร

แต่เอ๊ะ ละครที่ว่านั่นคงนานมาแล้ว เพราะผมเลิกดูละครโทรทัศน์ตั้งแต่เมื่อไหร่จำไม่ได้ ผมน่าจะจดไว้นะ วันที่...ขึ้นกี่ค่ำ แรมกี่ค่ำ ปีชวด ฉลู ขาล เถาะ...เป็นวันที่ผมเลิกดูละครโทรทัศน์ หรือไม่ก็ ผมควรจะทานปลาทะเลเยอะๆ เพราะในปลาทะเลมีโอเมก้าสาม ช่วยให้ความจำดี แล้วถ้าผมทานแปะก๊วยด้วยก็ยิ่งจำได้ดียิ่งขึ้น พอความจำดี ผมก็ฉลาด พอผมฉลาด ผมก็เล่นการเมือง พอผมเล่นการเมือง ผมก็ยักยอกงบประมาณ ยักย้ายผู้ถือหุ้น ตบแต่งบัญชี ซื้อมาห้าร้อยก็บวกไปเป็นพันสอง ผมขายไปสักเจ็ดหมื่นแปดพันล้าน แล้วผมก็รวย พอผมรวยผมก็หนีไปอยู่ต่างประเทศ ประเทศไหนดีหว่า คิด...ช่วยผมคิดหน่อยสิ เดี๋ยวแบ่งแปะก๊วยให้กิน

ไม่ดีกว่า ผมไม่อยากไปอยู่ต่างประเทศ ผมไม่กินแป๊ะก๊วยดีกว่า ผมขี้เกียจลำบาก อยู่ต่างประเทศพูดภาษาเขาไม่ได้ เพื่อนก็ไม่มี ลำบากป่าวๆ คิดถึงใครก็ต้องโฟนอิน เปลืองค่าโทรศัพท์แย่ แค่นี้ก็ขี้เกียจซื้อบัตรเติมเงินแล้ว อยู่เมืองไทยนี่แหละดีแล้ว เมืองที่มีน้ำขุ่นๆพัดพาเอาแร่ธาตุมากองไว้ที่ปากแม่น้ำ กลายเป็นสันทรายไว้ป้องกันข้าศึกที่บุกมาทางน้ำ ทำไมเหรอครับ เรือข้าศึกที่มาชนสันทรายมันก็จะล่มปากอ่าว

ข้าวต้มปลาน้ำขุ่นผมสุกแล้ว ทานด้วยกันไหมพี่น้องคร้าบ




เด็กชายข้าวต้ม ศิลปกรรมทำเอง



ค้างคาวกินกล้วย By Pattanan.wav -




 

Create Date : 28 พฤษภาคม 2552
26 comments
Last Update : 29 พฤษภาคม 2552 0:13:08 น.
Counter : 1403 Pageviews.

 

แวะมาเยี่ยม...เหวอ...เพือนเหวอ...
คิดถึง...เหวอ...คิดถึง...
เพิ่งตื่นแล้สาว่านั้น...อิอิอิ...
รักนะพ่อพรานโบ้..จุบุจุบุ... ^__^

 

โดย: พราย..หุหุหุ IP: 117.47.205.170 29 พฤษภาคม 2552 1:41:10 น.  

 

ขอข้าวต้มปลาน้ำขุ่นชามนึง
กินข้าวต้มน้ำขุ่นแล้วก็ชมงานศิลป์ไปขุ่นๆ
เด็กชายข้าวต้ม สวยจัง..

 

โดย: silly 29 พฤษภาคม 2552 6:24:26 น.  

 

บทความอ่านแล้วสนุกดี เพลงก็เพราะ ...

 

โดย: Resource of life 29 พฤษภาคม 2552 6:39:52 น.  

 

ว้าวววววววววว ได้ยินเพลงไทยๆๆ ดีใจจังเลยค่ะ


คิดถึงตาพรานนนนนนนนนนนนน

 

โดย: teansri 29 พฤษภาคม 2552 7:44:02 น.  

 

เยี่ยมๆครับ ผมอ่านซะเพลินเลย

 

โดย: thai-secret 29 พฤษภาคม 2552 7:59:08 น.  

 

ต้มมาท้างคืนเลยนะคะ เละแล้วกระมัง ข้าวต้มปลาใส่แป๊ะก้วย

พ่อพรานออกแนว เสียดและสี เสมอต้นเสมอปลายยยยยดีนะคะ ฮี่ๆๆ

 

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน 29 พฤษภาคม 2552 8:09:32 น.  

 

ดีจ๊ะตาพรานฯ
+-----------------------------------------------+


คิดดี เขียนดี
คิดได้ เขียนได้เรื่อง (ด้วยนะ)
อ่านแล้วสะใจครับท่านผู้ฟัง เอ้ย! ท่านผู้ชม

"ข้าวต้มน้ำขุ่น ๆ" เข้ากันได้ดีกับ "ข้าวแฝ่เข้มข้น"
ในเช้าวันนี้เชียวแหล่ะ

ภาพ "เด็กชายข้าวต้ม" ต้องการสื่ออะไรเหรอ
ดูไม่ออก ไม่เข้าใจความหมาย อืม!
หรือว่า..สาวฯ ต้องไปกินข้าวต้มน้ำขุ่น
ใส่ปลาเซลมอลในซอสมะเขือผสมใบแปะก๊วย
อีกสักถ้วยละมั๊ง
อะคึ่ ๆ

 

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 29 พฤษภาคม 2552 8:59:56 น.  

 

ภาพวาดสวยจังเลย
--------------------------------
ใครก็ไม่รู้
บอกว่า
โลกหมุนรอบตัวเอง
โลกมึนไหม
โลกหมุนรอบดวงอาทิตย์ด้วย
ทำไมล่ะ
ก็ดวงอาทิตย์เป็นดาวฤกษ์ที่มีแรงดึงดูดไง
แล้วดาวมหาลัยล่ะ
ด้วยเหตุนี้เองจึงมีหนุ่มๆหลายคนมาหมุนอยู่รอบตัวเธอ
รวมทั้งผม ที่แอบหมุนอยู่ห่างๆ
--------------------------------------
555+ ขอขำประโยคนี้
น่ารัก แถมน่าหยิก

 

โดย: เต่าตัวลาย 29 พฤษภาคม 2552 10:16:55 น.  

 

ทานอิ่มแปร์เลยขอบคุณครับที่เอาอาหารอร่อยมาให้เสพ

 

โดย: ปุราณ (ปุราณ ) 29 พฤษภาคม 2552 15:22:02 น.  

 

อ้อ.. เดี๋ยวนี้เลิกกินมาม่าตอนดึก
เปลี่ยนเป็นกินข้าวต้มแทน

แจมอะนะ.. ยังเป็น มาม่าเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
กลม อืด ถืด เหมือนเดิมไง

ฮาฮา ฝนตกตั้งกะวัน ยันคืน
พี่น้องจะอดตายอยู่แล้ว วันนี้เพิ่งได้ยี่สิบบาท
มาม่าที่เกาะ ยี่สิบห้าบาท แถมน้ำร้อนด้วยนะ

จะรอดไหมเนี่ยแจม

ไว้แจมไปอาศัยพี่นายพราน
กินน้ำข้าวขุ่นๆ ดีกว่า

ปล. เรื่องของพี่นายพราน.. ช่างขุ่นเข้ากันดีแท้
วกมาเป็นเรื่องจนได้อะนะ ฮี่ฮี่

 

โดย: สีน้ำฟ้า 29 พฤษภาคม 2552 16:08:28 น.  

 

อิ่มเอมใจ ครับผม

 

โดย: ปัญญาญาณ IP: 58.8.10.176 29 พฤษภาคม 2552 16:26:30 น.  

 

โห..เพลงเพราะอะไรอย่างงี้
อย่าว่ากันเลยนะหากจะบอกว่า..
ขอ code มั่งได้ไหม..หวงป่ะ
อยากเอาไปแต่งบ้านมั่งยังไม่มีเพลงเลยอ่ะ

รูปสวย ๆ เนื้อหาก็อ่านเพลิน
เจ้าของบ้านนี้น่าจะใจดีนา..ha

 

โดย: malarn cha 29 พฤษภาคม 2552 17:23:50 น.  

 

ชอบภาพวาดตาพรานมากๆ
มันสะท้อนบางสิ่งบางอย่าง...
ดูแล้วรู้สึกเย็นวูบแล้วก็ร้อนตามมา
ทำไมกันนะ....หรือว่าเราไม่ค่อยจะเต็มเท่าไร

รู้สึกชอบวังวันของสีส้มๆแดงๆตรงนั้นจัง..++

 

โดย: บุปผาลีลาวดี 29 พฤษภาคม 2552 19:05:56 น.  

 

ขอผมอ่านกวีบทนั้นด้วยนะครับ ท่านพราน

 

โดย: jazz..a.a.minor 30 พฤษภาคม 2552 21:36:37 น.  

 

ชอบภาพนี้จัง รู้สึกนุ่มละมุ่นและความสับสนใจในบางจังหวะ

ชอบค่ะ ชอบ

 

โดย: สายลมอิสระ IP: 125.26.182.213 31 พฤษภาคม 2552 7:35:59 น.  

 

ชอบภาพนี้มากค่ะ ดูลึกลับ
ให้น่าค้นหา

 

โดย: คบคนด้วยใจ 31 พฤษภาคม 2552 19:12:51 น.  

 

บทความสนุกดี ชอบจัง

 

โดย: bite25 1 มิถุนายน 2552 16:39:49 น.  

 

เพลงเพราะจัง เพลงไทยๆ

 

โดย: squarezii IP: 125.24.163.0 1 มิถุนายน 2552 19:28:09 น.  

 

รูปสวยจังค่ะ

 

โดย: วนิส 1 มิถุนายน 2552 19:41:59 น.  

 

สวัสดีคะตาพราน

หนูคิดว่า...หลังๆจากที่หนูมองๆรูปนั่น กับคำอธิบายอยู่นาน
หนูเริ่มจะเห็นข้าวต้มขุ่น กลายเป็นโจ๊ก ซะแล้ววว อ่ออ..
เอาเป็นว่าเดี๋ยวมามองอีกรอบเผื่อว่าสติจะดีขึ้น

 

โดย: บุปผาลีลาวดี 2 มิถุนายน 2552 9:00:17 น.  

 

โทนสีสวยจัง.....

 

โดย: กาแฟดำไม่เผ็ด 2 มิถุนายน 2552 10:24:00 น.  

 

ดาวฤกษ์ ดาวเคราะห์ ดาวมหาลัย เหมือนกันอยู่อย่าง
ก็มีคนรุมตอมอ่ะ เห่อ เห่อ

 

โดย: โมกสีเงิน 3 มิถุนายน 2552 14:15:15 น.  

 

Love ur pic ka

 

โดย: Toy (gs_toy ) 4 มิถุนายน 2552 9:19:51 น.  

 

เฮ้....

ไม่มีอะไรจะคุย
คนไม่อยากคุยด้วยเนี่ย

 

โดย: ปลายแปรง 5 มิถุนายน 2552 14:35:25 น.  

 

อ่านไปฟังเพลงไปเพลินดีแฮะ พออ่านจบ เออ น้ำขุ่นจริงๆด้วยค่ะ อิอิ

 

โดย: pearl_jung 6 มิถุนายน 2552 23:32:52 น.  

 

เข้ามาอ่าน อย่าง น้ำขุ่นๆ

 

โดย: printcess of the moon 2 กรกฎาคม 2552 20:04:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตาพรานบุญ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ให้งานแนะนำตัวเอง
Friends' blogs
[Add ตาพรานบุญ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.