Review...สามพี่น้อง กับช่วงเวลา 1 ปีที่แม่อยู่บนสวรรค์= = =




//www.pantip.com/cafe/family/topic/N11639939/N11639939.html

ผมเพิ่งรู้ว่าตัวเองห่างหายจากการแจ้งข่าวคราวของเด็กๆมาหนึ่งปีเต็มๆ หลังจากได้รับการทวงถามมากมาย ทั้งหน้าไมค์และหลัง ไมค์

หลายท่านอยากทราบว่า..ตอนนี้เด็กๆเป็นยังไงกันบ้าง

ขอโทษที่ห่างหายไปนานครับ
หลังผมเรียนจบ ภาระงานท่วมหัว ถึงไม่ค่อยมีเวลาตอบ/ ตั้งกระทู้ แต่ก็แอบมาส่องอยู่เรื่อยๆครับ

โดยเฉพาะช่วงนี้ กระแสเรื่องสามีนอกใจภรรยาฮอตฮิตมาก ผมก็ติดตามอ่านกะเค้าด้วย ^^”

วันนี้ขอแหวกกระแส อัพเดทเรื่องราวของเด็กๆละกันครับ

ไม่ได้เขียนนานก็เขียนไม่ออก เลยขอรวบรวมเหตุการณ์จากเฟซบุคของแม่ฟอมละกันครับ

ซึ่งตอนนี้เฟซบุคแม่ฟอม กลายเป็นช่องทางการสื่อสารที่สำคัญ
ไม่ว่าจะเป็นผมเอง พ่อกุน เพื่อน ญาติพี่น้อง หรือคนอื่นๆ
ในเวลาที่เราคิดถึง อยากแบ่งปันเรื่องดีๆ อยากได้กำลังใจ
แจ้งข่าวสาร น้ำท่วม ภาวะฉุกเฉินทางการเมือง แมวตกลูก ฯลฯ
หรือเพ้อเจ้ออะไรก็ตาม
พวกเราก็จะมา(ระบาย)ลงที่เฟซบุคแม่ฟอมครับ


.......ว่าแต่ไม่ต้องแอดเฟรนด์แม่ฟอมไปนะครับ ถ้าเธอรับแอดขึ้นมา..ผมไม่รู้ด้วยนะครับ!!


ขอย้อนตั้งแต่ต้นปี 2554 มาจนถึงปัจจุบันนะครับ




ดูวันที่เอานะครับ

พ่อกุนเล่าพัฒนาการของเฟม่าให้แม่ฟอมฟัง
.....................................
..........................

เห็นความเป็น SuperDad มั้ยครับ พ่อหนึ่ง ต่อ ลูกสาม พ่อกุนบอกว่า "เอาอยู่!" ครับ




อันนี้ผมเข้ามาเวิ่นเว้อเอง

ปล.ธัญญ่ากินก๋วยเตี๋ยวได้น่าอร่อยมาก




พ่อกุนอัพเดทพัฒนาการเด็กๆให้แม่ฟอมฟัง^^




ลูกๆเอาอั่งเปามาให้แม่




สุขสันต์วันเกิดน้องฟ่าน 11 กพ.




พ่อกุนก็มา




สุขสันต์ วันแห่งความรัก..ยืนยง




สุขสันต์วันเกิด..ตาเฟน




อัพเดทให้แม่ฟอมฟังเรื่อยๆ




วันเกิดแม่ฟอม..วันเกิดความฝัน ร้านกาแฟละมุน@นครศรีฯ




สุขสันต์วันเกิด..นะครับพี่




27 พ.ค. วันเกิดน้องเฟม่า




ตาลาย..ข้ามเดือนมี.ค. ย้อนนิดนะครับ

อันนี้ ญาติพี่น้อง เพื่อน มาเวิ่นเว้อ




วันเกิดพ่อกุน ฝีมือน้องฟ่าน




วันแม่ วันแห่งการระลึกพระคุณแม่ เวลาที่หนูกราบตักคุณยาย แม่ฟอมคงยิ้มด้วยความปลื้มใจ
ที่อย่างน้อย หนูจะได้สืบช่วงต่อในการทดแทนพระคุณให้คุณยายแทนแม่ฟอม




ดูรูปนี้แล้วอบอุ่น เหมือนพี่ๆช่วยกันปกป้องน้อง




วันเกิด..ผมเอง ได้การ์ดนี้ แล้วตื้นตันสุดๆ..ขอบใจนะหนูฟ่าน




น้องฟ่านชอบทำกิจกรรม

อันนี้งานถือป้านนำขบวน กีฬาสี




สุขสันต์วันเกิด น้องมีฟา..หนูจำอ้อมกอดอุ่นๆนี้ได้มั้ยจ๊ะ




7 th year Anniversary




ลอยกระทงกัน




หนึ่งวัน หลังเปิดคลินิกของผมวันแรก




อีกสองหน่อ




ไปดูน้องฟ่านแสดงบัลเลต์ วันคริสต์มาส




ปีใหม่แว้วววว




น้องฟ่านฟ่าน วัย 5 ปี 11 เดือน

หนูเป็นพี่คนโต ที่น้าเชื่อว่าหนูจะเป็นพี่ที่ปกป้องดูแลน้องๆได้แน่
เวลาที่น้องมีฟา หรือเฟม่ามาเที่ยวที่บ้านน้าโดยไม่มีพ่อกุนมาด้วย
ถ้าน้องงอแงร้องหาพ่อ น้าสังเกตว่าน้องจะคอยตามติดหนู
เหมือนกับหนูเป็นตัวแทนพ่อ(และแม่)และหนูก็จะคอยปลอบโยนน้อง จนน้องเล่นได้สนุกเหมือนเดิม

..แม่ฟอมต้องดีใจแน่ๆเลยล่ะ


ปิดท้ายด้วยเรื่องขำๆของน้องฟ่าน

พาน้องฟ่านมากินก๋วยเตี๋ยว

น้า : ฟ่าน..หนูเอาอะไรดีลูก
ฟ่าน : ฟ่านเอาเกาเหลา เส้นเล็ก!
คนขาย :




น้องมีฟา วัย 3 ปี 3 เดือน

หนูเป็นเด็กร่าเริง หน้าตาจิ้มลิ้ม น่ารัก เป็นคนง่ายๆ กินง่าย ทำได้ทุกอย่าง แต่ขอเพียงมีพ่อกุนอยู่

แม่ฟอมหายไป ในช่วงสำคัญที่หนูกำลังติดแม่ หนูจึงยังติดพ่อเป็นพิเศษ เหมือนกลัวพ่อหายไปอีกคน

ตอนแม่จากไป หนูยังพูดไม่ค่อยได้ แต่ตอนนี้ เวลาเห็นรูปแม่ หนูเรียกแม่ฟอมได้ชัดถ้อยชัดคำ
และเวลาที่หนูถูกดุ พ่อก็ไม่เข้าข้าง หนูจะร้องไห้แล้วบอกว่า..หาแม่ฟอม..

สักวันหนูจะเรียนรู้ได้ว่า ถึงแม้ว่าแม่จะไม่ได้ยืนอยู่ตรงหน้าหนู
แต่ความรักที่แม่หนู พ่อหนู หรือคนอื่นๆมีให้ มันไม่ได้หายไปไหน แค่ใช้ใจสัมผัสเท่านั้น...

แม่ฟอมเค้าคอยดูหนูบรรเลงเพลงให้จบนะจ๊ะ...น้องมีฟา (ซอล..ลา..ที..โด.....)


ปิดท้ายด้วยเรื่องขำๆของน้องมีฟา

ถามปัญหากวนโอ๊ยแกล้งเด็ก อิอิ

น้า : งูตกลงไปในถังขยะ จะฉกอะไร

มีฟา : ฉก กะ ปก (ตอบหน้านิ่งๆ ไม่สะทกสะท้าน)

น้า : ...ทะ..ทำไมถึงตอบ..ได้ (เสีย self อย่างรุนแรง)




น้องเฟม่า วัย 1 ปี 8 เดือน

หนุ่มน้อยหน้ามน พัฒนาการเติบโตสมวัย แข็งแรง ร่าเริง
ขี้อ้อน เลี้ยงง่าย (แต่ตอนนี้เริ่มยากแระ..เพราะซนเหลือเกิน)

ดวงตาของเจ้าหนุ่มคนนี้ ช่างเหมือนแม่ซะเหลือเกิน
เวลามองตาหนู เหมือนได้มองเห็นแม่ฟอมอยู่ตรงหน้า
...เฮ้อ...ว่าแล้วก็คิดถึงแม่มันนะเนี่ย

ถึงหนูไม่เคยได้สัมผัสถึงอ้อมกอดอุ่นๆของแม่
แต่น้าเชื่อว่าความรัก ความอบอุ่นของคนรอบข้าง จะช่วยให้หนูเติบโตขึ้นมาอย่างมั่นคง แข็งแรง
และเป็นคนเข้มแข็ง อดทน แบบแม่นะครับ


ปิดท้ายด้วยเรื่องขำๆของน้องเฟม่า

ระหว่างขับรถกลับบ้านยามค่ำคืน เจ้าเฟม่า ชี้ไปข้างทางเป็นระยะ แล้วถามว่า "คัยๆ" (ใคร)
...เราก็มองไปไม่เห็นมีใครเดินอยู่เลย...

น้า : "เฟมองเห็นใครเหรอคับ"

เฟม่า : "ผี!".......

น้า & ยายแป๋ว : ...........!!




สุดท้าย..แชะภาพร่วมกะบ้านแม่ฟอมหน่อย ^^ บ๊ายบายคร้าบ




 

Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2555
5 comments
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2555 14:35:58 น.
Counter : 11210 Pageviews.

 

แวะมาเยี่ยมครับ .. เผลอแป๊บเดียว น้องฟ่านโตเป็นสาวแล้วน้า

 

โดย: Galaxian Explosion !!! 22 มีนาคม 2555 21:13:15 น.  

 

ได้อ่านย้อนหลังเรืองราวครอบครัวตัว ฟ

คืนนั้นดิฉันใช้เวลาอ่านเรืองราว
ของแม่ฟอมและเด็ก ๆ หลายชั่วโมง
แต่สิ่งที่ได้มันเยอะกว่า
ชีวิตคนไม่มีอะไรแน่นอน ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

ดิฉันได้เข้าไปอ่านบล๊อคแม่ฟอม
แล้วทำให้ดิฉันคิดได้ว่าควรจะเขียนเรืองราว
บันทึกไว้เยอะๆ วันหนึ่งข้างหน้า เราและคนที่เรารักจะได้เข้ามาอ่าน บันทึกของเราได้


ดูและอ่านรายละเอียดทุกรูปเด็กๆทั้ง 3น่ารักมากๆ
คุณหมอ น้าที่น่ารักมากๆเลยค่ะ
แต่รูปสุดท้าย ทำเอาน้ำตาไหลเลยค่ะ

มันใจหายบอกไม่ถูก ....นึกในใจ ทำไมต้องเป็นแม่ฟอมด้วยที่เจอแบบนี้ ...

ปล ดิฉันแอบเป็นแฟนคลับแอบๆ ของคุณหมอมาได้สักระยะแล้ว ค่ะ บล๊อค child phychiatrist อ่านทุกเรืองเลยค่ะ
ตอนนี้ลูกดิฉัน อายุ 3.10 เดือน ดิฉันเริ่มสอนลูกแบบที่คุณหมอเขียนไว้ และถามลูกเรืองอารมเสมอ
ว่าวันนี้รุ้สึกอย่างไร บ้าง ตอนหิว ตอนโกรธ ฯลฯ

ขอให้คุณหมอสุขภาพแข็งแรงหน้าที่การงานเจริญรุ่งเรืองนะคะ

 

โดย: แม่บ้านครอว์ฟอร์ด 6 เมษายน 2555 2:02:45 น.  

 

อ่านแล้ว...จุกค่ะ ซึ้ง ทุกอารมณ์มันมาประดังกัน แล้วคิดถึงเจ้าตัวเล็กที่บ้าน....

เด็กๆน่ารักและเก่งกันมากเลยค่ะ
ขอชื่นชมทั้งคุณพ่อกุน คุณน้าไปป์ คุณยาย และทุกๆคนรอบตัวเด็กๆนะคะ.....

 

โดย: zenkwang 8 พฤษภาคม 2555 17:12:57 น.  

 

ขาดหายไปนาน เข้ามาติดตามข่าวต่อคะ

 

โดย: nakwan6 6 ธันวาคม 2555 16:36:46 น.  

 

อ่านแล้วซึ้งมากเลยค่ะ เด็ก ๆ ครอบครัวตัว ฟ น่ารักมาก เป็นเด็กดีของพ่อกุนและคุณน้าไปป์นะค่ะ....

 

โดย: I'm Little Bee 18 ธันวาคม 2555 10:18:42 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


tpipe
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2555
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
6 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tpipe's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.