WelcOme wElcomE eVeryOne to mY aRea
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
20 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 

..........................คนๆ หนึ่ง ซึ่งไร้ตัวตนในทุกๆ ที่..........................................


คุณคะ
คุณเคยไปเที่ยวกับเพื่อนไม๊คะ
เพื่อนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งสนิทสนมกันมาสี่ปี
ทำงาน กิน เที่ยว นอน ด้วยกันมาตลอด
คิดดูสิคะว่าถ้าไปเที่ยวโดยไร้ข้อจำกัดเรื่องเวลา และการทำงานเข้ามาเกี่ยวเนี่ย
จะสนุกสนานขนาดไหน

อัมพวา สวนสน ชะอำ
คือสามสถานที่ที่ถูกคัดเลือกขึ้นมาในครั้งนี้
คิดถึงตอนเอาตัวเองโดดลงไปในน้ำพร้อมกลุ่มเพื่อน
หัวเราะเริงร่า ส่งเสียงโหวกเหวกเฮฮา และบ้าถ่ายรูปกันตามประสา
แล้วก็เดินตัวเปียกขึ้นมากินๆๆ กันต่อ
หลับคาโต๊ะทั้งชุดที่โดดลงน้ำ
แค่คิดก็สนุกแล้วใช่ไม๊คะ
ตอนนี้เรารออยู่อย่างเดียวเท่านั้น
ไม่ใช่เวลา ... ไม่ใช่เรื่องเงิน

เรารอแค่ว่าเมื่อไหร่ "เพื่อน" ของเรากลุ่มนี้จะ "ชวน" เราไปด้วยเสียที












เรื่องเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ชั่วโมงมานี่เอง
หลังเลิกเรียน ... มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นจากเพื่อนในกลุ่ม
เพื่อนรับ.... คุยๆๆ ได้ซักพัก ก็หันมาถามเพื่อนในกลุ่มว่า
"เฮ้ย แก เอมันอยากไปที่อื่นหว่ะ บีมันเลยบอกว่าให้โหวตเอา แกจะไปไหนกัน ขอโหวตด่วนๆ"
ตัวเรานั่งงงค่ะ เพราะเห็นอยู่ชัดๆ ว่าเป็นเรื่องที่คุยกันมาก่อนหน้านี้แล้ว
คงเถียงกันไม่จบ ถึงได้โทรมาตอนเรียนขนาดนี้

ตอนแรกคิดว่าคงไม่เกี่ยวอะไรกับเรา อาจจะเป็นเรื่องอื่นๆ
แล้วจากที่งง ก็กลายเป็นอึ้ง เมื่อชื่อสถานที่ทั้งสามถูกยกขึ้นมา
แล้วเพื่อนที่คุยโทรศัพท์ก็จิ้มที่เพื่อนๆ แต่ละคนว่าอยากไปที่ไหน
ทุกคนก็บอกๆ และบอกไป
เรากำลังจะถามว่าจะไปไหนกัน
ดูเป็นคำถามที่โง่ใช่ไม๊คะ ... แต่ตอนนั้น นึกอะไรไม่ออกจริงๆ
แล้วเพื่อน...มันทั้งหลาย....ก็ข้ามผ่านเราไป
หลังจากนั้นก็วางสาย เป็นอันยุติการสนทนา



แล้วจะให้เราทำอย่างไรคะ
เมื่อคนที่เรามองว่าเป็นเพื่อน... ไม่เห็นมองเราเป็นเพื่อนมันเหมือนกันเลย




 

Create Date : 20 สิงหาคม 2551
3 comments
Last Update : 20 สิงหาคม 2551 13:15:23 น.
Counter : 756 Pageviews.

 


เมื่อคนที่เรามองว่าเป็นเพื่อน... ไม่เห็นมองเราเป็นเพื่อนมันเหมือนกันเลย
|
|
อืมมมม....ถ้ามองในแง่ดี เค้าคงรีบๆ ก้อเลยพูดเร็ว สรุปเร็วไปหน่อย เพื่อนๆ อาจคิดว่า คุณเป็นคนไม่เรื่องมากอยู่แล้ว เพือ่นไปไหนไปได้หมด

อ่ะน่ะ....อย่าใส่ใจกับเรื่องเล็กน้อยเลย เพื่อนกันรักษาน้ำใจกัน ยิ่งเราเป็นคนสบายๆ ยิ่งน่าคบ นะจ๊ะ

 

โดย: มาเฟียหัวใจง้องแง้ง 20 สิงหาคม 2551 14:28:21 น.  

 

^
^ เห็นด้วยกับคนข้างบนค่ะ....

อย่าไปคิดอะไรมาก เพื่อนคงจะกำลังรีบอะ

เป็นเรานะ..หน้าด้าน บอกไปเลยว่า "เราไปด้วยน๊า ... อย่าลืมเราจิ...เดี๋ยวมีงอลลลล "

 

โดย: NuHring 20 สิงหาคม 2551 20:13:45 น.  

 

เป็นเรา เราก็แอบงอนนะเนี่ย
หรือมันคิดจะแกล้งเราเฉยๆ

ใจเย็นน่ะครับ
ยังไงก็ไปด้วยกันแหละ
เนาะๆ...

 

โดย: ชรันจ์ 21 สิงหาคม 2551 19:55:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


imaNanPotter
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เด็กน้อยตาดำดำ
มีความหวัง และความฝันจะค้นหา
เป็นเด็กน้อยตัวจ้อย ไม่ช่างเจรจา
นิสัยเฮฮา บ้าบอ และงอแง

เวลาว่างชอบนั่งอ่านหนังสือ
อีกมือหนึ่งถือกล้องไว้ไม่หันเห
ถ่ายเป็นบ้าง ไม่เป็นบ้างตามพื้นเพ
ก็เพียงแค่อยากเก็บไว้ในความจำ




กำลังเรียน
เรียนทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
เรียนการใช้ชีวิต เรียนภาษา
เรียนการคุยกับคน เรียนการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
เรียนวิธีการดูแลตัวเอง เรียนการติดต่อกับเพื่อน
เรียนวิธีการกลับบ้านที่รถไม่ติด
ทำให้ทุกวันเป็นการเรียนรู้



กำลังรอ
รอตามความฝันของตัวเองอยู่
หนูอยากบินได้
ไขว่คว้าหาโอกาสกันเข้าไป



กำลังทำ
ทำยังไงให้ฝันของตัวเองเป็นจริง
แต่แอบรู้สึกว่าตัวเองตั้งใจน้อยเกินไป
ต้องตั้งใจให้มากกว่านี้



กำลังอ่าน
ตอนนี้กำลังบ้าอ่านนิยายบนเว็บ
อ่านจบได้วันละเรื่อง
อ่านไปร้องไห้ไป
เจริญจริงๆ ชีวิต



กำลังฟัง
ฟังแต่เรื่องของชาวบ้าน
ถ้าถามว่าตอนนี้ฟังอะไรอยู่บ้าง
"หนูม่ายรู้ๆๆๆๆๆ"


กำลังหา
หากล้อง DSLR เป็นของตัวเองซักตัว
ทำงานแล้ว ... ไม่น่าจะเกินปีหน้านะ






Friends' blogs
[Add imaNanPotter's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.