เมษายน 2553

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
22 เมษายน 2553
หันแล้วเจ้า...
ซากุระ.....ถามว่าสวยมั้ย สวยมากๆเลยล่ะจ้ะ
แต่แบบเค้าค่อยๆสวยขึ้นๆทุกวันๆ
จากวันแรกที่ไปถึงจน..ถึงวันที่เรากลับไง
พอวันกลับนี่สวยมากๆเรย สวยจนเราไม่อยากกลับ

happyมั้ย.....เนื่องจากทริปนี้ เราคาดหวังสะเปะสะปะ
อยากได้ชม(ซากุระ)อยากได้เล่น(หิมะ)
อยากเห็น(ฟูจิ)อยากเล่น(ดิสนีย์)ทั้งหมด
มันเลยย่อมต้องมีทั้งสมหวังกับเหนือหวัง
และหมดหวังอีกต่างหากนิ


ออกเดินทางกันเลยจ้า



ถึงแล้ว นาริตะ หนาวมาก สำหรับคนไทยอย่างเรา
เก็บกระเป๋าเข้าที่พักล้างหน้าล้างตาไปต่อ...



ไปที่แรก(ฮาราจูกุ)ก้อเริ่มแป่วครั้งที่ 1 เราไปกันวันอาทิตย์
ด้วยหวังว่าจะได้เห็นคอสตู้มเยอะๆ
แต่ก้อต้องพ่ายแก่ฝูงมหาชนล้นหลามที่คิดเช่นเราเหมือนกัน
สรุปไอ้ตู้มก้อไม่เห็น
เครปแสนอร่อยด้านในก้อชวด
เอ้า ที่พึ่งสุดท้ายร้านเครปปากซอยนี่ละกัน
....แล้วเราก้อออกเดินทางตามหาซากุระกันต่อไป



ซากุระแห่งแรกที่ได้ป๊ะ ได้หัน สวย แบบ ตูมๆ สวยปนเศร้า เหงา วังเวง และยังหนาวววได้อีก
เพราะที่นี่คือ สุสานอโอยามา จ้า



วันนี้วันที่สองแล้ว ที่เราตามล่าซากุระจัง
ซากุระช่อนี้เราถ่ายเค้าจากสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง
ที่เราคาดว่าซากุระน่าจะเบ่งบาน(บ้าง)
มองดูรอบๆยังหร็อมๆแหร็มๆอยู่
ซากุระที่นี่คงจะมีหลายสายพันธ์นะ
เพราะดูจะบานไม่ค่อยพร้อมกันเลย
บางต้นก้อบานสะพรั่ง
แต่บางต้น ตูมๆอยู่เรย
ดีเหมือนกันจะได้แบ่งๆกันดู
คนมาทีหลังยังได้เห็น มีน้ำใจดีนะ
แต่สำหรับเรามาแต่หัววัน แบบว่ากลัวมะได้ดูง่ะ
เห็นน้อยดีกว่าไม่ได้เห็นเลย เหะ เหะ



เราหยุดพักตามหาซากุระชั่วคราวนะจ๊ะ
วันต่อมาเราพาลูกไปต่อที่ดิสนีย์ซี
รูปที่เห็นนี่เลี่ยงมหาชนได้ดีเยี่ยม ภาพนี้ถ่ายได้ครบองค์
เพราะขอความช่วยเหลือจากคนไทยใจดีที่เข้ามาเลือกจุดถ่ายใกลๆกัน
คนไทยอยู่ไหนก้อมีน้ำใจเสมอ
ยิ่งไปเจอกันต่างบ้านต่างเมืองเดินสวนกันก้อทักทายกันได้ง่ายดาย
เพียงแค่ได้ยินเสียงคุย
แต่ไหงอยู่เมืองไทย ตอนนี้เรานอกจากไม่ยิ้มให้กัน
แล้วยังจะทำร้ายกันอีกนะ
อุ๊ยเผลอตัวเข้าไปในการเมืองได้ไง ต่อๆๆ



วันนี้คนเยอะมาก
เราต้องต่อคิวซื้อข้าวโพดที่ใส่ตระกร้าเจ้าหมีดัฟฟี่ยอดฮิตของสาวยุ่นเค้า
แล้วเราก้อเดินชิลๆฝ่าลมหนาวไปเรื่อยๆ
เพราะจองฟาสพาสที่แรกได้เล่นโน่น 2 ทุ่ม
ก้อเป็นอันว่าเราแป่วครั้งที่ 2
ได้เล่นได้ดูแต่แนวเด็กๆๆ พอเย็นๆ ก้อเริ่มหนาว
เราเลยพาลูกกลับตั้งแต่ ห้าโมงเรย
ฟาสพาสที่จองไว้ยังมะได้ใช้เลยจ้า บายยย ดีกว่า อูย...หนาวววว
กลับไปกินข้าวหน้าเนื้อร้อนๆดีกว่านะลูกแม่



อีกวันนึงละ ยังไม่เข็ดดิสนีย์



วันนี้ลูกพาน้องหมีดัฟฟี่ ตามกระแส จากซีมาเที่ยวแลนด์ด้วย
เนื่องจากซื้อเป็นตั๋วดิสนีย์ 2 วัน
คนเยอะมากอีกเหมือนเดิม
เล่นแบบเด็กที่พอจะแหวกคิวเข้าไปได้
ออกมาอีกทีฟาสพาสคลุมผ้าจากลาไปหมดแว้ว เศร้า
มองเห็นเครื่องเล่นใหญ่ๆมีคิวยาวไม่ต่ำกว่า 2 ชม.
สรุปให้ลูกสาวคนโตเข้าคิวรอชมบ้านผีสิงกับพ่อ
ปาเข้าไปเกือบ 3 ชม. กว่าจะได้เล่น กลับออกมาอีกทีมืด



ระหว่างนั่งรอพี่สาวเข้าบ้านผีสิง



ไฮไลท์ของวันนี้ก้อคือเหล่าขบวนพาเหรดทั้งกลางวันกลางคืน
ที่ลูกๆ ชอบกันมากมาย เฮ้อ พอกล้อมแกล้มไปได้นะ


วันรุ่งขึ้นเป็นวันถึงคิวไปฟูจิ ฮาโกเน่
เราซื้อเป็นพาส ค้างคืน 1 คืนที่คาวาคูจิโกะเสตชันอินน์
วันแรกก้อแป่วแบบว่าโคตะระแป่วเลย
ไม่อยากนับว่าแป่วเป็นครั้งที่เท่าไร
จริงๆแพลนเราต้องมาเมื่อวานแต่มีเหตุนิดหน่อย
คือเรานัดเพื่อนเจอกันที่ดิสนีย์เมื่อวาน
เพื่อนเราเค้ามากับทัวร์มีวันฟรีวันเดียว
แล้วเค้าอยากพาลูกมาจอยกับเราอ่ะ
เราเลยต้องเลื่อนมาฟูจิวันนี้แทน
เลยโดนฝนตกลมแรงซะ ฮาโกเน่ไปไม่ได้
กระเช้าไม่ยอมลอย
อดชิมไข่ดำๆ
เหอๆ ฟูจิก้อไม่ได้เห็น เห็นแต่ตีนฟูจิ



ระหว่างนั่งรอบัสกลับโตเกียว
เห็นลูกสาวชะแง้แลมองฟูจิแล้ว สงสารมาก
โธ่เอ๊ยฟูจิซัง ช่างขี้อายจริง ต้องพามาซ่อมอีกละมั้ง
มีคนบอกว่า(ปลอบใจ)ไม่มีใครเค้าเห็นฟูจิตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปหรอกจ้า
อิ อิ เราก้อเลยบอกลูกอย่างนั้นเหมือนกัน
แต่เราไม่ได้บอกว่าแม่ไปหนแรกก้อเจอเต็มๆนี่หว่า 5555555



กลับถึงโตเกียว ค่อยชื่นจาย มาเจอซากุระจังเค้าบานสะพรั่งที่ชินจูกุเคียวเอ็น
นับ1.2...3เก็บภาพกันมันไป ให้หายอยาก เย้ เย้



เราจากลาซากุระสะพรั่ง กันที่อูเอโนะกับ คน คน คน แล้วก้อ คนเนาะ
เยอะพอๆกับดอกซากุระเลยแหละ แหะๆ



กลับบ้านเราดีกว่า อยู่ทีไหนไม่สุขใจเท่าบ้านเรา ลูกเอ๊ยเด๋วเราค่อยกลับมาแก้ตัวกันใหม่น้า


ก่อนจากกันต้องขอขอบคุณผู้เชี่ยวชาญญี่ปุ่นในพันทิปแห่งนี้
ที่พาเราไปเจอสิ่งดีๆมากมาย
ถูกใจมากกับของฝากที่เพื่อนๆพากันแนะนำ
โดยเฉพาะ โมจิครีม หวานอร่อย
Royce สุดยอดช็อกโกแล็ต
และขอบคุณอย่างแรงกับน้องแอ๊น
แฟนพันธ์แท้อาราชิ
ที่พาท่องโตเกียวซะจนรองเท้ากัดแล้วกัดอีก ฮี่ ฮี่
เสียดายไม่สามารถลงรูปใบหน้าที่มีน้ำใจของน้องเค้าได้
เพราะถ้าเอามาลงเค้าจาฟ้องร้อง




ยังไงๆก้อยังอยากกลับไปอีกนะ
หลงเสน่ห์โตเกียวจนได้สิเรา
ซาโยนาระจ้า ซากุระ



Create Date : 22 เมษายน 2553
Last Update : 26 เมษายน 2553 14:30:25 น.
Counter : 1010 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Sweethoneytulies
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



คุกกี้อัลมอนด์ทูเลย์
Sweet Honey Bakery 66/8 หมู่ 1 แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
10170
มือถือ 0819394207
New Comments