พยาบาลวัยรุ่น
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
11 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
ก่อนจะเรียนพยาบาล อ่านก่อนมั๊ย2

เอาล่ะ
พูดถึงเรื่องอะไรอีกดีฟะ
ค่าตอบแทน

แน่นอนว่าทุกอาชีพต้องมีค่าตอบแทน
ถ้า advance หน่อยก็ไปเมืองนอกค่ะ รายได้สูงมากจนอยากจะกรี๊ด แต่ไม่รู้จะเหลือตังส่งกลับบ้านรึึป่าว ทำงาน smart กว่าเรามาก เทคโนโลยีก้าวหน้า งานก้ไม่หนักเท่าเรา แต่ต้องเก่งจริงจัง มีการสอบยุ่งยากมาก ภาษาอังกฤษต้องแหล่ม

รายได้รองลงมาก็โรงพยาบาลชั้นนำของประเทศ เดี๋ยวเข้าวงการมาก็จะรู้เองว่าอันไหนชั้นนำ ไอ้ รพ. แพงๆนั่นแหละค่ะ
รพ.เหล่านี้จ้างพยาบาลราคาสูงมากค่ะ เด็กจบใหม่แบบตาสีตาสาก็ได้รายได้ start ไปแล้ว 19,000 - 23,000 บาท ขึ้นอยุ่กับแผนกที่เลือก ยังไม่รวมค่าเวร ค่าโอทีอีกต่างหาก และความสามารถด้านภาษา ที่ทราบเพราะดิฉันอยู่ รพ. นี้น่ะค่ะ
แต่ต้องแลกกับความถึกนะคะ วันไหนทีมพยาบาลของดิฉันไม่โดนญาติผู้ป่วยด่าไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง (ในเรื่องบ้าๆบอชวนปวดกบาล) ดิฉันจะนึกถึงหลวงพ่อวัดลานบุญขึ้นมาทันทีค่ะ คงเป็นบุญของดิฉันที่ถวายเพลหลวงพ่อมั่ง ไม่ถวายมั่ง บุญเลยไม่สม่ำเสมอ ท่านสามารถหาเงื่อนไขมาให้พวกดิฉันโดนด่าได้เรื่อยๆ เช่น ผมมีเมีย 20 คน ให้แค่ คนนี้ๆๆๆ เยี่ยมได้เท่านั้น คนอื่นห้ามเยี่ยม ห้ามบอกว่าผมสั่ง สรุปแล้ววันนั้นดิฉันโดนด่าทั้งขึ้นทั้งล่อง จำไม่ได้ว่าคนไหนเมีย คนไหนแม่มัน แป่ว ได้แต่ไม่ตอบโต้ค่ะ คิดเอาเองว่าในเงินเดือนมันคงรวมค่าโดนด่าเอาไว้แล้ว

แต่ รพ เหล่านี้จะมีเทคโนโลยี -ความรู้ บุคลิค และได้รับการอบรมพัฒนาตัวเองได้ดีค่ะ ดิฉันรู้สึกว่ายิ่งอยู่ยิ่งฉลาดขึ้นทุกวัน ทุกวัน

รพ. เอกชนทั่วไป
รายได้ลดหลั่นลงมา ที่เคยเห็นน้อยที่สุดก็ 15,000 บาท
เพื่อนดิฉันเคยโดนผู้ป่วยถีบกระเด็นติดข้างฝามาแล้ว เนื่องจากอิเปรตนี่มันเมา มอเตอร์ไซค์คว่ำหัวแหกมา แล้วเพื่อนฉันพยายามไปห้ามเลือดให้มัน มันทั้งเมาทั้งเจ็บ เลยถีบซะเลย ดิฉันเลือดขึ้นหน้าอย่างแรง แต่โปรดอย่าถามว่าดิฉันทำอะไรตอบโต้มันไปบ้าง อิอิ ความลับ

รพ เหล่านี้ เลือกย่านให้ดี
ที่ดิฉันเคยอยู่เป็นย่านอุตสาหกรรม มีแต่คนงาน
งานอดิเรกของคนเหล่านี้คือกินเหล้าแล้วตีกัน หรือไม่ก็ขับมอเตอร์ไซค์แหกโค้ง
มีแต่เก๋าๆทั้งนั้น ดิฉันควงเวรจนกินหญ้าแทนข้าว อยู่จนเซ็งตัวเอง แล้วก็ลาออกไป

รับจ้างเฝ้าไข้ตามบ้าน
งานสบาย แต่น่าเบื่อ เป็นพยาบาลฟรีแลนซ์ หลายๆคนชอบ รายได้งามแต่ไม่มีการรับประกันแน่นอน ถ้าผู้ป่วยเสียชีวิต ก็ต้องหานายจ้างใหม่ หรือถ้านายจ้างไม่พอใจก็ไล่ออกซะงั้น รายได้แล้วแต่ตกลง แต่ขอบอกว่างามอร่ามจิตมั่กๆ
ดิฉันเคยฟังมาแล้วขนลุก แต่ไม่รู้ว่าเค้าโม้อ๊ะป่าว หลายหมื่นบาท ฟังแล้วอยากจะถอดเสื้อแล้วร้องกรี๊ด (ขึ้นอยู่กับนายจ้างและความยากง่ายของผู้ป่วย)

พยาบาลตามโรงงาน
บางโรงงานนั้นจริงจังในเรื่องสวัสดิการพนักงานมาก ถึงขนาดเปิดคลินิคใน รพ.
มีพยาบาล และแพทย์มาเข้าเวรสม่ำเสมอ พยาบาลเหล่านี้แต่งตัวสวยงาม ทำงานสบาย เงินเดือน ไม่รู้ แล้วแต่ความไฮโซของโรงงาน

เคยมีพนักงานที่มาพูดเชิงกระแนะกระแหนว่า "ชิ พวกพยาบาลมันสบาย-ว่างกันจังเลยเนอะ" (ไม่รู้ว่าอารมณ์เสียอะไรมา แต่มาเห็นพยาบาลนั่งกันว่างๆเลยอารมณ์ขึ้นซะงั้น) มี จนท. ออฟฟิส ช่วยสวนกลับไปว่า "ก็ตอนเรียนพวกมึงรีบมีผัวกันทำไมล่ะ ไม่งั้นก็ได้มานั่งว่างๆแบบเค้าแล้ว" แรงมากค่า กรี๊ดดดดดดด หนูไม่ได้พูดนะค๊าาาา

โอ๊ยทำไมเล่าแล้วเหนื่อยจัง วันนี้แค่นี้ก่อนนะคะ
ที่เล่ามานี่ ปสก. ส่วนตัวนะคะ ถือว่าฟังเพื่อนเล่าเรื่องอะไรให้ฟังละกันนะ



Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 15 เมษายน 2553 4:10:11 น. 1 comments
Counter : 7048 Pageviews.

 
เขียนได้สะใจดีนะครับ อิอิ ทำให้เข้าใจพยาบาลมากขึ้นเลย


โดย: gaius วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:35:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ฝ้ายผู้น่ารัก
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add ฝ้ายผู้น่ารัก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.