สีชมพู เพื่อเทิดพระเกียรติ อย่าเอามาเป็นชนวนการเมือง
ตามสัญญาครับ หลังจากที่วันก่อน เรียนทุกท่านถึงสิ่งที่ได้ฟังมากับหู จาก 1 ในกลุ่มชาวบ้านที่มาชุมนุมเสื้อแดง ส่วนท่านใดจะคิดิยางไร ก็ขอให้ทุกท่านลองไปคิดดูครับ เพราะผมไม่สามารถบอกให้ท่านเชื่อผมได้ แต่นั่นคือ "สิ่งที่ผมได้ยินมากับหู จากชาวบ้านที่มาร่วมชุมนุม" ไม่ได้ฟังเค้าเล่ามา ท่านไหนจะว่าอย่างไรก็สุดแล้วแต่ครับ

*********** เสื้อชมพู ***********
เป็นเสื้ออีก 1 สีครับ ที่ผมมีไว้ในตู้เสื้อผ้า และใส่อย่างภาคภูมิใจว่า เราคนไทย มีพระมหากษัติริย์ ที่ได้ชื่อว่า เป็น King of the King (เสื้อมีตราสัญลักษณ์ ภปร. ด้วย ปักด้วยดิ้นทอง สวยงามมากมาย) ตั้งใจไว้ว่าจะใส่ทุกครั้งที่ต้องผ่านไปแถวศิริราช (ในช่วงที่พระองค์ท่าน ยังทรงอยู่ที่นั่น)

แต่......

มันเอาอีกแล้วครับท่าน......ไอ้แป๊ะมันเอาอีกแล้ว......มันเอาสีชมพูมาใช้อีกแล้ว ....
ผมตีความตามความคิดของผมเองว่า...เรื่องของสถาบัน เป็นเรื่องเดียวที่ทางเสื้อเหลือง สามารถเอามาใช้ดึงมวลชน ทำให้ได้ผู้เข้าชุมนุมมากมาย...
(เรื่องที่ชาวพระเกี้ยว ใช้สีชมพู ผมเข้าใจครับ ว่าคือสีของชาวจุฬา ประเด้นนี้ตัดไปนะจ๊ะ จุ้บๆ รักสาวจุฬาครับ)

กลุ่มมวลชนที่เป็นกลางทั้งหลายและเรียกร้องหาความสงบ ทำไมท่านไม่ใช่สีขาวกันครับ ??? จะดีกว่าไหม ถ้าเราละเว้นสีนี้ไว้สักสี...ให้ประชาชนชาวไทย ได้ใส่อย่างภูมิใจว่า "เรารักในหลวง"

บอกตามตรง ผมเห็นพวกเสื้อเหลืองเดิม ใส่เสื้อชมพูแล้วไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่ ไม่นะ....ไม่ใช่ว่าเค้าไม่มีสิทธิ เค้ามีสิทธิใส่ และมีสิทธิรักในหลวงเหมือนพวกเรา แต่....ไม่ควรเป็นอย่างยิ่งที่เอาเสื้อสีชมพู ไปใส่ แล้วพูดเพื่อปลุกระดมมวลชน เกี่ยวกับการเมืองอีกครั้ง )อ่อ พวกคุณตั้งพรรคแล้วนี่นะ การเมืองใหม่ อะไรนั่นหรือเปล่า ..... แต่..ใช้หนี้หมดยังครับ ผมได้ข่าวว่า หน.พรรค เป็นบุคคลล้มละลายทางธุรกรรมอยู่ บอกได้คำเดียวนะ แม่ง...ทุเรศ......

เสื้อเหลือง ทำให้เรารู้พฤติกรรมชั่ว หลายอย่างของคนที่ชื่อทักษิณ ... นั่นเป็นสิ่งที่พวกเราขอบคุณครับ (แต่หลายข่าวท่านก็มั่วจนผมอึ้งว่า ท่านแต่งเรื่องเก่งมาก ... เช่นเรื่อง Su-30 ผมอยู่ในวงการทหาร โดยเฉพาะทหารอากาศ รู้เรื่องพวกนี้พอสมควร บอกได้คำเดียว ท่าน "เหวง" มากๆ)

มองมุมกลับ...ถ้าวันนั้น ทักษิณ ให้ทีวีท่าน พวกท่านจะออกมาไหม ..???

ท้ายสุด ผมสรุปเอาเองว่า ถ้าท่านไม่เสียผลประโยชน์ ท่านก็ไม่ออกมาหรอก.... ประเด็นออกมาเพราะรักชาติน่ะ ปิดไปได้เลย .... จริงหรือไม่???

อ๊ะๆ....ประเด็นสำคัญที่คนพูดถึงมากๆแล้ว ผมไม่พูดถึงละกันเนาะ ... เรื่องปิดสนามบิน กับ เรื่องพระบรมรูปทรงม้า ( งมงายจนทำอะไรแบบนี้นี่ เรียกว่า จงรักภักดีเหรอ)

แดงกับเหลือง...พอๆกันเลย .... ทำความบรรลัยวายวอดให้บ้านเมืองได้พอๆกัน และถ้าว่ากันจริงๆ

ที่เซ็งที่สุดคือ .... เสื้อเหลือง ... ที่ผมเคยใส่เพื่อชื่นชมพระบารมีล้นเกล้า ...
ใส่อย่างภูมิใจทุกวันจันทร์...มาวันนี้ ผมใส่ไม่ได้อีกแล้ว .... เรพาะ มันถูกเอาไปใช้ในทางการเมือง ...... เมื่อเอ่ยถึงเสื้อเหลือง .... คนจะคิดถึงอะไรครับ....ผู้ก่อการร้ายยึดสนามบิน.....หรือ ชื่นชมพระบารมี ..... ผมว่าหลายท่านคงคิดถึงประการแรกก่อน .... น่าเสียใจครับ... เพราะสีที่เป็นวันเกิดของพ่อของชาวไทย กลายเป็นสีที่ไปใช้เป็นสัญลักษณ์ทางการเมือง ....

จนมาถึงวันนี้ ..... ยังจะมาเอาสีชมพูไปจากพวกผมอีกเหรอครับ .....
(ผู้ที่ไม่เคยเป็นเสื้อเหลือง และใส่เสื้อชมพู เพื่อพ่อของพวกเราจริงๆ คงเข้าใจนะครับ ว่าผมไม่ได้หมายถึงพวกท่าน)


โดยความเห็นส่วนตัวของผม......พวกท่านก็ทำเพื่อ ผลประโยชน์ส่วนตัวของพวกท่านทั้งนั้น ...... เกมส์แห่งอำนาจ...ที่มีแต่จะเผาผลาญประเทศของเรา ให้บรรลัยวายวอดไปเรื่อยๆ

เสื้อเหลือง บัดนี้ก็สร้างพรรคการเมือง ........ เข้าสู่วังวนของการเมือง .....

พวกท่านก็ชั่วพอกับสีแดงน่ะแหละ ที่เข้ามาเล่นเกมส์แห่งอำนาจนี้..

"การเมืองใหม่ ผมไม่มีวันเลือกครับ เพราะคือพวกของ ผู้ก่อการร้าย ยึดสนามบิน"


ปล. หากใครจะคอมเม้นท์ในทางตอบโต้ ขอให้ใช้เหตุผล และตรรกะความคิดก่อนตอบนะครับ อย่าเอาแค่คำที่ว่า พวกเราสีอะไร ... อยากให้เป็นตัวท่านเอง ใช้ความคิดของตนเองให้มากๆ แล้วมาว่ากันด้วยเหตุและผล... ขอบคุณครับ



Create Date : 03 เมษายน 2553
Last Update : 3 เมษายน 2553 21:01:24 น.
Counter : 540 Pageviews.

2 comments
  
ถ้าคนที่คุณรักมากๆฆ่าคนคุณจะยังรักเขามั้ย
โดย: อยากรู้ว่าเธอคือใคร IP: 125.24.144.96 วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:12:24:25 น.
  
ต้องดูเหตุผลในการฆ่าครับ เพราะคนบางจำพวกที่ก่อความวุ่นวายมันก้น่าฆ่า อยู่ไปก็หนักแผ่นดิน

ปล. กล้าพูดมาตรงๆไหมว่าหมายถึงใคร ไม่กล้าก็กลับไปราชประสงค์ซะครับ
โดย: สุรพัดผ่าพล วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:8:32:32 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นาวีนุภาพ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เมษายน 2553

 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30