สิงหาคม 2550

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
บอกลากันจะง่ายกว่าไหม : plese say good bye"""
รู้ตัวเองมานานแล้ว เป็นคนเล่าเรื่องเศร้าไม่เก่ง เปล่า.. ไม่มีใครตายหรอก ... แค่ใจหายนะ ที่จำเพื่อนตัวเองไม่ได้แล้ว เผลอฮัมเพลงโปรดขึ้นมาซ่ะดื้อๆ นานแล้วที่จากกัน.. นานแล้วเธอกับฉัน ทั้งๆ ที่เพื่อนก็ยังอยู่กับเรา แต่ทำไมเวลาพบกันทีไหร่ ... เหมือนตัวเราไปพบคนที่เราไม่รู้จักไปทุกที ..ทุกที ตอนสมัยเรียน เราไม่สนิทกับใครเป็นพิเศษ (ยกเว้นอยู่คนหนึ่ง...อ่ะนะ) ก็มีแต่คนที่คุยๆ ด้วย แล้วถูกคอกัน แล้วความผูกผัน มันก็ทำให้เรารู้สึกรัก แล้ว ไหนที่ย้ำกันว่า เพื่อนเรา ห้องเรารักกัน แต่ไหง? เหมือนตอนนี้เราเชื่ออยู่คนเดียวก็ไม่รู้ มันเหมือน เวลาเราถามว่าพระเจ้ามีจริงหรือเปล่า?


รานับถือพุทธนะ เราเชื่อความจริง เชื่อในสัจจะ แต่เราก็เชื่อ ว่าพระเจ้ามีจริง ใครสักคนที่ดูแลเราด้วยความเอ็นดู และ ชี้ทางสว่างให้เรา ด้วยสัญญานต่างๆ เราอธิบายไม่ได้หรอก ว่าพระเจ้าเป็นอย่างไง เรารู้ได้แต่ว่าพระเจ้ามีอยู่จริง

เราแค่สัมผัสได้ ก็เท่านั้น

มันช่างเหมือนเรื่องที่ผ่านมาแล้ว ตอนนี้เลย .. เรารู้ว่า เพื่อนยังรักกันอยู่แต่ทำไม มันไม่รู้สึกเลย ว่ามันมีอยู่ มันคล้ายแค่ว่ามีอยู่จริงเท่านั้น


เวลาพวกสมัยเรียนนัดกัน เราไม่เคยปฏิเสธเลย อย่างที่บอกว่า เหมือนเจอคนอื่นเราพยายามซ่อนความรู้สึกลึกๆ ทุกครั้ง จนกระทั่ง เวลากลับบ้าน เราทิ้งตัวลงนอน แล้วคิดว่าทั้งหมดเป็นเพียงฝันไป เราไม่ได้เจอเพื่อนจริงๆ หรอก เพื่อนเรายังอยู่ในความทรงจำที่สวยงามอยู่ พวกเขา ยังสดใสและสวยงาม

ความฝัน ... ความจริงมันต่างกัน

ฝันเท่าไหร่ฝันไป แต่ความจริง ไม่ใช่แค่ยอมรับ แต่มันต้องใคร่ครวญ เหตุและผล การกระทำที่ตามมา เมื่อคิดย้อนไป เรานั่นแหละ ที่เพื่อนก็แอบคิดอยู่ ว่าเป็นฝันไป

หลายวันก่อน นั่งอ่านกระทู้เรื่องจับคนโกหก แปลกนะ มีแต่เราคนเดียวที่เห็นเป็นเรื่องตลก เราแปลกมากจริงๆ เวลาที่เราจับโกหกใครได้ เราไม่เคยเห็นมันเป็นเรื่องใหญ่ เพราะ เราถูกเพื่อนๆ พูดเสมอว่า มันไม่ใช่เรื่องใหญ่

อย่าคิดมากนะแก ไม่มีอะไรหรอก ไม่ก็..... ก็แค่ขำๆ คิดมาก

แต่ทำไมในความเป็นจริง มันไม่ใช่เลย....ไม่ใช่ ยอมรับ ว่าเป็นคนชอบโกหกตัวเอง ชอบหลอกตัวเอง .. แต่เรื่องที่สำคัญตัวผิดไป.. มันช่างเกินกว่าจะยอมรับได้จริงๆ




หรือเราจะสำคัญตัวผิดไปว่ะเพื่อน.. ที่คิดว่าเราเคยรักกัน

คืนนี้ฉันคงได้แต่กอดความอ่อนนุ่มฝันหวาน จนเช้า

... เพียงเพื่อตื่นมายอมรับว่า ฝันอันแสนหวานนั้นไม่มีจริง






เราว่า คืนนี้.. หรือคืนไหน คงไม่มีใครเข้าใจหรอกว่า ทำไมเรื่องแค่นี้ ต้องตื่นมาร้องไห ทำไมต้องตื่นมาระบาย และจดบันทึกไว้...ในบล๊อก

เมื่อก่อนเคยมีนิทานกรีก ตอนจบ มีอีแก่ตาบอดคนหนึ่งโดนคำสาปต้องตักน้ำจากน้ำในแม่น้ำ แบกหม้อน้ำดินรั่ว ไปใส่ในบ่อน้ำให้เต็ม.. คำสาปจึงจะหายไป

ทำให้ทุกคืน.. เราได้ยินเสียงหญิงแก่คนนั้นรำพึงว่า...

จะให้ตักกี่แสนหมื่นพันความทุกข์ทนของคนอื่นไว้บนบ่า
.... มันก็ไม่เท่าหนึ่งทุกข์ใจเราคนเดียว....




Create Date : 20 สิงหาคม 2550
Last Update : 20 สิงหาคม 2550 4:04:35 น.
Counter : 543 Pageviews.

4 comments
  
เข้มแข็งไว้คนดี

สุดท้ายคนที่อยู่กับเราทั้งชีวิตคือตัวเราเอง อย่าไปให้ความสำคัญกับคนอื่นมากกว่าความรู้สึกหรือตัวของเราเองมากนัก ไม่งั้นเซ็งแย่ เค้าก็เคยเป็น

ปล.น้องหวานฯนอนดึกหรือตื่นเช้าเนี้ย

ส่วนผมปั่นงานเสร็จซักที
โดย: I.Brother วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:4:32:03 น.
  
เห็นด้วยกะ..1 Brother..
Good luck...sister..
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:6:29:01 น.
  
บอกลา แล้วหันหลังให้

ไม่ใช่เรื่องยาก และไม่มีอะไรมาก

แค่หันหลังให้ ทิ้งความทรงจำไว้

แล้ว คนสองคน ก็จะกลายเป็นคนแปลกหน้า ซึ่งกันและกันทันที

โดย: " คุณชายช่างฝัน " วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:15:32:34 น.
  
โดย: แหม่ม IP: 222.123.49.77 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:28:33 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หวานใจนายโหด
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




add me!!plz~
Add to Google

ไม่สวยก็เซ็งเป็น


MY VIP Friend