กรกฏาคม 2551

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog
ถ้าฉันปล่อยให้เธอเดินผ่าน.. 2 ตอน.. โอ้..ใจเอย..
ตาแว่นคือใคร? ฉบับเต็ม
ตาแว่น คือ คนที่เรารู้สึกดี ปะแหล่มๆ อยากเจอบ่อยๆ ..
ตาแว่น คือ คนที่เดินสวนเราเป็นร้อยๆ หน จนรอบที่พัน เราถึงเห็นว่า เออ.. ทำไมเราเจอกันบ่อยจัง
ตาแว่น คือ คนที่เราใช้ความกล้าเป็นพันๆ เท่า เพื่อเดินเข้าไปคุย แค่คำๆ เดียว

เรากับตาแว่น เป็นใครก็ไม่รู้ที่ไม่รู้จัก จนวันที่เรากลัวจะไม่ได้เจอเขาอีกแล้ว
เลยเดินเข้าไปแนะนำตัว เพื่อให้เราเป็นคนรู้จักกัน
กลับกลายเป็นว่ารู้จักเขาแต่ฝ่ายเดียว เขาเห็นเราเป็นแค่คนแปลกหน้าเหมือนเดิม

.
.
ฟังเหมือนเรื่องบ้าๆ แต่มันก็มีเรื่องบ้าๆ ที่อธิบายยากจริงๆ
.
.


มีเรื่องอธิบายยาก ตั้งแต่เราพบกัน
ถ้าเราเรียกแว่นในใจ ..แว่นก็จะหันมา..

ถ้าเราอยากเจอตาแว่น แค่เราคิดถึง แว่นก็จะมาปรากฎตรงหน้าเรา

ทำไม? ถึงเป็นอย่างนี้ไปได้?

เวลาเราดูละคร โอเว่อร์ว่ะ ที่พระเอกนางเอกเจอกันบ่อยๆ แล้วจะรักกัน
ไม่มีทางเป็นไปได้หรอก ที่คนเราจะเป็นไปได้ที่เจอใครบ่อยๆ แล้วรู้สึกดี จนรู้สึกผูกผันกัน

เออ.. ใช่! มันเป็นไปไม่ได้! แต่มันเป็นไปแล้ว

เขาว่าคนเราจะมีแรงดึงดูดซึ่งกันล่ะกัน
แต่แว่นนะ .. ก็เป็นแค่ผู้ชายใส่แว่นธรรมดา
ให้มองอย่างไง? ก็ไม่เห็นจะน่าชิดใกล้ตรงไหน?

เราไม่ชอบธรรมมะ ตานี้ธรรมมะสุดๆ ถึงเราว่าเศรษฐศาสตร์ก็โอเคนะ
แต่คิดไว้ตั้งแต่เด็กจะไม่ขอคบกับผู้ชายจบเศรษฐศาสตร์เด็ดขาด
เห็นญาติคนหนึ่งแล้วเหนื่อยใจแทน เราคงทนเหนื่อยใจ ..กับความเค็มเกินขนาด ไม่ได้แน่ๆ

ภายนอก ถึงหน้าจะใสแค่ไหน แต่เราไม่ชอบผู้ชายผมตรง เห็นแล้วหมั่นไส้ ผมมันพริ้วกว่าเราอีก
เราบ้าบอๆ เลยอยากรู้ว่าคนอื่น ชอบ หรือไม่พอใจอะไรเราหรือเปล่า
ไม่ชอบคนมีอะไรเก็บไว้ในใจ นี่แกเล่นไม่พูดอะไรสักคำ..กรรม..
เราว่า เรามีอะไรที่เราไม่ชอบแว่นตั้งหลายอย่าง..

แล้วแว่นก็คงไม่สนใจเราหรอก.. เรารู้ดี เราไม่สวย บ้าๆ เพี้ยนๆ เฮ่อ..หาดีได้ที่ไหนล่ะ?คนนี้

ถ้าเราสองคนไม่ควรจะเจอกัน ..แต่ทำไม
ถึงมีอะไรเน้อ? ถึงดึงให้เราถึงต้องมาถูกดึงชิดใกล้

ทำไมพอรู้ตัวอีกที แว่นก็อยู่ตรงหน้าเราทุกทีสินะ..
ทำไมพอเราคิดถึงแว่น แล้วเงยหน้าขึ้นมา ก็ได้เจอแว่น
ทำไมเวลาเราพรึ่มพร่ำว่า อยากเจอแว่น

แว่นต้องมาอยู่ตรงนี้ เดินมาพอดี หันมามองพอดี
มาอยู่ตรงนี้ .... ตรงหน้า หันมา ให้เราได้แค่มองหน้ากัน

ให้ที่นั่ง ..ต้องเหลือแค่สองที่ ให้เรานั่งข้างกัน
ทำไมเวลานั่งข้างกัน เราถึงต้องหันหน้ามาเจอกันพอดี

อ้าว!~แว่น /(แว่นทำหน้าตกใจ)
เอ๊ะ.. แล้วทำไม เราจะแกล้งทำเป็นตกใจกันด้วยล่ะ ก็เห็นกันตั้งแต่ตะกี้..

ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ปริปากสักคำ ..
แล้วทำไม? เวลาเราเรียกชื่อแว่นในใจ.. แว่นต้องหันกลับมาได้ทุกครั้ง?

บังเอิญเหรอ? บังเอิญใช่ไหม? มันต้องเป็นแค่ความบังเอิญ
หรือเรามีพลังจิตแข็ง.. หรือแว่นรับจิตเราได้.. ออกแนวการ์ตูนไปหน่อยแล้ว

เราชวนแว่นคุยแว่นก็ได้แต่ส่ายหน้า .. ไม่พูดอะไรสักประโยค แต่ไม่ลุกหนี
เราเดินเข้าใกล้แว่น แว่นจะก้มหน้า แต่ไม่ยักจะเดินหนี
แว่นเกลียดเรานัก เบื่อเรานัก ชังเรานัก แว่นก็เดินหนีสิ เจอหน้าปุ๊บ แว่นก็หนีไปเลย หนีไปไกลๆ

แต่ทำไม.. แว่นไม่หนีล่ะ.. ? อยู่ให้มองหน้ากันอยู่ได้.. แต่ไม่พูดอะไร

พอเป็นแบบนี้ ใครมันจะไปกล้าหน้าด้านคุยต่อ เฮ่อ..เขินเป็นนะวุ้ย....
จริงๆ เราหน้าด้านจะตาย ทำไมพอเป็นแบบนี้ ก็หวั่นใจพูดอะไรไม่ออก

แว่น .. ไม่ใช่แค่นายทำตัวไม่ถูกนะ เราทำตัวไม่ถูกนะแว่นนะ
ก็เราเป็นคนแปลกหน้ากัน เออ.. มันก็โอเคหรอก
แต่.. ถ้าไหนๆ เราได้เจอกันบ่อยๆ จะทักทายคุยกันนิดหน่อย มันไม่ดีกว่าหรือไง?

เพื่อนแว่นก็บอกว่า แว่นเป็นพวกขี้อายสุดๆ เราก็เห็นล่ะ ..อืม...
ถึงรู้ทั้งรู้ ถึงเข้าใจอยู่เต็มอก ..เออ.. เราไม่ควรจะไปรบกวนชีวิตสงบๆ ของแว่นอ่ะนะ

แต่
แต่เรา
แต่เราก็...

แต่เราก็..ยังอยากรู้จักแว่นอยู่ดีนั่นแหละ..

อยากคุยกับแว่น นึกหมั่นเขี้ยว อยากหยิกแก้มใสๆของแว่น
อยากพาแว่นไปกินข้าว ร้านอร่อยๆ แว่นคงชอบ กินอะไรจืด ๆ สินะ..
อยากให้แว่นฟังเพลงที่เราชอบ แต่แว่นไม่ชอบก็ไม่เป็นไรนะ
อยากฟังเรื่องธรรมมะจากแว่น ตอนเรากำลังเดือดๆ คงสนุกพิลึก
อยากให้เราได้เดินคุยกัน.. เศรษฐศาสตร์ก็ได้ ก็อ่านหนังสือเล่มเดียวกันสิ จะได้เป็นเรื่องเดียวกัน

เวลาแว่นยิ้มน่ารักจะตาย .. ถ้าเราทำแว่นยิ้มได้ .. คงจะดีเนอะ..
อยากทำอะไรๆ ให้แว่น จะอยู่กับแว่นทั้งวัน ทุกวัน ..

คิดแล้วเราก็อยากทำแหะ..
แล้วถ้าทำได้นะ เราจะทำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะแว่นสงสัย..
ทำไมนะ? เราต้องพยายามอยู่ใกล้แว่นตลอดเวลา
ทำไมเน้อ? เราถึงไม่เหนื่อย ทำอะไรๆ ให้แว่นสักที

เฮ่อ... ใจเอ๋ย.. ใจ..

เหนื่อยไหม? ที่เจอใครบางคน ..ได้แค่มองหน้ากัน
เหนื่อยไหม? ที่เราได้แต่สมเพชตัวเอง นี่มันอะไรกัน.. เป็นบ้าไปแล้วเรอะ!?
เหนื่อยไหม? ที่ได้แต่คิดถึงเขาอยู่ฝ่ายเดียว

เหนื่อยสิ.. แล้วอยากเจออีกบ่อยๆ

พรุ่งนี้ถ้าเจอต้องเดินเข้าไปทักให้ได้ ไม่ยอมแพ้หรอก..

ทำไมเน้อ? ถึงอยากเจอแต่แว่น
อยากเจอแว่น. อยากเจอแต่แว่นคนเดียว..
เกิดอะไรกับใจเราเน้อ? ..



Create Date : 28 กรกฎาคม 2551
Last Update : 28 กรกฎาคม 2551 4:18:32 น.
Counter : 789 Pageviews.

4 comments
  
เข้ามาดพี่หวานโหมด in love
โดย: น้องผิง วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:43:52 น.
  
สู้ๆนะคะ พี่เป็นกำลังใจให้

ขอให้สำเร็จด้วยเถอะ สาธุจ้า T^T
โดย: หวาน IP: 118.174.131.145 วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:55:16 น.
  
โอ้ว เอาใจช่วยนะคร้าบ สู้ สู้
โดย: เหมียวออก้า (orcahappy ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:05:49 น.
  
ดีจ๊ะ

พี่เข้ามาอ่านแล้วรู้สึกว่าเรื่องเราคล้ายกันเลย ตามกระทู้นี้นะ

//www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L6772568/L6772568.html

//www.pantip.com/cafe/siam/topic/F6853388/F6853388.html

แต่ตอนนี้เศร้ากว่าอีก เพราะต้องเจอเค้าบ่อยเหมือนเดิม ทั้งๆที่สายข่าวรายงานว่าเค้ามีแฟนแล้ว(คบกันมาตั้งแต่สมัยมัธยม)

ป.ล.พี่กับเพื่อนก็เรียกเขาว่าตาแว่นเหมือนกัน

โดย: Daisy IP: 203.156.20.170 วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:23:24:02 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หวานใจนายโหด
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




add me!!plz~
Add to Google

ไม่สวยก็เซ็งเป็น


MY VIP Friend