มกราคม 2552

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog
ถ้าคุณอยู่ได้นานพอ คุณจะรู้ว่าโลกนี้ไม่มีอะไรถูกผิดแม้แต่อย่างเดียว
ถ้าคุณอยู่ได้นานพอ คุณจะรู้ว่าโลกนี้ไม่มีอะไรถูกผิดแม้แต่อย่างเดียว

สิ่งที่คุณเคยเข้าใจและรับรู้ สิ่งนั้นก็เหมือนสิ่งอื่นๆ ไม่มีวันตั้งมั่นได้ตลอดไป

ความดีงามที่คุณเคยหวังว่าจะช่วยคุณ มันจะช่วยอะไรคุณได้

เสื้อผ้าสวยงามที่คุณหวังเคยทำให้ภาคภูมิ มันจะช่วยอะไรคุณได้

ญาติพี่น้องพ่อแม่ ครอบครัวที่คุณอยู่ ครอบครัวที่คุณ วันหนึ่งก็ต้องจาก

ไม่เคยมีใครช่วยอะไรใครได้ นอกจากตัวคุณเอง

หลายวันก่อน แม่ไปดูหมอดู หมอดูเขาทักว่า

ฉันนั้นเป็นคนที่จะเป็นสำเร็จในชีวิตยาก

ซึ่งเท่าที่ฟังรวมๆ เขาหมายถึง การเป็นผู้หญิง มีผัว มีลูก มีครอบครัว

เขาว่า ฉันนั้นเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองสูง ถูกผิดไม่รู้ แต่กูถูกเสมอ

ครอบครัวอยู่ไม่ได้ ถ้าหากว่าฉันไม่ยอมรับว่าตัวเองนั้นลดความเชื่อมั่นลงบ้าง

ฉันเอง ถ้าหากหมอดูไม่เคยเห็นกันมาก่อน ฉันก็คงว่าเป็นหมอเดา

คนที่รู้จัก ก็แอบแสดงความไม่พึงใจ ในความที่ฉันเชื่อมั่นแต่ตัวเองเท่านั้น

ฉันไม่รู้ ว่าทำไม คนเราถึงเชื่อมั่นในตัวเอง น้อยกว่าที่ฉันเชื่อมั่น

ฉันเชื่อมั่นมาก ว่าคนเราต้องพึ่งตัวเองให้มาก อย่าได้พึ่งคนอื่น

ฉันเชื่อมั่นอย่างบริสุทธิ์ใจว่า ถ้าหากคนเราแก้ปัญหาของตัวเองได้แล้วล่ะก็

ไม่ต้องไปเสือกยุ่งกับปัญหาของคนอื่น ก็จะไม่มีปัญหาระหว่างกัน โลกนี้คงสงบสุข

หากฉันด้อยจริง ฉันก็ควรภูมิใจที่ฉันด้อย แล้วพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

ไม่ใช่ว่า จะหวังให้ใครมาฉุดมือดึง ส่งกำลังมาช่วย ฉันว่ามันไม่ถูก

ฉันยอมรับความคิดเห็นของคนอื่นได้อย่างง่ายดาย

แต่ทำไมความคิดเห็นของฉัน ถึงถูกปฎิเสธอยู่เสมอ

เขาเหตุเพราะว่า ฉันเชื่อมั่นใสตัวเองสูงเกินไป

ทั้งๆที่ฉันคิดถูก แต่เพราะฉันเชื่อว่าฉันถูกแน่

เขาเลยกลัวเสียหน้าว่าจะด้อยกว่าฉัน เขาเลยว่า ฉันคิดผิด

แล้วคนที่ปฏิเสธความคิดเห็นของคนอื่น .. นั่นไม่ใช่คนเชื่อมั่นตัวเองหรืออย่างไง

เคยดูละครโง่ๆ ไหมๆ ที่นางเอกคิดไปฝ่ายเดียว โทษคนอื่น ไม่ช่วยตัวเอง รอแต่ให้คนอื่นมาช่วย และในตอบจบก็ได้สมหวังแบบบังเอิญทางที่ดี

แต่ในชีวิตจริง ไม่มีใครช่วยคุณได้ ไม่มีถูกผิดหรอก

ตอนจบของคนคิดไปฝ่ายเดียว คือความตาย

เมื่อตนคิดถูก ย่อมมีหวังคิดผิด เมื่อตระหนักรู้ว่าคิดผิด วินาทีนั้น คุณย่อมคิดถูก

ขอให้คิด และ เชื่อมั่นในตัวเอง ปัญหาตัวเอง แก้ไขได้ทั้งนั้น

ส่วนที่แก้ไม่ได้ ก็โยนให้คนอื่นตราตรำแก้ไขไปสิ ก็หมดเรื่อง

ฉลาดให้ถูกเรื่อง โง่ให้ถูกเวลา ช่างง่ายนิดเดียว..

หากคุณอยากค้านว่าฉันคิดผิด ฉันจะไม่ว่าอะไรคุณ

แต่ขอให้คุณระลึกคำค้านของคุณไว้ให้นานพอ

แล้วคุณจะรู้ ว่าที่ฉันกล่าวมานั้น ถูกต้องทุกประการ

แล้วจะนึกเสียตลอดวินาทีที่คุณเสียเปล่า หลงตนไป

และอีกไม่ช้า คุณจะรู้ว่าคุณเองคิดถูกอยู่แล้ว ช่างโง่เขลาจริงคนที่กล่าว

ฉันเอง จะไม่ว่าอะไรคุณ อวยพรให้คุณได้ระลึกได้นานพอ

ถ้าคุณอยู่ได้นานพอ คุณจะรู้ว่าโลกนี้ไม่มีอะไรถูกผิดแม้แต่อย่างเดียว



Create Date : 19 มกราคม 2552
Last Update : 19 มกราคม 2552 2:16:47 น.
Counter : 475 Pageviews.

1 comments
  
ถูกต้อง

อยู่ที่ช่วงจังหวะและเวลา

เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น จ๊ะ
โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:9:19:22 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หวานใจนายโหด
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




add me!!plz~
Add to Google

ไม่สวยก็เซ็งเป็น


MY VIP Friend