Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
31 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
เยิ่นเสียนฉี - I'm not a good man


จริงๆ อันนี้มันก็หน้าเดียวหล่ะนะ แต่ก็อยากเอามารวมในหัวข้อนี้ ตอนนี้มีนิตยสารอีกหลายอันที่อยากลง แต่ต้องรอคนแปลก่อน เพราะมันไม่เหมือนข่าวที่ยังพอเดาเองได้ นิตยสารนี่เค้าเขียนยาวกว่าเยอะ

ภาพโดย 洛 จาก Tea's house

จากนิตยสาร Times weekly 1527th issue




แปลเป็นภาษาอังกฤษโดย Karine

ผมสงสัยจริงว่าทำไมสื่อต่างพากันรายงานว่าผมเป็น ผู้ชายแสนดี บางทีหนึ่งในเหตุผลเหล่านั้นคงจะเป็นเพราะการที่มีความสัมพันธ์อันยาวนานกับ Tina และยังมีหนังเรื่อง Honesty ทำให้ทุกคนประทับใจ

จริงๆ แล้วผมไม่ได้เป็นอย่างที่พวกคุณคิดกันหรอกนะ ผมโชคดีที่มีความรักที่ยืนยาวกับ Tina มา 17 ปีและมีลูกสาวที่น่ารัก – Rati วันที่ 4 พฤษภาปีนี้เธอก็ 2 ขวบแล้ว แต่ชื่อผมในใบเกิดของลูกก็ยังไม่มีอยู่ดี ทุกคนเริ่มถามว่าทำไมผมไม่แต่งงานให้เร็วที่สุดหล่ะ ถึงตรงนี้บอกได้แล้วหล่ะว่า ผมไม่ใช่หนุ่มแสนดีอะไรนั่นหรอก ให้แต่งงานผมยังไม่มีเวลาเลย

ผมอยู่ที่ฮ่องกงกับจีนมานานเพื่อทำงาน ถ้าผมไม่ได้กลับมาโปรโมตอัลบั้มใหม่หล่ะก็ ผมก็คงไม่ได้กลับบ้านมาสองเดือนแล้ว สถิติที่ผมทำไว้เมื่อปีที่แล้วที่ไม่ได้กลับบ้านคือ 9 เดือน ตอนที่เล่นหนังของตู้ฉีฟง แฟนผมต้องอุ้มลูกมาหาผมในโรงแรมหรือไม่ก็ใช้ 3G เพื่อแชทคุยกัน

แม้ว่าผมจะซื้อบ้านที่เซี่ยงไฮ้เพื่อที่พวกเค้าจะได้มาพักตอนที่มาที่นี่ แต่พวกเราก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันบ่อยนัก เพราะผมต้องเดินทางรอบโลก ผมมักจะจำไม่ค่อยได้ว่ามันเป็นวันไหนแล้วเวลาตื่นขึ้นมา อีกทั้งไม่ค่อยแน่ใจด้วยว่าตัวเองพักอยู่ห้องไหน

แต่นี่มันเป็นทางเลือกของผม ผมเลือกที่จะใช้ชีวิตแบบนี้ ผมเริ่มเข้าวงการตั้งแต่ปี 1990 แต่เริ่มมาดังเมื่อปี 1997 ผมสู้มากับทกอย่างผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายนั่น ผมยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องเติมเต็ม ถ้าพวกคุณถามผมว่าผมจะเลิกทำงานนี้เมื่อไหร่ ผมจะบอกว่า จนกว่าตลาดจะไม่ต้องการผมนั่นแหล่ะ แต่ผมจะทำงานหนักจนให้วันพวกนั้นมาไม่ถึง และผมก็เชื่อว่าผมสามารถเล่นบทที่แก่ขึ้นได้เมื่ออายุมากขึ้น

เป็นสมาชิกในครอบครัวผมมันไม่ง่ายเลย ดังนั้นโปรดอย่าเรียกผมว่า หนุ่มแสนดี อีกเลย ผมยังต้องพิสูจน์อีกไกลสำหรับสมญานามนี้ ผมขับรถเร็วและไม่ค่อยตามกฎเท่าไหร่ ถ้าคุณถามผมว่า ผมไม่ค่อยเชื่อฟังคนรักรึเปล่าหรือเคยออกไปหากิ๊กบ๊างมั๊ย? ผมตอบไม่ได้หรอก ข้ามไปหัวข้ออื่นดีกว่า




เฮ้อ...อ่านแล้วก็เหนื่อยใจแทนเฮียพึลึก บอกมาจะเป็นพันรอบแล้วม้าง ไม่เห็นจะมีใครฟัง เฮียก็เหมือนพยายามขุดเอาส่วนแย่ๆ ของตัวเองออกมาพูด เผื่อให้รู้สึกว่าตัวเองไม่ได้ดีอย่างที่ใครๆ คิด แต่ของอย่างเงี้ย พูดไปก็สองไพเบี้ยนะตุ้งว่า ไม่ใช่ว่าพอมาบอกแล้วเค้าจะเลิกคิดอย่างงั้นซะหน่อย ที่เค้าพูดก็เพราะมันเป็นที่การกระทำนั่นแหล่ะ ก็แหม...เฮียไม่ค่อยมีข่าวด้านไม่ดีให้นักข่าวเขียนซักเท่าไหร่นี่น๊า

แต่พอมีคนพูดกดดันมากๆ เข้าก็เลยทำให้เฮียอาจจะเกร็งๆ อ่ะ ก็ไปสัมภาษณ์รึออกรายการทีไร พิธีกรเค้าต้องพูดทุกรอบเลยว่า ยินดีต้อนรับ 'หนุ่มแสนดี' ของวงการ รึไม่ก็ เพราะคุณเป็นหนุ่มแสนดี พอเจอเข้าเยอะๆ มันเลยกลุ้มได้นะเนี่ย

ปล. เท่าที่รู้เกี่ยวกะเรื่องแต่งงานของเฮียนะ คือเฮียเค้าไปจดทะเบียนกะ Tina ที่เมืองนอกมานานแล้วหล่ะ แต่คนไต้หวันเค้าถือว่า ถ้าไม่ได้จดที่ไต้หวัน และยังไม่ประกอบพิธีแต่งงานก็ถือว่าการแต่งงานนั้นยังไม่สมบูรณ์ อะไรทำนองเนี้ย







เพลง There Is Still Me เนื้อร้อง/ทำนองโดย ริชชี่













Create Date : 31 พฤษภาคม 2550
Last Update : 10 มิถุนายน 2550 23:15:38 น. 5 comments
Counter : 683 Pageviews.

 
เอาปลาทอดตะไคร้มาฝากรับรองไม่อ้วน จขบ สบายดีนะ





โดย: somnumberone วันที่: 1 มิถุนายน 2550 เวลา:2:34:01 น.  

 

....สวัสดีค่ะคุณกวางตุ้งหวาน...ขอบคุณมากๆนะค่ะที่แวะไปเยี่ยม....
...แต่ว่าตอนนี้เห็น เม้นท์ข้างบนแล้วมันหิวยังไงไม่ยู้...
....มีความสุขในวันทำงานนะค่ะ


โดย: MYOMYO วันที่: 1 มิถุนายน 2550 เวลา:12:22:33 น.  

 
แวะมาดูหน้าคนหล่อ ๆ
ในวันฟ้าหม่น ๆ ค่ะ


โดย: โสดในซอย วันที่: 1 มิถุนายน 2550 เวลา:18:54:04 น.  

 
อยากให้ให้ทุกคน สำเร็จในทุก ๆ ด้าน แต่ด้วยวาสนาคน ไม่เท่ากัน สุขบ้าน ทุกบ้าง ก็ ธรรมดา..


โดย: ส้มปลาน้อย วันที่: 1 มิถุนายน 2550 เวลา:19:08:37 น.  

 
แหม อยุ่กันมาสิบกว่าปี ไม่ดีก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว


โดย: mungkood วันที่: 1 มิถุนายน 2550 เวลา:21:26:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กวางตุ้งหวาน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]













ริชชี่ออกงาน BMW
ริชชี่บนเส้นทางสายไหม
ริชชี่โปรโมตหนังเรื่อง《龙凤店》
MV เพลง 《龙凤店》
Happy Birthday to Richie Jen
อัลบั้มใหม่ : Music Traveller
ข่าวคราวหนังเรื่องใหม่
ข่าวคราวเดือนมกรา
ประมวลข่าวช่วงปลายปี (2)
ประมวลข่าวช่วงปลายปี















Friends' blogs
[Add กวางตุ้งหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.