Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
22 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

Cherish Richie Jen



MING PAO
18-04-2008


แปลเป็นภาษาอังกฤษโดย Paige จาก One Richie Forum

Cherish Richie Jen

กรี๊ดดดด....เฮียลืมรีทัช เหี่ยวเลยเฮียเรา




ผ่านมา 4 ปีแล้วตั้งแต่ริชชี่มี concert ที่ฮ่องกงโคลีเซียม แต่ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ วันที่ 4 กับ 5 เขาจะได้กลับมาเล่นนี่ที่อีกครั้งเพื่อกองทุนการกุศลของ Ren Chai เมื่อพูดถึงเรื่อง concert ริชชี่ตื่นเต้นมาก – เขาสามารถที่จะแสดงพัฒนาการให้คนดูได้เห็นไอเดียมากมายที่เขาเก็บไว้มานาน เพื่อความสนุกและมันก็ดีด้วย- ทำไมจะไม่ดีหล่ะ? เขาว่า: “สิ่งที่ผมมีอยู่ในตอนนี้คือสิ่งที่ได้รับมาจากทุกคน ตอนนี้ผมมีความสามารถ ผมควรช่วยเหลือคนที่เขาต้องการให้ช่วย เมื่อเราได้รับมาจากสังคม เราก็ควรจะให้กลับคืนสังคมด้วย นี่เป็นสิ่งที่ผมจะสอนต่อคนรุ่นหลัง

นักร้องไต้หวัน เฉินเซิงครั้งนึงกล่าวไว้ว่า “คนดูตั้งใจมาดูคุณใน concert เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเหนื่อยซักแค่ไหน คุณก็ยังต้องร้องเพลงต่อไป คุณต้องแสดงให้คนดูเห็นส่วนที่ดีที่สุดของคุณ เพราะหลังจากนี้ เราอาจไม่มีโอกาสได้ร้องอีก” คำพูดเหล่านี้เป็นเหตุผลว่าทำไมริชชี่ถึงเอาใจใส่และระวังในการการแสดงแต่ละครั้ง เขาจะทำให้ดีที่สุด และไม่เพียงแต่ทำให้ดีที่สุด เขายังพยายามหาไอเดียใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นคนดูด้วย อย่าง concert คราวนี้ คนที่ไม่ค่อยจะเต้นอย่างเขา ก็ลุกขึ้นมาหัดเต้น แม้ว่าเขาจะไม่ได้เริ่มต้นด้วยการเต้นมาก่อนอย่าง ราชานักเต้น กัวฟู่เฉิง แต่เขาก็จะเต้นประกอบเพลงถึง 4 เพลง ดังนั้นเขาจึงต้องฝึกฝนอย่างหนักในหลายเดือนที่ผ่านมานี้ก่อนขึ้นแสดง เขาต้องการเตรียมตัวให้พร้อมเต็มที่ และในการฝึกซ้อม เค้าต้องซ้อมเปลี่ยนชุด เปลี่ยนชุดแล้วก็ซ้อม (พูดง่ายๆ ชายแก่ของเราต้องซ้อมแล้วซ้อมเล่า..) เขาว่า สิ่งสำคัญคือต้องแสดงให้คนดูเห็นถึงความตั้งใจ แม้ว่าเราจะยังไม่เก่งพอ พวกเขาก็จะให้อภัย



Concert At The Coliseum For A Good Cause

ริชชี่ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้จัด concert ที่ฮ่องกงโคลีเซียมในปีนี้ เขาว่า “ปีที่แล้ว ผมอยากจะจัด concert ที่โคลีเซียมแต่เพราะรับเล่นหนังของผู้กำกับตู้ฉีฟง เรื่อง Assassins ผมต้องเตรียมพร้อมไว้ เลยไม่กล้าคิดเรื่อง concert พอมาปีนี้ผมต้องการเล่น concert แต่เวทีก็ไม่ว่างเลย โชคดีที่ผมเป็นตัวแทนให้ Ren Chai แล้ว Ren Chai ก็จองเวทีไว้แล้วอยากให้ผมไปช่วย แน่นอนว่าผมยินดีช่วยเต็มที่”

ริชชี่ ตัวแทนของ Ren Chai ได้เข้าร่วมกิจกรรมการกุศลของมูลนิธิมากมายและมักจะไปเยี่ยมตามชนบทของจีนและสร้างโรงเรียนให้ เขาว่า “เมื่อเราได้รับมาจากสังคม เราก็ต้องคืนให้สังคมบ้าง ทุกสิ่งที่ผมมีอยู่ทุกวันนี้มาจากความรักและแรงสนับสนุนจากทุกคน ผมโชคดีมากๆ และผมก็ต้องคืนสิ่งนั้นกลับไปด้วย นี่เป็นสิ่งที่ผมจะสอนลูกๆ เราต้องเข้าใจว่าจะขอบคุณและชื่นชมสิ่งที่มีอยู่อย่างไร ความต้องการในชีวิตของผมมันเรียบง่าย และนั่นเป็นเหตุว่าทำไมผมจะไม่ให้ลูกมากจนเกินไป และไม่ทำให้พวกเขากดดันมากไป ผมแค่อยากให้ลูกๆ โตขึ้นมาอย่างแข็งแรงและเป็นคนดี”

เนื่องจากงานของเขา ริชชี่มักจะต้องเดินทางไปหลายที่ ดังนั้นถ้ามีโอกาสที่จะใช้เวลาอยู่กับครอบครัว เขาจะรีบคว้าไว้ ตอนนี้ เขาอยู่ในฮ่องกง และได้ย้ายครอบครัวมาอยู่ด้วย เมื่อถามว่าเขาจะมาอยู่ที่ฮ่องกงเพื่องานไปเลยรึเปล่า? ริชชี่ตอบว่า ก่อนหน้านี้ผมคิดถึงเรื่องนั้น แต่โอกาสมันผ่านไปแล้ว ตอนนี้บ้านก็แพงมากด้วย ผมซื้อไม่ไหวหรอก (ตอนนี้เฮียเช่าอยู่เอาหน่ะ.. )

ลูกสาวเฮียที่โขกพิมพ์เดียวจากเฮียเดี๊ยะ....
แต่รูปนานแล้วหน้าเปลี่ยนไปเยอะแล้วหล่ะ..
จากที่เห็นล่าสุด นู๋ราติน่ารักมั่กๆ เลย





Releasing A Cantonese Album This Year

บริษัท East Asia Record ก็โตขึ้นทุกวัน จาก หลิวเต๋อหัว สี่จืออัน เจิ้งซิ่วเหวิน หยางเชี่ยนหัว หวังว่านจือ และ เหอหวั่นซือ มาตอนนี้สมาชิกใหม่คือ เยิ่นเสียนฉี (ริชชี่) เป็นการเข้าร่วมครอบครัวที่ใหญ่จริงๆ แล้วเค้าไม่กังวลว่าจะถูกมองข้ามมั่งเหรอ? ริชชี่ไม่กังวลเรื่องนั้นเลย เขาว่าทุกคนต่างมีเอกลักษณ์ของตัวเอง การมุ่งมั่นในส่วนของตัวเองจะฉลาดกว่า งั้น จะกังวลเรื่องข่าวลือหรือเรื่องอื้อฉาวบ้างมั๊ย? เขาว่า “สุขภาพจิตผมดีนะ การที่มีคู่แข่งก็เป็นเรื่องที่ดีออก” ริชชี่ที่จริงแล้วตื่นเต้นเมื่อพูดว่า เมื่อมาอยู่กับทุกคนในบริษัทเดียวกันแล้ว ก็จะมีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์น้อยลง ถ้ามีโอกาส ก็จะได้แสดงร่วมกันด้วย และนั่นจะเป็นการสร้างงานเพลงที่ดีขึ้น และสนุกมากขึ้น ริชชี่มีแผนที่จะออกอัลบั้มกวางตุ้งในปีนี้ (อ่า...ไม่ได้ว่านะ แต่ชอบฟังเฮียร้องจีนกลางมากกกว่าน๊า.. )

ธุรกิจค่ายเพลงพากันถดถอยและยอดขายลดลง ตามรายงาน ปัจจุบันมียอดขายเฉลี่ย 3000 แผ่นต่อศิลปิน 1 คน แม้ว่าจะเป็นท๊อปสตาร์อย่าง หลงจู่เอ๋อ ก็ยังพูดว่าธุรกิจเพลงตอนนี้ถึงจุดตกต่ำ ริชชี่กล่าวว่า แม้ว่ามันจะดำเนินธุรกิจได้ยาก เราก็ยังคงจะทำต่อไป เราจะทำให้ดีที่สุด! ยอดขายอัลบั้มอาจจะไม่เหมือนก่อน แต่มันก็ยังมีหนทางอื่นให้ฝ่าไป จากการที่เคยติดอันดับ 1 ของ top seller มาก่อนครั้งนึง (ริชชี่ไม่รู้สึกหดหู่กับตอนนี้เหรอ?) เขาว่า เมื่อธุรกิจเพลงมีการเปลี่ยนแปลง คุณก็ต้องยอมรับความจริงให้ได้ และหาวิธีใหม่ๆ จากที่ผมเห็นมาก่อน ผมโชคดีกว่าคนอื่นๆ นะ – ยอดขายของอัลบั้มในอดีต อย่างอัลบั้ม Girl Over there, Look this way ขายได้ 1.3 ล้านแผ่น มันเป็นยอดขายที่สูงที่สุดสำหรับศิลปินเอเชีย และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครทำลายสถิติได้ (คุณหวนคิดถึงวันวานเหล่านั้นบ้างรึเปล่า?) คิดถึงอดีตมันไม่มีประโยชน์หรอก สถานการณ์มันเปลี่ยนไปแล้ว ผมได้ประสบการณ์ทั้งช่วงที่สูงสุดและต่ำสุด การขายอัลบั้มได้เป็นล้านแผ่น และคิดว่าตัวผมเองเคยอยู่ในอันดับท๊อปมาก่อน – แต่ผมก็ไม่ได้ปล่อยให้มันเข้ามาครอบงำนัก และผมเองก็เคยได้ประสบการณ์หลายครั้งที่ยอดขายขายได้ในระดับธรรมดา

Lord Have Treated Me Kind

อาชีพของริชชี่เองก็ไม่ได้ราบรื่นนัก เขาว่า “ผมเริ่มเข้าวงการตอนปี 1990 กว่าจะมีชื่อเสียงก็ปี 1997 แต่พระเจ้าก็เมตตาผม มีหลายคนที่ร้องดีกว่าผม และหลายคนที่หล่อกว่าผม แต่ทำไมผมยังรักษาบทนำไว้ได้หล่ะ? ทำไมผมยังสามารถเล่น concert ในโคลีเซียมใหญ่ๆ ได้? ทั้งหมดนั่นเป็นโชคของผม ผมต้องชื่นชมและขอบคุณ” ผ่านมา 10 ปีแล้วนับจากที่ริชชี่จัด concert ที่ไต้หวัน และที่นั่นจะเป็นจุดหมายต่อไปของเค้า (แล้วตุ้งจาถ่อตามไปดู concert ที่ไต้หวันไหวมั๊ยเนี่ย)




Don't Want To Accept Just Any Old Film

ริชชี่ร้องเพลงได้ เล่นหนังก็ได้ หนังเรื่องล่าสุดของเขาเป็นของตู้ฉีฟงเรื่อง Assassins เล่นกับกู่เทียนเล่อ ริชชี่รู้สึกว่าเขายังต้องพัฒนาอีกเยอะในด้านการแสดง และต้องรวบรวมประสบการณ์ให้ได้มากๆ จะได้สามารถแสดงในบทที่หลากหลายได้มากขึ้น เขาว่า “อย่างบทของพ่อ – ก่อนหน้านี้ผมไม่มีความมั่นใจที่จะเล่นออกมาเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ผมเป็นพ่อคนแล้ว ผมก็มีประสบการณ์ที่เรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง และรู้ว่าจะต้องแสดงออกมาอย่างไรและจัดการแต่ละบทยังไง”

คุณจะรับเล่นหนังมากขึ้นมั๊ย? เขาว่า “ผมชอบการแสดงนะ และผมก็ชื่นชมในแต่ละโอกาสที่ได้รับเล่นด้วย ดังนั้น ผมเลยไม่อยากจะรับเฉพาะหนังเก่า (พวกหนังย้อนยุคหน่ะ) ผมต้องการเล่นหนังทั่วไปด้วย แม้ว่าหนังอาจจะออกมาไม่ได้อย่างที่หวัง แต่อย่างน้อยผมก็ได้ลอง และพยายามให้ดีที่สุดหล่ะ แล้วผมก็ไม่มีอะไรที่ต้องเสียใจ” เขาว่าตัวเองโชคดีที่แม้ว่าจะไม่ได้เล่นหนังเยอะนัก แต่หนังที่เค้าเล่นอย่าง ‘Fly Me To Polaris’ ‘Summer Holiday’ แล้วก็ ‘Breaking News’ เป็นงานที่น่าจดจำ เขาหวังว่าจะได้ทำงานที่คลาสสิคอย่าง A better tomorrow (โหด เลว ดี) ริชชี่ว่า ผมอยากเป็นเหมือนอย่างโจวเหวินฟะในบทของมาร์ค
















 

Create Date : 22 เมษายน 2551
17 comments
Last Update : 22 เมษายน 2551 17:29:41 น.
Counter : 708 Pageviews.

 

จ๊าก ตกใจภาพลืมรีทัชเหมือนกัน

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 22 เมษายน 2551 15:04:41 น.  

 

^
^
ตอนแรกกะไม่ลงแล้วนะพี่แพนด้า แต่คิดอีกที ให้เห็นสัจธรรมของโลกมั่งก็ดี...


แต่จริงๆ เฮียแกไม่เหี่ยวขนาดนั้นน๊า ต้องโทษกล้องนะ ซูมเยอะไปหน่อย..

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 22 เมษายน 2551 15:16:33 น.  

 

อย่างงี้ไม่เหี่ยวหรอกพี่ตุ้ง .. พี่เดฟหนูเหี่ยวกว่าเยอะ ของเฮียมีรอบเท้ากาแค่ปลายตา พี่เดฟหนูลามไปถึงแก้มแล้ว ก๊ากกกกกกกกกกก


อ่านแล้วชื่นชมความคิดเฮียจริงๆค่ะ

ปล. บล๊อกติดกันเลย

 

โดย: แมวจรจัด 22 เมษายน 2551 15:48:41 น.  

 

แหมแบบนี้เขาเรียกรำไม่ดีโทษปีโทษกลองนะนี่ จริงๆเฮียไม่ย่นไม่เหี่ยว แต่กล้องซูมใกล้เกิน อิอิ

 

โดย: ณ มน 22 เมษายน 2551 15:50:24 น.  

 

หวัดดีค่า...
เข้ามากรี๊ดกะความเหี่ยวของเฮียด้วยคน เห็นความพยายามในการซ้อมของชายแก่แล้ว อยากปรบมือให้ดังๆ เย้
ขอแซวนิดๆนะ ถ้านู๋ราติโตขึ้นแล้วหน้าเหมือนเฮียจิงๆ จึ๊กกะดึ๋ยส์...หน้าเฮีย คิ้วหนา ตาตี่ มีฟันกระต่าย พวงท้ายด้วยตีนกา พี่มินนี่ว่านู๋หน้าเหมือนแม่จะดีกว่านะ หุหุ

ปล.เห็นด้วยกะพี่ตุ้งว่าชอบฟังเฮียร้องจีนกลางมากกว่า แต่ถ้าเฮียจะออกอัลบั้มกวางตุ้ง มินนี่ก็จะกัดฟันทนฟัง ควักตังค์ซื้อนะ...เพราะรักหรอกจึงยอมเฮีย

 

โดย: minnie IP: 202.91.19.204 22 เมษายน 2551 17:39:29 น.  

 

ถ่ายเจาะใกล้ๆก็ริ้วรอยถามหาเหมือนกันแล้วนะครับ หุหุหุ

น้องตุ้งครับ
พี่ก๋าไม่รู้จักชื่อครับ
เห็นดอกสวยดีก็เลยถ่ายเก็บไว้เพียบเลยครับ

 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 22 เมษายน 2551 17:51:37 น.  

 

น้องแมวก็พูดไป พี่เดฟเค้ายังเอ๊าะอยู่เลยนะ ไฉนเลยจะมาแก่สู้เฮียพี่ได้...(ยืดเพราะแก่กว่า..)

พี่มน :: ถ้าซูมใกล้มากกว่านี้ จะเห็นมากกว่าความเหี่ยวนะคะนั่น ตากล้องนี่น่าตีจริงๆ..

มินนี่ :: เหมือนเฮียไม่ดีโตงหนาย ชิส์...เฮียน่ารัก (ออก)...

พี่แอบลุ้นลูกชายมากกว่า ว่าจะเป็นยังไง แต่เค้าว่ากันว่า ลูกชายจะเหมือนแม่นะ....อยากเห็นริชชี่จูเนียร์จังเลยอ่ะ แต่ท่าทางจะยาก ขนาดรูปนู่ราติ กว่าจะหลุดออกมาแต่ละรูป พวกปาปารัซซี่ทำงานหนักซ้า...

อัลบั้มกวางตุ้ง นึกไม่ออกเลยว่าจะเป็นไง ถ้าเป็นกวางตุ้งครึ่ง จีนกลางครึ่ง พี่ยังพอโอเคนะ แต่ไงๆ ก็คงต้องซื้อนั่นแหล่ะ ก็ร๊ากไปแล้วเหมือนกัน...

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 22 เมษายน 2551 17:55:38 น.  

 

ช่วงสงกรานต์นี่คุณน้องกวางตุ้งไปเที่ยวที่ไหนครับพี่เพิ่งกลับมาก็เลยแวะมาเยี่ยม

 

โดย: Johann sebastian Bach 22 เมษายน 2551 20:47:16 น.  

 

อย่าว่าแต่เฮียหน้าเหี่ยวเลยแก
ลองส่องกล้องมาใกล้ๆหน้าเรา
ก็อาจจะเหี่ยวกว่าเฮียอีกนา

 

โดย: mungkood 22 เมษายน 2551 23:24:45 น.  

 

พี่ว่าเฮียเค้าน่ารักนะ นอกจากจะหน้าตาดี
(แบบมองข้ามภาพที่ตุ้งว่าลืมรีทัช) ..
พี่ว่าเฮียเค้ารู้ว่าเค้าควรจะพูดยังไง แล้วก็
เค้าเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนดีเด้อ
พี่ว่าเค้านิสัยแบบนี้เลยอยู่คงกระพันอ่ะจ้ะ
เดี๋ยวนี้จะ จะว่าไปแล้วดาราบางคน
เล่นไม่กี่เรื่อง แต่ว่าทำตัวเด่น ดัง เกินไป
เหมือนว่าลืมตัวอ่ะว่าง่ายๆ ไม่ได้มองแบบ
อินเตอร์เลยนะจ้ะ แต่เอาดาราไทยนี่ล่ะ
เห็นประจำเลย.. แต่แล้วก็ไปได้ไม่กี่เรื่องหรอก
เพราะคำว่า "ลืมตัว" นี่เอง ทำลายตัวเองแท้ๆ เลย

 

โดย: JewNid 23 เมษายน 2551 1:06:15 น.  

 

โฮ่ๆ นี่มันหน้าเฮียแน่ๆ ซูมขนาดนี้

 

โดย: โจเซฟิน 23 เมษายน 2551 10:09:01 น.  

 

ทำงานหนักขนาดนี้ ยังซื้อบ้านในฮ่องกงไม่ไหว

บ้านที่นั่น มันแพงขนาดไหน ฮะ


แม้จะเคยผ่านตางานของริชชี เพียงเรื่องเดียว คือ"พาผมบินไปขั้วโลก" แองจีก็เชื่อว่าริชชีมีพร"หวันในการแสดง ส่วนด้านร้องเพลง(ในวันที่กดปิดลำโพงไม่ทัน) ก็ได้ยินเสียงทุ้มนุ่มของเฮียเขา และถ้าอิตุ้งไม่ลืมรีทัช แองจีก็คงไม่คิดว่าเฮียจะเหี่ยวได้เช่นนั้น ดังนั้นด้วยส่วนประกอบทั้งหมด แองจีเชื่อว่าเฮียริชช์จะหาเงินเลี้ยงลูก-เมีย หรือซื้อคอนโดในฮ่องกงได้แน่


หรือไม่
หอบเงินมาซื้อที่แบ็งก็อก ก็ได้ก้ะ
เฮียจะได้คนส่งกับข้าวให้กินถึงบ้านเชียวแหละ
เพียงแต่ว่า
ต้องทนเบื่อผัดกวางตุ้ง ซะโหน่ยแค่นั้นละ

 

โดย: angy_11 24 เมษายน 2551 12:13:00 น.  

 

รูปแรกน่ะคนถ่ายเขาแต่งริ้วรอยเพิ่ม เฮียตัวจริงต้องเด้งดึ๋งเหมือนรูปในกล่องเม้นท์ตะหาก

เมื่อวานเพิ่งเห็นเฮียแว่บๆในหนังเรื่อง Elixir of Love ที่ฉายทางยูบีซี ไม่ได้ดูตลอดเรื่องเพราะนายคาวีเป็นเหตุ แต่ไม่เป็นไร ไว้ดูตอนเอามารีรันอีกที

 

โดย: haiku 24 เมษายน 2551 14:36:40 น.  

 

ถึงจะไม่รีทัช .. ถึงจะแก่ ก็ยังรัก (แต่น้อยกว่าสามีนิดนึงนะเฮีย อิอิ)
โอ๊ะ..พออ่านบล็อกริชชี่ ลูกดิ้นใหญ่เลย สงสัยจะชอบริชชี่เหมือนแม่ซะแล้ว (ก็เปิดเพลงริชชี่ให้ฟังเกือบทุกวันนี่นา หุหุ)

 

โดย: หยิง จ้า (หว่ออ้ายหนี่เหมิน ) 25 เมษายน 2551 17:42:39 น.  

 

ถ้าโหด เลว ดี มาทำใหม่ แล้วริชชี่รับบทที่โจวเหวินฟะเล่นหละก็
จะน่าดูมาก ๆ เลยจ้า...

 

โดย: ลิตช์ (Litchi ) 25 เมษายน 2551 18:46:16 น.  

 

เห็นตุ้งบอกว่าจะปลายอาทิตย์จะว่าง เลยแวะมาชวนไปเม้าท์ละครช่องสามกัน

วันนี้ฝนตกหนักจริงๆ อากาศเย็นลงเยอะเลย วันนี้คงหลับสบาย

 

โดย: haiku 25 เมษายน 2551 21:46:08 น.  

 

มาตามอ่านค่ะ ชอบ ชอบ

 

โดย: อ้อค่ะ IP: 58.9.125.44 12 พฤษภาคม 2551 1:17:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กวางตุ้งหวาน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]













ริชชี่ออกงาน BMW
ริชชี่บนเส้นทางสายไหม
ริชชี่โปรโมตหนังเรื่อง《龙凤店》
MV เพลง 《龙凤店》
Happy Birthday to Richie Jen
อัลบั้มใหม่ : Music Traveller
ข่าวคราวหนังเรื่องใหม่
ข่าวคราวเดือนมกรา
ประมวลข่าวช่วงปลายปี (2)
ประมวลข่าวช่วงปลายปี















Friends' blogs
[Add กวางตุ้งหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.