พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
16 พฤษภาคม 2549

ฟอกผมให้เงางาม

ฟอกผม - กัดสีผม - ล้างระดับ - บีชชิ่ง
มีความหมายเหมือนกันนะคับ



ก็คือการทำให้สีผมอ่อนลงอย่างรวดเร็ว โดยไม่เติมเม็ดสีใดๆ ซึ่งเมื่อฟอกได้ระดับแล้ว เราสามารถเติมสีทีหลังได้

การฟอกผมถือว่าเป็นการทำเคมีที่รุนแรงพอควรครับ
ดังนั้นควรทำให้ถูกวิธี มีเทคนิค จึงจะได้ผมงามสุขภาพดี

เราอาจทำเป็นช่อ หรือเป็นแถบบางๆ เพื่อสร้างมิติผม


ผงฟอก โดยทั่วไปจะเป็นฝุ่นแป้ง ฉุนๆ สีฟ้า จะทำงานร่วมกับ ไฮโดรเยน โดยผสมตามอัตราส่วนแต่ละยี่ห้อ


การเลือกไฮโดรเยน [6% 9% 12%] เพื่อกำหนดความแรง
1.ต้องดูที่สุขภาพผมเดิม
ถ้าผมดีๆก็ใช้ 12% ได้เลย (แรงน่าดู)
2.สีที่ต้องการอ่อนมากน้อย
6% จะทำให้อ่อนลง 3 ระดับ
9% จะทำให้อ่อนลง 4 ระดับ
12% จะทำให้อ่อนลง 5 ระดับ
ถ้าลงครั้งแรกแล้วยังอ่อนไม่พอ ครั้งต่อๆไปต้องลด
ความแรงลงเรื่อยๆ เช่น 9% => 6% => 6%


ขั้นตอน...
1. ผสมสารเคมีให้เข้ากันให้เนียน
2. ทาในส่วนที่ต้องการ (เว้นโคน แต่ถ้าจะฟอกด้วยให้ลงทีหลัง เพราะโคนมีความร้อนจากหนังหัว+ผมเกิดใหม่ ดังนั้นจึงทำงานไว+แสบหนังหัวได้) ถ้าทำเป็นช่อๆก็เอา
ฟลอยห่อไว้
3. ทิ้งเวลา (ถ้าน้ำยาฟอกเป็นฟองแสดงว่าหมดฤทธิ์แล้ว)
4. ล้างให้สะอาด ลงแชมพู ไม่ต้องครีมนวด
5. ลงตัวบำรุง (แนะนำ inner logic ของ loreal ) เป่าให้
ซึมหน่อย ลงสีย้อม สีเคลือบ แว๊กเงา ซักอย่าง เพื่อเติม
เม็ดสีให้ผมเงางาม (ลงถึงโคนเลยเพราะโคนมันเข้มกว่า)
6. ทิ้งเวลา
7. ล้างให้สะอาด สระ หมักทรีทเม้นซัก 5 นาที ไม่ต้องอบเพราะเกล็ดผมกำลัดเปิดตัวจากการย้อมเรียบร้อยแล้ว

เทคนิกคร๊าบบบบบ...
-น้ำยาฟอกไม่มีการไหลเหมือนสีย้อมผม ดังนั้นต้องชุ่ม
ไว้ก่อนไม่งั้นอาจได้ผมลายเสือดาวได้คับ
-น้ำยาออกฤทธิ์เร็วถ้าเจอความร้อน โดยเฉพาะห้องร้อนๆ
ต้องรีบๆป้าย
-เลือกผลิตภัณฑ์ที่ดี เพื่อสุขภาพผม
-ยิ่งฟอกมาก เกล็ดผมก็ยิ่งเสียหายมาก การกักเก็บสีจะไม่
ดีเท่ากับผมธรรมชาติ ดังนั้นผมฟอกจึงสีหลุดเร็ว
-การดูแลสำคัญไม่แพ้การทำเลยคับ (ไม่งั้นทำดีไปก็เสีย
เปล่า) ทำทรีทเม้น ครีมนวดผมทำสี(ช่วยเซฟสี) อาหารผม
หลีกเลี่ยงความร้อนสูง




ดูการฟอกผมแบบเต็มตาได้ที่นี่ [คลิ๊ก]



Create Date : 16 พฤษภาคม 2549
Last Update : 24 กันยายน 2549 19:38:20 น. 3 comments
Counter : 8100 Pageviews.  

 


แวะมาเยี่ยมค่ะ


โดย: Malee30 วันที่: 16 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:45:06 น.  

 
อัพบ่อยๆนะคร้าบ จะตามอ่าน


โดย: pingpii วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:03:23 น.  

 
เก่งจัง เราติดตามตลอดเลยเมื่อไหร่จะเก่งเท่าน้าอัพบ่อยๆนะชอบบบบบมากกกกก


โดย: pupik IP: 58.8.51.218 วันที่: 18 ตุลาคม 2549 เวลา:21:52:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sushiboy69
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 101 คน [?]




เด็กหัวโปกที่ทำอะไรเรื่อยเปื่อยไปวันๆ
หมกมุ่นกะเครื่องสำอางที่ตัวเองไม่ได้ใช้
หมกมุ่นอยู่กับหัวของชาวบ้านไปเรื่อยๆ
...ขอบคุณเหยื่อทุกรายที่ยอมพลีชีพ
เป็นอาจารย์ของผมค้าบ
...ขอบคุณทุกความคิดเห็นและทุกบล๊อก
ที่เป็นตำราชั้นดีของผมค้าบ

Creative Commons License
sushiboy69.bloggang.com โดย sushiboy69 อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ sushiboy69.bloggang.com.
New Comments
[Add sushiboy69's blog to your web]