<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
27 มีนาคม 2552

Precious Garden by L’Oréal Professionnel

ปีนี้ดูท่าจะร้อนกว่าทุกๆ ปี แล้วก็มีแนวโน้มที่จะร้อนขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจมากมายในการสร้างสรรค์งานให้กับดีไซเนอร์ในแต่ละอาชีพให้หวนคืนสู่ธรรมชาติ สังเกตได้จากข้าวของเครื่องใช้ที่ทำจากวัสดุจากธรรมชาติ หรือสีสันที่ใช้ที่ดูแล้วนึกถึง ดอกไม้ ผลไม้ หรือสีสันที่ให้ความรู้สึกร่มเย็นคับ

ส่งผลถึงแฟชั่นเสื้อผ้าที่นิยมให้มีดอกไม้เป็นเครื่องประดับ หรือจะเป็นผ้าพิมพ์ลายดอก ที่ให้กลิ่นอายวินเทจนิดๆ จากยุค 20 และ 80 เนื้อผ้าที่โปร่งเบา ดูพริ้วไหว รับกับหน้าร้อนที่ร้อนสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นผ้าไหม ซาติน ชีฟอง หรือผ้าซีทรู ที่ใช้เทคนิคการจับเดรป หรือการจับจีบเล่นระบายให้ชุดดูเบาสบายสุดๆ รองเท้าส้นสูงมาก "super high heal" หรือจะเป็นส้นแบนก็เลือกได้ตามชอบใจคับ

โทนการแต่งหน้าที่ดูสดใสด้วยโทนสีพาสเทล ไม่ว่าจะเป็นโทนม่วง ชมพู ฟ้า พักจากการแต่งตาเข้มๆ จากปีที่แล้วคับ

ส่วนทรงผมที่มาแรงสุดคงจะเป็นผมบ๊อบจะทั้งแบบอย่างหนามีโวลุ่มที่ดูคลาสสิคสุดๆ หรือจะเป็นผมบ๊อบดัดปลายมให้ดูหวานๆ สไตล์เกาหลี สำหรับคนที่ชอบหน้าม้าก็ยังได้อยู่คับ หรือถ้าจะให้เปรี้ยวเลยก็แสกกลางไดร์ตรงได้เลย การเกล้าผมจะเป็นที่นิยมมากขึ้นโดยมีการใช้เครื่องประดับเพิ่มลูกเล่นทั้งเปีย โบว์ หรือดอกไม้

เกริ่นมาซะยาว เพราะทั้งมวลนี้เราจะเห็นได้จาก Spring-Summer Color Collection 2009 : Precious Garden by L’Oréal Professionnel การสร้างสรรค์สีผมโดย เซบาสเตียน ริชาร์ด (Sébastien Richard) กูรูแห่งวงการแฟชั่นเสื้อผ้าแบรนด์ดังระดับโลก และจัดแต่งทรงผมชั้นสูง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสวนดอกไม้นานาพรรณที่ถูกบรรจบจัดแต่งอย่างงดงาม สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนะรรมและสถาปัตยกรรมแต่ละยุคสมัย ถ่ายทอดออกมา 3 โทนสี 3 สไตล์



Taffeta Rose
ชมพูอ่อนหวาน ด้วยสีผมโทนสว่าง สาวหวานผมบลอนด์สว่าง โดดเด่นด้วยไฮไลท์สีชมพูพาสเทล รับกับทรงผมเกล้ายุคปี 30 ตัดกับชุดผ้าชีฟองลายดอกไม้หลากสีสัน ชวนให้นึกถึงดอกกุหลาบที่ดูอ่อนหวาน น่าทะนุถนอม
... ถ้ายังไม่พร้อมที่จะทำผมสีบลอนด์ แนะนำให้ลองเปลี่ยนสีพื้นผมเป็นน้ำตาลหม่นๆ แล้วแซมไฮไลท์สีชมพูดูคับ ให้ผลลัพท์ที่ดูหวานไม่แพ้กันเลยทีเดียว



Silk Hellebore
ซิลค์ เฮลเลเบอร์ หรือ เขียวสง่างาม ด้วยสีผมโทนปานกลาง สาวสวยในลุคเรียบหรู ด้วยทรงผมเกล้าแบบมงกุฎ เผยให้เห็นไฮไลท์สีเขียวบนพื้นผมโทนกลาง ขับเน้นใบหน้าและริมฝีปากให้ดูโดดเด่น เข้ากับชุดผ้าไหมลายดอกไม้ งดงามดุจดอกเฮลเลบอร์ยามแรกแย้ม
... โทนสีที่คุ้นเคยกันดีของคนไทยคือหม่นเขียว แต่มางวดนี้เขียวสดใสกว่าเดิม แต่จะเขียวเป็นแค่ริ้วๆ แนะนำให้ทำบนพื้นผมสีน้ำตาลคับ



Satin Delphinium
ซาติน เดลฟีเนียม หรือน้ำเงินหรูหรา ด้วยสีผมโทนเข้ม ทรงผมบ๊อบสั้น สวยเก๋ด้วยไฮไลท์สีน้ำเงิน คล้ายสีของดอกเดลฟีเนียม ตัดกับพื้นผมสีเข้ม เข้ากันกับเดรสสั้นผ้าซาติน ลายดอกไม้ ดุจหญิงสาวที่เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ
... ถ้าคุณมีผิวขาว-ผิวสองสี สีน้ำเงินจะขับให้ดูเป็นสาวมีสไตล์ขึ้นมาทันทีคับ

รู้จักเทรนด์สีสันบนเส้นผมในฤดูนี้กันแล้ว ก็จะชวนไปดูแฟชั่นโชว์กันต่อคร้าบ




Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2009 : BIFW 2009
Precious Garden
by L’Oréal Professionnel



สำหรับโชว์ Precious Garden ในครั้งนี้ คุณสายสุดา เชื้อวิวัฒน์ L’Oréal Professionnel Master Ambassador สุดยอดกูรูช่างผมมือหนึ่งของเมืองไทย ได้นำผู้ชมดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติ ผ่านนางแบบชั้นนำ อาทิ ซอนย่า คูลลิ่ง ซินดี้ สิรินยา นิรนาท โคทส์ อรวรินทร์ โอสถานนท์ กับคอลเลคชั่นสีผมใหม่ล่าสุดแห่งฤดูกาล สปริง-ซัมเมอร์ 2009 โดยโชว์ในครั้งนี้ใช้เทคนิคแห่งการผสมสีแบบ Majirel Mix ที่มอบความพิเศษด้วยเฉดสีผมหลากมิติและสวยสด โดยผลิตภัณฑ์ Majirel By L’Oréal Professionnel ถ่ายทอดออกมา 3 โทนสี 3 สไตล์

Taffeta Rose






Silk Hellebore






Satin Delphinium





คุณเล็ก สายสุดา กล่าวต่อว่า "แบบทรงผมทั้ง 3 สไตล์นี้ เชื่อว่าคนไทยสามารถทำได้ เนื่องจากบนเวทีแฟชั่นครั้งนี้ ใช้ผมจริงของนางแบบในการจัดแต่งทรงผม และสีผมทั้ง 3 สไตล์ก็เป็นเฉดสีที่ชอบมากเพราะเป็นสีสันที่โยงจากธรรมชาติ ดังนั้นจึงเข้ากับพื้นผมสีดำของคนไทยได้ดี สำหรับคนที่ชอบไว้ผมยาวหากอยากเปลี่ยนลุคโดยไม่อยากตัดผม ก็สามารถเปลี่ยนสไตล์หรือสีผม และควรใช้เทคนิคการเซตผมควบคู่กับการใช้ผลิตภัณฑ์ในการจัดแต่งทรงผม โดยในครั้งนี้เลือกใช้ Elnett และ Volume Architect และรู้สึกประทับใจที่มีส่วนได้มอบความแปลกใหม่ให้กับวงการแฟชั่น”




อย่างไรก็ตาม การทำสีผมควรจะคำนึงถึงสีผิวด้วยคับ สำหรับผิวขาว สามารถทำได้ทุกประกายสี เลือกประกายสีเขียว หรือน้ำเงิน เพื่อปรับให้ดูผิวขาวแบบเย็นตา หรือเลือกประกายส้ม หรือแดง เพื่อให้ผิวดูขาวแบบสดใสมีเลือดฝาด สำหรับสาวผิวสองสี แนะนำให้เลือกสีที่มีประกายสีแดงอยู่ด้วย เช่น ประกายแดง ส้ม หรือมาฮอกกานี เพราะสีที่มีประกายแดงจะช่วยสะท้อนแสงให้ผิวดูผ่องขึ้น หลีกเลี่ยงโทนม่วง หรือน้ำเงิน เพราะสีจะตกกระทบผิวให้ผิวดูหมองเทาคับ แต่ถ้าคุณะเป็นคนชอบลองอะไรแปลกใหม่ ชอบแต่งหน้า-แต่งตัว แนะนำว่าลองทำสีสดๆ บนสีน้ำตาลเข้มดูคับ

สุดท้ายนี้การทำสีผม และการทำไฮไลท์เพื่อให้ได้สีตามที่เราต้องการ อาจต้องใช้ความรุนแรงกับเส้นผม ดังนั้นการบำรุงเส้นผมให้สุดภาพดีถือว่าสำคัญมากๆ เลยคับ เพราะเส้นผมที่สุขภาพดีจะสามารถเก็บประกายสีไว้ได้นานกว่าผมแห้งเสีย และเส้นผมที่สุขภาพดีจะดูเงางามขับให้ประกายสีเด่นชัดเป็นประกายคับ

ขอขอบคุณภาพถ่ายสวยๆ จาก L'oreal Professionel และ เพื่อนโบ้1812 คับ


Create Date : 27 มีนาคม 2552
Last Update : 29 มีนาคม 2552 23:22:22 น. 4 comments
Counter : 3461 Pageviews.  

 
ชอบสีน้ำเงินอ่ะ อยากทำทั้งหัวเลยจะไหวไหมอ่า


โดย: FreakGirL IP: 58.8.196.140 วันที่: 30 มีนาคม 2552 เวลา:16:31:20 น.  

 
- FreakGirL
รออยู่ๆ 55


โดย: sushiboy69 IP: 125.25.216.176 วันที่: 30 มีนาคม 2552 เวลา:22:26:09 น.  

 
ไฮไลท์ สีชมพู นี่ของอะไรอ่ะคะ ทำยังไงเอ่ยยย อยากทำมั่งจังเลยอ่ะ น่ารักมากกกกกกกกกก


โดย: น้ำหวาน IP: 118.172.251.182 วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:19:33:04 น.  

 
- น้ำหวาน
ถ้าตาม collection ก็ Loreal คับ แต่ก็ต้องมีเทคนิคการทำสีร่วมด้วย ถึงจะได้สีตามนั้นคับ


โดย: sushiboy69 IP: 125.27.43.68 วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:1:52:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sushiboy69
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 101 คน [?]




เด็กหัวโปกที่ทำอะไรเรื่อยเปื่อยไปวันๆ
หมกมุ่นกะเครื่องสำอางที่ตัวเองไม่ได้ใช้
หมกมุ่นอยู่กับหัวของชาวบ้านไปเรื่อยๆ
...ขอบคุณเหยื่อทุกรายที่ยอมพลีชีพ
เป็นอาจารย์ของผมค้าบ
...ขอบคุณทุกความคิดเห็นและทุกบล๊อก
ที่เป็นตำราชั้นดีของผมค้าบ

Creative Commons License
sushiboy69.bloggang.com โดย sushiboy69 อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ sushiboy69.bloggang.com.
New Comments
[Add sushiboy69's blog to your web]