<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
22 มกราคม 2554

sdb hair color hits 2010-2011

ถ้าพูดถึงเทรนด์สีผม... ก็คงหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ สำหรับปีที่แล้วถ้าให้พูดคลุมที่สุดก็คือ 'back to basic' ทำอย่างไรให้สีผมดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ทั้งโทนสี และการไล่เรียงสีที่พาดผ่านกัน





โทนสีผมจริงๆ ก็มีทั้งทางยุโรปและเอเชีย ซึ่งเม็ดสีผมธรรมชาติแต่ละคนก็ต่างกัน ดังนั้นเทรนด์สีผมจะไม่เหมือนกันซะทีเดียว อย่างทางยุโรปจะไม่ค่อยชอบโทนหม่น เพราะทำให้ผิวดูซีด เกาหลีก็จะเน้นโทนสีเข้มดูเป็นธรรมชาติ ญี่ปุ่นจะเน้นโทนสีสว่างที่ดูอุ่นๆ อย่างเหลืองส้ม แต่คนไทยกลับชอบโทนหม่นซะมากกว่า

แต่ใครจะชอบสีอะไร ตอนนี้สีที่นำโด่งสุดๆ คงไม่พ้น 'สีแดง' คับ


ประกายสี
อย่างปีที่แล้วโทนส้มจากต้นปี เปลี่ยนมาเป็นโทนแดงท้ายปี สำหรับต้นปีนี้สีที่คิดว่ากำลังมาคือโทนที่ให้ความรู้สึกสดลึกอย่างโทนม่วงแดง และโทนที่ตรงไปตรงมาอย่างโทนทองคับ

ระดับความเข้ม
ปีที่แล้วผมสีเข้มบูมมากๆ เพราะเหมือนกลับมาสู่ความคลาสสิก เป็นสาวผมธรรมชาติเน้นดูสุขภาพดีมากกว่าสีสัน ส่วนปีนี้สีผมโดยรวมจะดูสว่างขึ้น จนถึงระดับทอง การทำโลไลท์จะเริ่มมีบทบาทมากขึ้นคับ

เทคนิคการแบ่งผม
ปีที่แล้วการทำไฮไลท์แบบเหลือบๆ ดูเป็นประกายบางๆ ยังคงอินกันต่อไป แต่จะเพิ่มการทำไฮไลท์เป็นช่อใหญ่ให้ดูมีการออกแบบเฉพาะจุดมากขึ้นเพื่อเน้นทรงให้ชัดเจน เหมาะมากกับคนที่มีบุคลิกเฉพาะตัวคับ


ด้วยประกายสี-ระดับความเข้ม-เทคนิคการแบ่งผม ผสมผสานกันทำให้เกิดรูปแบบใหม่ๆ เสมอซึ่งก็สุดแท้แต่ละแบรนด์ ช่างแต่ละคนจะเอาไปตีโจทย์ยังไงให้ใช้ได้ในชีวิตประจำวันจริงๆ สำหรับบล๊อกนี้ ขอประมวลผลในร้าน salon de bear เป็นหลักเลยนะคับ [เอาแต่ใจสุดๆ]


. . .


1. black forest
สีโทนเข้มที่สอดแทรกด้วยสีแดงสด





สีแดง - เป็นสีที่โดดเด่นมากในช่วงปีที่ผ่านมาคับ เหมือนเป็นสีที่สุดคลาสสิก แต่ก็สดใหม่บนท้องถนน เพราะตลอดมาคนไทยจะเน้นสีที่ 'ไม่แดง' และ 'ดูสุภาพ' แต่ด้วยเทคนิคการแบ่งผมแค่บางส่วนเพื่อทำสีแดง แซมอยู่ในผมสีธรรมชาติ ทำให้ภาพรวมของสีแดงดูไม่โดดจากชีวิตประจำวันมากเกินไป

อาจจะดูเป็นสีที่ฉูดฉาดมากเมื่ออยู่เดี่ยวๆ แต่เมื่อมีการออกแบบตำแหน่งของสีแดงให้เหมาะสม ความฉูดฉาดจะกลายเป็นความสดใส และน่าสนใจขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อเลยคับ นอกจากนี้ยังทำได้ง่ายในขั้นตอนเดียว แล้วยังอยู่ทนกว่าการทำไฮไลท์สีแฟชั่นโทนอื่นๆ อีกด้วย [กรณีใช้ contrasti by alfaparf]





สำหรับใครที่ยังกล้าๆ กลัวๆ ที่สงสัยว่าสีแดงจะเข้ากับเรามั๊ย ให้ลองนึกถึงลิปสติกสีแดงคับ แน่นอนว่าผู้หญิงทุกคนทาลิปสีแดงจะดูน่าหลงไหล และมีพลังมากถ้าเลือกแดงเฉดที่เข้ากับเราจริงๆ ผมสีแดงก็เช่นกันคับ เลือกระดับความแดงที่เหมาะสม แล้ววางตำแหน่งให้ถูกจุด แค่แนะนำว่าต้องเลือกช่างที่ถนัดเรื่องการทำสีนิดนึงคับ :)





แม้ว่าแนวนี้จะมาซักพักแล้ว แต่ตาช่างเชื่อว่าก็จะยังมีต่อไป เพราะความเปลี่ยนแปลงที่ได้มันคุ้มเกินคุ้มกับขั้นตอนแสนง่ายในการทำ แถมเปลี่ยนอารมณ์แบบสุดๆ กับสาวๆ ที่ไม่คุ้นชินกับการทำสีด้วยคับ


. . .


2. cool shade
สีโทนเย็น ประกายหม่น ประกายเขียว ไล่เรียงไปจนถึงดำน้ำเงิน





สีโทนนี้เป็นที่ชื่นชอบของคนไทยสุดๆ เพราะดูเป็นโทนที่สุภาพ ไม่ฉูดฉาด แต่หารู้ไม่ว่าการที่จะได้ประกายสีโทนเย็นแท้ๆ จะต้องใช้ไฮโดรเยนค่อนข้างแรง เพื่อดึงเม็ดสีแดงธรรมชาติออกจากเส้นผมให้หมด ดังนั้นเมื่อสีโทนนี้หลุด มักจะเหลือผมเหลืองๆ ไว้เป็นอนุสรณ์คับ





ดังนั้นถ้าชอบสีโทนนี้ ขอแนะนำให้เปลี่ยนแชมพูเป็นสำหรับผมทำสี เพื่อรักษาสีให้นานที่สุด [ประกายสีอยู่ได้ 2-6 อาทิตย์] และหมั่นบำรุงเส้นผมด้วยมาส์กเข้มข้นแทนครีมนวด ทุกครั้งหลังสระ นอกจากนี้ต้องมีวินัยในการเติมสีที่โคนผมทุก 2 เดือนครึ่ง เพื่อให้การเชื่อมต่อของสีดูกลมกลืนกัน และเป็นการเติมประกายสีที่ปลายผมไปในตัว





การจะทำให้ได้สีโทนนี้ต้องมีความรู้เรื่องสีพอสมควร โดยเฉพาะสีเทา ฟ้า หรือควันบุหรี่ เพราะต้องมีการฟอกผมให้ได้ระดับที่เหมาะสม และการย้อมแต่ละครั้งจะต้องใช้ไฮโดรเยนที่ไม่อ่อน และไม่แรงจนเกินไป เพื่อให้ได้สีที่ตรง และสีที่อยู่ทนคับ


. . .


3. mahogany
สี mahogany สไตล์ hamony





หลายคนฟังแล้วนึกถึงสีคนมีอายุ แต่ก็ว่าไม่ได้ที่คนมีอายุจะชอบทำสีนี้กัน เพราะนอกจากจะทำให้ดูสดใสขึ้นแล้ว ใบหน้ายังดูไม่ซีดแม้ไม่แต่งหน้าอีกด้วย

เพิ่มลูกเล่นให้สีมาฮอกกานีด้วยการไล่สลับกับสีน้ำตาลทองสไตล์ hamony ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากๆ คือการเลือก 2 สีที่ใกล้เคียงกัน แล้ววางสลับไล่เรียงกลมกลืนให้ผมดูเหมือนมีประกายตลอดเวลาคับ





ประกายสีมาฮอกกานีคือโทนแดงม่วง หรืออีกโทนที่ใกล้เคียงกันคือประกายสีเบอร์กันดีคือโทนม่วงแดงที่จะให้ความรู้สึกอ่อนหวาน และมีเสนห์เพิ่มขึ้นอีก คาดว่าโทนนี้มามาในเร็ววันนี้แน่นอนคับ


. . .


4. brownie
บราวนี่หอมกรุ่น สะท้อนแดดยามบ่าย





สีประกายธรรมชาติดูเรียบง่าย แต่สดใสด้วยเม็ดสีผมธรรมชาติของเราทั้ง ส้ม และเหลือง เพิ่มความสนุกสนานให้กับทรงผม แต่พึงระวังหากทำสีสว่างโทนธรรมชาติ ที่ดูทองมากๆ อาจะดูโทรมได้ง่าย เพราะสีประกายเหลืองในเส้นผมจะยิ่งทำให้ผิวเหลืองหนักกว่าเก่า





เทคนิคทำสีโทนนี้ให้โดดเด่นกว่าใครคือแซมสีใกล้เคียงจะเข้มกว่าหรืออ่อนกว่าก็ได้เข้าไปในสีพื้นบางๆ ช่วยให้สีผมดูมีมิติ และพยายามรักษาสุขภาพผมให้ดูเงางามเหมือนประกายแสงแดดตลอดเวลาคับ


. . .


5. dark chocolate
สีโทนเข้มธรรมชาติสุดเรียบง่าย





ย้อนกลับมาที่ความ basic คือสีผมธรรมชาติของคนไทย คือสีน้ำตาลเข้ม ทำให้หน้าดูคมกว่าสีอื่นๆ ด้วยสีที่ดูลึก ดังนั้นสำคัญที่สุดของสไตล์นี้คือความเงางามสุขภาพดี





สำหรับคนที่ยังไม่แน่ใจว่าอยากกลับมาเป็นผมสีเข้ม แนะนำให้ลองเคลีอบสีผมดูก่อนคับ เม็ดสีจะอยู่ได้ 2-4 เดือน แล้วกลับมาสว่างอีก ทำให้ไม่มีปัญหาในการทำสีเหมือนกับการย้อมถาวร ที่เม็ดสีข้นมากจนบางครั้งมีปัญหาผมด่างในการทำสีอ่อนในครั้งถัดไป


. . .


6. pure red
แดงแรงฤทธิ์





กระแสแดงในช่วงแรกๆ คือแดงเข้ม หรือไฮไลท์แดง แต่สำหรับสาวมาดมั่นขอแนะนำ 'แดงสด' อย่าง rihanna หรือ ga in แห่งวง brown eyed girls

สีนี้แต่งหน้าง่ายมากคับ แค่ make up base ให้นวลเนียน ผิวเด้ง ก็ได้ลุกส์สาวมีสไตล์ หรือจะเพิ่มลิปประกายแดงเล็กน้อย ก็ให้ลุกส์สาวสดใสสะพรั่งอย่างง่ายๆ ได้เลยคับ





เพิ่มความเก๋ไก๋ได้ด้วยการทำโลไลท์สีดำเป็นแถบใหญ่ เพิ่มความลึกให้สีแดง เหมาะทั้งผมตรง และผมดัดเลยคับ


. . .


7. platinum blonde





สีบลอนด์สว่างเกือบขาว สวยที่ความใสของเส้นผม แต่ไม่ขอแนะนำกับคนที่ผมแห้ง-เสีย เพราะกว่าจะได้สีผมนี้ต้องมีการฟอก 1-3 รอบ มีผลกับสุขภาพรุนแรงได้ที่ แต่สำหรับคนที่ผมสุขภาพดีอยู่แล้ว แต่หมั่นบำรุงเส้นผมตลอด ทำสีนี้ไปไม่มีปัญหาเลยคับ





การทำสีนี้ทั้งหัวจะมีปัญหาใหญ่สุดคือเมื่อสีผมจริงงอกออกมาแล้วสีจะตัดกันชัด ถ้าฟอกโคนผมต่อ ก็ต้องฟอกทุก 2 เดือน ซึ่งหนังศรีษะอาจจะน่วมเอาคับ ถ้าต้องการแก้ปัญหาโคนงอกแล้วไม่น่าเกลียด แนะนำให้ทำเป็นแค่บางส่วนก็พอคับ





ในปีที่แล้ว แทบไม่มีลูกค้าทำสีนี้ทั้งหัวเลยคับ แต่ก็มีหลายคนเลือกทำเป็นช่อใหญ่ไว้บางส่วน ตัดกับสีผมธรรมชาติ หรือสีน้ำตาลเข้มคับ


. . .


8. deep blue





สีดำน้ำเงิน - สีเข้มลึกดูที่มีสีสัน สามารถทำได้แค่การเคลือบสีผม
สีน้ำเงิน - สีสดใสที่ต้องมีการฟอกผมอย่างน้อย 1-2 รอบ เป็นสีที่สวยจริงคับ แต่สีผมจะอยู่ได้ไม่เกิน 1 เดือนคับ

ข้อดีของสีนี้คือถึงจะดูเป็นสีฉูดฉาด แต่ด้วยความเข้มทำให้สีนี้ยังคงเป็นสีที่สุภาพอยู่คับ





สำหรับส่วนที่ทำการเคลือบดำน้ำเงินไปแล้ว หากจะทำสีครั้งถัดไปต้องพักผมอย่างน้อย 4 เดือน เพื่อให้แน่ใจว่าเม็ดสีเข้มหลุดหมดแล้วคับ


. . .


แล้วสีไหนเหมาะกับเรา
ถามช่างได้คับ แต่ก็ได้แค่เบื้องต้น เพราะเราจะรู้ดีที่สุดว่าเราเหมาะกับสีอะไรแน่นอนคับ แรกเลยถ้าคิดว่าไม่ชอบเอาใจใส่บำรุง หรือหมั่นเติมสีทุดสองเดือนครึ่ง ก็ไม่ขอแนะนำสีที่ต่างจากสีผมธรรมชาติมากนัก ไม่งั้นอาจจะสวยได้แค่ช่วงแรก หลังจากนั้นจะดูโทรมเอาง่ายๆ นอกจากนี้ชีวิตประจำวัน หรือสไตล์การแต่งตัวก็สำคัญคับ เพราะการออกแบบสีผมก็เหมือนการเลือกสีผ้า ลายผ้าในการตัดชุด ดังนั้นแค่เปลี่ยนสี หรือเปลี่ยนแนวการวางสี สไตล์สีผมก็เปลี่ยนได้เลยคับ

ทุกโทนสีนอกจากมีผลกับสีผิวแล้ว ยังมีผลกับลุกส์ที่ได้ด้วย อย่างสีโทนเย็นส่วนใหญ่จะทำให้ผิวดูขาวแต่ซีด สีโทนร้อนส่วนใหญ่จะเพิ่มความสดใสให้สีผิว สีดำทำให้ผิวขาวแต่ขาดความสดใส สีน้ำตาลหรือทองทำให้ผิวดูผ่องกว่า แต่ผิวก็ดูเข้มขึ้น

ทำสีผมแล้วก็อย่าลืมบำรุงเส้นผมให้เงางามสุขภาพดีด้วย เพราะสีผมจะอยู่ได้นานขึ้นหากเกล็ดผมแข็งแรงคับ นอกจากนี้แชมพูรักษาสีผมสามารถช่วยประคองเม็ดสีให้อยูได้นานขึ้น หรืออย่างน้อยที่สุดคือเลี่ยงแชมพูแรงๆ อย่างแชมพูขจัดรังแค หรือแชมพูที่เน้นทำความสะอาดล้ำลึกคับ

ทุกสีมีข้อดีข้อเสียต่างกันไป ดังนั้นปีนี้อย่าลืมลองสีใหม่ๆ แล้วสนุกกับการปรับชีวิตให้เข้าหาสีผมดูบ้างคับ


Create Date : 22 มกราคม 2554
Last Update : 22 มกราคม 2554 1:34:59 น. 10 comments
Counter : 18860 Pageviews.  

 
งุ้ยๆๆๆมีรูปเค้าด้วย อิอิ หล่อ! 555


โดย: P Teddy de Oracle IP: 125.25.221.76 วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:1:05:48 น.  

 
ตั้งแต่ทำผมมา ก็มีแต่ร้านแป๊ะเนี่ยแหละ ที่กล้าแนะนำให้ลูกค้าทำสีที่ไม่ค่อยมีในท้องตลาด (แล้วลูกค้าก็กล้าทำด้วย สงสัยโดนแป๊ะสะกดจิต 5555) สู้ต่อไปนะจ๊ะ ^^


โดย: bowabowa IP: 124.122.250.76 วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:1:19:41 น.  

 
ซักวันจะลองทำ cool shade ดู


โดย: - ไก่ต้ม - IP: 113.53.145.79 วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:16:40:43 น.  

 
รักการไฮไลท์สีสดจ๊ะ ชอบ


โดย: ariko IP: 183.89.145.36 วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:22:24:07 น.  

 
อยากได้สูตรแชมพู เพื่อปิดผมหงอกคะ
ขอบคุณคะ


โดย: น้ำเงิน IP: 58.9.111.19 วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:15:17:18 น.  

 
-น้ำเงิน
ปกติที่ร้านจะใช้แค่สีย้อมกับสีเคลือบในการปิดผมหงอกนะครับ ไม่ได้มีการใช้แชมพูครับ


โดย: sushiboy69 วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:16:15:57 น.  

 
ผมบางทำสีอะไรดีคะ


โดย: พลับ IP: 125.27.79.183 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:7:01:49 น.  

 
-พลับ
รบกวนสำรองคิวและมาคุยกันหน้างานดีกว่าครับผม


โดย: sushiboy69 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:10:55:36 น.  

 
สีผมบาวนี่อ่ะคะ เท่าไหร่หรอค่ะ ผมยาวเลยกลางหลังอ่ะคะ


โดย: อีฟ IP: 61.90.42.228 วันที่: 13 มิถุนายน 2554 เวลา:14:00:48 น.  

 
สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้าาาา อิอิ rassapoom rassapoom clinic รัสมิ์ภูมิ รัสมิ์ภูมิ คลินิก ตาสองชั้น ทำตาสองชั้น ศัลยกรรมตาสองชั้น ฟิลเลอร์สะโพก ฟิลเลอร์เสริมสะโพก ฉีดฟิลเลอร์สะโพก ฉีดฟิลเลอร์เสริมสะโพก Morpheus Morpheus Pro ยกกระชับผิว ฟิลเลอร์คาง โปรแกรมฟิลเลอร์คาง Exosome Exosome Plus Exosome Plus+ กระชับช่องคลอด ช่องคลอด Vaginal Vaginal Reju Skin Quality ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ใต้ตา Ultracol ไหมน้ำ Allergan โบ Allergan ฉีดโบ Allergan Super Skin Laser ฝ้า กระ ฝ้า กระ จุดด่างดำ Picocare 450 Laser ร้อยไหม ร้อยไหมคืออะไร Lenisna JUVELOOK สารเติมเต็ม REVIVE BELOTERO REVIVE Rejuran Gouri คอลลาเจน กระตุ้นคอลลาเจน Juvederm Juvederm Volite New Juvederm Volite Radiesse Radiesse Filler Sculptra คอลลาเจน เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ปลูกผม FUE ฟิลเลอร์ Filler ฉีดฟิลเลอร์ Thermage Thermage FLX ยกกระชับ ยกกระชับผิว Ulthera EMFACE ยกกระชับ ยกกระชับกล้ามเนื้อ ฉีดแฟต สลายไขมัน ฉีดแฟตสลายไขมัน CoolSculpting Elite CoolSculpting สลายไขมันด้วยความเย็น สลายไขมัน BodyTite ดูดไขมัน Emsculpt สร้างกล้ามเนื้อ ลดไขมัน สอนฉีดโปรแกรมฟิลเลอร์ สอนฉีดฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ให้ใจ สุขภาพ


โดย: สมาชิกหมายเลข 5702793 วันที่: 15 ธันวาคม 2566 เวลา:17:04:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sushiboy69
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 101 คน [?]




เด็กหัวโปกที่ทำอะไรเรื่อยเปื่อยไปวันๆ
หมกมุ่นกะเครื่องสำอางที่ตัวเองไม่ได้ใช้
หมกมุ่นอยู่กับหัวของชาวบ้านไปเรื่อยๆ
...ขอบคุณเหยื่อทุกรายที่ยอมพลีชีพ
เป็นอาจารย์ของผมค้าบ
...ขอบคุณทุกความคิดเห็นและทุกบล๊อก
ที่เป็นตำราชั้นดีของผมค้าบ

Creative Commons License
sushiboy69.bloggang.com โดย sushiboy69 อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ sushiboy69.bloggang.com.
New Comments
[Add sushiboy69's blog to your web]