มิถุนายน 2557
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
11 มิถุนายน 2557

hair style 2014 @ salon de bear : natural - retro - art



ดูเหมือนว่าปีนี้จะอากาศร้อนจริงๆ ผมสั้นยังคงแรงดีไม่มีตก ปลายหนายังคงอิน แต่หน้าม้าตรง หน้าม้าปัดเริ่มตกไป ทรงค่อนไปทางวินเทจมากขึ้นคือผมมีความยาวด้านหน้า สะบัดปาดข้าง ทั้งทรงผู้ชายที่นิยมเซทเสย หรือปาดเรียบ

และด้วยอากาศร้อนอีกเช่นกันคงทำให้สีโทนร้อนแทบจะหายไปเลย จากปีที่แล้ว 70% ปีนี้ลดเหลือ 15% สีโทนน้ำตาลนุ่มๆ บลอนด์ซอฟๆ หรือสีสันพาสเทลสบายตาเข้ามาแทนที่ ซึ่งสีกลุ่มนี้ถ้าให้นุ่มนวลจริงต้องมีการกัดสีผมก่อน ดังนั้นช่างต้องเก่ง ผลิตภัณฑ์ต้องดี และการกลับไปดูตัวเองอย่างถูกวิธีก็สำคัญเช่นกัน

นอกจากนี้สาวผมยาวหลายคนเลือกที่จะไม่ดัดหรือยืด แต่เก็บผมไว้เล่นสีแทน บวกกับค่าครองชีพที่สุดขึ้นทุกวี่วัน การเซทผมด้วยตัวเอง ทั้งการไดร์ การม้วนโรล หรือม้วนแกนไฟฟ้า แบบง่ายๆ จึงเป็นที่นิยมมากขึ้น ทั้งการเรียนรู้จากเวป จาก youtube หรือถ้าต้องการให้ที่ร้านแนะนำ ก็สอบถามช่างโดยตรงได้เลยจ้า

เทรนด์ที่กำลังจะนำเสนอทั้ง 6 เทรนด์ ได้มาจากการศึกษาเทรนด์ต่างๆ ผสมกับแรงบันดาลใจจากประสบการณ์รอบตัว แล้วนำมาทดลองเล่นกับช่าง ก่อนปรับใช้กับลูกค้า จนเกิดเป็นความนิยมขึ้นมา








Soft Curl Bob


เทรนด์นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากทรงผมของญี่ปุ่น ให้ลุกส์น่ารัก สดใส สบายๆ แล้วนำมาปรับเทคนิคการดัดให้ลูกค้าเซทได้ง่ายขึ้น ปรับให้เข้าได้กับทุกรูปหน้า เน้นให้มีวอลลุ่มในช่วงบน และมีลอนช่วงกลางลงมา ผมในส่วนด้านหน้าจะเป็นผมที่มีระดับความยาวพอที่จะแสก หรือทัดหูได้

แม้ว่าทรงสไตล์นี้เป็นที่นิยมตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ลักษณะทรงยังไม่หลากหลาย และความยาวยังอยู่ระดับแตะบ่า แต่ด้วยความเคยชินกับเทรนด์ดัดผมสั้น และสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นของปีนี้ ทำให้หลายคนกล้าที่จะตัดสั้นขึ้นแล้วดัด เป็นระดับลอยบ่า อาจเพิ่มลูกเล่นเป็นทรงเท หรือทรงที่สองข้างไม่เท่ากัน อีกสิ่งที่เปลี่ยนแปลงชัดเจนคือการเลี้ยงผมช่อหน้าแล้วดัดสะบัดปลาย ให้ลุกส์ที่ดูผู้ใหญ่ขึ้นกว่าหน้าม้าในปีที่ผ่านมา

งานนี้จะเป็นดัดเย็น ดัดดิจิตอล หรืองานยืดโคนดัดปลาย แนะนำให้ปรึกษาช่างก่อนได้เลย เพื่อให้ผลลัพท์ที่เหมาะกับเส้นผมเราที่สุดจ้า

Tip. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมดัดโดยเฉพาะ เพื่อให้ลอนขอดกระชับ สปริงตัวสวย และอยู่ทนนานจ้า








Pretty Bob


หลายทรงที่ไม่คิดว่าใครจะกล้าตัด อย่างทรงหัวเห็ดที่เคยฮิตเมื่อ 2010 มาปีนี้ทรงนักเรียนกลับมาฮิตซะได้ กับทรง bob แบบไม่มีหน้าม้า ความยาวระดับกลางๆ ให้ลุกส์ที่หลากหลาย แต่แผงความเรียบง่ายที่นุ่มนวล เข้ากับการแต่งได้ตัวหลากหลาย ไม่ว่าจะ vintage, retro, classy หรือจะใส่เครื่องประดับแน่นๆ ก็โอเค

เทรนนี้จะต่างจาก soft curl bob ตรงที่เน้นไปที่เทคนิคการซอยให้เกิดความงุ้ม หรืออาจใช้การอันเดอร์คัตช่วย เพื่อให้ผมสามารถงุ้มเข้าได้ทันที และงุ้มสวยได้ด้วยการเป่าแห้ง แล้วใช้หวีกลมไดร์ช่วงปลายเล็กน้อย หรือใช้โรลเพื่อให้เกิดปลายที่งุ้มชัดเจนมากขึ้น

และเนื่องจากทรงนี้ไม่มีการดัด การเล่นสีก็จะสามารถเล่นได้ตามต้องการมากขึ้นเพราะไม่ต้องคำนึงถึงการคลายของลอน

Tip. ทรงนี้สามารถเซทได้หลากหลายกว่าที่คิด ทั้งทรงงุ้มด้วยแปรงกลม ทรงโวลุ่มด้วยโรลขน ทรงคลื่นสบายๆ หรือสะบัดออกด้วยเครื่องม้วนผม








Ombre


ถึงแม้ว่าเทรนด์การทำสีแบบ ombre ของที่ร้านจะเป็นเทรนด์ที่ฮิตมาปีสองปีแล้ว แต่ก็ยังคงฮิตต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะได้สีปลายสว่างตามต้องการ ยังไม่จำเป็นต้องเติมโคนบ่อยๆ อีกด้วย

หลายคนเลือกที่จะเล่นเทรนด์นี้เพราะทำให้การม้วนผมดูสวยขึ้น ผมดูนุ่ม และหนากว่าการทำผมสีเดียว โดยที่ยังคงความเป็นธรรมชาติของลุกส์ได้อย่างลงตัว

ประกายสีที่นิยมทำกันในตอนนี้ก็คือสีโทน natural ash ที่ค่อนข้างสุภาพ ไม่ฉูดฉาด และ natural blonde ที่ดูสดใส เข้าได้กับทุกสีผิว และทุกสไตล์การแต่งตัว

สิ่งสำคัญที่สุดในการทำสีแบบ ombre ที่ทางร้านศึกษาและปรับเทคนิคมาตลอดจนกลายเป็นเทคนิคเฉพาะตัวของร้าน คือ การวางแนวเหลือบของสีที่นุ่มนวล ไม่แข็งเป็นขอบ และเทคนิคการกัดสี ลงสี ให้ผมเสียน้อยที่สุด ทำให้สุขภาพผมยังคงสภาพได้ในระดับที่น่าพอใจ

Tip. ลองศึกษาเทคนิคการม้วนผมด้วยตัวเองง่ายๆ จาก youtube ด้วยคำว่า NO HEAT CURL จะได้เทคนิคการม้วนผมโดยไม่ใช้ความร้อน ผมไม่เสียพร้อมได้ลอนเก๋ๆ อีกด้วยจ้า








Pastal & Blonde


ในเทรนนี้จะเน้นไปที่สีอ่อนๆ ที่ดูซอฟ นุ่มนวล ไม่ฉูดฉาด โดยจุดเด่นของเทรนนี้จะต้องทำการฟอกทั้งศีรษะหรือเกือบทั้งศีรษะ เพื่อให้ภาพรวมดูนุ่มและกลมกลืน ไร้สีที่ตัดกัน

สไตล์ Pastel ได้แรงบันดาลใจจากภาพวาดสีน้ำ ที่สีไหลเหลื่อมกันจนหลอมรวมกันเป็นงานศิลปะ ที่นำมาสร้างสรรค์สีสันบนเรือนผม เพื่อสร้างความโดดเด่นเฉพาะตัวได้

สไตล์ Blonde จะเหมาะกับคนที่มีสไตล์ชัดเจน ชอบแต่งหน้า แต่งตัว และดูแลตัวเองดี เพราะสีที่สว่างระดับนี้จะทำให้ลุกส์ดูนุ่มนวล จนบางครั้งก็ดูซีดป่วยได้ง่าย แต่ด้วยความนุ่มนวลก็ทำให้แต่งตัว แต่งหน้าได้หลากหลายมาก และเก๋สุดๆ

ถึงแม้ว่าจะพูดถึง Blonde หลายคนอาจนึกถึงสีเหลืองอ่อนๆ แต่จริงๆ แล้ว Blonde เป็นเหมือนคำที่เรียกระดับสีผมที่สว่าง อาจมีประกายม่วง ชมพู เหลือง หรือหม่น ตามแต่ลูกค้าต้องการ

Tip. ผู้ที่ทำเทรนนี้จะต้องดูแลผมเป็นพิเศษตามคำแนะนำของช่าง เพื่อให้ผมอยู่ในสภาพที่แข็งแรงอยู่เสมอ และควรมีการทำทรีทเมนท์หรือเคลือบผมทุกเดือน เพื่อให้ผมคงสภาพได้ดีที่สุด







Pieces of me


เทรนด์สุดท้ายน่าจะเป็นเทรนด์ที่น่ารักที่สุดแล้ว เพราะเราจะได้มีสีผมน่ารักๆ เป็นของตัวเอง เหมือนที่เคยฝันไว้ยามเด็ก

ในการทำสีลักษณะนี้ ทางร้านได้รับแรงบัลดาลใจมากจากนิตยสาร H ของญี่ปุ่น เป็นการสร้างสรรค์สิ่งที่ดูแปลกลงบนความเป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัว

เทรนด์นี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการลูกเล่นน่ารักๆ หรือผู้ที่ไม่สามาถทำผมฉูดฉาดได้แต่ก็อยากสนูกบ้าง เพราะเป็นการทำไฮไลท์สีสดเป็นช่อ แซมในพื้นผมสีโทนธรรมชาติ ซึ่งต้องมีการดีไซน์ตำแหน่งว่าต้องการให้เห็นชัดในจังหวะไหน ทั้งตอนทัดหู เสยผม รวบผม ถักเปีย หรือให้เห็นตลอดเวลา ซึ่งก็จะส่งผลกับขนาด และตำแหน่งของช่อสี

ช่อไฮไลท์จะต้องผ่านการฟอกก่อน ดังนั้นต้องได้รับการดูและที่พิเศษกว่าจุดอื่นตามคำแนะนำของช่าง และเมื่อสีเก่าหลุดไปหมด สามารถมาเคลือบทับต่อได้เลยโดยไม่ต้องฟอกซ้ำ โดยช่างจะให้คำแนะนำหน้างานอีกที

Tip. ควรมีการดีไซน์ทั้งสี และทรงควบคู่กันไป เพื่อให้ได้ต่ำแหน่งและสีที่ใช่ที่สุด






'Natural' สังเกตว่าทั้ง 6 เทรนด์จะผสานความเป็นธรรมชาติเข้ามาในผลงาน ทั้งการซอย การดัดที่ไม่ได้สร้าง shape ที่แปลกประหลาด แต่เป็นการเน้นให้เห็นถึงความหนานุ่ม สุขภาพดี ในส่วนของ Ombre ก็คือการเลียนแบบการไล่สีผมที่ดูมีมิติ หรือตลอดจน Pastal & Blonde จะเน้นไปที่การเลือกสีที่ดูกลมกลืนไม่โดดเด้งเหมือนสีฉูดฉาดในปีที่ผ่านมา 

'Vivid' ความน่ารักสดใสถูกถ่ายทอดผ่านทรงผมที่เต็มไปด้วย texture ดูเหมือนมีการเคลือนไหวตลอดเวลา จากการใช้สีสันอย่างสนุกสนาน ผสานกับโทนสีธรรมชาติที่ดูเรียบง่าย ได้อย่างลงตัว

'Art' การใช้งานศิลปะเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างดีเทลของงาน ทั้งเทคนิคการทำสีที่ผสานหลายเทคนิคในหัวเดียว การเลือกใช้และจัดวางสีที่สร้างสรรค์จนเกิดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

สุดท้ายนี้ เทรนด์เป็นเรื่องของการหมุนเวียนเปลี่ยนไปเสมอ หลายครั้งสิ่งที่เราไม่คิดว่าคนจะกล้าทำ ก็กลายเป็นเทรนด์ได้ ดังนั้น เราชอบอะไร อยากลองอะไร ปรึกษาช่างเพื่อปรับดีเทลให้เข้ากับเรา แล้วสนุกกับมันกันเถอะ :)




 

Create Date : 11 มิถุนายน 2557
12 comments
Last Update : 13 มิถุนายน 2557 12:44:26 น.
Counter : 48279 Pageviews.

 

อยากทำสีผมด้วยค่ะ

 

โดย: มายา IP: 203.151.53.99 22 กันยายน 2557 15:39:03 น.  

 

ดิฉัน ชื่อ อรัญญา และขอนัดตัดผมกับคุณแป๊ะ ขอนัดเป็นวันเสาร์วันที่ 8 พย 2014 เวลา 19.30 อย่างไร ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าด้วยค่ะ
จาก อรัญญา Amsterdam

 

โดย: lew_aru@hotmail.com IP: 94.23.252.21 6 พฤศจิกายน 2557 2:02:43 น.  

 

สอบถามหน่อยค่ะว่ายืดถาวรผมยาวอยู่ในราคาเทาไรค่ะ

 

โดย: น้ำ IP: 171.96.246.193 13 พฤศจิกายน 2557 19:49:43 น.  

 

สวัสดีค่ะสนใจอยากทำสีผมแบบพาสเทลค่ะ ไม่ทราบว่าหน้าร้นอยู่ที่ไหนเหรอคะ แล้วต้องนัดล่วงหน้าหรือเปล่าคะ

 

โดย: pazzy IP: 110.170.167.34 5 มกราคม 2558 16:42:16 น.  

 

มีครีมเปลี่ยนสีผมติดทนนานเข้ามาดูได้จ้า

https://www.facebook.com/compagniadelcolorethailandcdc

 

โดย: CDC IP: 58.10.143.139 10 กุมภาพันธ์ 2558 16:32:52 น.  

 

อยากสวยค่ะ (โดนแฟนทิ้ง ) อยากเปลี่ยนตัวเอง แต่มีปัญหากับผมค่ะ ผมหญิง,ผมบาง,ผมเส้นเล็ก ที่สำคัญหงอกเยอะมากค่ะ เชื่อมั่นในฝีมือช่างแป๊ะค่ะ ติดตามผลงานมานานค่ะ

 

โดย: Pran IP: 58.8.141.251 3 กันยายน 2558 21:03:06 น.  

 

อยากสวยค่ะ (โดนแฟนทิ้ง ) อยากเปลี่ยนตัวเอง แต่มีปัญหากับผมค่ะ ผมหญิง,ผมบาง,ผมเส้นเล็ก ที่สำคัญหงอกเยอะมากค่ะ เชื่อมั่นในฝีมือช่างแป๊ะค่ะ ติดตามผลงานมานานค่ะ

 

โดย: Pran IP: 58.8.141.251 3 กันยายน 2558 22:28:21 น.  

 

อยากสวยค่ะ (โดนแฟนทิ้ง ) อยากเปลี่ยนตัวเอง แต่มีปัญหากับผมค่ะ ผมหญิง,ผมบาง,ผมเส้นเล็ก ที่สำคัญหงอกเยอะมากค่ะ เชื่อมั่นในฝีมือช่างแป๊ะค่ะ ติดตามผลงานมานานค่ะ

 

โดย: Pran IP: 124.120.190.139 4 กันยายน 2558 21:28:36 น.  

 

ขอจองคิวค่ะ

 

โดย: Gubgift IP: 49.237.182.196 22 สิงหาคม 2559 18:34:33 น.  

 

ขอเปนติดเสาอาทิดน่ะค่ะ

 

โดย: Gubgift IP: 49.237.182.196 22 สิงหาคม 2559 18:35:11 น.  

 

ลืมค่ะ gift.jitheang@gmail.com

 

โดย: Gubgift IP: 49.237.182.196 22 สิงหาคม 2559 18:37:40 น.  

 

ร้านตั้งอยู่แถวใหนค่ะ อยากไปทำด้วยค่ะ

 

โดย: นก IP: 101.108.112.140 8 กันยายน 2559 0:37:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


sushiboy69
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 101 คน [?]




เด็กหัวโปกที่ทำอะไรเรื่อยเปื่อยไปวันๆ
หมกมุ่นกะเครื่องสำอางที่ตัวเองไม่ได้ใช้
หมกมุ่นอยู่กับหัวของชาวบ้านไปเรื่อยๆ
...ขอบคุณเหยื่อทุกรายที่ยอมพลีชีพ
เป็นอาจารย์ของผมค้าบ
...ขอบคุณทุกความคิดเห็นและทุกบล๊อก
ที่เป็นตำราชั้นดีของผมค้าบ

Creative Commons License
sushiboy69.bloggang.com โดย sushiboy69 อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ sushiboy69.bloggang.com.
New Comments
[Add sushiboy69's blog to your web]