หุ้นขึ้น- หุ้นลง- บาทแข็ง- บาทออ่น กับภาวะความเครียดและสุขภาพของเรา 2030
สำหรับคนที่ไม่ได้มีเงินอยู่ในหุ้นร้อยเปอร์เซ็นต์และโดยเฉพาะที่มีเงินสดอยู่ในอัตราที่สูง การที่หุ้นตกมาแรงนั้น เราก็ไม่ควรต้องเสียใจว่าขาดทุนจากหุ้น เพราะนี่เป็นโอกาสที่จะลงทุนซื้อหุ้นที่คุ้มค่า เป็นหุ้น VI ด้วยเงินสดที่เรามีอยู่ การลงทุนของเราหลังจากนี้น่าจะให้ผลตอบแทนที่ดีในอนาคต ว่าที่จริงคนที่ลงทุนหุ้นเต็มร้อยในขณะนี้จะต้องอิจฉาเราที่จะสามารถซื้อหุ้นคุณภาพดีราคาถูก ประเด็นก็คือ อย่าเสียใจกับการขาดทุนจากหุ้นจนทำให้หมดกำลังใจที่จะใช้เงินสดที่ถืออยู่เข้ามาลงทุนเพิ่ม และนี่จะเป็น “คำปลอบใจ” ที่มีค่าในระยะยาว

ถ้าเรารู้สึกว่าผลการลงทุนของเรา ณ. ขณะนี้ก็คือ “แพ้เกือบทุกด้าน” พอร์ตเสียหายหนัก ทั้งเครียดทั้งเศร้า แต่อย่า “ยอมแพ้” การลงทุนนั้นมองอีกด้านหนึ่งก็คือการต่อสู้ที่มีเดิมพันที่สูงมาก หลายครั้งนั้นเราได้ชัยชนะที่งดงาม หลายครั้งเราแพ้และหดหู่ ทางหนึ่งก็คือคิดว่าหนทางข้างหน้ายังยาวไกล วันหนึ่งเราก็จะต้องกลับมาได้ชัยชนะถ้าเรายึดหลักการการลงทุนอย่างถูกต้อง ถ้าอยากให้กำลังใจกับตัวเองก็ลองนึกถึงเหตุการณ์ในสงครามโลกครั้งที่สองที่นายพล แมคอาเธอร์ ต้องพ่ายแพ้กองทัพญี่ปุ่นและหนีออกจากฟิลิปปินส์พร้อมกับคำกล่าวอมตะที่ว่า “I shall return” ก็น่าจะทำให้เรารู้สึกดีขึ้น เพราะหลังจากการหนีออกจากฟิลิปปินส์อย่าง “เสียศักดิศรี” อเมริกันก็ตีโต้กองทัพญี่ปุ่นในทุกด้านและกลายเป็นฝ่ายชนะอย่างสมบูรณ์ในภายหลัง

เวลาเกิดวิกฤติทางเศรษฐกิจตลาดหุ้นและค่าเงินผันผวนคุณผู้ชายทั้งหลายอาจป่วยด้วยโรคนี้ แม้จะกินถั่งเชาก็รักษาไม่ได้

เป่าให้ตายก็ไม่ทันใช้ อยากให้นกเขาลุกขึ้นทันใจต้อง Racer เท่านั้น >> //www.thaibio.com/index.php?route=product%2Fproduct&product_id=146&tracking=5245326671446

อ่านเพิ่มเติม //www.settrade.com/blog/nivate/2013/09/02/1334




Create Date : 14 กันยายน 2556
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2556 8:52:31 น.
Counter : 2015 Pageviews.

1 comments
  
กำลังค่อย ๆ ถอยออกมาเรื่อย ๆ ค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 15 กันยายน 2556 เวลา:14:18:12 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

surya21
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 50 คน [?]



New Comments
กันยายน 2556

1
2
3
4
6
7
8
9
11
12
13
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog