ขับรถไป ตามใจฝัน ถ่ายรูปด้วยความมัน มีกี่วันก็ไม่พอ

Adventure สุด ๆ กับลำคลองงู ภาค1 เตรียมพร้อมสู่การผจญภัย

อุทยานแห่งชาติลำคลองงู อยู่ใน อ. ทองผาภูมิ (ละมั้ง) จ. กาญจนบุรี ห่างจากกรุงเทพฯเท่าไหร่ มีเนื้อที่เท่าไหร่ ประวัติความเป็นมายังไง ไปถามอากู๋เกิ้ลกันเองแล้วกันนะ ขี้เกียจอธิบาย กลัวผู้อ่านจะหลับก่อน

เริ่มออกเดินทางกัน กองทัพมันต้องเดินด้วยท้อง กินกันก่อนแล้วกัน

เอาภาพมายั่วน้ำลายผู้อ่านไปเรื่อยก่อน

หอยตัวโต ๆ น่ากินมั้ย (หุ ๆ ๆ อู้งานซะ)

เมื่อกินอิ่ม อ้วกแตกอ้วกแตนกันแล้ว อ่ะ เริ่มออกเดินทางกันต่อ ด้วยรถคู่ใจคันนี้

หลังจากปั่นมาด้วยความเร็วเต็มที่ จากกรุงเทพมาถึงกาญ คนปั่นก็มีสภาพเยี่ยงนี้

ไม่เป็นไร ผมมีไฮโพชั่น เติม HP เต็ม

แล้วก็กลับมาปั๋งอีกครั้ง หุ ๆ ๆ

นอกเรื่องไปซะนาน กลับเข้าเรื่องได้แล้ว (เสียงด่าจากผู้อ่าน)

ค้าบ ๆ ฮือออออ

ขออธิบายคร่าว ๆ ก่อน ว่าลำคลองงูนั้นมีอะไรดี

อุทยานแห่งชาติลำคลองงูนั้น มีจุดเด่นก็คือถ้ำน้ำครับ เป็นถ้ำเพียงไม่กี่แห่งในประเทศไทยที่มีน้ำไหลเข้าออกในถ้ำ (อย่างลึก) แล้วคนสามารถเข้าไปชมความงดงามได้ โดยที่ผมรู้มา จะมี 3 ถ้ำครับ

- ถ้ำเสาหิน เป็นถ้ำมืด มีน้ำไหลเชี่ยวอยู่ในถ้ำ เข้าออกทางเดียว คือเข้าทางไหนต้องออกทางนั้นครับ คนเข้าไปต้องพกไฟฉายคาดหัว หรืออย่างน้อย ๆ ต้องมีไฟฉายอันเล็ก ๆ ที่กันน้ำได้อ่ะครับ เพราะในถ้ำมืดชนิดมองอะไรไม่เห็นเลย แถมน้ำก็ลึกและบางจุดเป็นน้ำไหลเชี่ยว น้ำวนด้วยครับ จุดเด่นของถ้ำนี้คือ เสาหินที่เกิดจากหินปูนที่สูงและสวยที่สุดในโลก (เค้าว่างั้นนะ)

- ถ้ำนกนางแอ่น เป็นถ้ำสว่าง ไม่มีไฟฉายก็เข้าได้ครับ เพราะเป็นถ้ำที่มีแสงส่องเข้าออกตลอด เข้าทางนึง ออกอีกทางนึงครับ จุดเด่นก็คือความสนุกสนานในการชมความสวยงามของหินงอกหินย้อยในถ้ำ และก็ความสนุกสนานของการลอยคอชมความงามครับ

- ถ้ำน้ำตก เป็นถ้ำเป็น (หินงอกหินย้อยที่ยังมีโอกาสโตได้อีก) อันนี้ผมยังไม่เคยไป แต่เค้าบอกว่า หินที่นั่นคมและเปราะมากต้องแต่งตัวมิดชิด และต้องคลานเข่าเกือบตลอด แต่ก็คุ้มค่าเพราะสวยมาก ๆ เพราะหินงอกหินย้อยที่นั่นรูปร่างเหมือนน้ำตกอ่ะครับ

การเดินทางไปถ้ำ

จากอุทยานไปถ้ำต่าง ๆ ต้องจ้างเจ้าหน้าที่นำทางครับ โดยมีอัตราส่วน 1 จนท. ต่อ นักท่องเที่ยว 5 คน ถ้าเรามากัน 6 คน ก็ต้องจ้างเจ้าหน้าที่ 2 คนครับ
ต้องเดินทางด้วยรถ 4WD เท่านั้นครับ เพราะทางจากอุทยานไปถ้ำขรุขระ บางทีเจอฝนตก รถเก๋งหมดสิทธิครับ แต่ถ้าท่านไม่มีรถ 4WD ก็สามารถจ้างรถเจ้าหน้าที่ได้ครับ ราคาเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับว่าเราจะไปถ้ำไหนครับ

อาหาร

เนื่องจากต้องใช้เวลา 1 วันเต็ม ๆ สำหรับถ้ำ 1 ถ้ำ เราต้องเอาอาหารติดตัวเข้าไปทานครับ ถ้าไม่สะดวกก็ใช้บริการของอุทยานได้ครับ เค้ามีบริการจัดข้าวกล่องให้ เจ้าหน้าที่จะเป็นคนแบกให้เราเอง และแจกจ่ายเมื่อถึงจุดพักกินข้าว (ขยะทุกชิ้นเก็บกลับมาหมดนะ)

เสื้อผ้า เครื่องป้องกัน

ที่แน่ ๆ เลยต้องแต่งตัวรัดกุม มิดชิด เสื้อผ้าหนา ๆ เพราะป้องกันการขีดข่วนจากกิ่งไม้และก้อนหิน รองเท้าไม่ควรเป็นแตะ ไม่งั้นได้เดินเท้าเปล่ากลับจุดจอดรถแน่ ๆ อย่างน้อย ๆ ก็ควรเป็นรองเท้ารัดส้นครับ และก็ต้องมีเสื้อชูชีพครับ (โดยมากนักท่องเที่ยวจะรู้อยู่แล้วว่าต้องเตรียมอะไรมาบ้าง หรือแต่งตัวยังไง แต่เสื้อชูชีพนี่นักท่องเที่ยวจะมาใช้บริการของอุทยานครับ)

ที่พัก

กางเต๊นก็ได้ หรือเช่าบ้านของอุทยานก็ได้ครับ เค้ามีบริการให้ (ในรูปภาพไม่ต้องไปสนคนนะครับ อยากให้เห็นบรรยากาศของบ้านและสถานที่มากกว่า)

หมดวันพอดี วันนี้พักผ่อนเอาแรง วันรุ่งขึ้นต้องเดินทางไกล จบรีวิวภาค 1 ครับ ภาค 2 บุกถ้ำเสาหิน จะรีวิวต่อในตอนถัดไปครับ

Last Update : 25 มิถุนายน 2552 19:33:45 น. 2 comments

อ่าน profile แล้ว ดีใจอ่ะ มีคนแบบตรูอีกคนแร้ะ
แต่ว้า อีนี่เดี้ยนป็นผู้หญิงพันธ์มิชลิน กลม ทน ถึก
กร้ากกกกกกกกกกกก

โดย: ภัทร IP: 210.203.174.251 วันที่: 24 มิถุนายน 2552 เวลา:15:15:43 น.

เคยไปกางเต๊นท์ที่อุทยานลำคลองงูมาละค่ะ ตอนดึกแอบน่ากลัว แต่แบบนี้ไม่เคยอ่ะ

โดย: lovectc IP: 58.10.102.154 วันที่: 24 มิถุนายน 2552 เวลา:15:34:54 น.

X-Zell

รู้จักกันหน่อยดีมั้ย

- ชอบถ่ายรูปคอด ๆ ใช้กล้องไฮโซ หมดไปกะค่ากล้องจะเป็นแสนและ

- ตูตีนผีนะ นั่งรถตูแล้ว เกาะให้แน่น ๆ ด้วย (แต่รถมันไม่ได้แรงตามตีนอ่ะ)

- ชอบทีมบอลไรก็ได้ที่มีนักเตะอาเจนอยู่

- ชอบผู้หญิงบอบบาง หุ่นดี แต่ทน ๆ ถึก ๆ

- จากข้อตะกี้ ตูจะพาขึ้นเหนือ ลงใต้ มุดถ้ำ ดำน้ำ ขึ้นเขา คลานเข่า เข้าป่า ไล่ควาย อย่ามาบ่น (เดี๋ยะกระโดดกัดปาก)

- จากข้อตะกี้อีกแหละ ตูเทคแคร์ตามความจำเป็น อ้อนมาก ๆ เดี๊ยะไปเคลียร์กันในห้อง 2 ต่อ 2

- คนเถื่อนไร้อารมณ์อย่างตู อย่ามางอนใส่ เดี๋ยะเจอพิศาลตบจูบ

- บางทีก็อบอุ่นจนอบอ้าว บางทีก็เหงาจนหนาวเหน็บ หาความแน่นอนจากตูไม่ได้หรอก

- บทจะโรเมนติกเซียนหนังเกาหลียังอ้วกแตก บทจะโหด จำเลยรักยังซูฮก

- เวลาหวาน น้ำตาลเรียกพี่ อย่ามาเลี่ยนใกล้ ๆ ตูนะ เดี๋ยวโดนเตะ

- ไม่ค่อยชอบเฟคเท่าไหร่ แต่บางทีก็ตอแหลจนน่าหมั่นไส้

- แฟนพี่ต้องอดทน

- ถ้าลำบาก ต้องลำบากด้วยกัน (คิดจะไปสบายคนเดียวเหรอ ไม่มีทาง หุ ๆ ๆ ๆ)

- ปกติใจเย็นโคตร แต่อย่ามาใส่อารมณ์ก่อนนะ เดี๊ยะมีเรื่อง

- ชอบพูดจาอย่างมีเหตุผล อย่ามาทำไร้เหตุผลใส่นะ เดี๊ยะเจอคาวีตบจูบ

- ไม่ชอบโดนใส่ความ ใครมาใส่โดยไม่มีมูลความจริง นรกแตกแน่

- ดูหนังได้ทุกแนว ขึ้นอยู่กับคนที่ไปดูด้วย

- ไม่ชอบกินผัก แต่ถึงคราวจำเป็นก็พอกินได้มั้ง

- จากข้อตะกี้ ยกเว้นพวก หัวหอมสด ต้นหอม ผักชี คึ่นไช่ กระเพรา โหรระพา กระเทียมสด หรือผักที่มีกลิ่นฉุน ๆ นะ ถ้าจะให้กิน ฆ่าให้ตายก่อนเหอะ

- ตูไม่ใช่คนดีนะ เพราะไม่ใช่เทวดา แถมกะล่อนนิด ๆ แต่รักเดียวว่ะ ฉะนั้นอย่ามาหาความดีจากตู

จากข้อข้างบน สงสัยเรื่องมากไป เลยกลายเป็นโสดจนถึงปัจจุบัน ซิก ๆ ๆ
[Add X-Zell's blog to your web]