กันยายน 2556

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
อยากถามท่านทั้งหลายว่า......

ผมคิดว่าทุกๆ ท่านคงจะรู้ คงจะเคยเห็น คงจะเคยขับรถของท่านทับมัน เคยหลบหรือหาทางหลีกเลี่ยงถ้าทำได้ และอื่นอีกมากมาย เจ้าสิ่งนี้มันคือ ลูกระนาด ที่อยู่ขวางถนนในหลายๆ ถนนในกรุงเทพ ต่างจังหวัด และทั่วประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ความจริงก็มีประโยชน์ในบางเรื่อง ตอนนี้เรามามองโทษของมันกันบ้างน๊ะครับ ท่านทราบกันไหมว่าถ้ารถของเราทับมันทุกวัน ทับมันทุกถนนที่เราไปวันละหลายๆ ครั้ง ผลที่จะออกมาคือช่วงล่างของรถของท่านจะพัง และคลอนในทุกๆ จุด เพราะรถของท่านต้องกระแทกขึ้น และกระแทกลงตลอดเวลานั่นเอง ช่วงล่างจะไปก่อนเป็นเรื่องแรก สิ้นเปลืองน้ำมันเวลาเร่งออกรถออกตัวที่จะไปขึ้นลูกระนาดลูกต่อไป ต่อไป ต่อไป ทำให้เสียเวลา และรถติดกันยาวเหยียดช่วงปีนลูกระนาดกันเพราะเราไม่สามารถขับเร็วได้นั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้นบางถนนทำติดต่อกันเยอะมากๆ จนน่าเบื่อ และเราๆ ท่านๆ ก็จำเป็นต้องไปเจอกับมันทุกวันเวลา ทุกที่ 24 ชั่วโมงจนกว่าจะตายไปข้างหนึ่งแต่สำหรับมันทำไมมันเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวันๆ

สรุปก็คือผมอยากขอให้ท่านช่วยกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเจ้าลูกระนาดที่ขวางถนนกันทุกวันนี้ ทั้งลูกเล็ก ลูกใหญ่ ลูกสูงๆ แบบยางมะตอย บางยางเป็นเส้นๆ แบบคอนกรีตเสริมเหล็ก แบบไม้ แบบเหล็ก ฯลฯ สำหรับผมผมมีความคิดว่าถ้าผมเป็นนายกประเทศไทยเมื่อไหร่สิ่งแรกที่ผมจะทำก็คือ สั่งให้รื้อเจ้าลูกระนาดเหล่านี้ออกให้หมดทั่วประเทศไทยทันทีเนื่องจากเบื่อหน่ายกับมันเหลือเกินแล้วหละครับท่าน คือดูๆ แล้วมันมีโทษมากกว่าประโยชน์ที่จะได้จากมัน ผมก็เดินทางไปต่างประเทศในหลายๆ ประเทศไม่เห็นเขาต้องมีเจ้าลูกระนาดให้แกะกะรกรุงรังถนนที่รถต้องวิ่งได้อย่างสะดวกสบายด้วยหนา ท่านหละครับมีความคิดเห็นกันอย่างไรบ้างครับเกี่ยวกับเรื่องนี้ (ลูกระนาด) ช่วยกันแชร์ด้วยน๊ะครับ




Create Date : 12 กันยายน 2556
Last Update : 12 กันยายน 2556 15:52:16 น.
Counter : 1980 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

supholchai
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]