Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
บางครั้ง...คำว่า "รัก" ก็ไม่ได้ทำให้ทุกอย่างดีขึ้น

ขอพื้นที่ระบายหน่อยนะคะ

ถึง...พ่อของลูก

บางครั้งคำว่า "รัก" ที่พี่คอยบอกหนึ่งมันก็ไม่ได้ทำให้ทุกอย่างดีขึ้น

แต่มันกลับทำให้ทุกอย่างแย่ลง

เวลา...ลูกไม่สบายหนึ่งต้องจูงพี่อิ๊กคิว (2 ขวบ) อุ้มน้องติวเตอร์ (2 เดือน)

ไปหาหมอ โทรบอกพี่ว่าลูกไม่สบายนู๋พาลูกมาหาหมออยู่ พี่ถามถึงอาการ

ลูกว่าเป็นไง พาลูกไปยังไง นั่งรถไรไป บลาๆๆๆๆๆ แต่ทุกครั้งที่ลูกไม่

สบาย นู๋กะลูกไม่เคยเห็นแม้แต่เงาของพี่เลย

บ่อยครั้งที่นู๋มีปัญหาโทรไปปรึกษาพี่ คำตอบที่นู๋ได้ คือ อืม อืม และ อืม

แทนที่นู๋จะสบายใจขึ้น นู๋กลับคิดว่าแล้วนู๋จะโทรไปทำมัยเนี่ย...

แล้วบ่อยครั้งที่หลังจากหนึ่งโทรปรึกษา พี่ก็จะ sms กลับมาว่า "สู้ๆ เด๋ว

ทุกอย่างก็ดีขึ้น รักจ้า
"

พี่รู้มั๊ยว่านู๋อ่านแล้วมันอยากร้องไห้ พี่บอกว่า "รัก" ตลอด เวลาที่

หนึ่งมีปัญหาต้องการความช่วยเหลือ แต่หนึ่งกลับมองหาพี่ที่เป็นพ่อของลูก

ไม่เจอทั้ง ๆ ที่ พี่บอกว่ารักหนึ่งกะลูกมาก แต่วันหยุดพี่ไม่เคยคิดจะมาหา

ลูก เวลาหนึ่งกะลูกขอไปอยู่กับพี่ พี่ก็มักแนะนำให้หนึ่งไปอยู่กับคนนั้นคน

นี้ หนึ่งต้องการพี่ และลูกต้องการพ่อ พี่อาจจะอยู่คนเดียวมาตลอด คงไม่

ชินกับการที่จะต้องคอยดูแลลูกเมีย

หนึ่งขอหย่ากับพี่ เพื่อจะคืนอิสระให้กับพี่ แต่พี่ก็บอกว่าไม่หย่า สงสารลูก

พี่รักนู๋รักลูกมาก แต่นู๋กับลูกไม่ได้ต้องการแค่คำว่า "รัก" แต่นู๋กะ

ลูกต้องการเวลาจากพี่ ต้องการให้พี่มาดูแลเอาใจใส่เราบ้าง ไม่ใช่ปล่อย

เราให้อยู่ตามลำพัง 3 แม่ลูก มีแต่คำว่า "รัก" ที่พี่ส่ง sms บอกมัน

ไม่ได้ทำให้นู๋ยิ้มมีความสุขหรอกนะ แต่มันกลับทำให้นู๋เศร้าจนร้องให้

ทุกวันนี้เราแทบจะไม่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน เราแทบไม่ได้คุยกัน (เพราะไม่

มีอะไรจะคุย) หนึ่งรู้สึกว่าเราเหมือนคนอื่นออกไปทุกที




Create Date : 05 ตุลาคม 2553
Last Update : 5 ตุลาคม 2553 12:44:55 น. 3 comments
Counter : 323 Pageviews.

 
ไม่เป็นไรน่ะค่ะ สู้ๆ ต่อไปเพื่อลูก เพราะเราเชื่อว่าคนที่ทำให้เรามีกำลังใจ มีแรงที่จะดำเนินชีวิตต่อไปได้ ไม่ใช่พ่อของลูก แต่เป็นลูก.... คนที่ส่งยิ้มให้เราเสมอ คนที่ต้องการเราและรักเรามาก ไม่ต้องกังวลมากน่ะค่ะ เดี๋ยวเราจะเป็นกำลังใจให้เอง ..


โดย: Jub_ka_Jib วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:16:08:37 น.  

 
ไม่รู้จะเม้นท์ว่าอย่างไรดีค่ะ
รู้สึกเห็นใจมาก กิ๊ฟท์เข้าใจความรู้สึกนะ
บางที เราไม่ต้องการอะไรมาก เวลาเราทุกข์
อยู่เคียงข้างเราเวลานั้น มาช่วยกันแก้ปัญหา
คำว่ารัก เราจะพูดกี่ครั้งก็ได้มันไม่เหนื่อย
แต่ความรักที่แท้จริงมันคือการกระทำ
บางครั้งการกระทำมันก็สื่อได้เอง โดยไม่จำเป็นต้องพูด
คุณหนึ่งเป็นคุณแม่ที่เข้มแข็ง ขอชื่นชมนะคะ
บางครั้งอาจจะเหนื่อยและท้อไปบ้าง
เป็นกำลังใจให้นะคะ .....


โดย: กิ๊ฟท์ศรี วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:16:15:46 น.  

 
หนูหนี่งจ๋า
ขอพระเจ้าให้กำลังหนูในการดูแลลูกทั้งสองนะ ให้หนูรู้ว่าการที่เรามีลูก เราได้รับของยวัญจากพระเจ้า ให้หนูขอกำลังจากพระองค์ที่จะเลี้ยงลูกให้ได้ และพระองค์ก็จะคุ้มครองหนูและลูกแน่นอนจ๊ะ สำหรับผู้ชายที่ไม่รับผิดชอยก็ปล่อยเขาไป วันหนึ่งเราจะได้รับรางวัลหรือบำเหน็จจากพระองค์แน่นอน และเขาก็จะขาดบำเหน็จนี้ ให้หนูมองเห็นความน่ารักของลูกและวันหนึงเจาจะต้องโค
และเขาก็จะต้องจากเราไป ทนนะจ๊ะ ถ้าหนูโศกเศร้า
ลูกของเราเขาจะสำผัสได้ และรับเอาความรู้สึกนี้
จากเราไป
ป้าจะอธิษฐานเผื่อ ถึงแม้เราจะไม่รู้จักกัน แต่พระเจ้า
รู้จักหนูรู้จักป้าดึ เพราะพระองค์เป็นเจ้าของทุกสิ่งและพระองค์
ทรงสร้างเรา เวลาหนูหมดหวัง หมดกำลังใจ ให้หนูขอ
กำลังจากพระเยซูนะจ๊ะ
ป้าแวว


โดย: ป้าแวว IP: 82.192.225.135 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:14:58:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nong_ikkyusan
Location :
อุดรธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Color Codes ป้ามด
: Users Online
Friends' blogs
[Add nong_ikkyusan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.