Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
19 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

ตลกฉัน - -*




ไม่ใช่มุขหรืออะไร วันนี้จะว่าด้วย สรรพนามเรียกตัวเองว่า “ฉัน”

แล้ววันนี้ก็จะแทนตัวเองว่าฉันด้วย

ปกติเวลาเขียนไดอารี่ + อัพบลอก จะไม่ค่อยแทนตัวเองว่า ฉัน เท่าไร
รุ้สึกห่างไกลตัวเองจังฟระกรู -*- ก็จะเขียนๆ เล่าๆ อะไรก็ว่าไป
ตอบกระทุ้ก็ใช้แทนตัวเองว่า “แวง” เนื่องจากมัน บอกไม่ถูกสิ - -*
ใช้คำว่าฉัน มันตลกจริงๆ

เพราะยังไงๆ ฉันก็จะอ่านออกเสียงว่า ฉัน ไม่ได้ออกเสียงว่า ชั้น - -*
ก็เพราะมันเขียนอยู่ว่าฉัน -*-

บางทีอ่านกระทู้ที่คุณผู้หญิงมาตอบแล้วแทนตัวเองว่าฉัน มันจะเกิดความรู้สึกแปลกๆตอนอ่าน - -*


นึกถึงพระ อย่างบอกไม่ถูก ฮ่าๆๆ

ช่างเถอะ
จริงๆแล้วฉันอิจฉาผู้ชายมาก ผู้ชายใช้คำว่า “ผม” ได้ทุกสถานการณ์
ตั้งแต่เด็กยันแก่ หรือไม่ว่าในสภาวะไหน ทำไมมันช่างง่ายดาย ไร้ความยุ่งยาก
เช่นนี้

ไม่ต้องตะขิดตะขวงใจ

พูดกับพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ก็น่ารัก
พูดกับครูบาอาจารย์ ก็เรียบร้อย
พูดกับคนอื่นทั่วไป ก็สุภาพ
พูดกับเพื่อนๆ ก็ดูเท่ๆดี
พูดกับแฟน ก็ดูจริงจังโรแมนติก

หรือ ใช้ในสถานการณ์ไหนๆ ก็ดูไม่แย่


ในขณะที่ผู้หญิง มันลำบากมากมายกับการใช้สรรพนามแทนตัว -*-
ลองเอาคำว่า “ฉัน” ไปพูดกับพ่อแม่ ครูบาอาจารย์สิ
- -* โดนด่า หาว่าไม่มีกาลเทศะแหงๆ
เพราะโดยธรรมชาติ มันจะผันเสียงเป็น “ชั้น”


แล้วอ่านออกเสียงตามดูนะ ประโยคต่อไปนี้

“แม่ วันนี้มีอะไรให้ชั้นกินบ้างคะ”
กับ
“แม่ วันนี้มีอะไรให้ผมกินบ้าง ครับ”


โอ้ว ตัวอย่างที่หนึ่ง มันน่านัก แลดูซอฟท์ลงเพราะมีคำว่าคะ


แล้วถ้าพูดกับเพื่อน โดยเฉพาะเพื่อนที่ยังไม่ก้าวเข้าสู่ความเป็นมหาวิทยาลัย
ผู้หญิงคนนี้จะดูแก่แดดมาก


เป็นเด็กเป็นเล็ก พูด ฉัน - -* แลดูใช้คำว่า เรา แทนตัวจะน่ารัก
ส่วนกับผู้ใหญ่ก็ใช้คำว่า หนู ก็น่ารักเหมาะสมดี


ฉัน มีไว้ใช่เพื่อบอกว่า ตัวเองมันแก่ขึ้นแล้วย่ะ - -*
พูดเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และทำให้ตัวเองโต

ลึกๆแอบสงสาร ฉ.ฉิ่ง บอกไม่ถูก มันก็เขียนว่า ฉัน
แต่ทุกคนก็พร้อมใจพูดว่า ชั้น

แถมใครเรียกตัวเองว่า ฉัน จริงๆ ก็หาว่าเหน่ออีก - -*
อะไรกัน หงุดหงิดใจ เขาอ่านออกเสียงอักขระถูกต้อง
ยังจะไปว่าเขา
(แต่ตัวเองเวลาพูดก็พูดว่า ชั้น -*-)


แต่บางที มันอาจจะเป็นความเหมาะสมของผู้หญิงและผู้ชายก็ได้
ยังไงๆ ถ้าผู้หญิงพูดว่า “ฉันก็รักคุณค่ะ”
มันก็เป็นคำที่ไพเราะเสนาะจิตอยู่ดีละน่า





 

Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2551
5 comments
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2551 22:37:20 น.
Counter : 571 Pageviews.

 


ก็"ฉัน" ทั่วไปก็ใช้กับคนที่อายุเท่ากันหรืออายุน้อยกว่าสิ

ไม่ก็อารมณ์เหมือนพูดกับตัวเองอะไรงี้..ใช้เขียนบันทึกหรือไดอารี่ก็โอนะ

ท้ายๆ อ่านละนึกถึง ฉันชอบคุณแน่ค่ะ ; )

 

โดย: Watashi mo 19 กุมภาพันธ์ 2551 22:49:13 น.  

 

แล้วฉันทั้งน้าน.....อ่ะคะ

 

โดย: *~LiTtlE SpAce~* 20 กุมภาพันธ์ 2551 20:51:24 น.  

 

แก ก็ไอ้อุ้มนิเทศอ่ะ สมัยมันป.6 มันเรียกตัวเองว่าฉัน (ฉัน จริงๆนะ ไม่ใช่ฉัน-_-") ทุกคนก็ขำเว่ย เพราะว่า ฉัน อย่างนั้น ฉันอย่างนี้...มันดูเป็นเด็กพูดเหน่อ แล้วทั้งห้องอ่ะ ใช้ สรรพนามแทนตัวเองว่า เรา กะ แก (ซึ่งมันผิด) พออินี่เข้ามา (รู้สึกมันจะเป็นเด็กใหม่ เข้ามาตอนป.5มั้ง)
มันเหน่อ แล้วก็ฉัน อยู่คนเดียว(ตอนนั้นเพื่อนบอกว่า แม่มันเป็นครูสอนภาษาไทย-*-)

 

โดย: เด็กดอย IP: 124.121.224.170 21 กุมภาพันธ์ 2551 6:26:10 น.  

 




อินเดียตอน สองปรากฏแล้วจ้า emo

 

โดย: โสมรัศมี 21 กุมภาพันธ์ 2551 19:23:35 น.  

 

มันเหมาะกะงานเขียนมากกว่ามั้ง

...เคยใช้เขียนอยู่ช่วงนึง แต่มันแปลกๆเลยเลิก

 

โดย: kirofsky 25 กุมภาพันธ์ 2551 20:54:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สะบะละเฮ่ยแจงแวง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




^ - ^

..Welcome to Super Rainnie's World..

มีคนมาดูบลอกเกินสองหมื่นละ

ดีใจยังไงไม่รู้ T^T



แจงแวงอ่ะนะ

ก็เป็นคน ฉลาด ใจดี ขี้งก ตลกเฮฮา
สะระเยอะ เคอะเขิน ขี้อาย
ร้องไห้ง่าย ใจแข็ง - -*


เป็นผู้หญิงไม่เท่ - -*

ไม่เรื่องมาก

ไม่ง๊องแง๊ง ไม่งี่เง่า - -*

มีสิ่งเฝ้าฝันอยู่อย่างเดียวคือเที่ยวรอบโลก ^^~


เป็นผู้หญิงที่หาความสุข
เล็กๆน้อยๆในชีวิต ได้ง่ายมาก
เช่น กินโกโก้ร้อนแก้วนึง
กะ ฟังเพลง Owner of my heart ทุกเช้า
ก็สุขแล้ว


เย่ๆๆ




^^~

Friends' blogs
[Add สะบะละเฮ่ยแจงแวง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.