มึนไปตามใจฝัน
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
13 กรกฏาคม 2551

ตั้งใจนะเออ

เวลาที่เราตั้งใจแน่วแน่กับสิ่งบางสิ่ง
สิ่งเหล่านั้นมันจะไม่เป็นไปตามนั้นอย่างง่ายดาย
มันจะต้องทำให้เรารู้สึกถึงความยากลำบาก
อย่างเวลารอรถเมล์ สายที่ต้องการจะไป มันก็มักจะโผล่มาตอนเราท้อใจเสมอ
หรือบางวันตั้งใจว่าตอนค่ำของวันนี้ พอเลิกงานฉันจะไปดูหนัง
ปรากฏว่าพอเช็ครอบ มันก็ดันไม่มีรอบ
หรือเลวร้ายหนักกว่าคือเช็คว่ามีรอบ
แต่พอถ่อสังขารไปถึง โรงหนังเปลี่ยนรอบฉายกันซะอย่างนั้น
ึคงใช้คำพูดเดิมๆ ว่า "ชีวิตไม่ง่ายเลยนะ"

เมื่อวันจันทร์ผมไปสยาม ไปที่ร้านแมค รับปลั๊กเสียบของแมคให้พี่กีบ
ไปถึงร้านประมาณ 1 ทุ่มได้
พอรับของเสร็จ ก็คิดว่าไหนๆ มาแถวนี้แหละ
ดูหนังดีกว่า มีแฮนค็อก รอบ 2 ทุ่มครึ่ง
ซึ่งผมตั้งใจว่าจะดูเมื่อวันอาทิตย์
มาวันนี้ไม่ได้คิดไว้ก่อน ดูมันละกัน
เวลาเหลือ ชั่วโมงครึ่ง
ไปสยามพาราก้อนดีกว่า

ก็อีกนั่นแหละ เคยคิดว่า อยากมาเดินดูซุปเปอร์มาร์เก็ตของที่นี่ เขาว่าของกินเยอะ
แต่ก็ไม่ได้มาเดินซะที
นี่เป็นครั้งแรกเลยที่มาเดิน
ของกินเยอะดี
เดินไปดูตรงที่ขายช็อคโกแลต ได้แต่กลืนน้ำลาย อยากกิน แต่ไม่อยากจ่ายตังค์ ฮา
จะขโมยก็ยังไงอยู่
เดินหนีไม่เห็นเจ้าช็อคโกแลตนี่จะดีกว่า จะได้ไม่เกิดกิเลส
มีของน่ากินๆ เยอะแยะไปหมด
แต่ประหยัดดีกว่า เดือนนี้มีไรต้องใช้อีกเยอะ

ผมมาเจอสาวคนหนึ่ง เป็นชาวต่างชาติ ไม่รู้เหมือนกันว่าจีน ไต้หวัน หรือญี่ปุ่น
คือที่สนใจเธอในแวบแรกไม่ใช่ไรหรอก
คือเห็นเธอหยิบขนม โคร่อน (ที่เป็นขนมกรอบม้วนกลมสอดไส้ช็อคโกแลต)
คือเธอหยิบเจ้าขนมนี่มาเป็น 10 กล่องได้
เราก็งงดิ
คือถ้าที่นี่เป็นบิ๊กซี เทสโก้ อะไรพวกนี้ ก็คงคิดว่าซื้อไปขายมั้ง
แต่มาที่พาราก้อน ราคาเท่ากับที่ซื้อทั่วไป
จะซื้อเยอะไปทำไมฟะ
ให้เดานะ เราว่าคงซื้อไปฝากคนประเทศเขาแหงๆ
เหมือนกับเวลาคนไทยไปต่างประเทศ
บางทีก็ซื้อของกินยี่ห้อเดียวกับที่เรามีแหละ
แต่ตัวกล่องพิมพ์เป็นภาษานั้นๆ ตามท้องถิ่น
ประมาณว่าดูเป็นของฝากจากประเทศนั้นดีแหละมั้ง

แต่จริงๆ เขาอาจจะแค่ชอบกินมากๆ ซื้อไปกินเฉยๆ เท่านั้นแหละ;p
เราก็ชอบเพ้อเจ้อไปเรื่อย

เดินฆ่าเวลาที่นี่มา ครึ่งชั่วโมงได้
เบื่อละ
เลยเดินไปมาบุญครองดูของเรื่อยเปื่อยต่อดีกว่า
เดินมาร้านกล้องสร้างกิเลสเล่นๆ
เป็นไหม รู้ว่าดูไปก็ยังซื้อไม่ได้หรอก
แต่ก็ขอให้ได้ดูเถอะ สร้างกิเลสเล่นๆ สนุกๆ (แต่แอบเศร้า)

เดินไปเดินมา หิว
ของกินเดี๋ยวนี้ก็แพงเอาๆ
ร้านเวนดี้ ที่เป็นของกินราคาถูกของมาบุญครอง
เมื่อก่อน 29 39 ก็อิ่ม
เดี๋ยวนี้ 49 ทุกราคา ;p
ผมเลยต้องพึ่งท้องด้วย เบอร์เกอร์ของเซเว่น
มันก็ไม่อร่อยมากหรอก แต่มันก็โอเคในระดับหนึ่ง

ปกติเซเว่นก็มีแทบจะทุกป้ายรถเมล์อยู่แล้ว
ยิ่งแถวย่านนี้มีเซเว่นเยอะมาก
ผมไม่รู้ว่าเบอร์เกอร์เซเว่นเป็นของยอดฮิตของย่านนี้หรือเปล่า
หรือคนที่นี่คิดเหมือนๆกันว่า ไม่รู้กินไรถูกๆ กินเบอร์เกอร์เซเว่นดีกว่า
หรือเพราะเราดันตั้งใจไว้ว่าจะกินเจ้าเบอร์เกอร์นี่
มันก็เลยหากินไม่ได้ง่ายๆ
จากเซเว่นตรงข้ามมาบุญครอง
"ขนมปัง(สำหรับเบอร์เกอร์)หมดครับ"
เราก็ไม่เป็นไร แถวนี้มีเยอะ
เดินไปอีกสาขาหนึ่งที่อยู่ใกล้ๆ ร้านเน็ตดีไซน์ "หมดครับ"
เราก็ "ไม่เป็นไร"
เดินไปตรงสกาล่า "หมดค่ะ"
... เอะ มันชักจะยังไงๆ ละ
เซเว่น 3 สาขา ไม่มีของที่กรูอยากกิน
แต่ไม่ได้ ผมไม่ใช่คนถอดใจไรง่ายๆ
(ยิ่งกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง)
ผมยังเดินหน้าต่อไป
เดินเลยโรงสยามไปติ๊ดนึง
จะมีเซเว่นเล็กๆ ที่อยู่ในซอย
ร้านนั้นก็ได้คำตอบเหมือนกับ 3 สาขาก่อนหน้านี้
ผมชักจะถอดใจอยู่เหมือนกัน
ข้างหน้ามีเซเว่นอีกสาขา ตรงเกือบๆ 3 แยกนั่น
เอาว่ะ อีกสาขาเดียว ไม่มีให้รู้ไป
ปรากฏว่ามี...
ผมซื้อเบอร์เกอร์หมู กับน้ำเบอร์รี่แก้วเล็ก ได้แดกซะทีนะเรา;p
ยังคิดอยู่ว่า ถ้าไม่ถอดใจ
คิดไปอีกว่า ร้านนี้ไม่มีเบอร์เกอร์ กรูก็จะเดินหน้าหาต่อ
มันอาจจะไม่มีก็ได้นะ ;p
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
เบอร์เกอร์เซเว่นเป็นของหายาก ไม่ใช่ของที่จะหากินได้ง่ายๆ นะเออ
จะหายากยิ่ง ถ้าคนชื่อวัช อยากจะกินขึ้นมา เฮ้อ...

เดินจากสามแยกนั่นกลับมา สกาล่า
มาดูหนังดูดน้ำจากสามแยกไปถึงสกาล่าหมดแก้วพอดี... มีความสุขจัง...

ส่วนหนังแฮนค็อก ก็นะ
ไม่รู้จะบอกไงดี
เอาเป็นว่าไว้คราวหน้าผมจะทำเป็นบังเอิญได้ดูดีกว่า
ล้อเล่นนะ
จริงๆ หนังสนุกดีเหมือนกัน

ที่เล่ามาทั้งหมดนี้
ผมคิดได้อยู่อย่างหนึ่งว่า
ต่อให้ความตั้งใจของผมล้มเหลวหมด
แล้วเรื่องที่ไม่ตั้งใจดันประสบผลแทน
ผมก็ยังยืนยันว่าผมจะยังไงเราควรจะตั้งใจ(กับเรื่องที่เป็นสาระอะนะ)
เพราะไอ้ความไม่ตั้งใจน่ะ มันเป็นสิ่งยั่วยวนให้เราไม่ตั้งใจ
พอเรามาอยู่ฝ่ายที่ไม่ตั้งใจเต็มๆ เมื่อไหร่
อย่าได้คิดเลยว่าจะทำอะไรสำเร็จจริงๆ
เชื่อผ๊มมมมม




 

Create Date : 13 กรกฎาคม 2551
3 comments
Last Update : 13 กรกฎาคม 2551 11:20:35 น.
Counter : 1096 Pageviews.

 


อืม ขอสดุดี ในความตั้งใจ หาเบอร์เกอร์เซเว่น 555

 

โดย: merveillesxx 14 กรกฎาคม 2551 13:47:39 น.  

 

ขนมปังแฮมเบอร์เกอร์ ถ้าร้านหนึ่งไม่มี
ร้านใกล้ๆก็จะไม่มีไปด้วย
เพราะว่าฟาร์มเฮาส์เป็นคนส่งให้
เก็บได้ประมาณเจ็ดวัน แต่ก็ส่งกันสามสี่วันทีนึง
ถ้าของขาดส่ง เค้าก็จะไม่มีส่งไปทั้งหมด
ยกเว้นบางร้านที่ตุนขนมปังไว้เยอะกว่าร้านอื่น

อย่าเสียใจไปเลยเจ้า ชิ้นละ 19 หรือ 22 บาทอ่ะตอนนี้
ชิ้นเล็กกินไม่เห็นอิ่มเลยอ่า ไส้ก็แช่แข็งมาอุ่นไมโครเวฟเอา

 

โดย: พี่มิงค์ IP: 58.8.88.223 15 กรกฎาคม 2551 21:30:08 น.  

 

ตกลงมันสนุกมั้ย Hancock อ่ะ
ไม่รู้เป็นบ้าอะไรจู่ ๆ ก็อยากดูขึ้นมา (หนังเข้าตั้งนานแล้วง่ะ)

 

โดย: tae IP: 124.121.152.49 23 กรกฎาคม 2551 0:37:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]